spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánĐiểm tin sáng 24-12: Giá đất công bị thao túng thế nào...

Điểm tin sáng 24-12: Giá đất công bị thao túng thế nào tại TP.HCM?

Đất Đồng Nai lại “dậy sóng”, giá đất công TP.HCM bị thao túng…là những tin chính đáng chú ý của buổi sáng 24-12 trên Mogi.

Đất Đồng Nai lại “dậy sóng”. Sau khi UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi Công an tỉnh điều tra các dự án của Công ty Alibaba về việc “bán dự án ma” trên địa bàn tỉnh, một lần nữa đất Đồng Nai lại “dậy sóng”. Theo đó mới đây, Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét nội dung phản ánh của báo chí về một số nội dung liên quan đến việc thu hồi đất, thực hiện dự án Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Trước đó có thông tin phản ánh một số nội dung liên quan đến việc thu hồi đất, và việc khiếu nại của một số hộ dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Giá đất công TP.HCM bị thao túng. Báo Thanh Niên, tại hội thảo mới đây do do Viện Khoa học pháp lý và kinh doanh quốc tế (IBLA) tổ chức tại TP.HCM. Đa phần các chuyên gia đều nhận định giá và đấu giá quyền sử dụng đất – thực trạng và giải pháp thì giá đất công tại TP.HCM đều bị thao túng. Cụ thể, theo luật gia Trần Đình Dũng, như khu đất tài sản công số 23 Lê Duẩn (Q.1, TP.HCM) định giá 558 tỉ đồng nên nếu giao đất không đấu giá thì sẽ áp dụng mức giá này. Nhưng sau khi đấu giá, đã bán được 1.430 tỉ đồng, cho thấy thực tế sự chênh lệch khoản thu ngân sách khi so sánh giữa việc giao đất và đấu giá là quá lớn.

An Gia Riverside
Dự án An Gia Riverside được cho là quảng cáo “ma” để có thể bán được.

Quảng cáo “ma” để bán hàng. Theo đó, Dự án An Gia Riverside tại đường Đào Trí, quận 7, TP.HCM, do An Gia Investment là đơn vị phát triển, được mua lại từ chủ đầu tư trước đây là Công ty Cổ phần Vạn Phát Hưng. Sau khi mua lại An Gia Investment đã thay tên các block của dự án và vẽ thêm hàng loạt các tiện ích để hút khách. Tuy nhiên, theo ghi nhận thì những lời hứa đó không được thực hiện.

Chi 1,5 tỷ USD, đại gia trở nên vô đối tại Quảng Ninh.  Theo đó, Công ty CP Thương mại Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân cùng với Công ty CP Đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam được chỉ định làm dự án nghìn tỷ tại Quảng Ninh do chỉ có 1 nhà đầu tư đăng ký và đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời sơ tuyển. Cụ thể, quyết định do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Diện ký nêu rõ: Nhà đầu tư trúng thầu là liên danh Công ty CP Thương mại Quảng cáo Xây dựng Địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân), Công ty CP Đầu tư phát triển bất động sản TNR Holdings Việt Nam (Công ty TNR Holdings).

Cao Chí

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN