spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnDecor phòng trọ nhỏ không gác, mẹo “ăn gian” diện tích cực...

Decor phòng trọ nhỏ không gác, mẹo “ăn gian” diện tích cực đơn giản

Decor phòng trọ nhỏ không gác có phải là điều bạn quan tâm? Đừng bỏ qua bài viết này nếu đúng là như vậy nhé. Bởi Mogi sẽ giúp bạn bỏ túi ngay mẹo ăn gian diện tích cực hay. Cũng như cùng tham khảo những mẫu decor phòng trọ nhỏ không gác phù hợp nhất nhé!

decor phòng trọ nhỏ không gác
Hạn chế về không gian sinh hoạt

Chính vì vậy việc decor phòng trọ nhỏ không gác sẽ giúp cải thiện được không gian sinh hoạt. Cũng như tăng tính thẩm mĩ và công năng sử dụng của phòng trọ

>>>Tham khảo thêm: 15 Mẫu Thiết Kế Phòng Trọ 15m2 Đẹp, Hợp Phong Thủy

Nguyên tắc trang trí phòng trọ nhỏ không gác

Mong muốn decor phòng trọ nhỏ không gác thành nơi ở đầy đủ tiện nghi, sạch đẹp không phải là điều gì quá khó khăn. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như trang trí hợp lý cần tham khảo nhiều nguồn. Và ngay sau đây mời các bạn tham khảo một số cách decor phòng trọ nhỏ không gác đơn giản và đẹp nhé!

Bố trí không gian chức năng rõ ràng

Nếu như đối với phòng trọ có gác lửng có thể tách biệt được không gian nghỉ ngơi, học tập với chỗ nấu ăn, tiếp khách. Còn với phòng trọ không gác thì việc sắp xếp không gian sẽ khó hơn. Cần lưu ý bố trí khu vực bếp nấu tách biệt khỏi chỗ ngủ để tránh ám mùi và giữ vệ sinh

Có thể lắp thêm rèm chắn để tăng sự riêng tư cho khu vực ngủ nghỉ. Rèm rất linh động, có thể kéo ra vào tùy theo nhu cầu. Một mặt giúp căn phòng không bị eo hẹp, bức bối mà khi cần vẫn có sự riêng tư

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể khéo léo phân tách không gian. Hoặc có thể sử dụng kệ tủ, giá sách để phân tách 2 không gian. Không nên dùng vách kín hoặc tường thạch cao vì sẽ làm căn phòng chật chội và bí hơn

Giữ gìn vệ sinh phòng trọ

Đối với những căn phòng trọ không gác thường có có diện tích vừa và nhỏ. Nên việc giữ gìn vệ sinh là rất quan trọng. Điều này vừa tạo thẩm mỹ, đảm bảo sức khỏe cũng sự dễ chịu khi bước chân vào không gian sống.

decor phòng trọ nhỏ không gác
Giữ gìn vệ sinh và dọn dẹp ngăn nắp giúp căn phòng đẹp hơn

Decor phòng trọ nhỏ không gác với nội thất thấp

Do diện tích phòng nhỏ nên đồ vật cũng cần có size vừa và nhỏ để có thể bày biện trang trí hợp lý với không gian. Mặt khác còn vì 1 số lý do sau:

  • Mua đồ đạc phù hợp với nhu cầu sử dụng giúp tiết kiệm ngân sách và diện tích sử dụng
  • Tạo sự cân đối trong bố cục của toàn căn phòng
  • Có thể tháo lắp dễ dàng, di chuyển nhanh gọn khi cần di chuyển nhà trọ

Tóm lại, khi decor phòng trọ không gác bạn cần sử dụng những món đồ nội thất thấp. Việc này sẽ tạo được tầm nhìn thoáng đãng trong căn phòng, không bị rối mắt

Decor phòng trọ nhỏ không gác với nội thất thấp
Decor phòng trọ nhỏ không gác với nội thất thấp

>>>Tham khảo thêm: 7 cách trang trí phòng trọ kiểu Hàn Quốc đẹp, dễ dàng

Tối giản hóa đồ dùng phòng trọ

Đối với những đồ dùng đã cũ, hỏng hoặc không còn nhu cầu sử dụng bạn nên thanh lý, cho tặng hoặc bỏ đi. Sau khi bỏ đi những vật dụng lỉnh kỉnh đó, căn phòng sẽ gọn gàng hơn. Lúc đó việc trang trí cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tối giản hóa đồ dùng giúp việc decor phòng trọ nhỏ không gác dễ dàng hơn
Tối giản hóa đồ dùng giúp việc decor phòng trọ nhỏ không gác dễ dàng hơn

Tạo không gian thoáng bằng màu tường và cây xanh

Nếu như tường phòng trọ đã bong tróc hoặc ngả màu bạn đừng nên ngần ngại mà sơn lại tường. Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm giấy dán tường nếu như kinh phí hạn hẹp. Cần lưu ý sử dụng sơn hoặc giấy dán họa tiết nhỏ, màu sáng như kem, trắng, vàng nhạt… Việc này sẽ giúp căn phòng trở nên sáng sủa hơn, nổi bật lên được các món đồ nội thất.

Tạo không gian thoáng bằng màu tường và cây xanh
Tạo không gian thoáng bằng màu tường và cây xanh

Đối với những người yêu thiên nhiên thì việc decor phòng trọ nhỏ không gác bằng cây xanh thực sự là lựa chọn tuyệt vời. Cây xanh vừa giúp thanh lọc không khí vừa mang đến nguồn năng lượng tích cực, sức sống mới trong căn phòng nhỏ hẹp. Một số nơi đặt cây xanh hợp lý: bàn làm việc, góc tường hoặc khung cửa sổ. Sẽ giúp tô điểm cho căn phòng tươi mát và không khí trong lành

Mẹo “ăn gian” diện tích cho phòng trọ nhỏ không gác

Tạo hiệu ứng chiều sâu bằng gương

Gương soi là một vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ một căn phòng trọ nào. Tuy nhiên, ngoài công dụng chính của gương ra thì bạn đã biết thêm để tận dụng triệt để chưa?

Ngoài công dụng để soi chiếu hoặc để trang trí thì gương có thể đánh lừa thị giác. Gương giúp tạo hiệu ứng chiều sâu cho căn phòng. Bởi vì hình ảnh trong gương được phản chiếu lại, dường như khoảng trống được nhân hai. Dùng một chiếc gương khổ lớn sẽ làm phòng trọ thoáng rộng và có chiều sâu hơn. Khi kết hợp đèn trang trí ở gương, căn phòng sẽ trở lên sáng sủa và lung linh hơn rất nhiều.

Gương giúp căn phòng có chiều sâu hơn
Gương giúp căn phòng có chiều sâu hơn

>>>Tham khảo thêm: Gợi ý 12+ mẫu phòng trọ đẹp và đơn giản nhất hiện nay!

Đồng bộ màu sơn tường và nội thất

Nếu có thể vận dụng những sự kết hợp về màu sắc thì hoàn toàn có khả năng ăn gian không gian

  • Nên sơn tường bằng những gam màu sáng như: be, trắng… Chúng sẽ tạo hiệu ứng không gian mở cũng như giúp phản chiếu ánh sáng tốt.
  • Các đồ dùng như rèm cửa, kệ tủ, chăn ga gối,… nên đồng màu với màu tường. Việc đồng màu hóa giúp không hơn rộng rãi hơn và tạo sự đồng bộ nhất quán trong việc decor phòng trọ nhỏ không gác.

Trang trí mảng tường 3D

Ý tưởng trang trí tường 3D trong việc decor phòng trọ nhỏ không gác quả là sáng tạo và mới lạ. Tranh 3D khổ lớn có hiệu ứng chiều sâu sẽ giúp đánh lừa thị giác. Nó sẽ khiến căn nhà của bạn có chiều sâu và ấn tượng.

Sử dụng giường tầng kết hợp bàn học

Giải pháp cực kỳ hữu ích khi decor phòng trọ nhỏ không gác chính là kết hợp giường tầng với bàn học. Điều này sẽ mang đến khoảng không nghỉ ngơi tách biệt, riêng tư và lại tiết kiệm được chi phí.

Có rất nhiều mẫu giường tầng tích hợp bàn, tủ khác nhau để bạn có thể tùy ý lựa chọn. Phụ thuộc vào chất liệu, sở thích, mẫu mã mà giá cả có thể khác nhau.

Dự trù chi phí decor phòng trọ nhỏ không gác

Chi phí decor phòng trọ nhỏ không gác là bao nhiêu hẳn là câu hỏi rất nhiều người băn khoăn. Chúng tôi xin đưa 1 khoản dự trù trang trí cho căn phòng dưới 20 m2 như sau

  • Chi phí sơn sửa: 2.000.000 đ
  • Giường tầng sắt kết hợp với bàn, kệ tủ, 2.000.000 đ
  • Tủ bếp nhôm kính mini: 1.500.000 đ
  • Bàn ghế ăn : 500.000 đ
  • Tủ quần áo nhựa : 2.000.000 đ
  • Chăn đệm, đồ decor khác : 2.000.000 đ

Như vậy việc trang trí sẽ khoảng chừng 10 triệu đồng tùy theo khu vực bạn thuê phòng trọ. Tuy nhiên, đây chỉ mức cơ bản nhất chúng tôi đưa ra để bạn tham khảo. Tùy vào chất liệu, mẫu mã mà giá thành các sản phẩm sẽ tăng, giảm khác nhau. Các bạn có thể dựa vào ngân sách thực tế của mình để cân đối nhé.

Một số mẫu decor phòng trọ nhỏ không gác đơn giản mà đẹp

Trang trí phòng trọ với tone trắng chủ đạo
Trang trí phòng trọ với tone trắng chủ đạo
Màu tường và nội thất đồng nhất
Màu tường và nội thất đồng nhất
Phòng trọ nhỏ xinh mà vẫn ấm áp
Phòng trọ nhỏ xinh mà vẫn ấm áp
Không cần quá nhiều đồ đạc vẫn đáp ứng đủ công năng sử dụng
Không cần quá nhiều đồ đạc vẫn đáp ứng đủ công năng sử dụng
Một mẫu phòng trọ đơn giản phù hợp với nam sinh viên
Một mẫu phòng trọ đơn giản phù hợp với nam sinh viên
Phòng trọ được decor đơn giản mà vẫn vô cùng cá tính
Phòng trọ được decor đơn giản mà vẫn vô cùng cá tính

Trên đây là những chia sẻ về bí kíp decor phòng trọ nhỏ không gác cũng như những mẫu phòng trọ đẹp. Hy vọng các bạn có thể tham khảo được một mẫu phù hợp với mình. Và đừng quên đón đọc những bài viết hấp dẫn khác trên Mogi.vn trang thông tin về mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam nhé!

Nguyễn My

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN