spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCho thuê căn hộ mini quận 7: Đầu tư thế nào là...

Cho thuê căn hộ mini quận 7: Đầu tư thế nào là hiệu quả?

Xây căn hộ mini cho thuê đang là xu hướng được nhiều người quan tâm tại TP.HCM. Nhất là khu vực quận 7 – nơi có mật độ người nước ngoài sinh sống và làm việc cao nhất thành phố. Tuy nhiên, không phải thương vụ đầu tư cho thuê căn hộ mini quận 7 nào cũng hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Việc đầu tư bất động sản đại trà ở khu vực vùng ven dần mất đi sức hút. Bởi sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều chủ đầu tư khác nhau. Việc chuyển hướng đầu tư cho thuê căn hộ mini mang lại nhiều hiệu quả kinh tế và ít rủi ro cũng là điều dễ hiểu.

Đầu tư xây dựng và cho thuê căn hộ mini quận 7 sẽ giải quyết được nhu cầu lớn về nhà ở. Cũng như tạo ra được nguồn thu nhập bền vững nơi đây.

Giá mua đất rẻ, chi phí xây dựng và nội thất thấp. Có thể xây dựng cao tầng nhiều phòng trọ, giá cho thuê cao. Ngoài thu tiền nhà hàng tháng, chủ đầu tư còn thu được nhiều loại phí khác như điện nước, an ninh…

Nhiều chủ đầu tư khác tại quận 7 cũng khẳng định. Xây căn hộ mini cho thuê đang được cho là kênh đầu tư siêu lợi nhuận. Ưu điểm vượt trội của những căn hộ này là tiện nghi đầy đủ, sạch sẽ, giờ giấc tự do.

cho thuê căn hộ mini quận 7 giá rẻ ảnh 2
Xây căn hộ mini cho thuê đang được cho là kênh đầu tư siêu lợi nhuận

Chọn những dự án đầu tư cho thuê căn hộ mini quận 7 mà khách ưa chuộng

Do nhu cầu cho thuê nhà ở tại quận 7 ngày càng tăng cao tại các đô thị lớn. Khiến thị trường xuất hiện nhiều các sản phẩm bất động sản cho thuê. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn nhiều sản phẩm khác nhau. Chẳng hạn như nhà nguyên căn, nhà phố, chung cư mini, chung cư giá rẻ… Trong đó, đầu tư cho thuê căn hộ mini quận 7 là loại hình nhà ở đang được nhiều người lựa chọn.

Thường thì người mua sẽ chọn những căn hộ ở gần trung tâm quận 7  để làm nơi cho thuê căn hộ. Ví dụ như cho thuê chung cư Hoàng Anh Thanh Bình, cho thuê căn hộ the Panorama hiện nay đang được nhiều người săn đón bởi sở hữu vị trí thuận lợi, dịch vụ đa dạng, tiện ích đầy đủ, mức giá phải chăng. Đây được xem là những lợi thế đảm bảo sức hút và nguồn khách từ căn hộ chung cư này.

Lựa chọn những căn hộ hoàn thiện

Đầu tư căn hộ mini cho thuê, bạn nên lựa chọn nhưng căn hộ đã hoàn thiện. Đây được đánh giá là lựa chọn đầu tư an toàn nhất. Bởi với những căn hộ như thế này thì bạn có thể cho thuê ngay lập tức, đảm bảo sinh lời ngay khi mua.

Hơn nữa, với những căn hộ đã hoàn thiện thì chủ nhà không cần mất nhiều thời gian chăm sóc hay quản lý. Bởi vì, những dự án này thường đã có chủ đầu tư hay đơn vị quản lý làm điều này.

Đối với dòng sản phẩm này thì khả năng thanh khoản cũng dễ dàng hơn so với dòng sản phẩm căn hộ khác. Như căn hộ đang xây, đất nền, nhà phố, biệt thự, trong khi tiêu dùng cao, giá cả vừa phải.

Ngoài ra, căn hộ hoàn thiện thì tỉ lệ gặp rủi ro cũng thấp hơn. Bởi đây là sản phẩm hiện hữu, dòng tiền dịch chuyển liên tục thông qua tài sản này. Trong trường hợp thị trường địa ốc gặp khó khăn thì nó cũng giữ giá tốt hơn những dự án đang dở dang…

cho thuê căn hộ mini quận 7 giá rẻ ảnh 3
Nên lựa chọn những căn hộ hoàn thiện để cho thuê

Lưu ý khi đầu tư cho thuê căn hộ mini quận 7 TP.HCM

Bạn cũng nên lưu ý xem xét giá căn hộ mini cho thuê TP.HCM có hợp lý ở thời điểm thị trường hiện tại hay không. Và so với các sản phẩm cùng phân khúc có bị chênh lệch giá quá hay không…

Đồng thời hãy chọn những dự án căn hộ có quy mô lớn hoặc có mật độ dân số cao. Bởi với những dự án như thế thì việc cho thuê sẽ dễ dàng hơn. Còn với những dự án ở trong khu dân cư càng thì khả năng cho thuê càng tốt hơn. Với nhà liên kề hoặc biệt thự thì nên nằm ở trong những khu vực cho nhiều nhà cửa, sầm uất.

Cuối cùng, hãy chọn những dự án có môi trường sống tốt. Thông thường, những dự án có môi trường sống tốt thì tính thanh khoản tốt. Giá cho thuê cũng mềm dẻo hơn nên sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Nên chọn dự án được phát triển

Còn với những dự án đang xây dựng thì bạn nên chọn dự án được phát triển. Bởi chủ đầu tư uy tín và đặc biệt là được chủ đầu tư truyền thông rộng rãi nhiều người biết đến.

Việc đầu tư xây căn hộ mini cho thuê luôn đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư. Tất nhiên, cả khách thuê cũng đã tính toán hết khả năng có lợi của họ trong đó. Nếu thuê nhà ở các quận khác quá xa nơi làm việc sẽ mất thời gian di chuyển. Bởi vậy, rất đông khách hàng chọn thuê trọ ở đây. Vừa tiết kiệm chi phí, không sợ kẹt xe, lại đỡ tốn thời gian đi lại.

Phân khúc đầu tư này khá an toàn, việc xây căn hộ mini cho thuê. Hầu như không bị ảnh hưởng bởi thăng trầm của thị trường bất động sản.

Bởi thế, việc xây căn hộ mini cho thuê vừa mang lại lợi ích cho chủ đầu tư. Vừa mang lại sự tiện nghi phục vụ những người muốn ở nhà tốt hơn phòng trọ và rẻ hơn căn hộ chung cư hay nhà nguyên căn.

cho thuê căn hộ mini quận 7 giá rẻ ảnh 4
Xây căn hộ mini cho thuê là phân khúc đầu tư an toàn

Vì sao nên đầu tư cho thuê căn hộ mini quân 7?

Thứ nhất là nói đến tính tiết kiệm của khu đất. Cũng một miếng đất – nếu xây theo mô hình này sẽ được nhiều tầng, nhiều căn hộ. Thu hút được nhiều người thuê và mang lại giá trị kinh tế cao hơn so với việc cho thuê nhà phố thông thường.

Thứ hai là thiết kế xây dựng căn hộ mini cho thuê sẽ không bao giờ sợ “ế”. Vì đây là mô hình không chỉ thu lợi nhuận cho chủ đầu tư. Mà còn đem lại ích lợi cho người thuê nhà. Bởi hầu hết các căn hộ sẽ đều được thiết kế lịch sự, sang trọng, vệ sinh và giờ giấc tự do. Từ đó, đem lại không gian sống tốt cho người thuê nhà.

Thứ ba là xây dựng căn hộ mini cho thuê sẽ giúp cho người đi thuê nhà tiết kiệm được chi phí. Vì họ có thể ở như một gia đình nhỏ, hoặc cũng có thể share tiền phòng với nhau. Như vậy, người thuê vừa bỏ ra số tiền nhỏ, vừa có thể sở hữu không gian sống thoải mái.

Có thể nói, khi đầu tư kinh doanh vào mô hình này thì bạn đã đang nắm bắt đúng lợi thế. Nếu như am hiểu được cách thiết kế và có kinh nghiệm xây nhà thì sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro.

cho thuê căn hộ mini quận 7 giá rẻ ảnh 5
Hãy dự trù kinh phí đầu tư xây dựng để giảm thiểu rủi ro

Kinh nghiệm xây dựng căn hộ mini cho thuê tại quận 7

Trường hợp 1: Có sẵn đất và có sẵn nguồn vốn xây nhà

Với trường hợp này, thì việc xây dựng và cho thuê căn hộ mini quận 7 sẽ gặp ít rủi ro hơn. Vì vậy nên mọi việc xây nhà tương đối đơn giản.

Trước tiên, bạn cần tham khảo thông tin quy hoạch xây dựng. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư xác định được diện tích mà mình đang có. Có thể định hướng xây dựng được bao nhiêu phòng cho thuê phù hợp nhất.

Sau khi đã xác định được số phòng mình có thể xây dựng. Công việc tiếp theo của nhà đầu tư là cần phải chú ý vào địa bàn mà mình chuẩn bị xây nhà. Chẳng hạn như nơi đó có nhiều dân cư hay không, có nhiều người có nhu cầu thuê nhà hay không? Khả năng có thể cho thuê kín phòng sau khi hoàn thành xong dự án là bao nhiêu phần trăm. Công việc đánh giá này rất quan trọng, bạn hãy xác định và tìm hiểu thật rõ trước khi quyết định xây dạng căn hộ này để cho thuê.

Và bước cuối cùng là cần phải dự trù kinh phí xây dựng. Hãy tính toán thật kỹ giải pháp này liệu có thể thu hồi được vốn xây dựng sau khoảng từ 5 đến 6 năm hay không. Nếu câu trả lời là có thể thì bạn hãy quyết định vào đầu tư. Còn nếu câu trả lời là không thì đừng vội – vì thời gian thu hồi vốn lớn hơn 6 năm có nghĩa là vị trí và dự án xây dựng nhà cho thuê này của bạn sẽ không đạt hiệu quả cao.

Trường hợp 2: Có sẵn đất nhưng không đủ vốn xây nhà và cần phải đi mượn ngân hàng

Trong trường hợp này, ngoài những yếu tố đã nêu trên ở trường hợp 1. Nhà đầu tư cần phải xem xét và tính toán đến khả năng trả nợ trong suốt thời gian tối đa là 10 năm. Tính từ thu nhập có được khi cho thuê nhà, tổng số thu nhập này có cân bằng với việc trả nợ ngân hàng hay không. Và nhà đầu tư cũng cần nên chú ý là thời gian thu hồi vốn và trả nợ ngân hàng chỉ nên tối đa trong 10 năm. Nếu thu nhập bù được cho việc bạn trả được cho ngân hàng cả gốc lẫn lãi. Mà bạn không biến bạn thành con nợ của ngân hàng thì hãy nên mạnh dạn đầu tư kinh doanh. Ngược lại thì nên suy nghĩ lại trước khi đưa ra quyết định.

Đối với việc xây dựng nhà cho thuê khi không đủ vốn kinh doanh, an toàn nhất là bạn chỉ nên vay ngân hàng 50% số vốn cần xây dựng. Đừng nên vay quá con số 50% vì như vậy là bạn đang biến mình thành con nợ của ngân hàng. Và phải gồng mình để trả nợ trong suốt thời gian dài. Như vậy thì việc xây căn hộ mini cho thuê sẽ không đem lại hiệu quả cao.

Trên đây là những kinh nghiệm xây dựng để cho thuê căn hộ mini quận 7 đạt hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ mang đến những thông tin bổ ích dành cho quý bạn đọc đầu tư đúng đắn.

Xem thêm giá nhà đất tại MogiM.

DK 

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN