spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngĐất nền ven biển: "Vàng ẩn" đợi người đãi trong năm 2019

Đất nền ven biển: “Vàng ẩn” đợi người đãi trong năm 2019

Trong năm 2018, đất nền ven biển ở nhiều nơi xảy ra tình trạng “sốt nóng”. Nhiều chuyên gia và nhà đầu tư dự báo, với xu hướng ngành du lịch đang tăng trưởng mạnh, phân khúc đất nền ven biển tại nhiều tỉnh, thành có lợi thế nghỉ dưỡng sẽ là kênh thu hút mạnh dòng vốn mới.

Thực tế, đòn bẩy về kinh tế cùng làn sóng dịch chuyển ra khỏi những khu vực đã tăng trưởng quá “nóng” như TP.HCM hay Hà Nội, những khu vực ven biển đang có những bước chuyển mình đáng kể về diện mạo đô thị.

Tiềm năng phát triển của đất nền ven biển trong năm 2019

Từ giữa năm 2017 đến nay, các địa phương từ Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Ninh Thuận, Phan Thiết hay mới đây là Hà Tiên (Kiên Giang) vẫn chưa khai thác nhiều đối với quỹ đất ven biển, giá trị đất nền vẫn ở mức trung bình so với các tỉnh thành khác ở cùng phân khúc. Do đó, khi các khu đô thị mới hiện đại tại các vùng ven biển được hình thành, giới đầu tư bắt đầu tìm kiếm những vị trí vàng hướng biển để đầu tư.

Sự đầu tư mạnh tay của nhiều chủ đầu tư kéo theo sự tăng trưởng “nóng”. Điểm nóng đầu tư nằm tại các dự án dọc khu vực cách bờ biển trong bán kính từ 3-7km.

đất nền ven biển, kênh đầu tư năm 2019
Đất nền ven biển – Kênh đầu tư sinh lợi mới trong năm 2019

Theo GS. Đặng Hùng Võ – nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, những thông tin nóng hổi về việc xây dựng mạng lưới giao thông kết nối liên tỉnh, các dự án quy mô lớn của một số đại gia địa ốc trong và ngoài nước, một số quy hoạch mới được điều chỉnh… càng làm các đợt chào bán các dự án bất động sản nở rộ, thu hút lượng khách tham gia và đầu tư lớn trong gần 2 năm qua.

Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương cũng cho hay: “Phân khúc bất động sản ven biển vốn là phân khúc đầu tư được quan tâm trong những năm vừa qua được cho là sẽ tiếp tục phát triển trong năm tới. Nguồn cầu du lịch dự kiến vẫn tiếp tục tăng trưởng cả về lượt khách du lịch quốc tế và khách nội địa. Đây là đòn bẩy để thị trường này vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2019”.

Nhiều chuyên gia bất động sản đánh giá, loại hình đất nền ven biển sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn trong suốt năm 2019. Bởi quỹ đất khan hiếm, tỷ suất sinh lời cao và tâm lý chuộng nhà liền thổ, giá thành đầu tư không cao và khả năng thanh khoản thứ cấp tốt.

Bà Dương Thùy Dung – Giám đốc công ty Savills nhận định: “Thị trường tại các địa phương ven biển từ Ninh Thuận đến Kiên Giang gần đây khá sôi động đã kéo theo hàng loạt các nhà đầu tư phát triển dự án bất động sản vào nghiên cứu và thực hiện đầu tư các dự án bất động sản có quy mô lớn. Các nhà đầu tư đã chuyển dòng vốn của mình sang một số phân khúc khác như đất nền biệt thự ven biển chứ không chỉ vào condotel hay biệt thự xây sẵn”.

Theo đó, nhiều ông lớn cũng chuyển hướng đầu tư. Có thể kể đến như chiến lược năm 2019 của Novaland không phải nhà ở mà là bất động sản nghỉ dưỡng và du lịch ở những nơi có tiềm năng du lịch lớn như Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu, Phan Thiết (Bình Thuận), Ninh Thuận, Cam Ranh (Khánh Hòa), Đà Lạt…

Có thể thấy, năm 2019 sẽ là “sân chơi” dành cho những thị trường bất động sản mới, trong đó bất động sản ven biển. Điều này sẽ thúc đẩy thị trường phát triển tốt ở những vùng đất mới, nhiều tiềm năng du lịch chưa được khai thác.

DK – Mogi

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN