spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCó nên mua căn hộ Mulberry Lane để ở không?

Có nên mua căn hộ Mulberry Lane để ở không?

Mulberry Lane được đầu tư bởi Tập đoàn Capitaland Singapore kết hợp với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Hoàng Thành.

Mặc dù được kỳ vọng trở thành một “Singapore giữa lòng thủ đô”. Thế nhưng, kể từ khi đi vào hoạt động, chung cư Mulberry Lane xuất hiện nhiều vấn đề khiến cư dân tại đây không hài lòng. Các bất cập này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của cư dân.

Trong bài viết này, Mogi sẽ phân tích các điểm mạnh, điểm yếu của dự án để khách hàng quyết định xem có nên mua căn hộ Mulberry Lane để ở không.

mulberry lane 2
Chung cư Mulberry Lane

1. Điểm mạnh của chung cư Mulberry Lane Hà Đông

– Vị trí địa lý

Dự án Mulberry Lane tọa lạc tại khu đô thị mới Mỗ Lao – Hà Đông – Hà Nội. Xung quanh dự án là hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, đường xá rộng rãi. Giúp kết nối giao thông thuận tiện với các khu vực lân cận nhờ các tuyến đường lớn: Trần Phú, Nguyễn Trãi, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương.

Với vị trí đắc địa tại khu đô thị mới Mỗ Lao, dự án Mulberry Lane được thừa hưởng toàn bộ tiện ích ngoại khu hiện đại. Trong đó có hệ thống trường phổ thông, đại học, siêu thị, bệnh viện 103, viện Bỏng. Viện Y dược học cổ truyền, viện Sốt rét kỹ sinh trùng TW. Bệnh viện đa khoa Hà Đông, bệnh viện Bộ Xây dựng..

Dự án cũng năm gần các khu đô thị mới mới Văn Quán, Văn Phú, Mễ Trì, Dương Nội, làng Việt kiều Châu Âu. Chung cư Hyundai Hillstate , Hồ Gươm Plaza, Victoria Văn Phú, bến xe Hà Đông. Trung tâm mua sắm lớn như siêu thị Big C, Metro, Parkson…

– Tiện ích

Mulberry Lane được quy hoạch đầy đủ các tiện ích nội khu như: hồi bơi, khu tắm trắng. Khu tập Gym, khu tennis, khu bóng rổ, đường chạy bộ, khu tập dưỡng sinh, khu bán lẻ, dãy đọc sách ….

Với các tiện ích này, cư dân có thể trải nghiệm cuộc sống tiện nghi ngay tại nội khu. Ngoài ra, cách đó không xa, cư dân cũng có thể mua sắm, trải nghiệm tiện ích ngoại khu hiện đại. Các dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí, văn hóa đa dạng,..

mulberry lane 3
Cho thuê chung cư với tiện ích đa dạng

– Thiết kế căn hộ Mulberry Lane

Các căn hộ tại dự án Mulberry Lane có tầm nhìn hướng ra khung cảnh thành phố và hồ thiên nhiên, không gian sống sang trọng.

Tất cả các căn hộ được thiết kế hiện đại với 1 – 2 mặt thoáng, diện tích căn hộ đa dạng. Rất thích hợp với các gia đình nhiều thế hệ sinh sống. Đặc biệt, ở các tòa tháp còn có những căn hộ tầng lửng, biệt thự trên tầng sang trọng có lối đi lên sân thượng, thể hiện đẳng cấp sống của chủ nhân.

  • Bố trí không gian bên trong căn hộ hài hòa, khoa học, giúp gia chủ có được cuộc sống thoải mái nhất. Bố trí căn hộ tại 5 tòa tháp Mulberry Lane:

+ Tòa A: cao 34 tầng, trong đó có 14 căn/sàn. Diện tích: 80.86m2, 88.83m2, 90.11m2, 118.19m2, 121.15m2.

+ Tòa B, D: cao 27 tầng, trong đó có 10 căn/sàn. Diện tích: 114.26m2, 123.65m2, 127.92m2, 137.11m2, 153.97m2.

+ Tòa C: cao 35 tầng, trong đó có 10 căn/sàn. Diện tích: 123.65m2, 127.92m2, 137.11m2, 153.97m2, 187.42 m2.

+ Tòa E: cao 34 tầng, trong đó có 10 căn/sàn. Diện tích : 90m2, 100.30m2, 127.58m2, 132.41m2, 135.84m2

– Giá bán Mulberry Lane

Giá bán căn hộ Mulberry Lane chỉ từ 40 triệu/m2, mức giá trên đã bao gồm nội thất hoàn thiện: sàn gỗ, tủ bếp, điều hòa, thiết bị bếp, bồn tắm, các thiết bị đi kèm khác…

Hiện tại, các tòa căn hộ tại Mulberry Lane đều đã hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng. Cư dân cũng đã chuyển về sinh sống ngày càng nhiều. Thế nhưng, cư dân sinh sống tại đây lại phàn nàn và nộp đơn kiện vì điều kiện sống, tiện ích không như chủ đầu tư cam kết.

2. Hàng loạt sai phạm, bất cập đang diễn ra tại Mulberry Lane

Được quảng bá là “một Singapore giữa Hà Nội”. Thế nhưng, trên thực thế, cư dân sống tại đây phải kêu cứu khắp nơi. Thậm chí là nộp đơn kiện vì tình trạng nước bẩn, thiếu nước, phí dịch vụ cao,…

a. Vấn nạn nước bẩn

Chung cư Mulberry Lane nằm ở Mỗ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội được bàn giao từ cuối năm 2013. Trong suốt 4 năm cư dân nhận nhà và sinh sống, hàng ngàn hộ dân tại đây vẫn phải “sống chung với lũ”. Bởi vì có quá nhiều bất cập vẫn tồn tại mà không được giải quyết triệt để.

Và, vấn nạn nước bẩn là một trong điều khiến cư dân bức xúc nhất.

Theo như phản ánh cửa các hộ dân, trong vòng 4 năm nay, họ phải sinh hoạt bằng nguồn nước bẩn, không đảm bảo chất lượng. Nhiều người còn cho rằng, họ đã bị lừa dối bởi từ đầu, chủ đầu tư đã quảng cáo căn hộ cao cấp.

Nhưng trên thực tế, điều kiện sống còn không bằng nhà ở xã hội. Từ khi xuất hiện tính trạng nước bẩn, cư dân đã viết đơn kiến nghị lên ban quản lý và chủ đầu tư. Nhưng họ vẫn im lặng, cuối cùng họ phải đi “cầu cứu” khắp nơi nhưng vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.

mulberry lane 1
Vấn nạn nước bẩn (ảnh do cư dân cung cấp)
mulberry lane 4
Nước vàng và có cặn (ảnh do cư dân cung cấp)

b. Thiếu nước sinh hoạt

Theo lời kể của các hộ dân sống tại đây, việc hiếu nước sinh hoạt diễn ra thường xuyên. Hàng nghìn hộ dân lâm vào cảnh khốn khổ, mệt mỏi vì thiếu nước sinh hoạt.

Đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng. Người dân còn cho biết, trước khi cắt nước sạch, Ban quản lí tòa nhà và Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông không có thông báo nào đến cư dân để họ trữ nước. Kết quả là mọi hoạt động đều bị tạm dừng.

Sau sự cố, nước sinh hoạt trở lại ổn định. Thế nhưng, người dân nơi đây vẫn lo lắng không biết khi nào sẽ xảy ra tình trạng tương tự như trên.

c. Thang máy nhỏ, chậm

Theo quảng cáo, dự án Mulberry Lane được trang bị hệ thống thang máy hiện đại. Thế nhưng, theo ý kiến của các hộ dân, hệ thống thang máy tại đây vô cùng tệ. Thang máy thiếu, nhỏ, chậm khiến cho việc di chuyển lên xuống khó khăn.

d. Phí dịch vụ cao

Ngoài vấn nạn nước bẩn, thiếu nước thang máy, cư dân còn phản ảnh các loại phí dịch vụ tại Mulberry Lane đắt đỏ. Điều đáng nói là họ bỏ ra chi phí cao nhưng nhận về dịch vụ không tương xứng.

Theo cư dân tại Mulberry Lane, mức phí dịch vụ lau dọn lên tới 11.000 đồng/m2/tháng. Tuy nhiên, hành lang 2 ngày mới được lau sàn hành lang một lần. Tần suất này được chủ đầu tư và ban quản lý thừa nhận bằng văn bản với cư dân.

Chưa hết, mức phí gửi xe ô tô cũng rất đắt đỏ, khoảng 1.200.000 đồng/ô tô/tháng. Mức giá giá này chưa bao gồm việc thuê bảo vệ trông xe. Đó chỉ mới là mức phí thuê chỗ để xe. Ngoài ra, các bể bơi không được chăm sóc thay nước thường xuyên.

Việc này khiến cho nước trong hồ ứ đọng, nhiều rác, ô nhiễm và nặng mùi.

Ngoài ra, tình trạng lấn chiếm vỉa hè thành địa điểm kinh doanh. Trông giữ xe gây mất mỹ quan, ồn ào, mất vệ sinh khiến cư dân mệt mỏi.

mulberry lane 6
Phí dịch vụ cao

e. Hệ thống giám camera giám sát thiếu hụt

Cư dân chung cư Mulberry Lane đã đề nghị lắp đặt camera trên các tầng, hầm để xe. Tuy nhiên, chủ đầu tư lý giải, ở phần hầm đỗ xe hiện chỉ cho thuê chỗ đỗ và không cung cấp dịch vụ trông xe. Vì thế, ban quan rlys tòa nhà và chủ đầu tư sẽ không chịu trách nhiệm cho các tài sản cá nhân. Nhất là các hư hỏng, thiệt hại của xe…

Ngoài ra, chung cư Mulberry Lane được quảng cáo là có “hệ thống camera 24/24. Có bảo vệ theo dõi đảm bảo an ninh trọn vẹn cho cư dân”. Tuy nhiên, theo cư dân phản ảnh thực tế, tất cả các hành lang của 5 tòa nhà và bãi đỗ xe không có camera.

Cư dân tại Mulberry Lane cũng cho biết, các vấn đề bất cập, bức xúc này vẫn tồn tại lâu nay nhưng vẫn chưa được giải quyết. Bởi vì tại đây chưa có ban quản trị chung cư, thế nên, cư dân phải trông chờ mọi quyết sách từ chủ đầu tư.

Trong khi đó, theo quy định của nhà nước, khi có 70% cư dân vào ở, Hội nghị nhà chung cư cần phải được tổ chức để bầu Ban quản trị. Tuy nhiên, chung cư Mulberry Lane lại chậm trễ khiến các vấn đề của cư dân khiếu nại không được giải quyết triệt để.

3. Tổng kết

Theo quy hoạch tổng tể, dự án Mulberry Lane có những thế mạnh nhất định. Thế nhưng khi đi vào vận hành, hoạt động thì lại gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến đời sống sinh hoạt.

Với việc phân tích đầy đủ các bất cập này, hy vọng khách hàng đưa ra được quyết định sáng xuất xem có nên mua căn hộ Mulberry Lane để ở không nhé.

Truy cập vào trang Mogi.vn để xem thông tin mua bán nhà đất uy tín, chính chủ.

– Thanh Thủy-

>>> Bạn nên xem thêm dự án khác thích hợp hơn: Mua nhà quận 9 dưới 1 tỷ đồng nên chọn những dự án nào?

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN