spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCho thuê căn hộ quận 3: Các ưu - nhược điểm, giá...

Cho thuê căn hộ quận 3: Các ưu – nhược điểm, giá thuê

Cho thuê căn hộ quận 3 có rất nhiều loại hình khác nhau: căn hộ chung cư, cư xá, căn hộ dịch vụ,… Vì thế có thể phục vụ được nhiều nhu cầu sinh sống.

Có thể nói, mọi đối tượng người dân với mọi mức thu nhập đều có thể dễ dàng tìm được một căn hộ cho thuê ưng ý tại quận 3. Dù là người định cư, làm việc tại thành phố hay khách du lịch.

cho thuê căn hộ quận 3
Không gian sống tại quận 3 được đáng giá là rất đáng sống

Dù quận 3 nằm ở trung tâm nhưng bạn cũng có thể tìm được các căn hộ cho thuê tại đây với mức giá rất ưu đãi. Để biết thêm thông tin về các căn hộ cho thuê quận 3, bạn có thể tìm bằng công cụ của Mogi tại đây.

Ưu – Nhược điểm của những kiểu căn hộ cho thuê tại Q3 hiện nay

Mỗi hình thức cho thuê căn hộ quận 3 đều có đặc điểm riêng. Dù lựa chọn hình thức nào đi chăng nữa thì cũng tồn tại ưu và nhược điểm. Do vậy, bạn cần cân nhắc cẩn thận để chọn được căn nhà phù hợp.

Dưới đây là những thông tin về đặc điểm các kiểu căn hộ cho thuê Q3. Gồm cả ưu và nhược điểm của các loại hình cho thuê căn hộ quận 3 mà Mogi đã tổng hợp.

Với những thông tin này, bạn sẽ dễ dàng đưa ra được các quyết định khi đi thuê nhà hơn.

Cho thuê căn hộ chung cư quận 3

Hình thức cho thuê căn hộ chung cư Q3 là hình thức cho thuê phổ biến nhất. Giá cho thuê căn hộ tại chung cư quận 3 có thể dao động từ 4 – 5 triệu trở lên. Diện tích nhà, số phòng ngủ càng lớn thì giá càng cao. 

cho thuê căn hộ chung cư quận 3
Kiểu căn hộ chung cư tại quận 3

Ngoài ra, giá thuê căn hộ chung cư cũng phụ thuộc vào mức độ cao cấp của chung cư. Bên cạnh đó là số lượng đồ đạc được chủ nhà trang bị sẵn. Căn nhà càng cao cấp, nhiều đồ đạc tiện ích thì mức giá càng cao. 

Thuê căn hộ chung cư có ưu điểm là: 

  • Môi trường sống an toàn, luôn có bảo vệ 
  • Thường có hầm để xe rộng rãi, tiện lợi
  • Dịch vụ tiện ích xung quanh chung cư nhiều (siêu thị, chợ, cửa hàng mua sắm…) 
  • Hệ thống điện, nước được đảm bảo 
  • Có hệ thống xử lý rác riêng 
  • Căn hộ chung cư thường được chủ đầu tư hoặc chủ nhà cho thuê trang bị đủ các đồ đạc cơ bản.

Tuy nhiên, tùy từng chung cư mà sẽ có các nhược điểm khác nhau. Thông thường, nhược điểm của căn hộ chung cư thường nằm ở thiết kế nhà. Có những chung cư thiết kế không gian nhà ở chật, không thoáng khí. Từ đó khiến không gian sống ngột ngạt.

Do vậy, bạn cần xem xét kỹ lưỡng không gian, môi trường sống của chung cư. Đánh giá các ưu – nhược điểm theo nhu cầu sống của bản thân. Từ đó lựa chọn được căn hộ phù hợp.  

Căn hộ cho thuê ở khu tập thể, cư xá

Căn hộ ở khu tập thể, cư xá về cơ bản không khác nhiều so với căn hộ ở chung cư. Về cả thiết kế, mức giá lẫn không gian sống. Điều khác biệt lớn nhất của hai loại hình căn hộ này là không gian khu dân cư.

Căn hộ ở khu tập thể và cư xá thường cũ hơn các căn hộ ở khu chung cư. Đồng thời, tiện ích cung cấp của các khu tập thể, cư xá cũng không nhiều bằng. Khu dân cư ở tập thể, cư xá thường là những người sống lâu năm tại địa bàn. 

Ưu điểm của căn hộ ở khu tập thể, cư xá là:

  • Khu dân cư lâu đời nên có thể đảm bảo an ninh
  • Giá thành rẻ hơn so với căn hộ chung cư cao cấp, từ 3 – 4 triệu trở lên
  • Tiện ích xung quanh khu tập thể, cư xá đa dạng, nhiều chợ cóc giá rẻ
  • Chi phí sinh sống thấp hơn ở khu chung cư cao cấp 

Nhược điểm của căn hộ ở khu tập thể, cư xá là: 

  • Chất lượng hạ tầng không cao cấp, có thể khá cũ và kém hiện đại
  • Hệ thống điện nước kém đảm bảo hơn khu chung cư, có thể mất điện, mất nước đột ngột 
  • Không có các dịch vụ tiện ích chung hoặc các dịch vụ tiện ích chung không cao cấp 

Tham khảo: Thuê cư xá TPHCM tại Mogi.vn

Cho thuê căn hộ dịch vụ quận 3

Cho thuê căn hộ dịch vụ Q3 là dạng cho thuê cả căn hộ. Đi kèm đó là đầy đủ đồ đạc tiện nghi. Đây là dạng căn hộ cho thuê ngắn hạn quận 3. Nếu bạn là khách du lịch hoặc đi công tác, hãy lựa chọn một căn hộ dịch vụ. 

cho thuê căn hộ dịch vụ quận 3
Căn hộ dịch vụ tại quận 3 có đầy đủ đồ đạc và thiết kế rất tuyệt vời

Ưu điểm của việc thuê căn hộ dịch vụ là: 

  • Đầy đủ đồ đạc trong căn hộ
  • Đa dạng tiện ích 
  • Bài trí nội thất đẹp, không gian sống thoải mái, dễ chịu
  • Thường ở các khu chung cư cao cấp, an toàn, hiện đại

Nhược điểm duy nhất của các căn hộ dịch vụ là chi phí cao. Do vậy chỉ phù hợp để ở ngắn ngày. Hoặc phù hợp với những người đi làm thu nhập cao nhưng bận rộn. 

Cho thuê căn hộ mini quận 3

Đây là hình thức cho thuê cũng rất phổ biến. Căn hộ mini cho thuê quận 3 còn có tên gọi khác là các căn hộ studio. Các căn hộ này giống như một chiếc phòng chụp ảnh. 

Diện tích căn hộ mini khá nhỏ nhưng thiết kế rất đẹp, hiện đại và thường có gác xép. Giá thuê các căn hộ này thường từ 3 triệu trở lên.

Ưu điểm của dịch vụ cho thuê căn hộ dịch vụ Q3: 

  • Căn hộ thẩm mỹ cao, thiết kế đẹp
  • Đầy đủ tiện ích, đồ đạc 
  • Thường ở trong các tòa nhà, chung cư nên đảm bảo an ninh
  • Hệ thống điện nước ổn định 

Nhược điểm duy nhất của căn hộ mini này là diện tích nhỏ. Do vậy không có sự ngăn cách rõ rệt giữa các không gian. Nên sẽ khá bất tiện khi nấu nướng, sinh hoạt.

Mẹo hay để tìm được căn hộ tốt cho sinh viên, người đi làm

Tuy cho thuê căn hộ quận 3 rất đa dạng và nhiều mức giá, nhưng nhiều bạn vẫn rơi vào tình huống không biết chọn căn hộ nào để thuê. Dưới đây là 3 mẹo mà Mogi.vn đã tổng hợp được. Các mẹo này sẽ giúp bạn lựa chọn căn hộ dễ dàng hơn. 

Lên danh sách các tiêu chí mong muốn của bạn

Trước khi bắt đầu vào công cuộc tìm kiếm tin cho thuê căn hộ quận 3, các bạn hãy liệt kê các tiêu chí tìm nhà. Đó là các tiêu chí về: 

  • Địa điểm, khu vực thuê nhà, khoảng cách di chuyển mong muốn từ khu vực sống đến nơi làm việc. 
  • Chi phí sinh hoạt. Gồm tiền thuê nhà, tiền điện nước, tiền dịch vụ và các chi phí phát sinh. Chi phí sinh hoạt chỉ nên chiếm tối đa 30% thu nhập của bạn.
  • Nhu cầu tiện ích bạn mong muốn được sử dụng khi thuê căn hộ.
  • Diện tích căn hộ, lượng phòng ngủ và các tiện ích, đồ đạc sẵn có trong căn hộ.
  • Hình thức cho thuê: ở ghép hay ở riêng, chung chủ hay không chung chủ…
  • Ngoài ra, bạn có thể liệt kê thêm một số tiêu chí phụ như: Mẫu mã căn hộ, thời gian tối thiểu cho thuê, hình thức hợp đồng… 

Khi đã có các tiêu chí, bạn sẽ dễ dàng khoanh vùng và tìm được căn nhà phù hợp với nhu cầu của mình.

Tìm các căn hộ cho thuê giá rẻ quận 3 trước khi chuyển nhà từ 1 – 2 tháng

Thời điểm tìm nhà là rất quan trọng. Nếu tìm nhà trong thời gian từ tháng 7 – 9, bạn sẽ khó tìm được căn hộ ưng ý. Vì đây là thời gian sinh viên nhập học. Do vậy, các căn nhà giá rẻ sẽ được ưu tiên cho sinh viên. 

Tốt nhất nên tìm nhà trước Tết 1 tháng, ngay sau Tết hoặc vào thời điểm cuối năm  học. Đây là thời gian các hợp đồng thuê nhà hết hạn. Chủ nhà có nhu cầu tìm khách mới rất cao. Thời gian này sẽ có rất nhiều tin cho thuê căn hộ quận 3.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lên kế hoạch chuyển nhà sớm. Tốt nhất là trước khi hợp đồng hiện tại hết hạn từ 1 – 2 tháng. Việc lên kế hoạch và tìm nhà sớm sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt hơn.

Khi có thời gian, bạn sẽ xem xét và cân nhắc được nhiều lựa chọn hơn. Đồng thời không bị áp lực thời gian nên sẽ lựa chọn kỹ lưỡng hơn. Bạn cũng sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị chuyển đồ, sắp xếp lại không gian sống hơn. 

Khoanh vùng các khu vực cho thuê căn hộ quận 3 được nhiều người review

Nếu có ý định thuê căn hộ quận 3, bạn nên tham khảo trước các khu vực được nhiều người lựa chọn. Đối với sinh viên, lựa chọn ở gần trường là điều tất yếu. Tuy nhiên, đối với người đi làm thì bạn có nhiều lựa chọn hơn. 

cho thue can ho quan 3
Khoanh vùng khu vực cho thuê căn hộ tại quận 3 giá rẻ giúp bạn dễ chọn căn hộ hơn

Thông thường, khu văn phòng sẽ ở các vị trí trung tâm. Căn hộ cho thuê ở các khu vực này thường rất đắt. Bạn hãy chọn các khu vực cách trung tâm từ 3 – 5 km. Như vậy việc di chuyển vẫn thuận tiện mà lại tiết kiệm chi phí. 

Ngoài ra, việc tham khảo trước review các khu nhà cũng giúp bạn tránh bị lừa đảo. Hoặc tránh trường hợp thuê phải các căn chung cư chất lượng thấp, chủ nhà không hiếu khách.

>>> Có thể bạn quan tâm: Mogi ra mắt tính năng “Đánh giá khu vực”

Tìm thông tin cho thuê căn hộ ở đâu?

Hiện tại, có rất nhiều trang web đăng tin cho thuê căn hộ quận 3. Tuy nhiên, nhược điểm của các trang web hiện nay là không có sự phân loại thông tin. Để tìm kiếm thông tin cho thuê căn hộ quận 3 nhanh chóng, hiệu quả nhất, bạn hãy truy cập Mogi.vn. 

chothuecanhoquan3
Tìm thông tin thuê căn hộ quận 3 tại Mogi giúp bạn chọn được căn hộ chất lượng cao

Tại Mogi, bạn có thể tìm được căn hộ cho thuê theo phân loại. Không chỉ thế, chức năng tìm kiếm của Mogi còn phân loại giúp bạn chi phí, diện tích căn hộ. Đồng thời giúp bạn khoanh vùng khu vực.

Hơn nữa, tại Mogi.vn, bạn có thể tham khảo các review về khu vực sinh sống. Những thông tin đăng tải tại Mogi.vn luôn được kiểm chứng và cập nhất mới nhất. Thay vì mất công tìm kiếm giữa muôn vàn thông tin, hãy ghé Mogi.vn để chúng tôi hỗ trợ bạn tìm được một tin cho thuê căn hộ quận 3 ưng ý nhé!

Có nên chọn dịch vụ cho thuê căn hộ quận 3 không?

Nếu bạn làm việc tại quận 3 và đang có ý định chuyển đến quận 3 sinh sống, thì rất nên thuê căn hộ mini tại quận 3. Mức giá không quá đắt mà không gian sống rất tuyệt vời.

Thuê căn hộ quận 3 giá bao nhiêu?

Căn hộ quận 3 có giá từ 1.5 triệu (đối với hình thức ở ghép) và từ 4 – 5 triệu (đối với hình thức ở riêng).

Nguyệt Thu – Content Writer

>>> Xem thêm: Giá nhà đất quận 3 tại Mogi.vn

spot_img

TIN LIÊN QUAN