spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCẩn thận với tin đăng đất nền “thanh lý” siêu rẻ

Cẩn thận với tin đăng đất nền “thanh lý” siêu rẻ

Đi ngoài đường, không khó để chúng ta bắt gặp những mẩu tin đăng bán đất nền với giá siêu rẻ dán trên cột điện hoặc tờ rơi xuất hiện bất cứ đâu.

“Cơn sốt” đất nền trong năm 2017 vừa qua đã khiến cho thị trường mua bán đất ngày càng trở nên nhộn nhịp hơn. Bên cạnh những hình thức quen thuộc như tờ rơi, đăng báo thì nhiều người còn thường xuyên nhận được các tin nhắn quảng cáo với nội dung “Ngân hàng đang thanh lý đất nền giá siêu rẻ”…Hoặc cũng dễ dàng bắt gặp những mẩu tin quảng cáo hay bảng được dán sơ xài tại các cột điện, rao bán những miếng đất với giá siêu mềm với mức giá chỉ từ 300 – 400 triệu/nền. Tuy nhiên, trong thực tế, những miếng đất này như thế nào? Hãy cùng đọc qua chia sẻ của chị Ngọc (TPHCM) dưới đây để hiểu rõ thêm.

Lời hứa hẹn “Cứ mua là lời”

Chị Ngọc kể :”Có lần tôi thấy tờ rơi trước nhà với thông tin ngân hàng đang thanh lý hàng chục lô đất nền siêu rẻ với giá dưới 500 triệu đồng. Tôi liên hệ với số điện thoại thì gặp một người môi giới tự giới thiệu là nhân viên của công ty địa ốc A (xin phép không được nêu tên tại đây). Bên môi giới nói với tôi rằng lô đất này có chủ cũ thế chấp ngân hàng nhưng hiện đã hết khả năng trả nợ nên ngân hàng đã liên kết với công ty địa ốc A để hoàn thiện thêm hạ tầng rồi phát triển thành khu dân cư mới cùng lời hứa hẹn với tôi rằng sau khi mua sẽ được ngân hàng hỗ trợ sang tên sổ đỏ…”

Cẩn thận với đất nền giá siêu rẻ
Cẩn thận với đất nền giá siêu rẻ

Phía môi giới cũng chắc nịch với tôi rằng sau khi thanh toán 95% sẽ được ra công chứng sang tên, cấp sổ luôn, còn nếu muốn thanh toán chậm kiểu trả góp thì đặt cọc trước 50% với lời hứa hẹn mua miếng đất này chắc chắn là có lời được trong tương lai hoặc để ở cũng rất ngon lành – Chị Ngọc tiếp lời.

Dù rất thích miếng đất vì vị trí khá ổn và giá lại rẻ nhưng chị Ngọc vẫn băn khoăn, phân vân không biết chủ cũ đã giải chấp hết toàn các lô đất đã bán ra hay chưa nên vẫn ngần ngại. Sau đó, chị yêu cầu được xem trước toàn bộ giấy tờ để quyết định thì người môi giới mới ngập ngừng rằng giấy tờ hiện nay đang thế chấp tại ngân hàng, nếu muốn xem thì phải trả ngay 95% giá trị miếng đất luôn.

“Dù rất ưng miếng đất nhưng cuối cùng tôi vẫn không mua vì thấy giấy tờ có vẻ nhập nhằng với không rõ ràng quá, lỡ có gì thì ai đảm bảo cho mình được…” – Chị Ngọc chia sẻ.

Đừng chết vì ham rẻ

Sau khi trò chuyện với lãnh đạo một ngân hàng về tình huống này, ông cho biết :”Khi ngân hàng thanh lý tài sản thì thường sẽ đăng thông tin lên các phương tiện truyền thông đại chúng một cách công khai, minh bạch chứ không bao giờ sử dụng cách thức nhắn tin với nội dung không rõ ràng hay phát tờ rơi, thông qua cò đất, dán cột điện thiếu chuyên nghiệp như vậy. Những tài sản khi được ngân hàng thanh lý phải luôn đảm bảo giấy tờ pháp lý rõ ràng và đầy đủ….Vì thế, tôi có thể khẳng định những mẩu tin rao bán tờ rơi hay dán cột điện ngoài kia gắn mác “ngân hàng thanh lý” là hoàn toàn mạo danh do “cò đất” hoặc những công ty môi giới dựng nên để thu hút người mua hơn. Khách hàng nên thật sự cẩn trọng trước những thông tin kiểu này để tránh tiền mất tật mang…”

Chỉ nên mua những miếng đất nền có giấy tờ pháp lý rõ ràng
Chỉ nên mua những miếng đất nền có giấy tờ pháp lý rõ ràng

Với những miếng đất giá quá rẻ so với thị trường hoặc được quảng cáo quá “bùi tai” thường ẩn chứa nhiều rủi ro về pháp lý, quy hoạch hoặc giấy tờ. Do đó, những ai đang có ý định đầu tư nên thật sự cẩn thận.

An Nguyễn – Mogi

spot_img

TIN LIÊN QUAN