spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựngVật liệu xây dựng bao gồm những gì?

Vật liệu xây dựng bao gồm những gì?

Có phải bạn đang quan tâm đến: vật liệu xây dựng là gì, vật liệu xây dựng bao gồm những gì? Có bao nhiêu loại vật liệu xây dựng? Nên chọn vật liệu xây dựng cao cấp hay bình thường,… Bài viết này Mogi.vn sẽ giúp bạn giải đáp được tất cả những thắc mắc trên một cách rõ ràng nhất.

Vật liệu xây dựng là gì?

vat lieu xay dung bao gom nhung gi
Vật liệu xây dựng bao gồm những gì?

Nếu là trong ngành quản lý vật liệu xây dựng thì có lẽ điều này quá dễ dàng đối với bạn. Còn đối với những người không rành về chủ đề này thì có lẽ sẽ không rõ.

Vật liệu xây dựng là nói đến bất kỳ các loại vật liệu được dùng cho mục đích trong xây dựng trong các công trình. Có nhiều loại vật liệu xây dựng có sẵn trong tự nhiên, chẳng hạn như đất sét, đá, cát, gỗ, thậm chí cành cây và lá, đã được dùng để xây dựng các tòa nhà, căn hộ, chung cư, nhà phố, ….

Ngoài các vật liệu xây dựng có sẵn từ tự nhiên thì có nhiều sản phẩm vật liệu nhân tạo được sử dụng, một số tổng hợp ít hoặc nhiều. Sản xuất các vật liệu xây dựng- đây là một ngành công nghiệp được thiết lập ở nhiều nước và việc sử dụng các vật liệu xây dựng  này thường được phân chia thành các ngành nghề chuyên môn cụ thể. Mogi.vn ví dụ chẳng hạn như nghề mộc, cách nhiệt, hệ thống ống nước, và công việc lợp mái. Chúng cung cấp thành phần của nơi sinh hoạt cùng các cấu trúc bao gồm cả nhà.

Trong xây dựng, hệ thống cốt thép có thể xem là “xương sống” cho cả một công trình. Khi kết hợp cốt thép với bê tông sẽ tạo nên được những kết cấu bê tông cốt thép chịu lực cho cả công trình như móng, giằng móng, cột trụ và dầm giằng.

Vậy, vật liệu xây dựng bao gồm những gì?

  • Sắt thép:

vat lieu xay dung bao gom nhung gi 3

Một số thương hiệu sắt thép xây dựng nổi tiếng hiện nay như Hòa Phát, Việt Nhật, Việt Úc, Pomina…. Trong mỗi thương hiệu thép lại chia thành nhiều loại trong đó như D6, D10, D16, D20, D28….Tùy theo nhu cầu mà quý khách hàng chọn lựa vật liệu xây dựng cao cấp hay bình thường. Tuy nhiên, sắt thép được ví là trụ cột của công trình, do đó chọn vật liệu xây dựng cao cấp là tốt nhất.

  • Vật liệu xây dựng cát, xi măng

Vật liệu xây dựng cát được chia thành nhiều loại khác nhau,  tùy vào mục đích sử dụng và tùy từng hạng mục mà ta sử dụng loại cát cho phù hợp. Ví dụ như khi xây đá hoặc trộn bê tông thì bạn nên dùng cát vàng, cát hạt lớn, còn khi xây trát tường thì chỉ dùng cát loại mịn hạt nhỏ để cho công trình có bề mặt đẹp mịn.

vat lieu xay dung bao gom nhung gi 2

Xi măng là vật liệu xây dựng không thể thiếu để hoàn tất 1 công trình.

  • Vật liệu xây dựng bao gồm những gì: Đá

Đá xây dựng – sỏi có tác dụng chính là để rải nền hoặc kết hợp với xi măng, nước để tạo thành bê tông vững chắc. Cũng giống như cát xây dựng, trước khi sử dụng đá trong xây dựng thì chúng ta nên sàn đá – sỏi để loại bỏ tạp chất.

Những loại đá hộc có kích thước lớn thì người ta có thể dùng để xây các kết cấu như xây móng, xây đê – kè, xây dựng tường chắn – mái dốc – mái ta luy…

  • Vật liệu xây dựng gạch, ngói

vật liệu xây dựng bao gồm những gì

Được áp dụng cho các công trình nhỏ, nhà ở.

Nếu bạn không phải là chuyên viên quản lý vật liệu xây dựng thì có t8hể tham khảo vật liệu xây dựng bao gồm những gì trong bài viết mà Mogi.vn chia sẻ này.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN