spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaCẩn thận với “bẫy” nhà đất giá rẻ TP.HCM

Cẩn thận với “bẫy” nhà đất giá rẻ TP.HCM

Những tin đăng nhà đất giá rẻ ở TPHCM nhan nhản có thể bắt gặp ở bất cứ đâu tại những tuyến đường lớn đã khiến không ít người rơi vào cái bẫy tinh vi và lãnh nhiều hậu quả đáng tiếc.

Đánh dạo một vòng quanh những tuyến đường lớn như Lã Xuân Oai, Nguyễn Cư Trinh, Lê Văn Việt,…không khó để bắt gặp hàng loạt những tờ giấy đăng tin bán nhà đất, những băng rôn rao bán đất giá rẻ ở các khu vực vùng ven thành phố hay tại các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An,…với mức giá rẻ bất ngờ (Chỉ từ 100 triệu đồng/nền với cam kết giấy tờ đầy đủ). Song, mọi thứ liệu có thật sự như lời quảng cáo?

“Tiền nào của nấy”

Những tin đăng bán nhà đất giá rẻ TPHCM hay khu vực các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Củ Chi,…hiện nay không thiếu. Mức giá cũng rất rẻ, chỉ từ 100 triệu đồng là khách hàng đã có thể sở hữu được 1 nền. Tuy nhiên trong thực tế, những lô đất này thường nằm ở vị trí rất xấu, heo hút, dính quy hoạch hoặc rất xa khu dân cư hoặc mập mờ về giấy tờ chứ không như quảng cáo nên thường khiến khách hàng thất vọng, đôi khi còn bị lừa.

Cẩn thận với những miếng đất được rao bán với giá quá rẻ
Cẩn thận với những miếng đất được rao bán với giá quá rẻ

Hãy lắng nghe một số chia sẻ từ những người đã từng suýt mắc “bẫy” nhà đất giá rẻ ở TPHCM

Chị Thanh (Phú Nhuận, TPHCM) kể :” Tôi đọc được mẩu tin đăng bán nhà tiền đường 100 m2 ở đường Huỳnh Tấn Phát quận 7 mà giá chỉ 1,3 tỷ đồng. Liên hệ hỏi chủ nhà cho kỹ thì mới biết ngôi nhà cũng nằm trên đường Huỳnh Tấn Phát nhưng ở khúc Nhà Bè lận. Thắc mắc hỏi vậy tại sao lại đăng tin là ở quận 7 thì họ nói nhà chỉ nằm trên tuyến đường nối từ Nhà Bè vào quận 7 thôi thì mới có giá đó được…”.

Tuy nhiên, chị Thanh là trường hợp vẫn còn may mắn vì đã sớm phát hiện ra chiều trò bán nhà đất giá rẻ này của chủ nhà vì trong thực tế có nhiều người không may mắn đã bị mắc lừa và mua phải nhà đất kém chất lượng, có vấn đề về giấy tờ.

Những miếng đất giá rẻ thường gặp vấn đề về giấy tờ pháp lý
Những miếng đất giá rẻ thường gặp vấn đề về giấy tờ pháp lý

Như trường hợp của anh Tú (quận Thủ Đức, TPHCM) là một ví dụ. Vì ham giá rẻ nên anh đã đặt cọc 300 triệu để mua một miếng đất ở huyện Bình Chánh (miếng đất được rao bán với giá 500 triệu). Bên bán hẹn 2 tháng sau được cấp sổ đỏ sẽ tiến hành sang tên và nhận thanh toán số tiền còn lại bao luôn cả xin giấy phéo xây dựng.

Đến hẹn, anh Tú liên hệ lại người bán thì họ bắt đầu trốn tránh, lần lữ hẹn tới hẹn luôn. Vì lo lắng, anh lên tận huyện tìm hiểu mới vỡ lẽ miếng đất mình mua không đủ điều kiện để được cấp giấy phép xây dựng trên đó. Đòi lại tiền cọc thì phía bên bán không chịu trả.

Hay như chị Hồng (quận 9, TPHCM) còn đau đớn hơn khi mua một miếng đất tại quận Thủ Đức với giá 800 triệu đồng qua giấy viết tay. Trong quá trình xin giấy phép xây dựng để cất nhờ thì chị mới vỡ lẽ miếng đất mình mua nằm trong diện quy hoạch. Tìm  cách liên hệ người bán thì họ đã bỏ trốn từ đời nào.

Đừng ham rẻ mà ôm quả đắng vì đất giá rẻ
Đừng ham rẻ mà ôm quả đắng vì đất giá rẻ

“Đúng là vì tôi ham rẻ nên mới vội vàng chồng tiền mua ngay mà chẳng suy nghĩ. Giờ thì ân hận cũng không kịp, ôm miếng đất trong diện quy hoạch này giờ xây dựng lên cũng không được mà tìm cách bán lại cũng không xong…” chị Hồng cay đắng chia sẻ.

Lời khuyên của Mogi

Những khu vực quận ở xa, vùng ven thành phố hay các tỉnh lân cận chưa có đông dân cư, quỹ đất còn nhiều nên có mức giá rẻ nên thu hút một số lượng lớn người mua và nhà đầu tư là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đất đại ở những khu vực này cũng thường nằm trong diện quy hoạch hoặc gặp nhiều vấn đề trong giấy tờ pháp lý hay phân lô.

Cẩn thận khi mua đất giá rẻ
Cẩn thận khi mua đất giá rẻ

Đánh vào tâm lý ham rẻ của nhiều người, nhiều “cò đất” hay người bán không có tâm đã rao bán những lô đất này với giá rất rẻ nên đã khiến không ít người “sập bẫy”, nhất là những người có thu nhập thấp, không có nhiều tiền. Để tránh việc trở thành nạn nhân của bẫy nhà đất giá rẻ, người mua cần.

  • Tìm hiểu thật kỹ về tình trạng quy hoạch của lô đất trước khi mua (bao gồm xem kỹ bản đồ quy hoạch, liên hệ văn phòng nhà đất huyện để hỏi,…) Việc này đôi khi có thể khiến bạn tốn thời gian và một chút tiền bạc nhưng tuyệt đối là việc nên làm.
  • Không mua những miếng đất không có giấy tờ đầy đủ hay đất chỉ có giấy viết tay dù cho phía người bán có “hứa hẹn” ngọt ngào là sẽ được cấp giấy tờ đầy đủ trong tương lai tới đâu đi chăng nữa.
  • Lựa chọn dịch vụ môi giới nhà đất uy tín, tránh trường hợp mua phải đất thuộc dự án ảo hay bị lừa đảo.

Xem thêm

spot_img

TIN LIÊN QUAN