spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCẩn trọng khi đầu tư đất nền dự án Cần Giờ

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền dự án Cần Giờ

Từ đầu năm 2017, nhờ sự thay đổi về hạ tầng giao thông đã khiến cho bất động sản Cần GIờ trở nên hot hơn bao giờ hết. Nhiều nhà đầu tư đổ xô đầu tư đất nền dự án ở Cần Giờ hòng tranh thủ cơ hội kiếm lời. Tuy nhiên, thực tế có như những gì mà người ta đồn thổi. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu về tình hình đầu tư đất nền dự án Cần Giờ trong thời điểm hiện nay nhé.

Cú hích bất động sản đất nền dự án Cần Giờ

Mới đây nhất, khi thông tin xây dựng đường trên cao Cầu Bình Khánh – xã Long Hòa được công bố khiến giao dịch bất động sản quanh khu vực đường Rừng Sác, xã Bình Khánh có dấu hiệu chững lại, sự đầu tư dồn về xã Long Hoà khiến giá thành nhà đất nơi đây tăng đột biết.

Cũng theo đó, dòng người từ khắp nơi đổ xô về tìm mua đất khiến giá nhà đất Cần Giờ tăng đột biến. Ngay bên 2 ven đường, người ta có thể dễ dàng bắt gặp các biển hiệu giới thiệu mua bán đất thổ cư, đất nền dự án Cần Giờ… Hàng Các trung tâm môi giới nhà đất Cần Giờ mọc lên như “nấm”. Hầu như mỗi cơ sở đều có vài chục đến vài trăm nền đất.

Đất nền dự án Cần Giờ tăng giá mạnh trong thời gian gần đây
Đất nền dự án Cần Giờ tăng giá mạnh trong thời gian gần đây

Nhìn chung, giá đất Cần Giờ càng gần sông, sát biển lại càng đắt So với thời điểm cuối năm 2016, giá đất tại khu vực ven đường Rừng Sác, xã Bình Khánh, đường Duyên Hải, Lương Văn Nho… đã tăng gấp 2-3 lần. Đa số hoạt động gom đất của các nhà đầu tư được sử dụng với mục đích xây dựng khách sạn hoặc mua tích lũy dài hạn.

Mặt khác, sự có mặt của các dự án lớn của Vingroup hay Phước Lộc… càng khiến cho thị trường đất nền Cần Giờ trở nên nóng hơn bao giờ hết. Với hy vọng đổi đời cùng với giá đất hấp dẫn, đất nền Cần Giờ đang là thỏi nam châm hút đầu tư bất động sản.

Có thể nói, sự thay đổi về bộ mặt cơ sở hạ tầng cũng như hệ thống giao thông tại Cần Giờ chính là “cú hích” thúc đẩy và đánh thức thị trường bất động sản đất nền tại Cần Giờ phát triển. Đây là một tin tốt cho những ai có ý định đầu tư bất động sản vùng ven TPHCM nhưng lo ngại về giá.

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền dự án Cần Giờ

Đất nền dự án Cần Giờ tăng giá và sôi động nằm trong chuỗi phát triển dự án và bất động sản ven đô của TPHCM. Tuy nhiên, việc giá đất tăng quá nhanh trong một thời gian ngắn và tăng trước “thời cuộc” khiến cho tình hình đầu tư nhà đất tại đây trở nên đáng báo động.

Theo đó, giá đất các khu vực được đẩy lên cao gấp vài lần so với trước đó. Theo các chuyên gia bất động sản thì việc đất đai tại Cần Giờ bị thổi giá một phần là do các “cò mối” mặt khác là do chế tài của nhà nước chưa được thắt chặt trong khâu quản lý và kiểm soát dẫn tới việc “đầu cơ”, “thổi giá” một cách vô tội vạ.

Đất nền dự án Cần Giờ đang bị "thổi giá"
Đất nền dự án Cần Giờ đang bị “thổi giá”

Nếu tình trạng bất động sản Cần Giờ không được kiểm soát lớn thì dễ dàng đi vào vết xe đổ của “đât ảo”, “bong bóng nhà đất” giai đoạn 2007 – 2008. Theo nhận định của chuyên gia tài chính thì nếu như tình trạng lạm phát diễn ra 1 lần nữa thì mức độ thiệt hại cũng như hậu quả mà các nhà đầu tư phải gánh chịu sẽ không đơn giản như những năm trước bởi thị trường bất động sản nước ta giờ đây đã quá lớn mạnh.

Vì vậy, để đầu tư đất nền dự án Cần Giờ hiệu quả, các nhà đầu tư cần tỉnh táo hơn trong nhìn nhận và  quyết định của mình trước khi xuống tiền đầu tư. Mặt khác các chuyên gia bất động sản cũng khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên mua đất đã có sổ đỏ, tránh mua đất nông nghiệp để hạn chế rủi ro sau này.

Bất động sản Cần Giờ đang là thị trường còn non trẻ và dự đoán có nhiều biến động. Thị trường này vẫn mang những tiềm năng nhất định trong đầu tư và phát triển tuy nhiên vẫn còn những hạn chế và rủi ro cần được chú trọng khắc phục. Để thị trường đất nền dự án Cần Giờ phát triển đúng hướng và lớn mạnh hơn ngoài việc cẩn trọng trong đầu tư thì cần hơn nữa sự quan tâm của các cấp, chính quyền địa phương của Huyện Cần Giờ nói riêng và TPHCM nói chung.

Trần Thắng – Mogi.vn

Tham khảo thêm: Bảng giá nhà đất huyện Cần Giờ chi tiết tại Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN