spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaCần mua nhà TPHCM dù gấp đến đâu cũng đừng vội vàng

Cần mua nhà TPHCM dù gấp đến đâu cũng đừng vội vàng

Cần mua nhà TPHCM để sinh sống và lập nghiệp luôn là nhu cầu của rất nhiều người. Tuy nhiên chính vì cái sự “cần” này mà không ít người đã dính phải những cú lừa của kẻ gian. Việc mua nhà là việc quan trọng, đặc biệt là khi nó lại ảnh hưởng đến kinh tế, tiền bạc và cả công sức nên dù gấp đến mấy bạn cũng nên tỉnh táo và luôn bình tĩnh.

Đừng vội vàng để nhận cái kết đắng khi cần mua nhà TPHCM

Bởi tâm lý cần gấp nếu không thì sẽ phải ra ngoài đường mà ở khiến cho nhiều người trở nên vội vã tìm kiếm một căn nhà để phục vụ cho mục đích ở của mình. Tuy nhiên vì sự vội vã mà nhiều người lại tự đẩy mình vào những cái bẫy đã giăng ra sẵn của những kẻ trục lợi luôn lợi dụng cái khốn khó của người khác. Không ít những trừng hợp vì cần mua nhà TPHCM gấp mà đã dính phải những chiêu trò lừa đảo hết của chủ nhà đến kẻ môi giới. Nào là kênh giá, nào là lừa lấy tiền chênh lệch hoa hồng, lừa để bán những căn nhà xuống cấp….tất cả đều khiến chính những người mua trở nên khốn khó nhưng chẳng biết làm thế nào vì lỡ đưa tiền rồi.

can mua nha tphcm anh 2
Mua nhà vội vàng không cẩn thận sẽ bị kênh giá hoặc mua phải căn nhà kém chất lượng

Kênh giá nhà để ăn lợi nhuận

Nếu như với người có tiền thì không sao, việc bị kênh giá gốc của ngôi nhà lên dù khiến mất một khoản tiền nhưng cũng không khiến họ cảm thấy khó khăn. Nhưng với những người không có điều kiện, tích cóp bao nhiêu lâu mới có thể mua được một căn nhà cho mình thì quả thực đây là một sự khó khăn.

Việc kênh giá lên thường xảy ra với việc mua nhà chính chủ tphcm hoặc những căn nhà được bán lại từ một người chủ khác. Còn đối với việc mua nhà chung cư thì việc kênh giá lên sẽ khó hơn vì giá bán thường được chủ đầu tư niêm yết trước đó rồi. Vì vậy mà khi mua nhà cáp 4 tphcm thì tốt nhất là nên cẩn thận và xem xét thật kỹ lưỡng về mức giá để tránh bị hớ quá nhiều.

Mua phải ngôi nhà xuống cấp, chất lượng không tốt

Thường thì người bán nhà thường sẽ quảng cáo tốt hơn về ngôi nhà của họ so với thực trạng hiện tại của ngôi nhà. Và nếu như không kiểm tra kỹ lưỡng, không xem xét xem thực trạng hiện tại của ngôi nhà này như thế nào mà đã vội vàng quyết định mau thì rất có thể bạn sẽ cảm thấy thất vọng ngay sau đó.

Nhiều chủ nhà lấp liếm về căn nhà của họ bị thế này thế kia và không nói thật với người cần mua nhà TPHCM. Và nếu như bạn cứ tin vào những lời nói của chủ nhà thì nếu như số bạn đen bạn sẽ gặp phải chủ nhà không tốt.

can mua nha tphcm anh 2
Mua nhà vội vàng không cẩn thận sẽ bị kênh giá hoặc mua phải căn nhà kém chất lượng

Lời khuyên cho tất cả mọi người chính là hãy chú ý tìm hiểu về căn nhà ở nhiều thời điểm khác nhau để chắc chắn rằng ngôi nhà đó không gặp phải những vấn đề khác nhau nhé.

Vậy bạn cần chú ý gì khi cần mua nhà TPHCM?

Như đã nói ngay từ rằng cho dù bạn có gấp đến mấy thì việc bạn cần mua nhà TPHCM cũng nên hết sức bình tĩnh. Bởi vì số tiền bạn phài bỏ ra để mua nhà không hề nhỏ, phải tích cóp bao nhiêu lâu thì mới đủ để bạn mua một ngôi nhà. Đặc biệt là mua nhà chính chủ TPHCM. Nhất định bạn phải tìm hiểu cho thật kỹ rồi mới tính đến quyết định mua hay không mua. Và những điều sau đây là sẽ điều mà bạn cần phải chú ý. Cụ thể:

So sánh, tìm hiểu giá thật kỹ

Vì bạn sẽ chẳng thiếu gì tìm được những ngôi nhà đang cần bán khác nhau nên bạn cứ thoải mái để so sánh giá giữa các căn nhà với nhau. Tốt nhất là đừng vội vàng mà thấy căn nhà này giá rẻ hơn mà chọn nó. Hãy xem xét các khía cạnh để xem khi bạn bỏ ra mức giá đó để mua nhà thì liệu có phù hợp hay không. Nếu cần thiết bạn có thể nhờ tới bên thẩm định giá để xem mức giá như vậy có quá cao không. Tốn kém công sức một chút nhưng bù lại bạn sẽ thấy được mình không bị hớ giá khi mua nhà. Đặc biệt là khi bạn không có điều kiện quá dư giả.

Bạn có thể sử dụng tính năng Giá nhà đất của Mogi để biết được giá đất trung bình ở một con đường cụ thể trong TPHCM và lịch sử giá rao bán của bất động sản tại đó trong 10 năm từ 2008 – 2018.

can mua nha tphcm anh 3
Luôn tỉnh táo và so sánh giá giữa các căn nhà để xem mức giá nào của căn nhà nào là phù hợp nhất

Xem xét về vấn đề pháp lý của ngôi nhà

Vấn đề thứ hai mà bạn cần quan tâm chính là hãy xem về tính pháp lý của ngôi nhà. Chẳng hạn như ngôi nhà bạn chú ý đến có nằm trong diện giải tỏa hay không. Hoặc có vấn đề gì về tranh chấp không. Và đặc biệt là phải xem khi bạn sở hữu nó thì sổ đỏ có thể mang tên bạn được không. Cẩn thận không bị lừa về vấn đề quyền sở hữu nhà đất đấy nhé.

can mua nha tphcm anh 4
Tìm hiểu kỹ về vấn đề pháp lý của căn nhà để tránh gặp những vấn đề rắc rối sau đó

Ngoài ra thì vấn đề về mạng lưới giao thông, môi trường sống xung quanh căn nhà, chợ búa, trường học… có thuận tiện không nhé. Đó cũng là những vấn đề có thể ảnh hưởng đến quyết định của bạn khi lựa chọn một ngôi nhà cho mình đấy nhé.

Xem thêm : 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN