spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaMua nhà trả góp tại TPHCM nhất định phải nhớ những lưu...

Mua nhà trả góp tại TPHCM nhất định phải nhớ những lưu ý vàng này

Mua nhà trả góp tại TPHCM là một trong những giải pháp tuyệt vời dành cho nhiều người hiện nay. Tuy nhiên thì vấn đề nào cũng có hai mặt của nó và việc vay tiền để mua nhà tại TPHCM cũng là một gánh nặng cho nhiều người. Và việc mua nhà trả góp lại cần phải tính toán và cân nhắc thật kỹ lưỡng để tránh phải trả nợ cả đời nhé. Và hãy cùng xem những bí quyết để mua nhà trả góp thông minh dưới đây nhé.

Mua nhà trả góp tại TPHCM hãy học 8 bí quyết này

Tuy rằng việc mua nhà trả góp là giải pháp tuyệt vời hỗ trợ những người không đủ điều kiện kinh tế để trả hết một lần tiền nhà. Nhưng thực lòng thì chẳng có ai muốn nợ nần và hàng tháng cứ phải lo trả nợ cả. Nhưng không còn cách nào khác thì giải pháp mua nhà trả góp tại TPHCM chính là giải pháp hợp lý. Nhưng cần phải biết đến 8 bí quyết sau đây để sớm trả hết nợ nần.

mua nha tra gop tai tphcm anh 1
Mua nhà trả góp tại TPHCM luôn cần phải nhớ những bí kíp thông minh

Bí quyết thứ nhất: Có sẵn tiền tích lũy ít nhất là 30% giá trị căn nhà

Theo lời khuyên của tất cả mọi người thì nếu bạn xác định vay mua nhà trả góp thì ít nhất trong tay bạn phải có được số tiền là 30% giá trị của căn nhà. Nếu không thi khoảng 50 – 70% sẽ là tuyệt nhất. Vì nếu như phải trả nợ đến khoảng 70% giá trị của căn nhà thì chắc chắn sẽ gây nhiều áp lực cho người mua nhà. Và vay mua trả góp khoảng 50 – 30% là vừa phải và không tạo áp lực cho người mua nhà trả góp.

Xem thêm : Top 3 ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất hiện nay

Thứ 2 : Luôn chú ý tới mức lãi suất ngân hàng

Khi vay mùa nhà trả góp thì cần phải nhớ lấy quy tắc rằng vốn cố định nhưng lãi vay ngân hàng thường sẽ bị thả nổi và áp dụng cho một thời gian cố định từ 6 – 12 tháng/lần. Bạn phải xem xét kỹ rằng thường thì thời gian đầu vay ngân hàng sẽ chào với lãi suất hấp dẫn. Nhưng sau khoảng thời gian cố định thì lãi suất sẽ tăng thêm khoảng 4%.

mua nha tra gop tai tphcm anh 2
Hãy chú ý tới mức lãi suất ngân hàng có thể bị thả nổi

Thứ ba: Luôn phải duy trì mức thu nhập ổn định

Một quy tắc vàng luôn phải nhớ khi mua nhà trả góp chính là phải duy trì được mức thu nhập ổn định để có cơ sở vững vàng để trả nợ ngân hàng mỗi tháng. Ngoài ra thì bắt buộc người mua nhà trả góp tại TPHCM phải kiếm thêm các khoản thu nhập khác để có thể trang trải cuộc sống và tích lũy cho mình một khoản vốn khác để tránh việc lãi suất ngân hàng mà có bị tăng thì cũng không làm ảnh hưởng đến kinh tế.

Thứ tư: Chỉ nên chọn mua căn nhà vừa phải

Khi mua nhà mà đã phải chọn phương án trả góp thì tốt nhất là nên chọn mua căn nhà vừa phải và phù hợp với điều kiện của mình và trong khả năng mình có thể trả được. Tuyệt đối không được nghĩ rằng đằng nào cũng nợ thì nợ thêm một chút cũng không sao.

mua nha tra gop tai tphcm anh 3
Chỉ nên chọn mua một căn nhà phù hợp với điều kiện và khả năng trả nợ của mình

Thứ năm: Nên chọn vay với thời gian dài

Lời khuyên tiếp theo dành cho mọi người chính là nên chọn vay mua nhà với một thời gian dài. Và hầu hết với các ngân hàng thì vay trên 5 năm sẽ có lãi suất giống như nhau. Nên tốt nhất là khi vay mua nhà thì nên chọn vay trên 5 năm để giảm áp lực trả lãi suất hàng tháng.

Thứ sáu: Hãy tỉnh táo để tránh sập bẫy lãi suất thả nổi

Bẫy lãi suất thả nổi là cái bẫy mà rất nhiều người mắc phải và cũng gây không ít khốn khó cho người mua nhà trả góp. Vì vậy mà luôn phải cố gắng để tránh sập cái bẫy này. Và để làm được điều này thì người mua nhà cần phải tính trong giả định rằng lãi suất trả có thể tăng lên đến 30% và tính thêm một vài chi phí khác có thể phát sinh đột biến. Ví dụ nếu bạn phải trả 8.8 triệu đồng/tháng thì bạn sẽ phải có số tiền dư ra là 13,2 triệu đồng (tương đương với 150% số tiền phải trả lãi suất ngân hàng) để phòng tình huống lãi suất bất ngờ tăng lên.

Thứ bảy: Hãy chú ý đến điều khoản phạt trả nợ trước hạn

Hầu hết với những người mua nhà trả góp thường sẽ trả hết số nợ trong khoảng 5 năm đầu. Và thường trả trước hạn so với hợp đồng vay mua nhà trả góp. Và kinh nghiệm mua nhà ở TPHCM chính là hãy lưu ý rằng bạn sẽ phải nộp phí phạt trả nợ trước hạn từ 1 – 3% số tiền trả nợ. Vì vậy cần chú ý thật kỹ nhé.

Thứ tám: Hãy mua bảo hiểm cho căn nhà

Mua bảo hiểm cho căn nhà là một trong những vấn đề mà rất nhiều người hiện nay quan tâm. Việc mua bảo hiểm cho căn nhà sẽ giúp cho bảo bớt lo lắng tới những vấn đề rủi ro về biến động bất động sản. Hơn nữa mức phí bảo hiểm cho căn nhà cũng chỉ rơi vào khoảng 1,68 triệu đồng/năm.

mua nha tra gop tai tphcm anh 4
Có thể mua bảo hiểm cho căn nhà để tránh những rủi ro

Trên đây chính là 8 bí quyết để mua nhà trả góp TPHCM mà người nào cũng cần nhớ trước khi quyết định mua nhà với giải pháp này nhé. Hy vọng bạn sẽ tìm được một căn nhà ưng ý.

Xem thêm :

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN