spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCẩm Nang Xây Nhà Từ A - Z Mới Nhất Năm 2021

Cẩm Nang Xây Nhà Từ A – Z Mới Nhất Năm 2021

An cư lạc nghiệp là chân lý quan trọng của dân tộc ta. Chính vì vậy, cẩm nang xây nhà trở nên đặc biệt quan trọng với những ai có ý định xây dựng nhà cửa.

Trong bài viết này, News Mogi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Từ đó, có được một cẩm nang đầy đủ, chính xác nhất để xây nhà theo cách tuyệt vời trong năm 2021.

Lập kế hoạch xây nhà – Điều đầu tiên cần làm

Xác định nhu cầu sử dụng cũng như công năng của căn nhà

Bạn cần lên kế hoạch về nhu cầu sử dụng của gia đình mình ra sao
Bạn cần lên kế hoạch về nhu cầu sử dụng của gia đình mình ra sao

Để đảm bảo mang lại hiệu quả cao, đây chính là điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ khi có ý định xây dựng nhà cửa. Dù vậy, nó thường bị nhiều người bỏ qua cũng như không thực sự coi trọng trong suốt quá trình xây dựng.

Có thể khẳng định, đây chính là bước quan trọng tạo nền tảng cho những bước sau. Đồng thời, nó cũng đảm bảo căn nhà sau khi hoàn thiện sẽ phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn.

Chính vì vậy, bạn nên dành thời gian để chăm chút cho bước này. Khi đó, cơ hội có được một căn nhà hoàn hảo sẽ tăng lên rất nhiều đấy.

Một gợi ý nhỏ cho bạn chính là nên chú ý tới những “dự toán tương lai”. Rất có thể bạn sẽ cần thay đổi nhiều chi tiết trong căn nhà của mình để đón dâu mới, cháu mới…

Vậy nên, đừng quên dành thời gian để thực hiện việc này thật bài bản. Nó sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề nghiêm trọng sau này.

Nên lập kế hoạch tài chính cẩn thận

Ngoài đất, tài chính là yếu tố quan trọng hàng đầu với bất kỳ ai khi có ý định xây dựng nhà cửa. Nếu không có nguồn lực tốt và chuẩn bị đầy đủ, việc xây nhà có thể bị đình trệ giữa kỳ.

Không chỉ tính chi phí vừa đủ, bạn còn cần tính toán các khoản phòng trừ. Ví dụ nếu có ý định xây nhà 2 tầng giá 700 triệu, số tiền bạn cần chuẩn bị sẽ lớn hơn. Khi đó, có thể xử lý những vấn đề cấp bách mà không cần lo lắng.

Một số khoản chi phí quan trọng bậc nhất mà bạn nên tính toán:

  • Chi phí tháo dỡ nhà của trên đất.
  • Gia cố móng.
  • Xin cấp phép xây dựng, hoàn công.
  • Chi phí xây dựng.
  • Tiền dành cho mua các vật dụng sử dụng trong nhà sau khi xây dựng xong.

Khảo sát chi phí và ước tính chi phí xây dựng

Chi phí xây dựng luôn là yếu tố khiến mọi người lo lắng khi xây dựng nhà cửa
Chi phí xây dựng luôn là yếu tố khiến mọi người lo lắng khi xây dựng nhà cửa

Ở thời điểm này, việc khảo sát chi phí rất đơn giản. Tùy nhu cầu thuê trọn gói hay thuê nhân công riêng, bạn có thể tham khảo bảng giá xây dựng nhà phố của các nhà thầu xây dựng khác nhau.

Trong trường hợp không có kinh nghiệm, bạn cũng có thể làm việc trực tiếp với nhân viên của dịch vụ. Từ đó, có được lời khuyên tốt nhất và tính toán chi phí một cách rõ ràng.

Riêng chi phí xây dựng, có 3 khoản lớn nhất như sau:

  • Chi phí tư vấn thiết kế.
  • Chi phí thi công xây dựng.
  • Chi phí giám sát.

Nếu bạn có kinh nghiệm, hãy tự giám sát để tiết kiệm tiền xây dựng nhà. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi kinh nghiệm cũng như chuyên môn cao.

Trong trường hợp không đủ khả năng, bạn nên thuê một đơn vị độc lập. Từ đó, có được những lựa chọn tốt nhất với sự hỗ trợ đầy đủ của các chuyên gia.

Tìm hiểu phong thủy trước xây dựng nhà cửa – cẩm nang xây nhà

Đối với người Việt Nam, phong thủy có ý nghĩa rất quan trọng. Chính vì vậy, đây là một yếu tố không thể bỏ qua khi xem xét, chuẩn bị xây dựng nhà cửa.

Chú ý xem tuổi xây nhà

Cung mệnh, ngũ hành phong thủy đều là những góc cạnh quan trọng. Chúng có thể ảnh hưởng rất nhiều tới sự phù hợp của gia chủ với căn nhà đang xây dựng.

Chính vì vậy, mọi người nên chú ý xem tuổi xây nhà cẩn thận. Dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực này, mọi người hoàn toàn có thể xác định được hướng nhà, thời gian động thổ chính xác.

Đặc biệt, các yếu tố khác của căn nhà, người tham gia xây dựng cũng được tính toán kỹ lưỡng. Khi đó, căn nhà sẽ có những yếu tố cần thiết để tạo nên vận khí tốt đẹp. Không gian sống của bạn cũng vì vậy mà trở nên hoàn hảo hơn nhiều.

Làm việc với chuyên gia phong thủy về những yếu tố khác của căn nhà

Làm việc với các chuyên gia sẽ giúp hbanj có được căn nhà hoàn hảo hơn
Làm việc với các chuyên gia sẽ giúp bạn có được căn nhà hoàn hảo hơn

Nhà cao bao nhiêu tầng? Diện tích như thế nào? Cửa cao bao nhiêu? Nhìn chung, có rất nhiều yếu tố cần xem xét về tính phong thủy của căn nhà.

Chính vì vậy, bước quan trọng trong cẩm nang xây dựng nhà ở là bạn phải xem xét thật kỹ lưỡng những yếu tố đó. Không chỉ chú trọng vào ý kiến của các chuyên gia, mọi người cũng cần xem xét nó có thực sự phù hợp với nhu cầu sống của mình hay không.

Bạn nên thảo luận kỹ lưỡng với người trong nhà cùng các chuyên gia. Từ đó, có được một căn nhà hợp phong thủy và phục vụ thật tốt cho cuộc sống của mình.

Nhất định phải cân bằng được 2 yếu tố này. Nếu không, căn nhà sẽ không thể chăm sóc cuộc sống của gia đình bạn theo cách trọn vẹn nhất.

Làm việc với nhà thiết kế

Sau khi đã có những thông tin đầu tiên trong bản kế hoạch xây nhà của mình. Khi đó, bạn cần nhanh chóng làm việc với kiến trúc sư.

Lúc này, hai bên sẽ cùng nhau thảo luận về những tiện ích có trong nhà. Đồng thời, tính toán chi phí dùng cho từng hạng mục.

Tuyệt đối không bỏ qua việc thảo luận cùng nhà thiết kế. Nếu nhảy cóc qua bước này, bạn sẽ không thể nắm bắt được thông tin cần thiết trong việc xây dựng. Từ đó, phải đối diện với nhiều vấn đề rủi ro trong suốt quá trình xây dựng.

Chính vì vậy, hãy ghi nhớ yếu tố quan trọng này trong cẩm nang quản lý dành cho người xây nhà. Tuyệt đối tuân thủ để mang lại lợi ích cho mình nhé.

Xin giấy phép xây dựng – cẩm nang xây nhà

Đừng quên xin giấy phép xây dựng
Đừng quên xin giấy phép xây dựng

Hiện tại, việc xây dựng nhà cửa được quản lý rất nghiêm ngặt bởi những cơ quan chuyên nghiệp. Chính vì vậy, mọi người cần chú ý tìm kiếm thông tin và xin giấy phép xây dựng. Điều này đảm bảo căn nhà của bạn được xây hợp pháp, không lo bị tháo dỡ trong suốt quá trình xây dựng.

>> Xem thêm:

Chọn lựa nhà thầu thi công

Hiện tại, trên Mogi.vn đang có rất nhiều nhà thầu thi công hoạt động. Nếu bạn cần tìm một đơn vị thi công phù hợp, hãy liên hệ để được Mogi.vn trợ giúp. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được một nhà thầu trong khu vực, có giá thành phải chăng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Làm hợp đồng xây dựng nhà ở mới nhất

Để bảo vệ quyền lợi cho bản thân cũng như đảm bảo công trình được hoàn thiện đúng tiến độ, bạn nên làm hợp đồng xây dựng cẩn thận. Trong đó, nên nêu rõ những quyền lợi cũng như trách nhiệm của cả hai bên. Bằng cách này, bạn có thể nắm được lợi thế trong những trường hợp xảy ra tranh chấp.

Thi công – Giám sát thi công

Khi hai bên đã có được sự thống nhất, công trình sẽ bắt đầu được thi công. Lúc này, đừng quên giám sát thi công kỹ lưỡng. Bạn nên chú ý theo dõi tình hình thi công để đốc thúc nhân lực cũng như đưa ra những điều chỉnh cần thiết đúng lúc.

Hy vọng điều này giúp ích cho việc xây dựng nhà cửa của bạn
Hy vọng điều này giúp ích cho việc xây dựng nhà cửa của bạn

Trong trường hợp có bất kỳ điều gì khó khăn, đừng ngại liên hệ với Mogi. Bằng kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ giúp bạn có được cẩm nang xây nhà mới nhất, chính xác và mang lại nhiều lợi ích nhất.

Yến Nguyễn

Vì sao bạn cần có cẩm nang xây nhà?

Với cẩm nang này, bạn sẽ có được những kinh nghiệm, lưu ý cần thiết. Từ đó, phục vụ công việc xây dựng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu bỏ qua, bạn có thể gặp nhiều vướng mắc cũng như thiệt hại trong suốt quá trình này.

Đâu là cẩm nang xây dựng đầy đủ nhất?

Trong bài viết này, News Mogi sẽ giúp bạn có được một cẩm nang đầy đủ. Từ đó, đảm bảo công việc xây dựng của mình diễn ra hiệu quả, mang lại chất lượng xây dựng cao nhất có thể.

Thy Yến
Thy Yến
Yến Thy hiện là thành viên trong đội ngũ Content Writer của Muaban.net. Đồng thời, tôi cũng là Founder & Blogger của Yến Mèo - Blog với những câu chuyện tản mạn về cuộc sống. Đặt chân vào lĩnh vực Content từ năm 2016, tôi vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm những điều mới mẻ và sống tốt với nghề viết. Chào mừng đến với những bài viết của tôi trên Muaban.net.
spot_img

TIN LIÊN QUAN