spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặt10+ Cách Cắm Hoa Để Bàn Ngày Cưới Ấn Tượng Và Độc...

10+ Cách Cắm Hoa Để Bàn Ngày Cưới Ấn Tượng Và Độc Đáo Không Nên Bỏ Lỡ

Hoa để bàn ngày cưới là một trong các yếu tố rất quan trọng, nó góp phần giúp cho không gian tổ chức tiệc cưới trở nên sang trọng và tô điểm cho buổi tiệc thêm ấn tượng hơn. Vậy làm cách nào để cắm hoa để bàn ngày cưới trở nên bắt mắt và thu hút hơn? Hãy cùng Mogi tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm mẹo cắm hoa để bàn cưới đẹp và độc đáo nhất nhé!

Cắm hoa để bàn ngày cưới có ý nghĩa gì?

Việc cắm hoa để bàn ngày cưới ngoài việc trang trí cho không gian trong lễ cưới thì còn gửi gắm và truyền tải niềm hạnh phúc, may mắn trong ngày trọng đại của mình. Chính vì vậy, các loài hoa để bàn cưới cô dâu chú rể thường được chọn là những loài hoa đại diện cho tình yêu vĩnh cửu, sự chân thành và chung thủy.

Ngoài ra, hoa để bàn ngày cưới đơn giản còn góp phần kích thích vị giác, giúp khách mời trong bữa tiệc cảm thấy ngon miệng hơn. Những bông hoa xuất hiện trên bàn tiệc cưới bên cạnh đồ ăn, nước uống làm tăng thêm sự bắt mắt và tươi mới hơn.

Những loại hoa phù hợp cắm hoa để bàn ngày cưới

Trong đám cưới, một vài loài hoa để bàn phổ biến là hoa mẫu đơn, hoa hồng, hoa lan, hoa cẩm tú cầu và hoa cẩm chướng. Hãy cùng Mogi tìm hiểu ý nghĩa của 5 loài hoa này trong ngày trọng đại nhé.

Hoa hồng: Tình yêu vĩnh cửu

cắm hoa để bàn ngày cưới
Hoa hồng – biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu

Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa, nó mang trong mình biểu tượng của một tình yêu nồng cháy, đằm thắm và mãnh liệt. Vì thế, cắm hoa hồng để bàn đám cưới giúp không gian của lễ cưới trở nên lãng mạn và nồng ấm hương vị tình yêu.

Nếu cắm hoa hồng vào ngày cưới, cô dâu, chú rể nên chọn những bông hoa màu đỏ rực rỡ và quyến rũ nhất. Tuy nhiên, bạn có thể chọn hoa hồng có màu sắc khư trắng, vàng, hồng xanh cho lễ cưới theo concept của riêng bạn nhé. 

Hoa cẩm tú cầu: Tình yêu chân thành

cắm hoa để bàn ngày cưới
Hoa cẩm tú cầu – biểu tượng của tình yêu chân thành – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Khi nói đến hoa cẩm tú cầu, người ta thường nghĩ đến sự chân thành và lòng biết ơn nhờ kết cấu của những bông hoa chen chúc, tụm lại thành một thể thống nhất. Với ý nghĩa trên thì đây là loài hoa rất phù hợp để cắm để bàn vào ngày cưới, vừa giúp cô dâu chú rể thể hiện lòng biết ơn đến với gia đình, vừa thể hiện được sự thủy chung trong tình yêu.

Ngoài ra, màu tím của cẩm tú cầu cũng góp phần giúp đám cưới của bạn tăng thêm phần lãng mạn và huyền ảo.

Hoa lan: Biểu tượng của tình yêu nồng cháy

Hoa lan là loài hoa được nhắc đến như một biểu tượng cho sự thủy chung trong tình yêu. Trong nền văn hóa Pháp, hoa lan tượng trưng cho tình yêu với những xúc cảm nồng cháy và sâu đậm.

cắm hoa để bàn ngày cưới
Hoa lan – biểu tượng của tình yêu nồng cháy – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Tuy hoa lan có nhiều màu sắc khác nhau như tím, hồng, vàng, trắng nhưng khi chọn hoa để bàn vào ngày cưới, các cặp đôi thường chọn màu tím – màu sắc đại diện cho sự chung thủy, hoặc màu trắng – đại diện cho sự chân thành.

Hoa mẫu đơn: Tượng trưng cho hạnh phúc vẹn toàn

cắm hoa để bàn ngày cưới
Hoa mẫu đơn – biểu tượng của hạnh phúc vẹn toàn – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Đã từ rất lâu, hoa mẫu đơn được biết đến là biểu tượng cho những hạnh phúc trọn vẹn, do đó, người ta đã tận dụng ý nghĩa này để làm sự lựa chọn lý tưởng cho ngày cưới của họ. Với ngoại hình thanh tao, nhẹ nhàng và mềm mại, cùng với cánh hoa trông như dải lụa sang trọng, loài mẫu đơn ngày càng được ưu tiên lựa chọn để trang trí trong ngày cưới.

Hoa mẫu đơn cũng có nhiều ý nghĩa khác nhau, tương ứng với các màu sắc hoa khác nhau. Điển hình như mẫu đơn đỏ, biểu tượng cho tình yêu và hạnh phúc, mẫu đơn hồng tượng trưng cho việc gửi trọn yêu thương. Đó là lý do vì sao các đám cưới thường chọn mẫu đơn hồng hoặc đỏ để làm hoa để bàn ngày cưới. 

Hoa cẩm chướng: Tình yêu thuần khiết nhưng mãnh liệt

cắm hoa để bàn ngày cưới
Hoa cẩm chướng – biểu tượng của tình yêu thuần khiết nhưng mãnh liệt – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Hoa cẩm chướng chính là biểu tượng cho hạnh phúc hôn nhân, sự ngưỡng mộ, niềm đam mê, tình yêu mãnh liệt và tinh khiết. Không những mang ý nghĩa đặc biệt về tình yêu, hoa cẩm chướng dùng để trang trí trong buổi tiệc cưới còn giúp cho cô dâu, chú rể tiết kiệm được chi phí vì chúng có giá thành rẻ và tính ứng dụng khá cao, đặc biệt là được cắm để bàn.

>>Xem thêm: Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Tại Nhà Siêu Dễ Giúp Ra Nhiều Hoa Và Sống Lâu

10 cách cắm hoa để bàn ngày cưới đẹp ấn tượng

Cắm hoa hình chóp nón

Khi cắm hoa theo hình chóp nón thì mỗi cành hoa sẽ có độ ngắn dài khác nhau. Bạn nên ưu tiên xếp theo hướng nhọn với độ cao giảm dần từ trên xuống. Các nhành hoa chính phải được phân bố đều và đan xen với các nhánh cây hoặc lá, loài hoa phụ khác. Hoa cẩm chướng hoặc hoa hồng sẽ rất phù hợp với phong cách truyền thống, sang trọng của cách cắm hoa này.

cắm hoa để bàn ngày cưới
Cắm hoa hình chóp nón – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Kiểu cắm hoa hình chóp nón phù hợp với những buổi tiệc cưới ở trong nhà cùng với loại bình thấp, miệng rộng. Vì kiểu cắm hoa to và chiếm khá nhiều diện tích, nên các cặp đôi lưu ý để ở giữa bàn dài, hoặc trong góc phòng để tránh việc tốn diện tích cho các hoạt động trong đám cưới.

Cắm hoa hình lưỡi liềm

Để thực hiện cách này, những bông hoa sẽ được cắm liền với nhau và sắp xếp chúng theo hình vòng cung. Độ cao của những bông hoa sẽ tỏa về hai phía ngược nhau, theo hình vòng cung, tựa như mặt trăng lưỡi liềm. Hoa hồng đỏ hoặc các loài hoa lan sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất cho cách cắm hoa hình lưỡi liềm. Bởi lẽ hoa có theo dáng tròn và cánh hoa không bung rộng dễ dàng tạo hình lưỡi liềm nhất. 

Hoa để bàn ngày cưới cắm theo hình lưỡi liềm được nhiều người yêu thích vì nó toát lên vẻ sang trọng, tinh tế và rất tự nhiên, phù hợp với đám cưới mang phong cách truyền thống. Cách cắm hoa này phù hợp với đám cưới được tổ chức tại nhà, tạo cảm giác ấm cúng.

cắm hoa để bàn ngày cưới
Cắm hoa hình lưỡi liềm – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Cắm hoa hình tam giác

Đúng như tên gọi, với cách cắm hoa này, các bông hoa cần sắp xếp sao cho chúng tạo thành hình tam giác và phải cân xứng giữa chiều rộng và chiều cao. Với cách cắm hoa này, hoa có nhiều không gian để nở, nên hoa hồng hoặc hoa mẫu đơn sẽ rất phù hợp.

cắm hoa để bàn ngày cưới
Cắm hoa hình tam giác – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Cách cắm hoa hình tam giác có hình dáng cân xứng và nổi bật, mang lại vẻ đẹp sang trọng và lịch sự cho đám cưới của bạn. Do đó, cách cắm hoa này phù hợp cho những lễ cưới trang trọng trong khách sạn hoặc trong nhà thờ.

Cắm hoa hình bầu dục

Với cách này, các bông hoa phải cắm theo hướng từ cao xuống thấp, sắp xếp sao cho cân xứng ở hai bên để tạo thành hình bầu dục. Cách cắm hoa này thích hợp nhất với những giống hoa có nhiều cánh, nở rộ nhưng không quá xòe to. 

cắm hoa để bàn ngày cưới
Cắm hoa hình bầu dục – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Cặp đôi nào yêu thích phong cách cổ điển thì cách cắm hoa hình bầu dục sẽ là một gợi ý rất tuyệt vời. Với cách cắm hoa để bàn hình bầu dục rất phù hợp với những đám cưới mang phong cách mộc mạc, cổ điển và được tổ chức ở những nơi rộng rãi, thoáng mát như trong rừng, bãi biển.

Cắm hoa dáng chữ T ngược

Cắm hoa chữ T ngược phù hợp với các bông hoa có phần thân dài như hoa lan, hoa ly. Hoa được phủ toàn bộ 3 mặt, độ dài của 1 bên phải chênh lệch một chút so với 2 bên như hình chữ T lộn ngược. 

Những cô dâu chú rể đang tìm kiếm cách cắm hoa để bàn đám cưới đơn giản mà vẫn toát lên sự sang trọng thì cắm hoa dáng chữ T sẽ là lựa chọn tuyệt vời, phù hợp cho những đám cưới tổ chức ở những nơi sang trọng như nhà hàng, khách sạn.

cắm hoa để bàn ngày cưới
Cắm hoa dáng chữ T ngược – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Kiểu cắm hoa chữ T ngược phù hợp với những loại hoa có phần thân dài như hoa lan, hoa ly. Hoa sẽ được phủ 3 mặt, độ dài của  bên chênh lệch một chút so với 2 bên như hình chữ T lộn ngược.

Cắm hoa dáng chữ L

Để cắm hoa theo cách này, gia chủ chú ý bông hoa phải được cắt tỉa với nhiều độ dài, ngắn khác nhau. Cành hoa trung tâm của cả lãng hoa cắm trụ chữ L được sắp xếp theo chiều giảm dần từ cao xuống thấp. Tiếp theo, bạn cắm thêm hoa ở hướng nằm ngang, kết hợp cùng những bông hoa làm trụ chữ L tạo thành một góc 90 độ.

Cắm hoa dáng chữ L là một dáng cắm hoa ngày cưới khá cầu kỳ và khó thực hiện, nó đòi hỏi bông hoa phải đối xứng một cách đồng đều, tuy nhiên với cách cắm này sẽ thể hiện được sự khéo léo và tâm huyết trong ngày cưới. Loại hoa phù hợp với kiểu cắm này là những loài hoa không quá xòe như hoa đồng tiền hoặc hoa hồng.

Cắm hoa dáng ngang

cắm hoa để bàn ngày cưới
Cắm hoa dáng ngang – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Với kiểu cắm này, hoa sẽ được xếp theo chiều ngang và đối xứng nhau, chiều dài các cạnh phải gấp đôi chiều cao. Cách cắm hoa dáng ngang này rất đơn giản, không cầu kỳ nên bạn có thể học để cắm. Cách cắm này yêu cầu hoa cần có độ khum tròn nhất định, bạn nên lựa chọn hoa hồng hoặc hoa cẩm tú cầu để phù hợp với kiểu cắm hoa này nhé.

Kiểu cắm hoa dáng ngang phù hợp khi đặt ở trên bàn chữ nhật dài, trong các đám cưới ngoài trời. Vì cách cắm hoa này toát lên vẻ mộc mạc, tự nhiên mà những đám cưới theo phong cách vintage hoặc bohemian cần phải có.

Cắm hoa dáng dọc

Đối với cách cắm hoa này, các bông hoa thường được cắm theo một độ cao nhất định, phần thân dưới có độ rộng nhỏ. Để thực hiện cách này, bạn lựa chọn hoa có độ xòe như hoa cẩm chướng hoặc cẩm tú cầu làm trụ đối xứng rồi lần lượt cắm các nhánh hoa nhỏ như hoa lan, hoa hồng từ trên xuống dưới với độ cao giảm dần.

cắm hoa để bàn ngày cưới
Cắm hoa dáng dọc – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Cắm hoa dáng dọc là mẫu cắm hoa để bàn ngày cưới tuy đơn giản nhưng rất đẹp, có tính thẩm mỹ cao. Do đó, nếu cô dâu chú rể tổ chức lễ cưới ở quê hay lễ báo hỷ không quá cầu kỳ, đây sẽ là kiểu cắm hoa để bàn rất phù hợp. 

Cắm hoa hình rẻ quạt

Cách này không phải là cách để cắm lẵng hoa để bàn ngày cưới đẹp vì kiểu cắm này phù hợp với cắm bình hoa hơn. Bạn nên lựa chọn những nhành hoa có các cánh thuôn dài như hoa lay ơn, hoa hồng,… Khi kết hợp với kiểu hoa này sẽ toát lên được vẻ dịu dàng qua các đường cong vòm của kiểu cắm hoa này.

Phụ kiện cắm hoa để bàn ngày cưới đẹp 

Bên cạnh việc lựa chọn dáng cắm hoa đẹp, các cặp đôi còn cần lựa chọn chất liệu bình cắm hay phong cách cắm phù hợp với concept lễ cưới của họ. Cắm hoa trong bình thủy tinh sẽ phù hợp với những lễ cưới đơn giản, nếu thích sự thanh lịch thì cắm hoa trong giỏ mây, còn cắm hoa trong khung gỗ là “chân ái” cho những lễ cưới vintage ngoài trời.

>> Xem thêm: Những Tác Dụng Của Hoa Đậu Biếc Không Phải Ai Cũng Biết

Cắm hoa bằng bình thủy tinh

cắm hoa để bàn ngày cưới
Cắm hoa bằng bình thủy tinh – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Sử dụng bình thủy tinh để cắm hoa để bàn giúp lễ cưới thêm phần tinh tế, thanh tao. Cô dâu, chú rể cần lưu ý về không gian tiệc cưới để chọn dáng bình thủy tinh sao cho phù hợp nhất.

Cụ thể hơn, với không gian trang hoàng rộng rãi, bạn nên chọn bình thủy tinh để cắm hoa có độ cao tương ứng với dáng hoa. Bình nên có miệng rộng, phù hợp để cắm các loại hoa có độ xòe lớn như hoa ly, hoa mẫu đơn.

Tận dụng ly, tách cũ

Tận dụng lại những chiếc ly, tách cũ cũng là một cách cắm hoa để bàn ngày cưới vô cùng độc đáo và sáng tạo. Việc tận dụng các chiếc ly, tách để phối hợp với hoa tươi sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí.

cắm hoa để bàn ngày cưới
Tận dụng ly, tách cũ – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Có thể sử dụng những chiếc tách trà với phong cách Châu Âu quý tộc có vẻ ngoài đẳng cấp, tiên tiến, tùy vào phong cách của đám cưới. Những loại hoa có dáng tròn, cuốn ngắn như cẩm tú cầu, mẫu đơn, hoa hồng sẽ rất thích hợp với kiểu cắm này.

Sử dụng bình gốm

Nếu đám cưới của bạn theo phong cách Tây sang trọng thì cắm hoa để bàn bằng bình gốm sẽ là chân ái của bạn. Sự góp mặt của những bình gốm trắng, kết hợp cùng với hoa hồng hoặc hoa lan, giúp bàn tiệc trong ngày cưới của bạn trở nên lộng lẫy và hoành tráng.

Dùng chậu gỗ để cắm hoa

cắm hoa để bàn ngày cưới
Dùng chậu gỗ để cắm hoa – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Nếu bạn là người yêu thích sự mộc mạc, tự nhiên thì không nên bỏ qua cách cắm hoa để  bàn ngày cưới bằng chậu gỗ. Một đám cưới mang phong cách Rustic mộc mạc sẽ phù hợp với chất liệu cắm hoa này. Sử dụng chậu cắm hoa bằng gỗ sẽ giúp thành quả sau khi cắm toát lên vẻ cứng cáp, nên các bạn có thể chọn những loại hoa thanh thoát để dung hòa về mặt tổng thể.

Cắm hoa để bàn ngày cưới bằng giỏ mây 

Chất liệu cắm hoa này được ưa chuộng vì mẫu giỏ cắm hoa tương đối đa dạng từ kích thước, mẫu mã để màu sắc trở nên đẹp đẽ. Bạn có thể chọn lựa kiểu giỏ cắm hình dáng xe đạp, xích lô để tô thêm phần độc đáo cho bàn tiệc cưới.

cắm hoa để bàn ngày cưới
Cắm hoa để bàn ngày cưới bằng giỏ mây – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Với cách cắm hoa để bàn bằng giỏ mây thì các cặp đôi có thể thoải mái sáng tạo với vô vàn loài hoa. 

Cắm hoa trong lon thiếc

Cắm hoa trong lon thiếc là sự lựa chọn đầu tiên của những cặp đôi thích tái chế vật dụng nhằm bảo vệ môi trường. Bạn có thể biến tấu, tân trang chúng bằng cách sơn màu hoặc dùng varim dây thừng là đã có được lọ cắm hoa cưới vô cùng đẹp mắt và xinh xắn.

Với cách cắm hoa này, cô dâu nên lựa chọn những bông hoa nhỏ, thân mảnh như hoa cúc họa mi hoặc hoa baby để tương xứng với kích cỡ của lon thiếc.

Cắm hoa trong bóng đèn 

cắm hoa để bàn ngày cưới
Cắm hoa trong bóng đèn – Cắm hoa để bàn ngày cưới

Kiểu cắm hoa này mang đến sự độc lạ và  phá cách. Vì vậy, phong cách hoa để bàn ngày cưới này phù hợp với những cặp đôi trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, khi cắm hoa theo cách này bạn nên chú ý đến phần đế để “bình hoa” không bị nghiêng, rơi vỡ.

Một số lưu ý quan trọng khi tự cắm hoa để bàn ngày cưới

  • Nên lựa chọn các cách cắm hoa đơn giản, có thể kết hợp nhiều phong cách khác nhau để có được những giỏ hoa đẹp nhất.
  • Chọn hoa có màu sắc và kiểu dáng phù hợp với không gian của buổi tiệc.
  • Bên cạnh hoa, bạn có thể kết hợp lựa chọn các loại lá trang trí kèm phụ kiện để lẵng hoa được nổi bật hơn.
  • Nên đặt hoa trước để tránh tình trạng bị thiếu hoa và cũng không nên mua hoa quá sớm, sẽ bị khô héo, rụng cành.
  • Khi cắm hoa xong, bạn cần phải bảo quản ở nơi thoáng mát và tránh máy lạnh. Nên xịt nước để hoa được tươi lâu hơn.

Trên đây là tổng hợp những cách cắm hoa để bàn ngày cưới đẹp, độc đáo mà bạn có thể tham khảo. Tùy theo phong cách của tiệc cưới mà bạn có thể lựa chọn một trong các kiểu cắm hoa để bàn ngày cưới mà Mogi vừa gợi ý trên để không gian buổi tiệc trở nên hài hòa và sang trọng nhất. 

>>>Tham khảo thêm: 

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN