spot_img
Trang chủPhong thuỷCằm Chẻ Là Đặc Điểm Thế Nào? Bật Mí Tướng Số Người...

Cằm Chẻ Là Đặc Điểm Thế Nào? Bật Mí Tướng Số Người Cằm Chẻ

Cằm chẻ là cụm từ chỉ dáng cằm, đồng thời là chi tiết tướng số khá quan trọng để phản ánh vận mệnh một người qua phong thủy. Vậy như thế nào là cằm chẻ? Người sở hữu tướng cằm này có số phận ra sao? Cùng Mogi tham khảo ngay qua bài viết sau.

Thế nào là cằm chẻ?

Cằm chẻ là phần cằm có xuất hiện một đường lõm ở chính giữa chia cằm thành hai phần đối xứng. Đây là một đặc điểm của đường nét trên gương mặt, chúng xuất hiện từ khi bạn sinh ra và thường không thể thay đổi. Vết lõm của cằm chẻ thông thường sẽ hiện rõ trên khuôn mặt nên rất dễ nhận biết.

Thế nào là cằm chẻ?
Thế nào là cằm chẻ?

Người sở hữu cằm chẻ có hiếm không?

Cằm chẻ được xem là một đường nét đặc biệt trên gương mặt và có rất ít người may mắn sở hữu chúng – tương tự như má lúm đồng tiền, chúng đều mang một nét duyên dáng ngầm rất đặc biệt và cũng khá hiếm gặp. Dáng cằm là một đặc điểm được di truyền, nếu ba mẹ của bạn đều có cằm chẻ thì xác suất bạn sở hữu chúng ít nhất là 50% hoặc chắc chắn là 100%. Còn nếu chỉ có ba hoặc mẹ có cằm chẻ thì xác suất bạn sở hữu dáng cằm đó là khoảng 25% đổ lên.

Điều này đồng nghĩa không hoàn toàn trẻ sinh ra sẽ có cằm chẻ nếu ba mẹ bé có sở hữu đường nét này. Chúng còn bị phụ thuộc bởi sự ảnh hưởng trong môi trường bào thai tác động đến. Việc bé có sở hữu cằm chẻ hay không về mặt khoa học là không có gì quá quan trọng, chúng hoàn toàn không gây ra bất cứ sự ảnh hưởng nào lên sức khỏe của bé. 

Người sở hữu cằm chẻ có hiếm không?
Người sở hữu cằm chẻ có hiếm không?

Cằm chẻ đẹp hay xấu?

Cái đẹp hay xấu thường không có quy chuẩn xuyên suốt nào để đánh giá mà tự mỗi người sẽ có một hệ tư tưởng riêng để cảm nhận, bên cạnh đó tiêu chuẩn cho sự đẹp hay xấu của đặc điểm cằm chẻ còn tùy thuộc vào từng giai đoạn thời gian. Thế nên việc khẳng định cằm chẻ đẹp hay xấu là hoàn toàn không chính xác được.

Tiêu chuẩn cho sự đẹp hay xấu của đặc điểm cằm chẻ còn tùy thuộc vào từng giai đoạn thời gian
Tiêu chuẩn cho sự đẹp hay xấu của đặc điểm cằm chẻ còn tùy thuộc vào từng giai đoạn thời gian

Theo cách nhìn truyền thống

Theo cách nhìn từ truyền thống xưa nay: Đã từ rất lâu, quan điểm của ông bà ta cho thấy rằng cằm chẻ chính là một đường nét đẹp trên khuôn mặt. Vết lõm giữa cằm được xem là một điểm nhấn độc đáo tạo nên sự đối xứng hài hòa trên tổng thể gương mặt của bạn. Đặc biệt hơn nữa là những người vừa sở hữu cằm chẻ vừa sở hữu má lúm thường được cho đã sở hữu hết các đường nét phúc hậu và mang vẻ đẹp hoàn hảo, đậm khí chất Á Đông.

Theo cách nhìn lối sống hiện đại

Theo góc nhìn của quan điểm hiện đại: Tuy đã có nhiều sự thay đổi do tác động của việc giao thoa nền văn hóa toàn cầu nhưng góc nhìn về cái đẹp ở thời hiện đại vẫn được kế thừa những điều tinh túy nhất của quan điểm ngày xưa. Đặc điểm cằm chẻ dưới góc nhìn ngày nay vẫn được cho là có nét đẹp rất cuốn hút và rất riêng biệt, thời thượng. Không chỉ thế, thường những người sở hữu dáng cằm này đồng nghĩa với việc sở hữu vận số tốt và gặp nhiều may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống.

>>>Xem thêm: Ngứa tai phải là điềm gì? Giải mã hiện tượng ngứa tai phải theo giờ

Người có cằm chẻ vận mệnh tốt hay xấu?

Theo như nhân tướng học quan niệm thì cằm chẻ tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc tốt lành. Những người sở hữu cằm chẻ thường là tuýp người sở hữu khối óc thông minh và rất sáng tạo. Bên cạnh đó họ còn là những người có chí cầu tiến, nghị lực vươn lên cao nhằm khẳng định địa vị bản thân nên thường gặt hái được nhiều thành công trong công việc lẫn cuộc sống.

Vận mệnh người có cằm chẻ như thế nào?
Vận mệnh người có cằm chẻ như thế nào?

Còn xem xét dựa trên phương diện thẩm mỹ, cằm chẻ được đánh giá là một trong những dáng cằm đẹp tạo nên được điểm nhấn riêng biệt và đem đến sự hài hoà, cân đối cho tổng thể khuôn mặt. Bởi vậy nên người sở hữu dáng cằm chẻ thường có vẻ ngoài rất hấp dẫn và lôi cuốn.

Khi kết hợp hai điều trên lại ta sẽ thấy rằng, cằm chẻ luôn được đánh giá là một dáng cằm đẹp tiêu chuẩn, chúng giúp tạo nên một vẻ ngoài xinh đẹp, đồng thời chính là dấu hiệu thể hiện người sở hữu chúng có được một cuộc sống giàu sang, phú quý và hạnh phúc.

Ý nghĩa tướng số cằm chẻ ở nam và nữ

Tướng số nam có cằm chẻ

Về tính cách

Những bạn nam sở hữu cằm chẻ thường đều là người có tính cách điềm tĩnh và bản lĩnh. Cùng với đó họ thường có được khả năng diễn đạt, hoạt ngôn lưu loát, kỹ năng thuyết trình, hùng biện ấn tượng trước đám đông. Chính nhờ những ưu điểm nổi bật đó mà họ dễ dàng trở thành tâm điểm giữa đám đông, thu hút sự chú ý của nhiều người. Đồng thời người đàn ông sở hữu cằm chẻ thường rất thành công, luôn có vị trí cao, được trọng dụng trong các tổ chức nhờ vào hai yếu tố then chốt là họ tiếp thu nhanh những điều mới cùng với sự linh hoạt, nhạy bén trong tư duy logic của mình.

Về ngoại hình

Nếu xét về khía cạnh ngoại hình, những người đàn ông cằm chẻ nhận được đánh giá là có một vẻ ngoài điển trai khi sở hữu khuôn mặt góc cạnh có điểm nhấn là chiếc cằm chẻ giúp toát lên vẻ đẹp nam tính, hấp dẫn. Cũng chính bởi vì có vẻ ngoài quyến rũ và nổi bật nên những người đàn ông cằm chẻ thường có vận số đào hoa khi được rất nhiều các cô gái chú ý và ngưỡng mộ.

Ngoại hình của nam có cằm chẻ thường nổi bật, cuốn hút
Ngoại hình của nam có cằm chẻ thường nổi bật, cuốn hút

Về sự nghiệp

Trong công việc, những người đàn ông sở hữu cằm chẻ thường có sự tỉ mỉ, tư duy logic. Đây là những người có khả năng nhìn xa, luôn có tinh thần tập trung cao.

Đồng thời, người đàn ông sở hữu cằm chẻ còn là một người có tính kiên trì, có ý chí cầu tiến, vượt khó và mong muốn vươn lên rất cao. Họ luôn luôn nỗ lực hết mình trong công việc, vận số tốt nên gặp được quý nhân giúp đỡ trên con đường sự nghiệp cùng sự nhạy bén nắm bắt cơ hội nên những thành công liên tiếp nối nhau, công danh sự nghiệp thuận lợi rạng rỡ. 

Tuy nhiên trong một vài tình huống xảy ra, nếu bị tác động bởi môi trường công việc căng thẳng thì họ thường có xu hướng sản sinh ra những suy nghĩ tiêu cực, bi quan. Chính vì vậy ở những tình huống như lúc này, họ cần có một người bên cạnh nhằm hỗ trợ, dìu dắt họ đi đúng hướng trong công việc.

Về tình duyên

Tính cách nam cằm chẻ
Nam cằm chẻ có đường tình duyên như thế nào?

Những người con trai sở hữu nét cằm chẻ thường là người đào hoa và đa tình, họ rất dễ khiến những người khác giới phải đổ gục trước vẻ ngoài lịch lãm, phong thái quyến rũ và gương mặt cực kỳ điển trai của mình. Cùng với đó là sự tinh tế sẵn có, họ luôn luôn tỏ ra ga lăng và đặc biệt là cực kỳ tôn trọng phái nữ, chính điều này đã giúp họ nhận được rất nhiều sự yêu thích.

Những người đàn ông với đặc điểm cằm chẻ thường sẽ trải qua khá nhiều mối tình trong suốt đời mình. Tuy nhiên dù đa tình là vậy nhưng nếu họ gặp được chân ái của cuộc đời mình thì họ sẽ sẵn sàng trao gửi cả trái tim, cả phần đời còn lại của mình cho người thương của họ.

Trong hôn nhân, người đàn ông sở hữu đường nét cằm chẻ được đánh giá là một hình mẫu người chồng, người cha vô cùng lý tưởng trong gia đình. Những người đàn ông này luôn biết cách yêu thương, chiều chuộng vợ, đồng thời cũng hết lòng chú trọng đến sự phát triển toàn diện của con cái. Họ chính là trụ cột vững chắc, kiên cố để bảo vệ và che chở cho những người thân yêu của họ. 

Tướng số nữ có cằm chẻ

Về tính cách

Phụ nữ nếu sở hữu đường nét cằm chẻ thì không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với vẻ ngoài cuốn hút mà còn bởi sự thông minh, tinh tế trong cách đối nhân xử thế nên họ dễ dàng nhận được thiện cảm, sự yêu mến và  quý trọng của mọi người. Hơn hết điều dễ dàng cảm nhận nhất khi tiếp xúc với người phụ nữ có cằm chẻ chính là sự thân thành tuyệt đối từ sâu bên trong họ. Cũng chính bởi điều này nên ở những người phụ nữ này sẽ tuyệt đối không chấp nhận sự giả tạo, ghét xu nịnh hoặc gian dối bất kỳ ai. 

Tính cách phụ nữ có cằm chẻ
Phụ nữ có cằm chẻ sở hữu tính cách ra sao?

Đây cũng chính là kiểu mẫu người phụ nữ có tinh thần cầu tiến, rất ham học hỏi và luôn luôn sáng tạo ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo. Ở những người phụ nữ cằm chẻ này thì năng khiếu thẩm mỹ rất tinh tế, cùng với đó là khả năng cảm thụ nghệ thuật vô cùng nhạy bén nên ở họ luôn toát ra một phong thái pha lẫn một chút thoải mái, tự nhiên nhưng cũng vô cùng sang trọng, thuần khiết và cổ điển.

Khi phải va chạm với những thử thách vô thường trong cuộc sống này, những người phụ nữ sở hữu nét cằm chẻ này sẽ luôn nỗ lực và không ngừng nghỉ phấn đấu, thậm chí còn có thể vượt xa cánh mày râu. Tuýp phụ nữ này chắc chắn sẽ gặt hái được thành công trong cuộc sống vì họ luôn phấn đấu và sống hết mình với lý tưởng của bản thân. 

Tuy nhiên, sẽ không điều gì là hoàn toàn hoàn hảo cả, ở những người phụ nữ có nét cằm chẻ này thì yếu điểm trong tính cách của họ chính là sự cố chấp, bướng bỉnh và có phần bảo thủ. Sự mạnh mẽ của những người con gái này tạo nên cho họ một tư duy rất độc lập nhưng chính đó cũng là lý do khiến họ khó chấp nhận tình hình thực tế và đấu tranh bảo vệ quan điểm bản thân đến cùng.

Về ngoại hình

Ngoại hình của nữ có cằm chẻ thường sang trọng, nổi bật
Ngoại hình của nữ có cằm chẻ thường sang trọng, nổi bật

Phụ nữ sở hữu đường nét cằm chẻ trên gương mặt thường có vẻ ngoài rất xinh đẹp, điểm nhấn đặc biệt của chiếc cằm chẻ giúp họ tạo nên được sự thu hút độc đáo đối với những người xung quanh. Họ còn đặc biệt được khá nhiều chàng trai theo đuổi bởi đường nét cằm chẻ trên gương mặt họ còn toát lên một sức hút dịu dàng, quyến rũ và rất đỗi sang trọng. Đây chính là một trong những đường nét quý tướng mà rất nhiều cô gái mơ ước.

Về sự nghiệp

Cằm chẻ là một trong những nét quý tướng hàng đầu trong việc mang lại sự giàu sang, thành đạt cho người phụ nữ bằng chính thực lực của họ. Phụ nữ có nét cằm chẻ thường sở hữu sự thông minh vượt bậc, tri thức uyên bác và bản lĩnh mạnh mẽ nên cho dù đặt họ ở bất cứ đâu thì họ vẫn sẽ luôn thành công và gặt hái được nhiều danh vọng. Có thể họ sẽ gặp phải rất nhiều thử thách hay rất nhiều vấp ngã thì họ vẫn luôn giữ được cho mình sự bình tĩnh cần thiết để suy xét, phán đoán và đưa ra quyết định tốt nhất. 

phụ nữ cằm chẻ
Sự nghiệp của người phụ nữ cằm chẻ tốt hay xấu?

Những người phụ nữ sở hữu đường nét cằm chẻ vẫn luôn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà họ được giao cho dù ở bất kỳ vị trí nào đi nữa. Nếu ở vị trí nhân viên thì họ sẽ luôn là người làm việc chăm chỉ, cần mẫn và có được năng lực chuyên môn cao. Còn nếu đặt họ ở một vị trí lèo lái hay ngồi vào hàng ghế lãnh đạo thì với khả năng của mình họ sẽ giúp công ty phát triển đến một tầm cao mới. Tóm lại, phụ nữ cằm chẻ sẽ có được con đường công danh sự nghiệp rộng mở, sáng lạn và thuận buồm xuôi gió. 

Về tình duyên

Chiếc cằm chẻ chính là một nét duyên dáng hấp dẫn trên gương mặt người sở hữu nó, bởi vậy họ thường xuyên nhận được sự quan tâm, săn đón của các đối tượng khác giới. Điều này có thể khiến bạn suy nghĩ về những người phụ nữ cằm chẻ là đào hoa và đa tình nhưng trên thực tế họ lại là những người phụ nữ sống thực tế, lý trí, luôn làm chủ vấn đề tình cảm của mình và sống rất độc lập, yêu bản thân.

Tình duyên của nữ có cằm chẻ là tương đối thuận lợi
Tình duyên của nữ có cằm chẻ là tương đối thuận lợi

Ở những người phụ nữ có cằm chẻ này thì khi họ đã bước vào một mối quan hệ nghiêm túc hay trong cuộc hôn nhân của mình, họ lại trở thành tuýp người rất trân quý tình cảm gia đình, cố gắng vun vén để xây đắp tổ ấm. Thậm chí họ sẵn sàng hi sinh cả sự nghiệp hoặc chính lợi ích cá nhân để bảo vệ cho gia đình mình. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của những người phụ nữ cằm chẻ lắm lúc vẫn gặp phải một vài trắc trở chính vì tính cách bướng bỉnh và không chịu nhún nhường. 

Phong cách phù hợp với người cằm chẻ

Kiểu tóc thường định hình nên phong cách nên có lẽ các bạn đang có thắc mắc rằng cằm chẻ phù hợp với những kiểu tóc nào, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ đang sở hữu đường nét cằm chẻ trên gương mặt. Bởi vì khi bạn chọn được một kiểu tóc phù hợp với gương mặt mình, chúng sẽ giúp bạn thăng hạng nhan sắc và thu hút nhiều ánh nhìn hơn.

Phong cách phù hợp với người cằm chẻ
Phong cách phù hợp với người cằm chẻ
  • Tóc xoăn cá tính: Một mái tóc xoăn bồng bềnh là một trong những lựa chọn phù hợp nhất cho những cô nàng sở hữu dáng cằm chẻ. Kiểu tóc này sẽ giúp gương mặt tăng thêm phần mềm mại, duyên dáng và sức quyến rũ cho khuôn mặt hơn khá nhiều.
  • Tóc thẳng dài duyên dáng: Đây là kiểu tóc rất đơn giản nhưng lại cực kỳ phù hợp với những bạn nữ có cằm chẻ mặt tròn. Kiểu tóc này thường giúp tổng thể khuôn mặt bạn trở nên nhẹ nhàng, hài hòa cũng như cân đối hơn. Một ưu điểm lớn của kiểu tóc này là khi xõa dài sẽ che đi bớt một phần gương mặt từ đó tạo nên cảm giác thon gọn cho gương mặt.
  • Tóc ngắn năng động: Tóc ngắn hoặc tóc tém kết hợp với để mái là một trong những kiểu tóc mà người sở hữu cằm chẻ nên cân nhắc. Bởi kiểu tóc này sẽ giúp phần cằm trông có vẻ thon gọn hơn đồng thời toát lên sự năng động, cá tính và máu lửa.  

Cách để sở hữu cằm chẻ phú quý

Can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ

Ngày nay việc can thiệp dao kéo để trở nên xinh đẹp hơn đã không còn là một điều quá xa lạ nữa. Phẫu thuật tạo cằm chẻ cũng vậy, đây là một thủ thuật đơn giản chỉ cần tạo một sóng nhỏ chia đôi phần đỉnh cằm. Trong đó, có thể là phương pháp bóc tách hoặc dùng chất liệu thích hợp để độn cằm thành hai phần cân xứng đều nhau với tổng thể khuôn mặt. 

Sở hữu cằm chẻ nhờ phương pháp phẫu thuật
Sở hữu cằm chẻ nhờ phương pháp phẫu thuật

Tiêm Filler

Tiêm Filler để sở hữu cằm chẻ đang là một xu hướng thẩm mỹ hiện đại được ưa chuộng nhất bởi những ưu điểm vượt trội và hiệu quả thần kỳ của phương pháp này. Nó không cần phải phẫu thuật, không gây ra đau nhức, không chảy máu, không ảnh hưởng đến biểu cảm gương mặt và hơn hết là không để lại sẹo. Một ưu điểm vượt trội nữa là chúng có mức chi phí rất hợp lý. 

Sở hữu cằm chẻ nhờ phương pháp tiêm filler
Sở hữu cằm chẻ nhờ phương pháp tiêm filler

Filler được biết đến rộng rãi là hoạt chất làm đầy sinh học, khi chúng ta tiêm một lượng nhỏ vào trong lớp hạ bì của da thì các chất collagen và acid hyaluronic sẽ phân bố rộng rãi và đồng đều trên da, công dụng chính của các phân tử này là nâng vùng mô dưới da lên. Từ đó, tùy theo nhu cầu định hình ở khu vực tiêm mà các bác sĩ sẽ dùng filler định hình cho gương mặt theo ý muốn của bạn. 

>>>Xem thêm: Hắt xì hơi liên tục 1, 2, 3,… cái theo ngày giờ là điềm gì?

Một số ngôi sao nổi tiếng sở hữu cằm chẻ

Diễn viên Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng khắp Châu Á với gương mặt có nét cằm chẻ nam tính
Diễn viên Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng khắp Châu Á với gương mặt có nét cằm chẻ nam tính
Nữ diễn viên HongKong nổi tiếng Lâm Thanh Hà với đường nét cằm chẻ đã làm nên ký ức của bao thế hệ
Nữ diễn viên HongKong nổi tiếng Lâm Thanh Hà với đường nét cằm chẻ đã làm nên ký ức của bao thế hệ
Diễn viên Hàn Quốc Park-Shin-Hye sở hữu nét cằm chẻ cùng nụ cười hút mắt
Diễn viên Hàn Quốc Park-Shin-Hye sở hữu nét cằm chẻ cùng nụ cười hút mắt
Siêu mẫu nam thế hệ đầu, diễn viên Bình Minh
Siêu mẫu nam thế hệ đầu, diễn viên Bình Minh
Diễn viên trẻ tài năng Kathy Nguyễn với đường nét cằm chẻ ấn tượng trong phim rạp "Em chưa 18"
Diễn viên trẻ tài năng Kathy Nguyễn với đường nét cằm chẻ ấn tượng trong phim rạp “Em chưa 18”

Kết luận

Bài viết về cằm chẻ trên mà Mogi đem đến hy vọng đã giúp bạn giải đáp các thắc mắc và hiểu rõ hơn về nét mặt sở hữu cằm chẻ. Truy cập Mogi để đón đọc nhiều bài viết hữu ích hơn nữa nhé!

>>>Xem thêm: Mắt Tứ Bạch Là Gì? Vận Mệnh Và Cuộc Đời Của Người Có Đôi Mắt Tứ Bạch

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN