spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưBí quyết mua nhà trong hẻm đất Sài Thành

Bí quyết mua nhà trong hẻm đất Sài Thành

Sài Gòn – hòn ngọc viễn đông, là thành phố lớn nhất với dân số đông nhất và nền kinh tế phát triển nhất cả nước. Trong vài năm gần đây, tình hình bất động sản cả nước nói chung và Sài Gòn nói riêng có nhiều khởi sắc. Cùng với nhiều hạng mục đầu tư bất động sản như căn hộ tích hợp; căn hộ chung cư; đầu tư đất nền; mua nhà mặt tiền… thì mua nhà trong hẻm đang là hạng mục được nhiều người dân Sài Gòn tập trung đầu tư.

Làm sao để mua được căn nhà trong hẻm ưng ý? Hãy cùng học lỏm một vài bí quyết để mua nhà trong hẻm ở Sài Gòn nhé.

Bí quyết mua nhà trong hẻm

Lựa chọn con hẻm

Hiện nay, nhà trong hẻm là lựa chọn của rất nhiều người. Những con hẻm yên tĩnh, có chiều rộng vừa phải là lựa chọn cho nhiều hộ gia đình, một phần vì giá cả phải chăng, mặt khác để tránh những ồn ào, bụi bặm và là nơi bình yên cho gia đình.

Khi chúng ta mua một căn nhà trong hẻm càng nhỏ thì vấn đề di chuyển càng gặp nhiều khó khăn và bất tiện. (Do không có qui hoạch từ đầu nên các con hẻm ở thành phố không có chiều rộng cố định. Những con hẻm có chiều rộng tối thiểu khoảng 3,5m lên tới con số hàng chục nghìn, thậm chí có những con hẻm chỉ vừa 1 chiếc xe máy.) Những bất tiện này bắt đầu bằng việc đi lại, hay chỗ dựng xe, tiệc tùng… Ngoài ra, nếu ngôi nhà trong hẻm bạn định mua vừa có hẻm vào nhỏ lại là hẻm cụt thì vấn đề đi lại lại gặp nhiều khó khăn hơn nữa.

mua nha trong hem sai gon
Nhà trong hẻm rộng

Mặt khác khi các bạn có ý định sửa chữa, xây dựng lại những căn nhà trong hẻm thường sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh. Cụ thể như là: không có chỗ chứa vật tư, quá trình vận chuyển vật tư gặp khó khăn, hao hụt vật tư, mất thời gian và tiêu tốn thêm phí nhân công khiến cho các khoản chi phí rất cao.

Mua nhà trong hẻm lớn không chỉ giúp chúng ta giải quyết triệt để những vẫn đế trên. Mặt khác, nhà trong hẻm lớn có thể giúp gia chủ buôn bán, kinh doanh nhỏ mà không tốn tiền thuê mặt bằng.

Mua nhà hẻm không ngập nước

Nằm trong vùng chuyển tiếp giữa miền Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long, địa hình thành phố thấp dần từ Bắc xuống Nam và từ Tây sang Đông. Sài Gòn giống như một cái đáy chảo khổng lồ, sở hữu lưu trữ lượng nước từ các vùng lân cận gây ngập lụt khi trời mưa lớn. Khi tình trạng ngập lụt diễn ra, những ngôi nhà trong hẻm là “kẻ chịu trận” nhiều nhất và lâu dài nhất. Nước ngập không thoát được theo những con hẻm ứ đọng lại không chỉ ảnh hưởng đến tài sản mà còn gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của người dân.

nha trong hem mua mua
Nhà trong hẻm bị ngập nước

Tuy nhiên, với địa hình thực tế của Sài Gòn người dân không có quá nhiều lựa chọn mua nhà trong hẻm mà không bị ngập nước. Vì vậy, nếu trường hợp chúng ta không thể nào tránh mua nhà trong hẻm không ngập nước thì bạn cần lựa chọn các hẻm có hệ thống thoát nước tốt. Hệ thống thoát nước hiệu quả sẽ hạn chế tình trạng ngập lụt, giảm thiểu rủi ro về người và tài sản.

Một số lưu ý khi mua nhà trong hẻm

Kiểm tra tính pháp lý của ngôi nhà

Ngoài các yếu tố như quyền sở hữu đất, sổ đỏ thì khi mua nhà trong hẻm các bạn cần chú ý đối chiếu diện tích ghi trên sổ đỏ và diện tích thực tế. Tránh các trường hợp ngôi nhà trong hẻm mà bạn mua lấn chiếm đất công hoặc đất của người khác. Ngoài ra, các trường hợp các bạn mua phải nhà trong diện giải tỏa hay nhà trên đất công cũng khiến cho chúng ta gặp những vấn đề bất lợi.

bi quyet chon mua nha trong hem
Kiểm tra tính pháp lý của ngôi nhà

Chuẩn bị tài chính

Dù là đầu tư bất động sản lớn hay đầu tư mua nhà trong hẻm thì chúng ta cần có dự toán kinh phí rõ ràng. Các bạn hoàn toàn có thể nhờ cậy đến các công ty tài chính, các ngân hàng lớn để vay tiền mua nhà. Tuy nhiên, việc chúng ta chủ động nguồn vốn tối thiểu khoảng 50% tổng giá trị bất động sản sẽ khiến cho đầu tư của bạn thành công cao hơn, tránh những áp lực trong việc chi trả hoặc nợ xấu thậm chí phá sản vì mua nhà trong hẻm.

vay tien mua nha trong hem
Chuẩn bị tiền khi mua nhà

Lựa chọn vị trí nhà trong hẻm

Khi mua nhà trong hẻm, chúng ta cần lưu ý đến vấn đề vị trí căn nhà trong hẻm. Nếu bạn yêu thích sự yên tĩnh thì không nên chọn vị trí đầu hẻm vì đây là nơi mà tình trạng giao thông diễn ra thường xuyên nhất dễ gây ồn ào.

Nếu bạn là người tin vào phong thủy nhà ở thì bạn nên tránh mua những ngôi nhà cuối hẻm. Mặc dù nhà cuối hẻm có thể tận dụng được các lợi thể về giá cả và không gian, tuy nhiên, nhà cuối hẻm chịu rất nhiều hạn chế về mặt kiến trúc và địa thế. Đối với những người mê phong thủy thì nhà cuối hẻm luôn nhận được ít năng lượng cũng như dễ xảy ra tình trạng tụ khí gây bất lợi cho gia chủ.

Mua nhà trong hẻm ở thành phố Hồ Chí Minh đang là hạng mục bất động sản hoạt động rất sôi nổi. Tuy nhiên, người mua nhà trong hẻm cũng cần cẩn trọng trong đầu tư và xem xét các yếu tố để đưa ra lựa chọn hợp lý nhất.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN