spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêBí kíp săn phòng trọ giá rẻ dành cho tân sinh viên

Bí kíp săn phòng trọ giá rẻ dành cho tân sinh viên

Hàng ngàn bạn học sinh đang tìm phòng trọ giá rẻ để luyện thi đại học và sẵn sàng nhập học ở một môi trường mới. Chính bởi vậy mà nhu cầu tìm kiếm phòng trọ bất ngờ tăng cao. Làm thế nào để thuê được căn phòng sạch sẽ, an toàn và thuận lợi nhất cho việc học của mình? Tham khảo ngay những bí quyết dưới đây.

Định rõ nhu cầu cá nhân

Đáp ứng nhu cầu khác nhau của người thuê nên các dãy phòng trọ sinh viên tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cũng có “dăm bảy” loại. Và để tìm được căn phòng trọ giá rẻ và phù hợp nhất, chắc chắn bạn cần phải xác định thật rõ nhu cầu cá nhân của mình.

Nếu điều kiện tài chính của gia đình bạn cho phép, bạn hoàn toàn có thể tìm đến những khu chung cư mini, chung cư giá rẻ hoặc những căn phòng trọ cho thuê khang trang, sạch sẽ có đầy đủ tiện nghi. Ngược lại, nếu như tiền bạc là vấn đề bạn luôn đắn đo thì chẳng còn cách nào khác là lựa chọn các dãy trọ bình dân hoặc thậm chí là chấp nhận ở cách xa trường học.

phòng trọ sinh viên tại Hà Nội
Hình ảnh căn phòng trọ giá rẻ có diện tích nhỏ nhưng được bài trí khá ngăn nắp.

Chính bởi vậy, khi tìm kiếm phòng trọ giá rẻ nhằm mục đích ôn thi hoặc trọ học tại các thành phố lớn, trước tiên bạn hãy xác định thật rõ nhu cầu cá nhân và khả năng tài chính của mình đang ở mức nào. Nhờ đó việc khoanh vùng khu vực có nhà cho thuê phù hợp sẽ dễ dàng hơn. Nếu thuê được nhà trọ ở gần trường với giá rẻ, đó là một điều may mắn. Ngược lại, để tiết kiệm chi phí sinh hoạt hàng tháng, rất nhiều tân sinh viên đã buộc phải lựa chọn ở những nơi cách trường học bán kính từ 5 đến 10km. Tuy nhiên, hãy cố gắng chọn những khu vực có nhiều điểm xe bus, điều đó sẽ giúp bạn di chuyển đến trường thuận lợi hơn đôi chút.

4 cách thuê phòng trọ giá rẻ dành cho tân sinh viên

Cá tính năng động và việc dễ thích nghi với môi trường mới khiến cho các tân sinh viên  không còn quá khó khăn khi tìm phòng trọ. Thông qua các trang tìm kiếm phòng trọ giá rẻ uy tín như Mogi.vn, batdongsan.net,…bạn có thể dễ dàng tra cứu được các khu vực hiện đang có nhu cầu cho thuê. Với việc so sánh giá thuê và thông qua hình ảnh trực quan được chủ nhà cung cấp, sinh viên sẽ có cơ hội tìm được phòng trọ phù hợp với nhu cầu ở thuê của mình. Đó cũng là cách thức tìm kiếm phòng trọ cho thuê nhanh chóng và đơn giản nhất hiện nay.

phòng trọ cho thuê
Tìm phòng trọ cho thuê qua công cụ hữu ích của Mogi.vn.

Bên cạnh việc cung cấp công cụ tra cứu tìm phòng trọ, Mogi.vn xin chia sẻ tới bạn 4 cách thuê phòng trọ giá rẻ dành cho tân sinh viên trong năm 2019. Tham khảo ngay dưới đây:

1. Phương án ở ghép giúp tiết kiệm chi phí

Khi các tân sinh viên bỡ ngỡ đi tìm phòng trọ giá rẻ thì cũng là lúc có rất nhiều người vất vả để tìm thêm người tới ở ghép vì bạn cùng phòng mới ra trường. Đây là cơ hội để tìm thuê phòng trọ có giá thuê hợp lý. Việc ở ghép không những giúp bạn tiết kiệm tiền phòng, tiền sinh hoạt phí hàng tháng mà còn bớt được khoản chi phí không nhỏ khi hầu hết các đồ đạc, tiện nghi cần thiết đều đã có sẵn.

 nhà cho thuê
Việc ở ghép giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí khi trọ học tại các thành phố lớn.

Để ở ghép với bạn cùng phòng một cách thoải mái, bạn có thể tìm thuê những căn phòng có diện tích vừa và có thêm gác xép. Thiết kế nhà trọ này vừa có thể tận dụng thêm không gian sinh hoạt, vừa có nơi chứa đồ đạc để đảm bảo cuộc sống không quá chật chội.

Để tìm thông tin về phòng trọ đang có nhu cầu ở ghép, bạn có thể tra cứu trên các group trên mạng xã hội, internet, bạn bè hoặc người thân. Chỉ cần một chút linh hoạt và nhạy bén, chắc chắn bạn sẽ tìm thuê được căn phòng trọ giá rẻ một cách dễ dàng.

2. Thuê nhà nguyên căn

Không còn bó hẹp cuộc sống của mình tại các dãy trọ chật hẹp, sinh viên thời đại 4.0 có sự linh hoạt và khôn ngoan hơn rất nhiều khi tìm nơi trọ học trên các thành phố lớn. Nhà tầng và nhà nguyên căn là lựa chọn khá phổ biến của sinh viên hiện nay. Với ưu điểm về an ninh, tiện nghi đầy đủ, sạch sẽ khang trang và đặc biệt là giá tiền điện, nước được tính theo hộ gia đình nên loại hình nhà cho thuê này khá hot trong thời gian gần đây.

Thuê nhà nguyên căn
Thuê nhà nguyên căn là cách chia sẻ tiền phòng khá hay của sinh viên hiện nay.

Việc thuê cả căn nhà tầng sẽ giúp sinh viên tiết kiệm được khoản tiền thuê, tiền sinh hoạt phí. Để chia sẻ tiền phòng, bạn có thể liên hệ các bạn cùng quê hoặc cùng lớp tới cùng thuê trong một căn nhà. Hoặc thậm chí có thể đăng tin cho thuê những căn phòng trống còn lại để đảm bảo số tiền thuê phải chi trả mỗi tháng không ở mức quá cao. Phương án này vừa giúp sinh viên có được chỗ ở thoải mái, tiện nghi, vừa rẻ về chi phí.

3. Thuê nhà chung cư

Ngoài các khu phòng trọ giá rẻ, rất nhiều sinh viên tìm đến các khu chung cư bình dân hoặc chung cư mini để thuê trọ. Tuỳ thuộc vào diện tích và số lượng phòng ngủ tại các căn hộ chung cư mà bạn có thể điều chỉnh lượng người ở thuê thích hợp. Lựa chọn này khá khôn ngoan với các bạn sinh viên khi vừa có cơ hội được sống trong căn hộ hiện đại, vừa được hưởng tiện ích, dịch vụ đầy đủ, vừa giảm được đáng kể tiền thuê trọ.

Thuê nhà chung cư
Rất nhiều sinh viên tại Hà Nội và TP.HCM chọn thuê chung cư và ở ghép với nhau để tiết kiệm chi phí.

Tại các thành phố lớn như Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, giá thuê chung cư dao động trong khoảng từ 2 đến 3 triệu đồng/căn hộ có diện tích vừa và từ 3 đến 5 triệu đồng cho căn hộ lớn 3 phòng ngủ. Bên cạnh các phòng ngủ lớn thì giường gấp hoặc sofa tại phòng khách cũng có thể được tận dụng là nơi nghỉ ngơi thoải mái. Ý tưởng này cho phép một căn hộ có thể được sử dụng làm nơi ở cho số lượng từ 6, 8 hoặc thậm chí 10 người nếu biết các sắp xếp hợp lý.

Thuê phòng trọ giá rẻ kiểu “lệch giờ”

Có nhiều tuyệt chiêu giúp sinh viên có thể thuê được phòng trọ giá rẻ. Việc ở thuê kiểu lệch giờ là một trong những gợi ý thú vị và được áp dụng ngày càng phổ biến. Xoay quanh bài toán làm thế nào để tiết kiệm và giảm bớt gánh nặng cho gia đình khi trọ học tới 4 năm tại thành phố lớn, nhiều sinh viên đã nghĩ ra kiểu ở trọ “lạ đời” này.

 giá thuê chung cư
Kiểu thuê trọ lệch giờ tuy mới mẻ nhưng đó là ý tưởng khá hay dành cho sinh viên và cả người đi làm.

Theo đó, sinh viên thường sẽ tìm người ở ghép là bạn bè hoặc người quen với mình đang đi làm hoặc học lệch ca với nhau để ở cùng. Cùng một căn nhà, cùng một diện tích và đồ đạc như vậy nhưng việc ở “trái” ca với nhau sẽ không khiến bạn có cảm giác bị chật chội hay ồn ào. Ngược lại, đó là phương án khá thông minh để giảm chi phí sinh hoạt cho cá nhân trong suốt thời gian đi trọ học xa nhà.

phòng trọ giá rẻ
Căn hộ mini được cải tạo lại khá sạch sẽ và bắt mắt của một nhóm sinh viên thuê trọ tại Hà Nội.

Việc nhiều người cùng thuê một căn phòng sẽ giảm bớt tiền thuê nhà hàng tháng cùng các khoản chi tiêu khác. Tuy nhiên để thực hiện được điều này bạn cần có sự khéo léo trong việc tìm người ở ghép và sắp xếp thời gian. Bên cạnh đó, tuyệt chiêu này chỉ khả thi khi chủ trọ dễ tính hoặc thuê ở các dãy phòng trọ giá rẻ không chung chủ. Bởi nhiều khi các quy định về số lượng người thuê một phòng mà chủ nhà đưa ra sẽ khiến cho ý định này của bạn chẳng thể nào thực hiện được.

tìm phòng trọ giá rẻ tại Mogi.vn
Nếu cần trợ giúp khi tìm phòng trọ giá rẻ, đừng ngần ngại liên hệ với Mogi.vn để được hỗ trợ.

Đó là 4 kiểu thuê trọ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nhưng để có cuộc sống thuê trọ an toàn và thoải mái tại các thành phố lớn trong suốt quá trình học tập, bạn cũng cần lưu ý thêm các vấn đề quan trọng khác. Chẳng hạn như việc tìm bạn ở ghép có tính cách phù hợp, tìm phòng trọ không quá xa trường học, ở nơi không quá hẻo lánh, chủ trọ không quá khó tình và đảm bảo về an ninh trật tự. Ngoài ra, hợp đồng thuê trọ cũng là yếu tố không thể nào thiếu. Những quy định rõ ràng về nghĩa vụ và trách nhiệm giữa hai bên sẽ giúp bạn bảo vệ được quyền lợi chính đáng của mình.

Trên đây là chia sẻ của Mogi.vn để giúp các bạn tân sinh viên dễ dàng hơn trong việc tìm phòng trọ giá rẻ năm 2019. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo công cụ tra cứu phòng trọ sinh viên tại Mogi.vn hoặc liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Tổng hơp: Thảo Trần

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN