spot_img
Trang chủLời khuyênGóc môi giớiBán nhà quận 7: Bí quyết để bán nhanh chóng

Bán nhà quận 7: Bí quyết để bán nhanh chóng

Trong bối cảnh quỹ đất TP.HCM ngày một hạn hẹp, cùng với đó thị trường bất động sản “nóng” hơn bao giờ hết, việc để tìm mua hay bán một căn nhà cũng không phải dễ. Đặc biệt là việc bán nhà quận 7. Tuy nhiên, vẫn có bí quyết để giúp môi giới bất động sản hoặc chủ nhà bán nhà quận 7 một cách nhanh chóng.

Tình hình bán nhà quận 7?

Trong hơn 10 năm trở lại đây, trong mặc định của giới đầu tư bất động sản, quận 7 được xem là nơi để phát triển nhiều dự án chung cư từ trung cho đến cao cấp. Có thể kể đến vài dự án như Midtown Phú Mỹ Hưng, Sunshine City,…tất cả đều trở nên hút người mua hơn bao giờ hết.

Điểm chung của các dự án này là sự đầu tư hóa chú trọng vào tính đẳng cấp, sang trọng và tiện ích hiện đại,…nên không khó để hút khách hàng. Và càng không khó để “hút” một lượng cư dân là người nước ngoài về đây sinh sống.

Cứ thế theo thời gian trôi đi, quận 7 được xem là khu vực sinh sống của đại bộ phận người có thu nhập cao tại TP.HCM.

Tuy nhiên, có một thực tế phải thừa nhận rằng không phải ai cũng thích ở chung cư tại quận 7. Theo khảo sát của Mogi,có đến 35% số người không thích ở chung cư. Còn lại, tỷ lệ thích ở chung cư cũng không thực sự quá cao – khi đa số người thích toàn người trẻ.

Bán nhà quận 7
Với mức giá nhà cao, giá bán nhà quận 7 luôn trở nên khó tiếp cận cho người có thu nhập trung bình.

Trong khi đó, có một số bộ phận phân vân giữa việc chọn ở chung cư hay nhà. Vậy lý do tại sao nhiều người không thích chọn ở chung cư? Đơn giản, ở chung cư có nhiều thuận lợi, nhưng cũng có nhiều bất tiện. Ví dụ nhất là các khoản thuế phí. Song song đó, tính kết nối cộng đồng và hàng xóm không cao.

Chia sẻ với Mogi, chị Nguyễn Ngọc Trường An cho biết: “Trước đây khi vợ chồng tôi có số tiền hơn 2 tỷ đồng. Đứng trước lựa chọn mua nhà quận 7 hay chung cư. Sau khi suy đi tính lại mọi thứ, vợ chồng tôi chọn mua nhà quận 7 để ở.”

Đó là chuyện của trước đây, vì thực tế với sự biến động của thị trường bất động sản hiện tại. Để mua một căn nhà hay bán nhà quận 7 không phải chuyển dễ dàng. Nguyên nhân cốt lõi vẫn là giá nhà quận 7 khá cao và dường như không dành cho người có thu nhập trung bình. Nói một cách chính xác và rạch ròi, bán nhà quận 7 chỉ hướng đến một số bộ phận khách hàng là những người dư dả thực sự.

Làm sao để bán nhà quận 7 một cách cấp tốc?

Chỉ cần dạo quanh vài dịch vụ môi giới bất động sản, sẽ không khó để tìm kiếm căn nhà quận 7 được rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Cụ thể, theo chỉ số đánh giá, giá nhà quận 7 đã tăng hơn 30% chỉ trong vòng 3 năm qua.

Còn riêng khảo sát của Mogi, mức giá bán nhà quận 7 hiện tại dường như chỉ thua kém quận 1 và 3 của TP.HCM. Theo đó, mức giá trung bình của bán nhà quận 7 là 108 triệu đồng/m2. Còn mức giá cao nhất của bán nhà quận 7 là 2 tỷ 297 triệu đồng/m2 (chỉ dành cho phân khúc biệt thự cao cấp). Các tuyến đường có lượng nhà bán cao nhất tại quận 7 gồm: Huỳnh Tấn Phát, Trần Xuân Soạn, Lâm Văn Bền,…

Trong khi đó, các phường có lượng bán nhà quận 7 cao nhất gồm: Tân Hưng, Phú Thuận, Tân Thuận Đông,…

Lý giải về điều này, chuyên gia đến từ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho biết: “Mức giá trên phản ánh đúng giá thực của giá bán nhà quận 7. Bởi lẽ với quỹ đất ngày một khan hiếp, việc để chọn một lo đất có vị trí tốt xây nhà là không có. Cho nên những ngôi nhà bán đa phần là nhà đã được xây dựng sẵn từ trước,…và tùy theo vị thế mà sẽ có nhiều mức giá bán nhà quận 7 khác nhau.”

Bán nhà quận 7
Thường một căn nhà tại quận 7, có nhiều mức giá dao động khác nhau.

Theo “mách” bảo từ các chuyên gia, để bán nhà quận 7 một cách nhanh chóng, môi giới bất động sản hay chủ nhà phải tuân thủ các “mẹo” sau:

+ Đưa ra mức giá hợp lý, căn cứ vào diện tích nhà, vị trí nhà và tình trạng ngôi nhà. Môi giới bất động sản hay chủ nhà cần phải đưa ra mức giá hợp lý cho ngôi nhà muốn bán.

+ Thông báo cho người mua về tình trạng căn nhà. Thông thường người mua nhà hay che dấu những khuyết điểm căn nhà của mình để mong bán được nhà nhanh với giá cao, nhưng người mua nhà rất kĩ tính và tinh tường, họ có thể dễ dàng “soi” ra những nhược điểm của căn nhà. Cách tốt nhất hãy nên thành thật với người mua về tình trạng căn nhà muốn bán.

+ Lên danh sách đồ đạc sẽ để lại cho người mua. Đây được xem là “chiêu” để khiến người mua có thiện cảm và “xuống tiền” với ngôi nhà muốn bán. Người muốn bán nhà quận 7 cần áp dụng “chiêu trò” này, mặc dù những món đồ để lại có thể không có giá trị. Nhưng hãy ưu tiên tạo sự thiện cảm.

+ Chú trọng đến chất lượng hình ảnh ngôi nhà muốn bán. Các chuyên gia bất động sản khuyến cáo người muốn bán nhà quận 7 cần chú trọng vào hình ảnh ngôi nhà muốn bán. Mục đích tạo cảm giác ưng thuận trong mắt khách hàng với một ngôi nhà khi lên hình bắt mắt.

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

Kinh nghiệm cần lưu ý khi mua nhà đất Bình Thạnh!

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN