spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngMua nhà quận 12: Sự lựa chọn hợp lý cho tương lai

Mua nhà quận 12: Sự lựa chọn hợp lý cho tương lai

4 tháng đầu năm 2019, chứng kiến tình hình mua nhà quận 12 chuyển biến tích cực. Theo dự đoán các chuyên gia, đang có cuộc dịch chuyển về nơi đây. Vậy đâu là nguyên do?

Mua nhà quận 12 nay đã khác xưa

Nếu trước đây có 2 tỷ đồng trong tay, và để chọn mua một căn nhà, sẽ rất ít người chọn về quận 12 để sinh sống. Đơn giản, khu vực phía Tây Bắc của TP.HCM chưa bao giờ được xem là nơi định cư tốt cho những ai có tiền thực sự và muốn tìm nơi “ăn cư lập nghiệp” đúng nghĩa.

Một mặt, cách xa trung tâm thành phố. Mặt khác, cơ sở hạ tầng giao thông và hạ tầng đô thị cũng như các dịch vụ tiện ích chưa thực sự nổi trội. Song song đó, an ninh cũng chính là điều khiến nhiều người lo ngại nếu chọn mua nhà quận 12. Chỉ cần đi ngang khu vực cầu vượt An Sương trước đây, dễ dàng chứng kiến cảnh “con nghiện” hút chích ma túy. Chính điều này khiến nhiều người cảm thấy lo sợ.

Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, khi thị trường bất động sản TP.HCM bùng nổ, quận 12 trở thành địa điểm để “hút” giới đầu tư bất động sản nhỏ lẻ cũng như đại đa số những người chọn về đây mua nhà quận 12 để sinh sống. Báo cáo của Ủy ban Nhân dân quận 12 cho biết trong 5 năm qua, mỗi năm địa phương này tăng hơn 22.000 dân.

Theo ghi nhận, giá đất quận 12 đã tăng cao ngất lên đến hơn 40% so với cùng kỳ thời điểm năm ngoái. Trong đó, phường Tân Hưng Thuận là khu vực có giá đất tăng cao nhất với hơn 80%. Còn phường Hiệp Thành, giá đất tăng hơn 40%.

Riêng theo khảo sát của Mogi, phân khúc căn hộ tại quận 12 trong thời điểm hiện tại có giá khoảng 1,2-1,5 ty đồng cho căn 2 phòng ngủ. Trong khi đó, nhà phố tầm 2,3-3 tỉ đồng hay nơi có vị trí tốt nhất quận là An Phú Đông với mặt bằng đất nền quy ra khoảng 70 triệu đồng/m2.

Mua nhà quận 12
Mua nhà quận 12 đang là lựa chọn thông minh.

Còn tính ở mức trung bình theo số liệu từ Mogi, giá nhà quận 12 trung bình dao động từ 52 triệu đồng/m2. Các tuyến đường có lượng nhà quận 12 bán cao nhất là Hà Huy Giáp, Tô Ngọc Vân, Thạnh Xuân 22,…

Trong khi đó, các phường có lượng nhà bán cao nhất là Hiệp Thành, Tân Chánh Hiệp và Tân Thới Hiệp,…

Tham khảo thêm: Bán nhà Tân Chánh Hiệp quận 12 tại Mogi.vn

Mua nhà quận 12 sẽ còn bùng nổ và phát triển hơn!

Chia sẻ mới đây, ông Trần Bảo Huy, Giám đốc vận hành của Công ty Bất động sản Rever cho biết: “Thực chất dòng tiền mua nhà quận 12 để ở của người dân vẫn âm thầm chảy về và hầu hết các dự án mở bán thời gian qua như Tô Ký, Depot Metro có tỉ lệ giao dịch khả quan. Và quận 12 có nhiều tiềm năng để tăng tốc trong thời gian tới cho thị trường bất động sản.”

Nhận định của ông Huy cũng sát với thực tế, và hầu như cũng nằm trong dự tính của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) khi quận 12 đã trở thành “miền đất hứa” cho những ai muốn đầu tư đất nền cũng như phân khúc nhà phố hoặc chung cư để ở.

Mua nhà quận 12
Dù tăng giá, nhưng mua nhà quận 12 hứa hẹn sẽ trở nên “hút” mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chưa dừng lại ở đây, cảm giác ái ngại khi mua đất hoặc mua nhà quận 12 sẽ không còn tồn tại khi quận 12 có thể sẽ thay đổi nhờ sự chuyển động của các dự án hạ tầng quan trọng. Đơn cử, tuyến Metro số 2 kết nối Tham Lương với Bến Thành đầu năm nay đã được chấp nhận chủ trương tăng vốn từ 21.100 tỉ đồng lên 57.600 tỉ đồng và thành phố đang lên phương án giải phóng mặt bằng. Đây là dự án được giới đầu tư mong chờ và một khi khởi công, thị trường bất động sản quận 12 hứa hẹn có thể sẽ tăng nhiệt.

“Theo tôi, điểm nhấn của quận 12 tạo đà phát triển cho thị trường bất động sản trong nhiều năm tới là tuyến tàu điện ngầm kết nối với chợ Bến Thành. Đây chính là lý do khiến thị trường bất động sản quận 12 hút nhiều nhà đầu tư và khách hàng đổ về đây mua nhà quận 12 hoặc mua đất”, ông Nguyễn Xuân Thiêm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Pi Group nhận định.

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN