spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhBất ngờ với giá nhà đất 2018 và những lưu ý khi...

Bất ngờ với giá nhà đất 2018 và những lưu ý khi đầu tư

Theo Mogi.vn thống kê, nhu cầu tìm kiếm thông tin online về bất động sản (BĐS) quý I-2018 đạt 141,6 triệu lượt, tăng 9,7% so với cùng kỳ quý I-2017. Chúng tôi đề cập đến vấn đề này nhằm chứng tỏ nhu cầu về BĐS của người dân ngày một tăng cao. Do đó mà việc tìm kiếm nhà đất giá rẻ Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh và Hà nội sẽ là một việc vô cùng khó khăn. Hãy cùng Mogi.vn cập nhật giá nhà đất 2018 và những lưu ý khi kinh doanh ngay trong bài viết này.

Số lượng giao dịch BĐS tăng nhiều so với cùng kỳ năm 2017

gia nha dat 2018
Số lượng giao dịch bất động sản ngày càng tăng dẫn đến giá nhà đất 2018 cũng cao hơn

Điều này cho thấy thị trường BĐS năm 2018 có nhiều khởi sắc mới, cụ thể:

Hơn 11.000 căn hộ, đất nền tung ra thị trường ở Quý I

Quý II-2018 có nhiều khởi sắc hơn

Với đà tích cực của thị trường ghi nhận trong quý I cho thấy năm 2018 này sẽ tiếp tục là một năm sôi động của thị trường BĐS TP.HCM với nguồn cung khá dồi dào và  phong phú, tập trung loại hình chung cư là chủ đạo.

Trong đó, thị trường có xu hướng phát triển chung cư giá rẻ sang các quận/huyện vùng ven, giá nhà đất ở các vùng này có thể rẻ,  nhưng  giá căn hộ các khu vực trung tâm tiếp tục tăng cao và nguồn cung hạn chế.

Theo như dự báo thì giá nhà đất 2018 về hạng mục đất nền, giá căn hộ, nhà liền thổ sẽ tiếp tục tăng trong năm nay.

gia nha dat 2018
Đất nền, nhà liền, căn hộ tiếp tục tăng lên

Thành phố Hồ Chí Minh chào bán khoảng 10.000 căn hộ

Riêng trong quý II-2018 thì khu vực TP.HCM sẽ có khoảng 10.000 căn hộ chào bán chính thức. Trong đó, hướng Đông và Nam của thành phố chiếm tỉ trọng lớn về nguồn cung. Đặc biệt, phân khúc căn hộ bình dân và trung cấp sẽ vẫn là chủ đạo trong thị trường nhằm mang đến tổ ấm sống cho mọi người với mức giá nhà đất phải chăng.

Còn phân khúc nhà ở liền thổ càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết, theo như dự báo thì giá nhà đất 2018 ở hạng mục này có thể tiếp tục tăng mặc dù khả năng đáp ứng nhu cầu ở thực sự của phân khúc này chưa cao bởi vì sự bất tiện đi lại và hạ tầng hạn chế.

Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam chia sẻ về giá nhà đất 2018

Dự báo về tình hình chung của thị trường BĐS quý II-2018 thì Hiệp hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết thị trường BĐS cả nước đều có dấu hiệu ổn định và giao dịch tốt ở mọi loại hình cùng với các phân khúc nhà ở. Số lượng giao dịch đều cao hơn so với cùng kỳ so với năm 2017

Trong quý II-2018 này dự báo sẽ tăng cao hơn quý I về lượng giao dịch. Các loại hình như nhà ở, sản phẩm căn hộ chung cư, vì sự cố cháy tại chung cư Carina, điều này chắc chắn sẽ gây tâm lý e ngại đối với người mua nhà hiện nay.

Những lưu ý khi đầu tư bất động sản 2018

gia nha dat 2018
Tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định đầu tư

Ông Trần Khánh Quang cho biết sẽ không có một bức tranh toàn màu hồng dành cho thị trường địa ốc năm 2018 và chắc chắn sẽ khó tránh khỏi những góc chết màu xám. Vì vậy, thận trọng vẫn là điều hết sức cần thiết, cho dù thị trường vẫn còn nhiều cơ hội tăng trưởng.

4 lý do cảnh báo nhà đầu tư BĐS phải hết sức cảnh giác và tỉnh táo trước khi quyết định “chọn mặt gửi vàng”.

Mặt bằng giá đang bị đẩy lên quá cao

Mua nhà đất giá rẻ Đà Nẵng, Hà Nội, thành phố.HCM là chuyện sẽ không có ở thời điểm hiện tại vì mặt bằng giá đang bị đẩy lên quá cao.

Tỷ suất sinh lời bước vào vòng thách đố

Năm 2018 này rất nhiều dự án bất động sản bước vào giai đoạn bàn giao, là cột mốc bắt buộc làm bài test kiểm tra thực tế khả năng cam kết lợi nhuận của chủ đầu tư. Trong nhiều năm qua, chiêu trò thả mồi bằng tỷ suất lợi nhuận khủng để đổi tép bắt tôm được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Nhưng cũng nên nhớ rằng, bài toán trên lý thuyết đến lúc đối mặt với thực tế không hề đơn giản và chắc chắn sẽ bị sai số ít nhiều. Vì, khi nguồn cung sẵn sàng vận hành đồng loạt tăng cao, theo quy luật thị trường thì mức giá thuê, giá khai thác sẽ giảm đi và kéo theo đó là biên lợi nhuận thấp hơn kỳ vọng. Thị trường BĐS cần vượt qua bài test này với mục đích là tìm được sự cân bằng sau chuỗi thời gian dài nóng sốt.

Ngân hàng thận trọng cho vay bất động sản

gia nha dat 2018
Năm 2018 ngân hàng thận trọng khi cho vay vốn

Sự thận trọng của ngân hàng có thể tạo ra một số rào cản nhất định nhưng đây là phép thử cần thiết và tích cực.

Yếu tố mãi lực có thể chậm lại

Giai đoạn năm 2014-2017 sức mua nhà đất lên cao và liên tục lập được kỷ lục thanh khoản trong lịch sử. Tuy nhiên, năm 2018 điều này có thể sẽ không diễn ra vì từ nửa cuối năm 2017 dấu hiệu giảm tốc đã xuất hiện ở hạng mục  thị trường căn hộ. Hiện tính thanh khoản BĐS liền thổ (đất hoặc tài sản gắn liền với đất đai) vẫn cực tốt, tuy nhiên cột giá đã bị thổi lên ở ngưỡng đỉnh sau cao hơn đỉnh trước.

gia nha dat 2018
Yếu tố mãi lực dự đoán sẽ chậm lại

Năm Mậu Tuất này với mức giá nhà đất 2018 tăng cùng với những yếu tố cần lưu ý trên, nhà đầu tư cần một khoảng lặng cho thuyết hoài nghi và phản biện. Do đó, ngay lúc này đây, để tránh những rủi ro không hay, nhà đầu tư cần một cái đầu lạnh để nhập cuộc thị trường một cách có chọn lọc chứ không nên dốc vốn đại trà vào mọi phân khúc để phải khóc trên mặt trận.

Trên đây là những chia sẻ về giá nhà đất năm 2018 và những lưu ý khi đầu tư. Mogi.vn hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích cho mình. Hãy tiếp tục theo dõi những tin tức về mới nhất về bất động sản mà Mogi.vn chia sẻ mỗi ngày nhé!

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN