spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự ánBăng rôn nhuộm đỏ Saigon Gateway, chuyện gì đã xảy ra?

Băng rôn nhuộm đỏ Saigon Gateway, chuyện gì đã xảy ra?

Trong vài năm gần đây, quận 9 là khu vực đón nhận làn sóng định cư đổ về. Hàng loạt các dự án được ra mắt, triển khai để đáp ứng nhu cầu nhà ở của thị trường. Một trong số các dự án nổi bật, đáng chú ý có thể kể đến Saigon Gateway.

Thế nhưng, dù dự án chỉ vừa đi vào hoạt động được khoảng 1 năm. Giữa cư dân và chủ đầu tư dự án đã xảy ra nhiều mâu thuẫn. Nhiều cư dân bức xúc treo băng rôn “nhuộm đỏ” toà nhà dự án Saigon Gateway. Vậy thực hư vụ việc này ra sao?

 

Tổng quan về Saigon Gateway

Saigon Gateway là dự án thuộc quận 9 thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này được đầu tư bởi Công ty Cổ phần Bất động sản Hiệp Phú. Đơn vị phát triển dự án là Đất Xanh Miền Nam thuộc tập đoàn Đất Xanh Group.

bang ron nhuom do saigon gateway chuyen gi dang xay ra 4

Dự án Saigon Gateway là dự án khá nổi bật tại khu vực quận 9, Tp.Thủ Đức

Saigon Gateway toạ lạc trên tuyến đường trọng điểm Xa Lộ Hà Nội. Từ đây, việc kết nối đến cửa ngõ các tỉnh miền Đông và TP.HCM dễ dàng hơn. Đi theo các tuyến Võ Văn Ngân, Lê Văn Việt,… cư dân có thể kết nối đến các trục đường lớn thành phố và cao tốc.

Tiện ích nội khu được đánh giá khá hạn chế, chưa thật sự nổi bật và ít tính năng. Tuy nhiên, bù lại, tiện ích ngoại khu của khu vực quận 9 khá đa dạng và phong phú.

Bên cạnh đó, dự án còn nằm lân cận các dự án căn hộ cao cấp của khu vực. Nổi bật như Masteri Centre Point, Him Lam An Phú, Safira Khang Điền, Ricca,…

Chuyện gì đang diễn ra tại dự án Sài Gòn Gateway?

Vỡ mộng sau khi nhận căn hộ bàn giao Saigon Gateway

Theo các thông tin Mogi tổng hợp từ các phản ánh của cư dân Saigon Gateway, mặc dù mới chỉ bàn giao và đưa vào sử dụng gần 2 năm (từ tháng 9/2019) nhưng chất lượng căn hộ thực sự đáng quan ngại. Các vật liệu xây dựng có chất lượng không tốt khiến nhiều căn hộ xuất hiện hiện tượng nứt, dột, thấm nước, hư cửa, kính…

bang ron nhuom do saigon gateway chuyen gi dang xay ra 2

Sau hơn 1 năm bàn giao căn hộ, chất lượng căn hộ hiện tại thực sự đáng quan ngại

Bên cạnh đó, cư dân sinh sống tại dự án Saigon Gateway không đồng tình với việc xây dựng toà nhà 25 tầng trên khu đất 800m2 đối diện dự án. Theo cư dân:

  • Khu đất trên đang được sử dụng với chức năng là công viên cây xanh, cảnh quan.
  • Xây dựng toà nhà 25 tầng sẽ xoá sổ không gian xanh cùng view nhìn của dự án.
  • Vào thời điểm mở bán, giao dịch, cư dân được thông tin là sẽ có khu thương mại 8 tầng, nâng cao sự tiện nghi cho cuộc sống. Thế nhưng chủ đầu tư đang biến khu thương mại thành khu nhà ở 25 tầng án ngữ. Trái với những lời hứa hẹn và thông tin trước đó.

Mâu thẫn giữa chủ đầu tư và cư dân tại Saigon Gateway

Theo ghi nhận, dù đã bàn giao hơn 1 năm nhưng vấn đề hội nghị nhà chung cư lần đầu vẫn chưa được tổ chức. Đồng thời các vấn đề liên quan khác như cấp sổ hồng, pháp lý khu đất văn phòng, đơn vị vận hành quản lý bị thay đổi…khiến cư dân bức xúc, liên tục phản ánh đến chính quyền địa phương.

bang ron nhuom do saigon gateway chuyen gi dang xay ra 3

Các cư dân Saigon Gateway bức xúc treo băng rôn

Xuyên suốt nửa cuối năm 2020 là hàng loạt tranh đấu đòi lại quyền lợi chính đáng của cư dân. Tại ngay khối căn hộ dự án Saigon Gateway, cư dân cũng đồng loạt treo nhiều băng rôn nổi bật. Nội dung chủ yếu phản đối hành động của chủ đầu tư và yêu cầu quyền lợi cư dân:

  • “Phản đối xây dựng khu đất công viên”.
  • “Không sang nhượng và tách sổ khu đất công viên Saigon Gateway”.
  • “Đất Xanh Miền Nam và Hiệp Phú Land đang ở đâu? Hay đem con bỏ chợ?”.
  • “Yêu cầu Hiệp Phú Land mở Hội nghị nhà chung cư”.
  • “Đất Xanh Miền Nam hay Hiệp Phú Land lừa cư dân Saigon Gateway”.
  • “Yêu cầu Hiệp Phú Land cấp sổ hồng cho cư dân Saigon Gateway”.

Có thể thấy, mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư đã dẫn đến đỉnh điểm. Nguyên nhân chính vẫn xoay quanh việc chủ đầu tư Hiệp Phú Land và Đất Xanh Miền Nam. Đã thiếu thiện chí, trốn tránh trách nhiệm với cư dân.

Động thái của Chủ đầu tư Saigon Gateway?

Liên quan đến những vấn đề này, ngày 21/1/2021, UBND quận 9 cũng đã có văn bản số 306/UBND-QLĐT gửi đến Hiệp Phú Land. Theo đó, UBND quận 9 đề nghị Hiệp Phú Land phải thực hiện tổ chức hội nghị nhà chung cư trước ngày 5/2/2021. Quá thời gian trên, chính quyền quận sẽ báo cáo Sở Xây dựng xử lý theo quy định. Đồng thời, khẩn trương thực hiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ chung cư, thủ tục cấp giấy phép xả thải đối với dự án…

bang ron nhuom do saigon gateway chuyen gi dang xay ra 1

Hiện tại, Chủ đầu tư Saigon Gateway vẫn chưa có động thái nào trước sự việc này

Theo ghi nhận, một số cư dân cho biết, hiện chủ đầu tư vẫn chưa có động thái nào thực hiện những việc nêu trên và đã nhiều lần hứa hẹn nhưng không làm. Những mâu thuẫn xoay quanh dự án Saigon Gateway vẫn tiếp diễn và chưa có hồi kết. 

Mogi (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm:

Băng rôn nhuộm đỏ Saigon Gateway, chuyện gì đã xảy ra?

spot_img

TIN LIÊN QUAN