spot_img
Trang chủLời khuyênCho người mua5 kinh nghiệm mua bán nhà đất mà bạn không nên phớt...

5 kinh nghiệm mua bán nhà đất mà bạn không nên phớt lờ

Có rất nhiều yếu tố quan trọng cần được quan tâm trong quá trình tìm mua nhà đất. Trong đó, làm thế nào để tìm được một căn nhà / miếng đất có vị trí tốt, giá rẻ, hợp phong thủy là những tiêu chí hàng đầu mà người mua nào cũng mong muốn. Hãy cùng đọc qua 5 kinh nghiệm mua bán nhà đất được chính những chuyên gia trong nghề chia sẻ lại, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn nhé!

5 kinh nghiệm mua bán nhà đất từ các chuyên gia bất động sản

Ưu tiên nhà đất có vị trí đường đẹp

Dân mua bán bất động sản quan niệm rằng, thà nhà xấu, nhà nát mà ở vị trí đẹp, đường lớn thông suốt, hạ tầng hoàn thiện thì vẫn tốt hơn nhiều so với nhà đẹp mà nằm sâu trong hẻm, xa dân cư, tiện ích sống nghèo nàn,…Nếu mua nhà xấu thì bỏ tiền tu sửa, cải tạo lại không khó, nhưng mua nhà ở vị trí xấu thì có tiền cũng không thay đổi được.

Vị trí ảnh hưởng lớn đến giá trị bất động sản
Vị trí ảnh hưởng lớn đến giá trị bất động sản

Vị trí bất động sản cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến giá trị căn nhà trong tương lai. Nếu mua để ở, bạn cũng chẳng chắc được mình sẽ ở luôn ở căn nhà đó cả đời, vì vậy phải “nhìn xa trông rộng” một tí là nếu sau này phải bán căn nhà này đi thì liệu bạn có thể bán nó được với giá cao hơn lúc mua nhiều không?

Đừng ham mua nhà mới

Nếu bạn có điều kiện để xây một căn nhà hoàn toàn mới theo ý của mình thì quá tốt không còn gì để nói. Tuy nhiên, trong trường hợp phải mua nhà xây sẵn, bạn cũng đừng quá ham mua những căn nhà quá mới làm gì vì giá chúng sẽ rất đắt, hơn rất nhiều so với việc bạn mua một căn nhà cũ hay nhà cấp 4 rồi bỏ tiền để tu sửa lại chúng theo ý mình.

Nên mua nhà cũ và bỏ tiền tu sửa lại hơn là mua nhà mới
Nên mua nhà cũ và bỏ tiền tu sửa lại hơn là mua nhà mới

Một số người chuyên kinh doanh mua bán nhà thường bỏ tiền mua những căn nhà nát, nhà cũ về rồi bỏ một số tiền nhỏ vào để tu sửa lại nhìn cho bắt mắt hơn rồi bán lại với giá khá cao. Vì vậy, bạn đừng quá vội vàng bỏ tiền mua những căn nhà trông có vẻ mới và được sửa sang lại vì giá bán của chúng đã bao gồm tiền và công sửa chữa của người bán trong đó rồi.

Mua nhà của những người đang cần bán gấp

Đây là một “mẹo” để bạn có thể mua được nhà với giá rẻ hơn thị trường. Việc mua nhà của những người đang cần bán nhà gấp vì những lý do cá nhân như xuất ngoại, chia tài sản, trả nợ,…sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng thương lượng, chốt giá nhanh chóng hơn rất nhiều.

Mua nhà của những người cần bán gấp sẽ dễ thương lượng hơn
Mua nhà của những người cần bán gấp sẽ dễ thương lượng hơn

 Nghệ thuật thương lượng trong trương hợp này là bạn phải biết nắm bắt tâm lý của người bán tốt, hiểu rõ rằng họ đang rất cần tiền và muốn bán nhà nhanh chóng. Đồng thời hãy tỏ thái độ “dửng dưng”, “kém mặn mà” một chút, không tỏ ra vội vàng hay “trả giá” quá nhiệt tình thì tự khắc họ cũng sẽ hạ giá bán xuống cho bạn thôi.

Tuy nhiên, cũng theo lời khuyên của những người chuyên mua bán nhà đất tại các khu vực như nhà đất Hoài Đức, nhà đất Hóc Môn, nhà đất Nhà Bè, nhà đất Bình Chánh, nhà đất Tân Bình, nhà đất Tân Phú,… thì cũng hãy nên cẩn thận với những bất động sản được gắn mác “bán gấp” vì chúng có thể ẩn chứa một số rủi ro nào đó (như nhà có người chết, nhà nằm trong quy hoạch, nhà có vấn đề với pháp lý,…) nên người bán muốn bán cho nhanh.

Xem nhiều căn nhà trong toàn khu trước khi quyết định

Sử dụng tính năng Giá nhà đất của Mogi để tham khảo giá bất động sản chính xác, nhanh chóng nhất
Sử dụng tính năng Giá nhà đất của Mogi để tham khảo giá bất động sản chính xác, nhanh chóng nhất

Dù có thể bạn đã rất ưng ý và “chấm” được một căn nhà nào đó thì cũng đừng khoan “xuống tiền” vội mà hãy dành chút thời gian xem thêm một số căn nhà khác tương tự trong cùng khu vực vì biết đâu sẽ có căn khác tốt và phù hợp hơn cho bạn. Bên cạnh đó, việc tham khảo thêm các bất động sản cùng khu vực còn giúp bạn có thể so sánh, tham khảo giá để biết căn nhà mình đang quan tâm có đang được bán với mức giá đúng hay không?

Thái độ thương lượng

Khi người cần mua nhà cho thấy rõ thiện chí là muốn mua thật, nhiệt tình và chân thành thì người bán cũng sẽ cảm thấy có cảm tình hơn và nhiều khả năng họ sẽ “fix” mức giá tốt nhất cho bạn. Trong trường hợp người bán không có nhu cầu bán gấp, bạn hãy căn cứ vào những khuyết điểm của nhà hoặc xung quanh căn nhà để “chê” khéo một cách ý nhị cũng là cách để chủ nhà đồng ý giảm giá cho bạn.

Chúc các bạn có một cuộc giao dịch suôn sẻ, “thuận mua vừa bán”. Nếu bạn có những kinh nghiệm bổ ích nào khác khi mua và bán nhà đất thì hãy đừng ngại ngần mà chia sẻ với Mogi.vn nhé!

An Nguyễn – Mogi

Xem thêm

spot_img

TIN LIÊN QUAN