spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaƯu nhược điểm khi thuê nhà qua môi giới cần biết

Ưu nhược điểm khi thuê nhà qua môi giới cần biết

Tìm được một căn nhà thuê như ý không phải là điều dễ dàng với tất cả mọi người, đặc biệt là với những người bận rộn. Chính vì thế, dịch vụ môi giới cho thuê nhà đã ra đời nhằm phục vụ nhu cầu này. Vậy thuê nhà qua môi giới có những ưu nhược điểm gì? Hãy cùng Mogi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Những ưu điểm khi thuê nhà qua môi giới

Ưu điểm 1 : Dễ nắm được thông tin nhà cho thuê

Đối với những người lần đầu chuyển đến sống tại một nơi mới thì việc tìm nhà cho thuê đối với họ thường không dễ dàng vì không rành đường xá, địa lý khu vực mình ở nên sẽ không biết tìm đâu được nơi ở nào giá cả phù hợp và an ninh. Chính vì thế, việc nhờ cậy đến dịch vụ môi giới để giúp đỡ trong tình huống này sẽ vô cùng cần thiết và giúp họ nắm được thông tin về tình hình thuê nhà tại nơi mình chọn ở.

Thuê nhà qua môi giới giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm
Thuê qua môi giới giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm

Thêm vào đó, thay vì tốn công sức tự tìm kiếm, lùng sục thông tin trên báo chí, internet mà chưa chắc đã tìm được nơi ở ưng ý thì việc nhờ đến dịch vụ môi giới sẽ giúp họ có ngay danh sách những địa điểm cho thuê, thuê phòng trọ phù hợp với tiêu chí mình một cách nhanh chóng nhất.

Ưu điểm 2 : Tiết kiệm thời gian đi lại xem nhà

Nếu tự đi tìm nhà thuê, bạn sẽ phải tự đi tìm kiếm thông tin rồi tự phải chạy xe lòng vòng khắp mọi nơi để xem nhà mà chưa chắc đã tìm được nơi ở ưng ý. Thay vào đó, nếu thuê bds qua môi giới thì mọi chuyện lại đơn giản hơn nhiều. Môi giới sẽ tìm ra cho bạn những căn nhà / phòng trọ phù hợp với yêu cầu bạn đưa ra nhất rồi gọi cho chủ nhà, dẫn bạn đến xem. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đặc biệt là với những người bận rộn.

Ưu điểm 3 : Giúp người đi thuê hoàn thành thủ tục thuê nhà nhanh chóng, hợp pháp

Thuê nhà qua trung gian thường hỗ trợ hoàn thành các thủ tục pháp lý nhanh chóng, hợp pháp
Thuê qua trung gian thường hỗ trợ hoàn thành các thủ tục pháp lý nhanh chóng, hợp pháp

Bên cạnh giúp bạn tìm được nơi thuê ở ưng ý, phù hợp thì việc thuê bất động sản qua môi giới còn giúp bạn hoàn thành những thủ tục, hợp đồng thuê bds nhanh chóng và hợp pháp nữa. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn thuê những nơi ở tương đối lớn và giá thuê cao như thuê nhà nguyên căn hay thuê căn hộ cao cấp, villa,…

Những rủi ro có thể gặp khi thuê nhà qua môi giới

Rủi ro 1 : Bạn sẽ bị hạn chế làm việc qua chủ nhà

Tìm dịch vụ môi giới uy tín là điều cần thiết
Tìm dịch vụ môi giới uy tín là điều cần thiết

Vì là thuê căn hộ qua bên thứ 3 (môi giới) nên phần lớn bạn sẽ làm việc với môi giới chứ không phải chủ nhà. Việc này ít nhiều sẽ hạn chế bạn tìm hiểu rõ hơn thông tin, tình trạng của ngôi nhà bạn đang tính thuê, đồng thời còn ẩn chứa nguy cơ môi giới thông đồng với chủ nhà để lừa gạt khách thuê nữa. Chính vì thế việc tìm một dịch vụ môi giới uy tín là vô cùng quan trọng.

Rủi ro 2 : Bị môi giới “qua mặt”

Một số người do quá bận rộn hoặc không rành về thủ tục thường phó mặc mọi thứ cho môi giới thì thương lượng giá thuê đến ký kết hợp đồng. Nếu gặp phải người tham lam, có thể bạn sẽ bị “qua mặt” bằng cách bịa ra những lý do hết sức hợp lý để lấy thêm tiền của bạn.

Lời khuyên của Mogi

Tự thuê nhà hay thuê bds thông qua môi giới đều có những ưu nhược điểm riêng của mình. Nếu bạn tự tin vào khả năng tìm kiếm và thương lượng cũng như am hiểu về những điều luật bất động sản cơ bản thì việc tự tìm nhà cho thuê sẽ tốt và tiết kiệm hơn. Trường hợp bạn quá bận rộn và không rành rẽ về đường xá hay tìm kiếm thông tin thì việc nhờ đến dịch vụ môi giới sẽ là một lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, hãy tìm cho mình một người môi giới hay dịch vụ môi giới uy tín, tận tình và có tâm để tránh bị lừa gạt hay gặp rủi ro.

Chúc các bạn tìm được nơi ở phù hợp, nếu có kinh nghiệm nào trong việc tìm kiếm nhà cho thuê thì đừng ngại ngần mà chia sẻ với Mogi.vn nhé!

spot_img

TIN LIÊN QUAN