spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngBán nhà nhanh chỉ với 11 mẹo đơn giản

Bán nhà nhanh chỉ với 11 mẹo đơn giản

Bán nhà nhanh, dễ dàng với mức giá cao luôn là điều mong mỏi của mọi chủ nhà khi rao bán. 

Tuy nhiên, hoạt động trao đổi này không hề dễ dàng. Mặc dù nhu cầu về nhà đất vẫn không hề giảm, nguồn cung thiếu nhưng không ít nhà đất vẫn nằm đó. Chúng mãi không tìm được người mua hoặc có người đến xem nhưng không mua. 

Vậy mẹo bán nhà đất nhanh được các chuyên gia áp dụng mang lại hiệu quả tốt cả về mặt thời gian lẫn lợi nhuận là gì? Tất cả sẽ được Mogi.vn bật mí trong bài viết sau đây!

Muốn bán nhà nhanh cần cải thiện diện mạo ngôi nhà

Ấn tượng đầu tiên luôn đóng vai trò quan trọng. Không chỉ giữa người với người mà cả việc bán nhà cũng vậy. Đơn giản, bạn hãy tưởng tượng mình là người đi mua nhà. Chắc chắn, một ngôi nhà sạch sẽ, mát mẻ, gọn gàng sẽ tạo điểm tốt. Bạn sẽ muốn mua chúng hơn so với căn nhà bụi bặm, ố vàng, đồ đạc lộn xộn.

>>> Có thể bạn đang quan tâm: Mẹo phong thuỷ “cực hay” giúp bán nhà đất vừa nhanh gọn vừa được giá

Do đó, mẹo nhỏ đầu tiên chính là bạn hãy khoác lên cho ngôi nhà của mình một chiếc áo mới để thu hút người mua hơn. Bạn đừng quá lo lắng về chi phí cho phần công việc này. Một vài công việc nhỏ cũng đủ tút lại vẻ đẹp cho căn nhà của bạn. Như:

  • Lau chùi, vệ sinh sạch sẽ cửa đi, cửa sổ.
  • Quét dọn tất cả các phòng.
  • Lau chùi tủ, bếp.
  • Tẩy, xóa đi các vết bẩn, ố vàng.
  • Sắp xếp, bố trí các đồ vật gọn gàng, ngăn nắp.
  • Sơn lại tường.
  • Cắt tỉa vườn cây, chậu hoa, quét dọn lá, đất, cát sạch sẽ.

Định giá bán nhà hợp lý

Nếu bạn mãi không bán được nhà thì chắc chắn một điều bạn cần phải xem lại mức giá bán của mình. Việc khư khư giữ mức giá rao bán trên trời chỉ khiến bạn tốn thêm thời gian mà thôi. Còn nếu định giá quá rẻ sẽ khiến bạn chịu thiệt thòi.

Do đó, bạn hãy định giá ngôi nhà của mình một cách hợp lý. Để có được điều đó, bạn nên tham khảo giá bán của các sản phẩm tương tự trên thị trường. Hoặc tham khảo thêm ý kiến, sự tư vấn của chuyên gia, người có kinh nghiệm định giá.

Bán nhà nhanh bởi thời điểm vàng

Thời điểm bán cũng tác động không nhỏ tới quá trình bán nhà. Bởi nếu bán vào thời điểm thị trường khan hiếm, nhu cầu mua tăng chắc chắn nhà của bạn sẽ nhanh được mua, lại bán được giá cao. Ngược lại, nếu bạn rao bán vào lúc kinh tế khó khăn, thị trường bã hòa thì tình trạng nhà mãi không tìm được chủ mới rất dễ xảy ra.

Bên cạnh đó, nhiều người còn ngại mua nhà vào thời điểm đầu năm, đặc biệt là vào tháng 7 âm lịch. Do đó, bạn nên bán vào các tháng 4, 5, 6 hoặc khoảng cuối năm.

Chọn thời điểm bán nhà hợp lý
Chọn thời điểm bán nhà hợp lý

Bán nhà nhanh khi xác định đúng đối tượng khách hàng

Không chỉ một mà khá nhiều người chỉ mải mê rao bán căn nhà của mình mà quên đi việc xác định đối tượng khách hàng muốn hướng đến. Đây chính là một nguyên nhân dẫn tới việc trì chệ trong giao dịch mua bán này.

Bởi mỗi đối tượng khách hàng sẽ có đặc điểm riêng. Khi xác định đúng, bạn sẽ xây dựng, áp dụng chiến lược phù hợp. Bạn sẽ biết cần phải thể hiện nội dung gì, định mức giá bán ra sao, đăng tải ở đâu, chiết khấu thế nào,…

Đăng thông tin bán nhà trên các kênh uy tín

Khi nhắc tới cách bán nhà nhanh thì chắc chắn không thể thiếu đi hoạt động đăng tin rao bán. 

Ngày nay, ngoài những phương thức truyền thống như người thân, bạn bè,… thì bạn có thể sử dụng các trang, kênh thông tin online. Đây là cách làm khá phổ biến và được nhiều người bán áp dụng trong thời buổi công nghệ, mạng internet phát triển như hiện nay.

Bạn có thể đăng tin rao bán trên các trang mạng xã hội hoặc những website chuyên bất động sản. Việc làm này chỉ tiêu tốn của bạn một khoản phí nhỏ, thậm chí có khi là miễn phí. Nhưng lại giúp bạn tiếp cận được khách hàng trên diện rộng. 

Tuy nhiên, bạn cần chọn những địa chỉ uy tín, có lượng người xem hàng ngày đông đảo. Điển hình như Mogi.vn. Có như vậy mới phát huy được hiệu quả tốt nhất của việc đăng tin.

Đồng thời, bạn tránh rao bán nhà một cách tràn lan. Điều này không giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mà mình hướng đến. Ngược lại, chúng còn khiến nhiều người nghi ngờ về thông tin, ngôi nhà của bạn.

Đăng thông tin bán nhà trên các kênh uy tín
Đăng thông tin bán nhà trên các kênh uy tín

Soạn tin rao bán nhà nhanh hấp dẫn, đầy đủ

Dù là đăng tin trên giấy hay mạng thì chúng vẫn có giới hạn cụ thể. Hơn nữa, người đọc, người xem thường không thích sự dài dòng, lan man. Do đó, bạn nên soạn tin rao bán nhà một cách ngắn gọn, xúc tích. Nhưng cũng không kém phần lôi cuốn, gửi gắm đầy đủ thông tin cần thiết.

Để làm được điều đó, bạn cần tạo một tiêu đề thật hấp dẫn. Bằng cách chèn các từ khóa quan trọng kết hợp tiền tố như giá rẻ, chính chủ, sổ hồng trao tay,… Bên cạnh đó, bạn cần tập trung mô tả vào những lợi ích, tiên nghi sẵn có mà căn nhà của bạn mang lại. Như diện tích, giá bán, tiện ích xung quanh,…

Ưu tiên sử dụng hình ảnh hoặc video thực tế về nhà bán

Các thông tin bán nhà hiện nhan nhản trên thị trường. Tuy nhiên, không phải thông tin nào cũng có hình ảnh hay video thực tế đi kèm. Bởi đó chủ yếu là từ môi giới, cò đất.

Do đó, muốn bán nhà nhanh nhất, bạn nên chụp hình hoặc quay lại video thực tế về căn nhà cần bán. Điều này sẽ tạo được lòng tin với khách hàng. Đồng thời, người mua hiểu rõ hơn về sản phẩm, vị trí, kết cấu của căn nhà. Từ đó tiết kiệm không ít thời gian, công sức của cả người mua lẫn người bán như bạn.

Ưu tiên dùng hình ảnh hoặc video thực tế về ngôi nhà cần bán
Ưu tiên dùng hình ảnh hoặc video thực tế về ngôi nhà cần bán

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ

Muốn bán nhà nhanh phải làm thế nào? Chắc chắn, bạn sẽ cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ liên quan. Bởi hầu hết mọi người bán nhà nào cũng đều biết phải trưng ra các loại giấy tờ này cho người mua xem. Nhất là sổ đỏ hoặc sổ hồng.

Tuy nhiên, để tránh bị một số đối tượng lừa đảo đóng giả người mua, bạn nên chuẩn bị bộ hồ sơ thu nhỏ. Hoặc các giấy tờ đó ở bản photo công chứng. Việc chuẩn bị này không tốn kém quá nhiều thời gian, tiền bạc. Nhưng lại tạo được độ tin tưởng, sự tin cậy với người mua hơn.

Chuẩn bị cho khách xem nhà bất cứ lúc nào

Khi bán nhà, bạn cần xác định rõ mình đang cần người mua. Do đó, hãy bố trí thời gian, sắp xếp công việc để có thì giờ tiếp đón các vị khách đến xem nhà. Hãy trao đổi, thỏa thuận thời gian xem nhà với khách hàng một cách sớm nhất có thể. Điều này giúp tránh người mua đổi ý hoặc xem một căn nhà khác tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần có thái độ niềm nở, thân thiện. Bởi chẳng ai muốn giao dịch với người cau có, cằn cọc. Hãy luôn giữ nét mặt vui vẻ. Kể cả khi khách hàng phàn nàn, đánh giá kém về căn nhà hoặc kêu ca mức giá quá cao. 

Học hỏi kinh nghiệm bán nhà nhanh từ những chuyên viên môi giới chuyên nghiệp

Muốn bán nhà nhanh thì làm thế nào? Với những ai mới bán nhà lần đầu, quá trình này sẽ càng trở nên khó khăn hơn. Việc áp dụng thuần thục các mẹo bán nhà nhanh cũng không hề dễ. Do đó, để hiệu quả hơn, bạn có thể tìm tới các chuyên viên môi giới giỏi. 

Họ có nhiều năm kinh nghiệm cùng sự am hiểu thị trường, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Cùng nguồn khách dồi dào sẽ giúp bạn bán đất nhanh chóng hơn. 

Tuy nhiên, bạn chỉ nên hợp tác với đơn vị chất lượng, môi giới uy tín. Tránh việc liên hệ với cò đất không có chứng chỉ hành nghề, trung tâm môi giới không rõ tên tuổi.

Học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia môi giới
Học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia môi giới

Nắm bắt tâm lý khách hàng

Truyền tải thông tin nhà đất tốt, thu hút khách liên hệ không có nghĩa là bán được nhà. Do đó, bạn cần phải trau dồi thêm khả năng thuyết phục người mua. 

Để làm được điều này, bạn cần nắm bắt được tâm lý khách hàng. Hầu hết người đi mua đất thường có tâm lý:

  • Hoài nghi về tính pháp lý của nhà đất.
  • Các tiện ích lân cận.
  • Khả năng phát triển trong tương lai của khu vực nhà đất.
  • Dễ dàng thay đổi.
  • Tìm hiểu, xem thêm, so sánh với các nhà khác.
  • Thích thắng nếu có người cạnh tranh cùng.

Như vậy, trên đây, bài viết đã mắc nhỏ cho bạn các mẹo bán nhà nhanh. Hy vọng qua đó bạn sẽ có cho mình những hiểu biết, thúc đẩy quá trình mua bán diễn ra nhanh chóng, thu được lãi cao. Để tìm hiểu thêm những tin đăng bán nhà quận Tân Phú, bán nhà Phú Nhuận, bán nhà quận 1, nhà đất Tân Bình, bán nhà Gò Vấp hoặc cần bán nhà quận 7 giá rẻ, bạn hãy truy cập ngay Mogi.vn nhé!

-Thúy An – Content Writter-

>>> Xem thêm: Bán nhà nhanh – phương thức thu hút khách hàng trong mùa dịch

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN