spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêThuê nhà nguyên căn Hà Nội ngày càng được thị trường chọn...

Thuê nhà nguyên căn Hà Nội ngày càng được thị trường chọn lựa

Trong thị trường bất động sản hiện nay, sự đa dạng về nguồn cung là ưu điểm lớn. Điều này giúp người dân có nhiều lựa chọn giải quyết vấn đề nhà ở của mình. Thuê nhà nguyên căn Hà Nội ngày càng được thị trường đón nhận. Cùng mogi.vn  điểm lại những thông tin liên quan đến thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội hiện nay.

Cho thuê nhà Hà Nội – yếu tố tác động 

Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/12/2019, vốn FDI thực hiện đạt 20,38 tỷ đô la. Con số này tăng 6,7% so với năm 2018. Cả nước có 60 tỉnh, thành phố có dự án FDI mới. Thủ đô Hà Nội đứng thứ nhất với 8,3 tỷ đô, Tp.HCM đứng thứ hai với 7 tỷ đô. Vị trí tiếp sau đó là Bình Dương, Đồng Nai, Bắc Ninh…

Nguồn cung nhà ở tăng

Như phân tích ở trên nguồn vốn FDI vào Việt Nam hiện nay khá mạnh. Tình hình thế giới hiện nay: sau đại dịch, nền kinh tế Trung Quốc bị tổn thất nặng nề. Chiến tranh thương mại Trung – Mỹ diễn ra. Các cơ sở sản xuất đặt tại Trung Quốc đã và đang được di dời sang Việt Nam và các nước lân cận. Theo cùng là nhu cầu nhà ở dành cho chuyên gia, kỹ sư nước ngoài tăng. 

Dân số Hà Nội trong 10 năm qua tăng thêm 1,6 triệu người, riêng khu vực nội thành tăng trên 1,3 triệu người. Trong đó phần lớn là gia tăng cơ học từ người nhập cư. Có đến 32 phường, xã Hà Nội có tỷ lệ người nhập cư chiếm trên 30% dân số của phường, xã đó. Nhu cầu nhà ở của dân cư để làm rất lớn. 

Hà Nội tập trung các trường đại học lớn, là trung tâm văn hóa chính trị, giáo dục của cả nước. Hàng năm thành phố đón một lượng sinh viên, học sinh đến để học tập. Từ nhu cầu nhà ở đa dạng mà các loại hình thuê nhà cũng phát triển tương ứng.

Nhiều nhà đầu tư khai tác thị trường đầy tiềm năng này. Trong năm 2019 – 2020 nhiều chung cư tiến hành bàn giao. 

Đa dạng loại hình nhà ở phục vụ nhiều nhu cầu

Căn hộ dịch vụ cho chuyên gia, kỹ sư nước ngoài thuê được nhiều nhà đầu tư chọn lựa.  Từ năm 2020 – 2022, lượng căn hộ bàn giao trên thị trường rất lớn. Đây cũng là điểm gợi ý cho các khách có nhu cầu mua nhà có thể sử dụng nhà cho thuê. Nguồn cung dồi dào góp phần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, giá hấp dẫn cho người thuê. 

Thị trường nhà nguyên căn được nhiều người gia đình chọn lựa. Nhà trọ, phòng trọ dành cho học sinh, sinh viên. 

Phân khúc thuê ki ốt, cửa hàng, nhà xưởng có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong đợt dịch, nhiều cửa hàng kiot đóng cửa, hoạt động kinh doanh bị đình trệ. Phân khúc này biến động là điều dễ hiểu.

Phân khúc chung cư đầu tư được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Những căn hộ lợi thế về vị trí, hạ tầng nội và ngoại khu sẽ là khoản đầu tư sinh lời tốt.  

Thuê nhà nguyên căn Hà Nội những ưu điểm

Thuê nhà nguyên căn Hà Nội ưu điểm đầu tiên là đảm bảo sự riêng tư của người thuê nhà. Bạn không cần phải phụ thuộc vào giờ giấc quản lý của bất cứ ai. So với dãy trọ, chủ nhà thường quản lý về giờ giấc, phát chìa khóa cổng ra vào. Bạn có thể chủ động cuộc sống, không bị hạn chế bởi nội quy của xóm trọ, hoặc chủ nhà đặt ra.

Ưu điểm tiếp theo là thuê nhà riêng, đảm bảo không gian sống cho bạn, nhất là những gia đình có hai thế hệ trở lên. Các điều kiện sinh hoạt đầy đủ và phù hợp hơn. Bạn sẽ cảm giác gần gũi như ở nhà của mình. 

Ngoài ra thuê nhà nguyên căn, một số điểm trong khu dân cư đông đúc bạn có thể kinh doanh thêm. Thuê nhà riêng, giá điện nước thường tính theo hộ gia đình, không phải chịu giá cao như dãy trọ, phòng trọ. Nếu dùng tiết kiệm, tiền điện nước sẽ giảm khá nhiều so với bạn ở dãy trọ, xóm trọ.

Cho thuê nhà nguyên căn Hà Nội giá cả ra sao

Theo thống kê, trong quý II/2020, mức độ quan tâm tìm kiếm nhà riêng, nhà mặt phố tại hai thành phố lớn Hà Nội và HCM tăng mạnh so với quý I. Mức độ quan tâm nhà mặt phố tăng 35%, mức độ quan tâm đến nhà riêng tăng 22%. Trong khi đó tại Hà Nội lượng tin bán nhà phố tăng 14%, nhà riêng 18%. Mức độ quan tâm và tin đăng tập trung mạnh ở các quận: Hà Đông, Long Biên, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân.

Tham khảo: Thuê nhà quận Long Biên tại Mogi.vn

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, giá cho thuê nhà mặt phố tại Hà Nội giảm đến 7% tại quận Thanh Xuân. Các quận còn lại như Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng giảm từ 2-4%. Trong khi đó tại Hồ Chí Minh giảm đến 16%, điển hình như Quận 1, Quận Bình Thạnh giảm 14%, Tân Phú 15%.

Cho thuê nhà tại Hà Nội
Cho thuê nhà tại Hà Nội

Tương tự, giá cho thuê nhà riêng giảm 12% đối với kết quả nghiên cứu tại quận Hoàng Mai Hà Nội và Quận 1, TP HCM. Giá chào bán các sản phẩm này cũng có dấu hiệu giảm nhưng biên độ nhỏ, khoảng 1% so với quý trước.

Dịch bệnh Covid 19 ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của cả nền kinh tế Việt Nam. Trong đó thị trường cho thuê nhà nguyên căn chịu ảnh hưởng, giá nhà thuê giảm sút. Sự lo ngại dịch bệnh quay lại bùng phát nên nhiều người kinh doanh trả mặt bằng. Những người mất việc buộc phải chọn căn nhà giá rẻ hơn để giảm sinh hoạt phí. 

Tham khảo: Cho thuê nhà nguyên căn quận Hà Đông tại Mogi.vn

Tìm nhà cho thuê ở Hà Nội nhanh chóng  

Thuê nhà riêng tại Hà Nội giá rẻ 

Quận Ba Đình

Cho thuê nhà chính chủ, mặt ngõ phố Đội Nhân, diện tích ~40m2x 3,5 tầng. Mặt ngõ rộng 2 ôtô tránh nhau, dân trí cao, an ninh tốt, gần trường, chợ, bệnh viện. Nhà phù hợp cho hộ gia đình hoặc kinh doanh, cho thuê lâu dài, giá cho thuê 12,5 triệu/tháng

Nhà phố Núi Trúc cho thuê 3 tầng
Nhà phố Núi Trúc cho thuê 3 tầng

Cho thuê nhà tại số 22 ngõ 139 Nguyễn Thái Học, gần Văn Miếu. Diện tích 40 m2 x 5 tầng, thiết kế hiện đại đầy đủ nội thất, ĐH, NL, giường tủ, bàn ăn , bàn ghế phòng khách .
Tầng 1 phòng bếp và phòng ăn. Tầng 2 phòng khách. Tầng 3, 4 là phòng ngủ. Tầng 5 phòng chơi của trẻ e và sân phơi. Nhà thoáng mát hướng Đông . Ngõ rộng 2 m cách mặt đường 20m. Giá cho thuê 16 triệu/tháng.

Quận Cầu Giấy

Chính chủ cho thuê nhà 30m2 x 4,5 tầng đủ đồ số 6 ngách 56 hẻm 25 ngõ 79 đường Cầu Giấy. Nhà 4,5 tầng, đủ đồ gồm ti vi, tủ lạnh, điều hoà (02 chiếc), nóng lạnh (02 cái), máy giặt, quạt trần, quạt tường, tủ quần áo bằng gỗ to (02 cái), tủ bếp đẹp. Điện, nước đầy đủ trả trực tiếp cho đơn vị cung cấp theo đơn giá nhà nước. Giá 7 triệu.

Nhà ngõ 2 Phạm Tuấn Tài Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy
Nhà ngõ 2 Phạm Tuấn Tài Dịch Vọng Hậu Cầu Giấy

Cho thuê nhà nguyên căn 6 tầng, diện tích sàn 40m2, 4 phòng ngủ, 4 nhà vệ sinh, đầy đủ nội thất giường tủ, tủ bếp, bếp từ, điều hòa, nóng lạnh. Mỗi phòng diện tích 30 m2, mặt tiền 4m, ngõ ôtô vào được. Giá thuê kèm đồ điện: Tivi, máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng, bếp nướng + internet đã đóng 1 năm là 18 triệu/tháng.

Quận Thanh Xuân

Chính chủ cho thuê nhà mặt phố Nguyễn Quý Đức, P. Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân. Diện tích sàn 52 m2 x 2 tầng, MT 4m, vị trí vàng để kinh doanh trong khu vực, thuận tiện mở cửa hàng, buôn bán. Đường 2 chiều rộng rãi, ôtô đỗ cửa. Giá thỏa thuận.

Cho thuê nhà làm văn phòng công ty hoặc làm kho, diện tích đất 80m2, xây dựng 70m2x 2 tầng= 140m2, có sân để ô tô- xe máy, giá 13 triệu/tháng, đ/c: số 53 ngõ 69A Hoàng Văn Thái, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.

Quận Hoàng Mai

Cho thuê nhà quận Hoàng Mai, nhà cấp 4 để ở, diện tích 30m2, khu tập thể Quân đội tổ 10 Pháp Vân, Hồng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Đường rộng ô tô đỗ cửa, vệ sinh khép kín, điện nước thanh toán theo hóa đơn

Nhà ngõ Tân Mai, Hoàng Mai.
Nhà ngõ Tân Mai, Hoàng Mai.

Bài viết tổng hợp tình hình thuê nhà tại Hà Nội. Phân khúc này cũng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đánh giá cao phân khúc cho thuê nhà nguyên căn Hà Nội. Đây sẽ là xu hướng đáp ứng nhu cầu ở của hộ gia đình, của người muốn gắn bó với thủ đô lập nghiệp trước khi sở hữu ngôi nhà đắt đỏ nơi đây.

Xem thêm thông tin sau: 

  • Cho thuê nhà: Các chủ nhà làm gì để thu hút khách thuê sau dịch?
  • Thuê nhà Hà Nội: Bạn cần lưu ý những điều gì?
  • Cho thuê nhà quận Đống Đa

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN