spot_img
Trang chủPhong thuỷTuổi Mậu Tuất 1958 hợp hướng nào? Xác định hướng nhà hợp...

Tuổi Mậu Tuất 1958 hợp hướng nào? Xác định hướng nhà hợp mệnh

Xác định hướng khi xây hoặc mua nhà là một trong những yếu tố quan trọng giúp mang lại cho bạn nhiều thuận lợi và may mắn. Để xác định hướng chuẩn phong thủy, trước hết bạn cần phải dựa vào tuổi và mệnh của mình. Vậy tuổi Mậu Tuất 1958 hợp hướng nào? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này, hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu kỹ hơn về cách chọn hướng nhà hợp mệnh lẫn cách bố trí các khu vực trong nhà phù hợp với gia chủ tuổi Mậu Tuất qua bài viết sau!

Tổng quan về tuổi Mậu Tuất 1958

Theo Phong thủy, việc xác định tuổi Mậu Tuất 1958 hợp hướng nào không chỉ dựa vào tuổi hay mệnh mà còn liên quan đến một vài yếu tố khác. Mogi.vn đã tổng hợp các thông tin cần biết ấy dưới đây để bạn đọc thuận tiện tham khảo khi có ý định chọn hướng tốt xây nhà: 

Năm sinh Âm lịch

Mậu Tuất

Năm sinh Dương lịch 

1958

Mệnh

Mộc – Bình Địa Mộc

Mệnh tương sinh

Mệnh Thủy, mệnh Hỏa

Mệnh tương khắc

Mệnh Thổ, mệnh Kim

Quẻ mệnh

Nam cung Càn, hành Kim, thuộc Tây Tứ Mệnh

Nữ cung Ly, hành Hỏa, thuộc Đông Tứ Mệnh

Màu hợp mệnh

Xanh lá, xanh nước biển, đen,…

Sao chiếu mệnh năm 2025

Nam mạng – Sao Thái Dương

Nữ mạng – Sao Thổ Tú

Năm tốt xây nhà

2024, 2025, 2027, 2033, 2034, 2036, 2043, 2045, 2051, 2060

Tổng quan một số thông tin về tuổi Mậu Tuất 1958 - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Tổng quan một số thông tin về tuổi Mậu Tuất 1958 – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Năm 2025 là một năm tốt để gia chủ tuổi Mậu Tuất 1958 xây nhà vì không vướng phải Tam tai. Tuy nhiên, gia chủ cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác như thông tin Mogi đã liệt kê trong bảng trên, đồng thời kết hợp với xác định hướng nhà hợp phong thủy. Điều này sẽ giúp quá trình xây nhà diễn ra suôn sẻ hơn và đảm bảo gia chủ nhận được nhiều may mắn tài lộc về sau.

Tuổi Mậu Tuất 1958 hợp hướng nào?

Bên cạnh vị trí đặt nhà, chọn hướng nhà hợp phong thủy cho người tuổi Mậu Tuất 1958 cũng là một trong yếu tố quan trọng giúp không chỉ gia chủ mà những thành viên trong gia đình ổn định về mặt sức khỏe, thu hút tài lộc, may mắn và sự bình an. Để biết chi tiết tuổi Mậu Tuất 1958 hợp hướng nào với cả nam và nữ, cùng Mogi.vn tìm hiểu ngay trong phần viết dưới đây:

Đối với gia chủ nam mạng tuổi Mậu Tuất 1958

Thực tế, mỗi hướng nhà sẽ đi kèm với từng lợi ích khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như định hướng của mình mà nam tuổi Mậu Tuất 1958 có thể chọn đặt nhà tại 1 trong các hướng như sau: 

  • Hướng Tây (Sinh Khí): Chọn xây nhà theo hướng này thì sự nghiệp nam tuổi Mậu Tuất 1958 sẽ được khai thông, đồng thời gia đình cũng êm ấm, hạnh phúc. 
  • Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Không những ổn định về mặt công việc, mà khi chọn hướng này, gia chủ còn có thể hưởng nhiều lộc trời ban và gia tăng phúc khí.
  • Hướng Đông Bắc (Thiên Y): Gia chủ chọn xây nhà ở hướng này sẽ giúp mọi thành viên trong nhà may mắn vượt qua ốm đau bệnh tật, công việc thuận lợi và thu hút vượng khí. 
  • Hướng Tây Nam (Diên Niên): Với hướng nhà này, gia đình sẽ trở nên hòa hợp, gắn kết với nhau hơn, vấn đề nào cũng dễ dàng được giải quyết và có được hạnh phúc bền lâu. 
Hướng nhà hợp với nam mạng Mẫu Tuất 1958
Hướng nhà hợp với nam mạng Mẫu Tuất 1958

Đối với gia chủ nữ mạng tuổi Mậu Tuất 1958

Tương tự, nữ tuổi Mậu Tuất 1958 có thể chọn hướng tốt phù hợp với mục đích của mình để giúp cho cuộc sống được ổn định và thịnh vượng về sau. Dưới đây là các hướng hỗ trợ mang lại tiền tài, may mắn và sức khỏe để bạn đọc tham khảo chọn để xây nhà: 

  • Hướng Đông (Sinh Khí): Hướng này giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, công việc hanh thông và gia định được an khang, thịnh vượng. Thu hút tài lộc và dễ thăng tiến; an khang thịnh vượng
  • Hướng Đông Nam (Thiên Y): Vấn đề sức khỏe của cả gia đình sẽ cải thiện nếu gia chủ chọn xây nhà hướng này. Đồng thời, gia đình cũng được thuận hòa, hạnh phúc.
  • Hướng Bắc (Diên Niên): Khi chọn xây nhà hướng này, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình sẽ được củng cố, trở nên gắn kết và yêu thương nhau hơn.
  • Hướng Nam (Phục Vị): Tại hướng này, không chỉ bản thân gia chủ mà cả gia đình đều sẽ cùng tiến bộ, nhận về nhiều may mắn trong học tập, công việc lẫn mở ra nhiều cơ hội mới để phát triển.
Hướng nhà hợp với nữ mạng Mậu Tuất 1958
Hướng nhà hợp với nữ mạng Mậu Tuất 1958

Xem thêm: Tuổi Bính Thìn 1976 hợp hướng nào? Chọn hướng tốt xây nhà

Tuổi Mậu Tuất 1958 không nên xây nhà hướng nào?

Bên cạnh xác định hướng tốt xây nhà, gia chủ tuổi Mậu Tuất 1958 cũng cần chú ý đến các hướng xấu. Điều này giúp bạn tránh phạm phải các điều cấm kỵ trong phong thủy làm ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe, sự nghiệp hay tài vận của bản thân và gia đình. Các hướng xấu không nên xây nhà cho nam và nữ tuổi Mậu Tuất 1958 bao gồm:

  • Nam mạng: hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Bắc, hướng Nam.
  • Nữ mạng: hướng Đông Bắc, hướng Tây, hướng Tây Nam, hướng Tây Bắc.

Cách bố trí các khu vực trong nhà hợp phong thuỷ cho tuổi Mậu Tuất 1958

Bố trí các khu vực chức năng trong nhà cũng là yếu tố quan trọng góp phần mang về nhiều tài lộc, may mắn cũng như sự thịnh vượng bền vững cho gia chủ tuổi Mậu Tuất 1958. Vì vậy, bạn hãy cùng Mogi.vn tiếp tục tìm hiểu về các hướng tốt cho phòng thờ, phòng bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh ngay nhé!

Hướng phòng thờ

Xuất phát từ tín ngưỡng dân tộc kết hợp với niềm tin về khía cạnh tâm linh có liên quan đến phong thủy, hầu hết các gia đình Việt đều có trong nhà bàn thờ hoặc phòng thờ để thờ ông bà tổ tiên, thần Phật,… Do đó, trước hết cần đặt phòng thờ ở vị trí có sự trang nghiêm, không được đặt cạnh phòng tắm hay nhà vệ sinh nhằm tránh bị nhiễm uế khí. 

Xác định hướng bàn thờ tốt cho tuổi Mậu Tuất 1958 - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Xác định hướng bàn thờ tốt cho tuổi Mậu Tuất 1958 – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Không chỉ vậy, để đảm bảo giữ được sự thanh tịnh cần có của khu vực này, gia chủ cũng hạn chế đặt bàn thờ hoặc bố trí phòng thờ ở nơi gần với khu vực đi lại của nhiều người. Mặt khác, nam mạng và nữ mạng thuộc tuổi Mậu Tuất 1958 cũng phù hợp với các hướng đặt phòng thờ khác nhau, cụ thể bạn có thể tham khảo: 

  • Nam mạng: hướng Tây, hướng Tây Nam, hướng Đông, hướng Nam.
  • Nữ mạng: hướng Đông, hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Nam. 

Xem thêm: Tuổi Tân Hợi 1971 hợp hướng nào để gia chủ thịnh vượng?

2. Hướng bếp 

Phòng bếp là nơi gia đình sum họp cùng ăn uống, trò chuyện sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Mặt khác, phòng bếp còn đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu trừ hay thiêu đốt đi những nguồn năng lượng xấu, thu về vượng khí và tài lộc cho gia đình. Vì vậy, gia chủ tuổi Mậu Tuất 1958 cần đặt bếp ở vị trí tốt, hướng ra hướng xấu. 

Gia chủ tuổi Mậu Tuất 1958 nên đặt bếp ở vị trí tốt hướng ra hướng xấu - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Gia chủ tuổi Mậu Tuất 1958 nên đặt bếp ở vị trí tốt hướng ra hướng xấu – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Ngược lại, đối với chậu rửa và khu phụ thuộc bếp thì nên đặt tại các hướng xấu để giải phóng năng lượng tiêu cực. Ngoài ra, tùy vào gia chủ là nam mạng hay nữ mạng mà hướng đặt phòng bếp cụ thể sẽ có sự khác biệt, cụ thể gồm có: 

  • Nam mạng: hướng Đông Bắc, hướng Tây Bắc, hướng Tây, hướng Tây Nam.
  • Nữ mạng: hướng Đông Nam, hướng Đông, hướng Bắc, hướng Nam.

3. Hướng phòng ngủ

Sắp xếp vị trí phù hợp cho phòng ngủ không chỉ giúp mọi thành viên trong gia đình gia chủ tuổi Mậu Tuất 1958 có giấc ngủ chất lượng, tái tạo năng lượng tốt mà còn thu về nhiều may mắn và tài lộc. Theo phong thủy, phòng ngủ và giường ngủ đều nên được đặt ở hướng tốt và hướng về hướng tốt, chi tiết các hướng cho nam mạng và nữ mạng cụ thể như sau: 

  • Nam mạng: hướng Tây, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc, hướng Tây Bắc.
  • Nữ mạng: hướng Đông, hướng Bắc, hướng Đông Nam, hướng Nam.
Xác định hướng phòng ngủ tốt giúp giấc ngủ chất lượng,  thu về vượng khí - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Xác định hướng phòng ngủ tốt giúp giấc ngủ chất lượng, thu về vượng khí – Nguồn ảnh: Sưu tầm

4. Hướng nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là không gian ẩm ướt, chứa chất thải nên tích tụ nhiều uế khí. Do đó, nếu gia chủ tuổi Mậu Tuất 1958 đặt không đúng hướng thì mang các luồng khí xấu vào trong nhà, gây ảnh hưởng đến vượng khí trong nhà và nặng hơn là dễ gặp nhiều điều không may. 

Không để cửa nhà vệ sinh hướng ra phòng thờ, phòng bếp và phòng ngủ - Nguồn ảnh: Sưu tầm
Không để cửa nhà vệ sinh hướng ra phòng thờ, phòng bếp và phòng ngủ – Nguồn ảnh: Sưu tầm

Theo phong thủy, nên đặt nhà vệ sinh tại hướng xấu, hướng về hướng xấu để có thể giải phóng phần âm khí ra ngoài. Vì vậy, gia chủ tuổi Mậu Tuất 1958 nên ưu tiên đặt nhà vệ sinh quay về hướng Tuyệt Mệnh. Bên cạnh đó, hướng cửa nhà vệ sinh nên bố trí gần sát tường, không đặt hướng vào phòng thờ, phòng bếp hay phòng ngủ.  

Lời kết 

Bài viết trên đã tổng hợp lại các thông tin giải đáp cho thắc mắc tuổi Mậu Tuất hợp hướng nào khi xây nhà cũng như cách bố trí các khu vực chức năng hợp phong thủy, giúp mang lại nhiều tài lộc và may mắn. Hy vọng rằng với những gì Mogi.vn chia sẻ, bạn đã có thêm kiến thức để lựa ra hướng nhà phù hợp nhất với tuổi và mệnh của mình. 

Đừng quên thường xuyên truy cập Mogi.vn để không bỏ lỡ các tin tức khác được cập nhật mỗi ngày về các chủ đề như: Phong thủy, Luật nhà đất, Chia sẻ kinh nghiệm, Kiến thức BĐS,… bạn nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn cũng quan tâm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN