spot_img
Trang chủPhong thuỷNgười mệnh Thổ hợp cây gì? Top 13 cây hợp với người...

Người mệnh Thổ hợp cây gì? Top 13 cây hợp với người mệnh Thổ

Mỗi cung mệnh tương ứng trong ngũ hành sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau. Vậy người mệnh Thổ thì hợp cây gì hay những loài cây nào được xem là đem lại may mắn cho người mệnh Thổ. Để trả lời cho những câu hỏi xoay quanh về mệnh này, hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu về người mệnh Thổ hợp cây gì và top 13 cây phù hợp cho người mệnh Thổ.

Tìm hiểu thêm về người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ là những người được sinh vào những năm sau đây: 

  • Mậu Dần: 1938 – 1998
  • Kỷ Mão: 1939 – 1999
  • Mậu Thân: 1968 – 2028
  • Tân Sửu: 1961 – 2021
  • Canh Ngọ: 1990 – 1930
  • Tân Mùi: 1991 – 1931
  • Bính Tuất: 1946 – 2006 
  • Đinh Hợi: 1947 – 2007
  • Bính Thìn: 1976 – 2036
  • Kỷ Dậu: 1969 – 2029
  • Canh Tý: 1960 – 2020
  • Đinh Tỵ: 1977 – 2037

Một số điều cần biết về người mệnh Thổ:

Tìm hiểu về người mệnh Thổ hợp cây gì?
Tìm hiểu về người mệnh Thổ hợp cây gì?

Mệnh Thổ là mệnh biểu tượng của sự trung thành và giàu tình cảm. Đồng thời, người thuộc mệnh Thổ còn có tính kiên trì, sống thực tế và thường sẽ là chỗ dựa cho những người xung quanh.

Về tính cách, người mệnh Thổ còn được biết đến là có tính cách khá bình tĩnh, trầm lặng và khiêm tốn, không phô trương. Ngoài ra, người mệnh Thổ sống rất bản lĩnh và có nhiều mối quan hệ tốt đẹp trong xã hội. Từ những đặc điểm về tính cách trên cũng được xem là một trong những yếu tố để quyết định người mệnh Thổ hợp cây gì.

Xem thêm: 3 Cách Tính Mệnh Theo Năm Sinh Nhanh Nhất, Chuẩn Phong Thủy Cho Bạn

Tổng hợp những loại cây phong thuỷ cho người mệnh Thổ

Vậy người mệnh Thổ hợp cây gì? Người mệnh Thổ nên lựa chọn những loài cây có màu sắc như đỏ, hồng,… theo phong thuỷ sẽ giúp gia chủ có cuộc sống khỏe mạnh và tránh khỏi những nguồn năng lượng xấu. Sau đây là tổng hợp những loại cây phong thuỷ cho người mệnh Thổ: 

Cây Lưỡi Hổ Viền Vàng

Cây Lưỡi Hổ được xem là loại cây mang nguồn năng lượng mạnh mẽ cho người mệnh Thổ và được ví như vị chúa sơn lâm có thể bảo vệ gia chủ và gia đình trước những điều tiêu cực.

Khi trang trí cây lưỡi hổ trong nhà ngoài việc giúp thanh lọc không khí, loại bỏ những chất độc hại mà còn đem lại cho không gian nhà bạn bạn một bầu không khí trong lành. Ngoài ra, cây lưỡi hổ viền vàng còn được xem là một món quà may mắn và ý nghĩa dành cho những người thân có mệnh Thổ. 

Cây lưỡi hổ viền vàng phù hợp cho người mệnh Thổ
Cây lưỡi hổ viền vàng phù hợp cho người mệnh Thổ

Cây Lan Hồ Điệp 

Mang theo sắc hoa tím, Lan hồ điệp sẽ trở thành sự lựa chọn kế tiếp cho những ai chưa biết Mệnh Thổ hợp với cây gì. Ngoài màu tím, Lan Hồ Điệp còn có đa dạng màu sắc như trắng, hồng, vàng,… và có hình dáng cánh bướm nhìn rất đẹp mắt.

Lan Hồ Điệp là biểu trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Vì thế, không chỉ có người mệnh Thổ mà còn có rất nhiều người lựa chọn vì đây là loại cây cảnh có thể thu hút tiền tài, đem lại nhiều may mắn cho đường công danh sự nghiệp. Đồng thời, cây cũng giúp cân bằng năng lượng trong không gian sống và làm việc, tạo cảm giác hài hòa và yên bình.

Cây Lan Hồ Điệp - đa dạng màu sắc cho người mệnh Thổ
Cây Lan Hồ Điệp – đa dạng màu sắc cho người mệnh Thổ

Cây Trầu Bà Đế Vương Đỏ

Trầu bà đế vương đỏ là loại cây vô cùng đặc biệt thuộc họ ráy, có tên gọi Tiếng Anh là Philodendron Imperial Red. Loài cây này có thể phát triển và sống ở nhiều trạng thái khác nhau. Trong tự nhiên, trầu bà đế vương đỏ tồn tại ở dạng cây leo nhưng tuy nhiên, khi được trồng vào chậu thì chúng sẽ vươn thẳng lên cao và phần lớn chiều cao chưa tới 150 cm.

Trầu Bà Đế Vương có nhiều sắc màu khác nhau như xanh, đỏ, tím thẫm,.. rất thích hợp để trang trí không gian nội thất. Theo khoa học, loại cây này có khả năng hấp thụ một số chất độc gây hại cho cơ thể người và làm sạch không khí. Ngoài ra, cây trầu bà đế vương tượng còn tượng trưng cho vận may, tài lộc, và thịnh vượng giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc.

Trầu Bà Đế Vương đỏ - loài cây mang lại vận may và tài lộc
Trầu Bà Đế Vương đỏ – loài cây mang lại vận may và tài lộc

Xem thêm: Mệnh thủy hợp cây gì? Top 13 cây phong thủy để bàn thu hút tài lộc, may mắn

Cây Sen Đá Nâu

Sen đá nâu là cây thuộc họ mọng nước Echeveria và có tên khoa học là Black Prince khá quen thuộc. Sen đá nói chung hay sen đá nâu nói riêng có kích cỡ nhỏ, chiều cao tối đa tới 20 cm và phù hợp trang trí trên bàn làm việc hay cửa sổ, ban công,… Theo phong thủy, sen đá nâu đại diện cho sự may mắn và tài lộc.
 
Tuy không sở hữu màu sắc nổi bật nhưng cây sen đá nâu lại có sức hấp dẫn riêng với gam màu tím và nâu trầm mặc. Loài cây này còn tượng trưng cho người mệnh Thổ với ý chí quyết tâm cao bởi sen đá là loại cây cảnh có sức sống mạnh mẽ và có thể sống được trong nhiều nơi có điều kiện môi trường khác nhau. 
 
Cây sen đá nâu có sức hút với gam màu tím và trầm mặc
Cây sen đá nâu có sức hút với gam màu tím và trầm mặc

Cây Lan Quân Tử

Lan Quân Tử là một trong những loài cây có màu sắc tương sinh và hợp với mệnh Thổ. Cây Lan quân tử hay còn được dân gian gọi là cây Huệ Đỏ hay Đại Quân Tử, là loài thực vật có hoa màu cam nghiêng đỏ và bộ rễ khá to, thuộc loại thân thảo. Do đó mà nó có thể sống ở nhiều điều kiện môi trường khô hạn, nắng nóng hay lạnh giá.
 
Trong phong thủy, cây lan quân tử đại diện cho sự tươi mới, tài lộc và nhiều may mắn. Những gia chủ mệnh Thổ thường chọn loài cây này làm cảnh đặt ở trong nhà mà không sợ héo hay khô cằn.
 
Cây Lan Quân Tử có màu cam tươi mới
Cây Lan Quân Tử có màu cam tươi mới

Cây Thiết Mộc Lan Kiểng

Nhiều người thường gọi cây thiết mộc lan kiểng với tên gọi khác là phất dụ thơm hoặc cây phát tài. Đây là loài cây có thân to, xuất phát nguồn gốc từ Châu Phi và thuộc hành Mộc. Tuy nhiên, do lá của cây có thêm những sọc vàng cho nên người mệnh Thổ cũng có thể chọn để làm cảnh.

Trong phong thủy, cây Thiết mộc lan kiểng được quan niệm có thể xua đuổi tà khí, dẫn dắt tiền tài vào nhà. Loại cây này rất dễ trồng và đồng thời cũng dễ chăm sóc. Trong vòng một tuần, người gia chủ mệnh Thổ chỉ cần tưới nước từ 1 – 2 lần là được.

Cây Thiết Mộc Lan Kiểng phù hợp cho cả người mệnh mộc và mệnh thổ
Cây Thiết Mộc Lan Kiểng phù hợp cho cả người mệnh mộc và mệnh thổ

Xem thêm: Mệnh mộc hợp cây gì? 13 loại cây mang lại may mắn, tài lộc

Cây Trúc Nhật Vàng

Để trả lời cho câu hỏi mệnh thổ hợp cây gì thì chính là trúc nhật vàng. Trúc nhật vàng là loài cây có lá bản nhỏ, mềm và có màu vàng sọc. Đây là loài cây ưa bóng râm, chính vì thế khi không có quá nhiều ánh sáng, trúc nhật vàng vẫn có thể sống sót và phát triển tốt.

Ngày nay, gia chủ mệnh Thổ thường chọn trồng cây trúc nhật vàng để làm cảnh trong phòng khách với mong muốn thu hút tài lộc, thường xuyên gặp may. Có nhiều người thường đặt ở gần bàn làm việc, hoặc trong văn phòng công ty với mong muốn công việc thuận lợi, thăng tiến nhanh chóng.

Một trong câu trả lời cho mệnh thổ hợp cây gì thì đó là trúc nhật vàng
Trúc Nhật Vàng là loại cây dễ nuôi

Cây Phong Lộc Hoa

Phong lộc hoa là cây cảnh thuộc họ dứa, có hình dáng đặc biệt và là loại thực vật có hoa. Nhờ vẻ đẹp độc lạ, Phong Lộc Hoa đã được nhiều gia chủ mệnh Thổ biết đến và lựa chọn làm cây phong thủy trong nhà.

Khi nhìn ngang, cây tựa như ngọn nến, còn khi nhìn thẳng xuống, thì cây giống như hình ngôi sao. Nhiều người thường nói vui đó là ngôi sao của hy vọng và sự may mắn. Trên thực tế thì đúng là như vậy, Phong Lộc Hoa có sức sống mãnh liệt, có khả năng xua đuổi tà khí, rước tài lộc và vận may vào nhà.

Phong Lộc Hoa là cây cảnh thuộc họ dứa
Phong Lộc Hoa là cây cảnh thuộc họ dứa

Cây Cô Tòng Lá Đốm

Mệnh thổ hợp cây gì? Cô tòng lá đốm là lựa chọn tiếp theo mà Mogi.vn muốn gợi ý cho những ai mệnh Thổ chưa biết chọn loại cây nào phù hợp.

Cô tòng lá đốm có màu sắc vô cùng đặc biệt, lá cây màu xanh nhưng điểm thêm nhiều đốm vàng. Loại này thường sống thành bụi cho nên nhiều gia chủ thường chọn trồng cây trước nhà để làm hàng rào. Tuy nhiên, vì cây có ý nghĩa phong thủy lớn với người mệnh Thổ nên nhiều người hay chiết cây vào chậu để trưng bày trong phòng khách.

Ngoài ra, gia chủ mệnh Thổ có thể chọn trồng cây ở hướng Nam hoặc Đông Nam để tránh hao hụt tài lộc. Bên cạnh đó, để duy trì sự sống cho cây, người chủ nên tưới nước 2 ngày một lần.

Cây Cô Tòng Lá Đốm có ý nghĩa phong thuỷ tốt
Cây Cô Tòng Lá Đốm có ý nghĩa phong thuỷ tốt

Tham khảo: Mệnh Kim hợp cây gì? 10 loại cây đem lại may mắn, tài lộc

Cây Hồng Môn

Hồng môn là loài cây hợp với người mệnh Hỏa, tuy nhiên, do hành Thổ và hành Hỏa tương sinh, nên người mệnh Thổ vẫn có thể chọn Hồng Môn là cây cảnh để trong nhà. Hồng môn cũng là loài cây đại diện cho lòng hiếu thảo, tình yêu thương gia đình.

Trong phong thủy, cây đại diện cho may mắn, tài lộc. Không chỉ được sử dụng để trưng bày trong phòng khách, nhiều người còn sử dụng Hồng môn để trang trí quán cafe, văn phòng,… 

Hồng môn là loài cây hợp với người mệnh Hỏa và mệnh thổ
Hồng môn là loài cây hợp với người mệnh Hỏa và mệnh thổ

Cây Đa Búp Đỏ

Cây Đa Búp đỏ là câu trả lời tiếp theo cho thắc mắc mệnh Thổ hợp cây cảnh gì. Cây này có  búp màu đỏ, lá màu xanh thẫm, hoa màu cam và lâu dần sẽ chuyển sang đen. Người ta thường chọn cây mini để trong góc phòng làm việc, hoặc có thể trang trí quán cafe, khách sạn, văn phòng công ty,…

Theo một số nghiên cứu, loài cây Đa búp đỏ có khả năng lọc khí độc. Theo phong thủy, cây có thể xua đuổi tà khí, điềm rủi, mang lại bình yên cho gia đình gia chủ. Cây đa búp đỏ rất hợp với gia chủ mệnh Hỏa và Thổ, đặc biệt là những người sinh năm 1991 tuổi Tân Mùi. Vì vậy, nếu như bạn không biết lựa chọn cây hợp mệnh Thổ 1991, thì đây chính là câu trả lời hợp lý nhất.

Đa Búp đỏ là loài cây trả lời cho câu hỏi mệnh Thổ hợp cây gì
Đa Búp đỏ là loài cây trả lời cho câu hỏi mệnh Thổ hợp cây gì

Cây Trạng Nguyên

Trạng nguyên là loại cây phổ biến trong mùa lễ hội, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán, do lá của nó có màu đỏ tươi tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn. Theo phong thuỷ ngũ hành, cây trạng nguyên được coi là đặc biệt tốt lành, do đó có rất nhiều người thường chọn cây này để trưng bày phòng khách với mong muốn cuộc sống thuận buồm xuôi gió, công việc làm ăn phát tài.

Màu đỏ của cây tương hợp với hành thổ, phát triển mạnh nhờ lửa, theo chu kỳ nguyên tố Hoả sinh Thổ. Sự tương hợp này được cho là mang lại sự cân bằng và hòa hợp cho cuộc sống của những người mệnh Thổ, khiến nó trở thành sự lựa chọn ưu tiên cho gia chủ mệnh Thổ.

Cây Trạng Nguyên được cho là sự lựa chọn ưu tiên để mang may mắn và thịnh vượng
Cây Trạng Nguyên được cho là sự lựa chọn ưu tiên để mang may mắn và thịnh vượng

Xem thêm: Top 25 loại cây để phòng khách giúp thu hút tài lộc cho gia chủ

Một số lưu ý khi chọn cây cho người mệnh Thổ

Sau khi tìm hiểu về những loại cây phong thuỷ ở trên, thì chắc hẳn bạn đã nắm được mệnh thổ hợp cây gì. Tuy nhiên, người mệnh Thổ cũng nên lưu ý một số điều sau đây khi chọn cây để tránh bị hao hút tài lộc:
  • Gia chủ mệnh Thổ không nên chọn cây hoặc vật trang trí có màu tương khắc với bản mệnh của mình. Cụ thể như: màu trắng, xanh, ánh kim, xanh đậm,….
  • Gia chủ nên hạn chế chọn những loài cây có tán lá xòe rộng, xanh um tùm.
  • Gia chủ nên hạn chế trồng cây thủy sinh và nên chọn trồng cây bằng chậu đất.
  • Khi trồng cây phong thủy cho người mệnh Thổ, bạn cần có một chế độ chăm sóc riêng cụ thể đối với những loài cây khó nuôi.
Một số lưu ý khi chọn cây cho người mệnh Thổ
Một số lưu ý khi chọn cây cho người mệnh Thổ

Kết luận

Với những thông tin mà Mogi.vn vừa chia sẻ phía trên, hy vọng có thể giúp bạn đọc tìm hiểu được mệnh Thổ hợp cây gì và tham khảo trước khi lựa chọn. Như vậy, vừa có thể đáp ứng cùng với sở thích, việc đáp ứng những tiêu chí để lựa chọn cây cảnh hợp mệnh có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn và thịnh vượng.
 
Ngoài ra, đừng quên truy cập vào website Mogi.vn thường xuyên để theo dõi thêm nhiều thông tin thú vị về phong thủynhà đất hay mẹo vặt cuộc sống,… bạn nhé!

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN