spot_img
Trang chủReviewTownhouse là gì? Những điều cần biết khi mua nhà Townhouse

Townhouse là gì? Những điều cần biết khi mua nhà Townhouse

Townhouse là một loại hình bất động sản phổ biến hiện nay ở nước ngoài và cả Việt Nam. Đối với nước ta, đây là thuật ngữ dùng để chỉ những căn nhà liền kề có thiết kế tương tự. Vậy cụ thể Townhouse là gì? Ưu nhược điểm loại hình này ra sao? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Mogi.

Townhouse là gì? 

Townhouse là một loại hình bất động sản phổ biến trên khắp thế giới và cả Việt Nam. Thuật ngữ này ở mỗi quốc gia sẽ có sự giải thích khác nhau nhưng đối với nước ta thì Townhouse mang ý nghĩa là những căn nhà liền kề nhau có thiết kế tương đồng. Đây là sự cắt nghĩa từ “Town” mang ý nghĩa là con phố, thị trấn và “house” là những căn nhà.

Townhouse đã xuất hiện trên thị trường bất động sản của chúng ta trong vài năm qua và thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Mô hình nhà ở này, với khả năng sinh lời hấp dẫn, có thể được coi là rất được mong đợi. Thiết kế “sinh đôi” hoặc đối xứng là hai cách có thể được sử dụng để xây dựng các Townhouse. Các khối nhà đồng dạng này được kết nối với nhau bằng các phần tường chung, nhưng họ vẫn có thể giữ riêng tư với lối đi riêng.

Townhouse là gì?
Townhouse là gì?

Một số quốc gia lớn như Anh, Canada và Mỹ cũng có khái niệm riêng cho loại hình bất động sản này:

  • Nước Anh: Townhouse dùng để chỉ nơi ở của những dòng họ lớn, gia đình có địa vị trong thị trấn, khu vực. Nếu ở London thì đây có thể là gia đình quý tộc hoặc liên quan đến hoàng gia.
  • Canada, Mỹ: Townhouse ở hai quốc gia này chỉ là một ngôi nhà sang trọng có diện tích sàn tầng một khá nhỏ nhưng được xây dựng cao nhiều tầng. Diện tích sàn của tất cả các tầng cộng lại đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của một gia đình lớn.

Xem thêm: Biệt thự là gì? Điểm danh một số loại hình biệt thự phổ biến

Những đối tượng thích hợp đầu tư vào Townhouse

Dựa vào những nhu cầu và sở thích khác nhau mà nhiều người lựa chọn hình thức Townhouse để sinh sống và đầu tư. Dưới đây là đối tượng phù hợp để đầu tư vào loại hình bất động sản này.

Người muốn mua nhà để sinh sống

Townhouse có thể không có diện tích sàn lớn nhưng vẫn được thiết kế hiện đại, nằm ở vị trí giao thông thuận tiện và rất tiện nghi. Townhouse là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang dự định mua nhà để tự ổn định hoặc chào đón thêm thành viên trong gia đình.

Những đối tượng phù hợp đầu tư vào Townhouse
Những đối tượng phù hợp đầu tư vào Townhouse

Người muốn thu nhỏ diện tích ở

Townhouse là một mô hình nhà ở có diện tích khá nhỏ rất phù hợp với người đã lớn tuổi và các con bạn có gia đình riêng. Ngoài ra, những người sống một mình thì thì một ngôi nhà nhỏ đầy đủ tiện nghi, gần các dịch vụ xã hội sẽ là một lựa chọn đáng được cân nhắc.

Các nhà đầu tư bất động sản

Nhà đầu tư bất động sản lão làng nào cũng muốn tìm kiếm một căn nhà ở vị trí “vàng” trong thành phố. Một ngôi nhà thị trấn có thể được mua rồi bán lại hoặc có thể được sửa đổi để cho thuê. Mặc dù việc thu về lợi nhuận “khủng” có thể phụ thuộc vào kinh nghiệm và may mắn, nhưng Townhouse chắc chắn sẽ luôn đem lại cho bạn một khoản lợi nhuận đáng kể.

Townhouse phù hợp với những người muốn đầu tư sinh lời
Townhouse phù hợp với những người muốn đầu tư sinh lời

Ưu và nhược điểm khi đầu tư vào Townhouse

Trước khi tiến hành đầu tư vào loại hình bất động sản nào thì xem xét các ưu và nhược điểm có liên quan là điều vô cùng cần thiết để quyết định có nên đầu tư hay không

Ưu điểm

Loại hình nhà townhouse có một số ưu điểm nổi trội khiến chúng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Tối ưu chi phí: Townhouse có ưu điểm lớn nhất là chi phí. Lý do là townhouse có tường chung với các ngôi nhà liền kề, vì vậy bạn chỉ phải chi trả cho những thứ được xây dựng bên trong như cầu thang hoặc tường ngăn giữa các phòng. 
  • Tính sinh lời cao: Townhouse thích hợp để kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê lại vì nó hướng ra trục đường chính và nằm trong khu vực dân cư đông đúc. Những người sở hữu nhà phố sẽ nhận được lợi nhuận từ các khoản tiền này.
  • Hưởng đầy đủ tiện nghi: Townhouse thường được tìm thấy trong các khu dân cư sầm uất, đảm bảo rằng chúng có thể đáp ứng nhu cầu cao về dịch vụ giải trí và an sinh xã hội. 
  • Giảm tình trạng lạm phát: Townhouse được coi là lựa chọn bất động sản giữ giá trị tốt nhất để đầu tư. Sự phát triển của các khu dân cư xung quanh nhà phố tạo nên một môi trường tuyệt vời giúp giảm tình trạng lạm phát.

Xem thêm: Tổng Hợp Một Số Hiên Nhà Phong Cách Tạo Điểm Nhấn Cho Ngôi Nhà

Ưu điểm nổi trội của Townhouse là gì?
Ưu điểm nổi trội của Townhouse là gì?

Nhược điểm

Bên cạnh những lợi ích vô cùng tuyệt vời thì Townhouse vẫn tồn tại một số bất cập như sau:

  • Diện tích nhỏ: Townhouse thường được xây dựng liền kề và có diện tích tương đối nhỏ, vì vậy việc có nhiều không gian riêng tư và không gian ngoài trời có thể bị hạn chế. 
  • Thiếu sự riêng tư: Townhouse là loại nhà dùng chung vách tường với hàng xóm liền kề nên việc cách âm sẽ không tốt lắm. Do đó Townhouse có thể không phù hợp nếu bạn muốn sống tách biệt và không muốn giao tiếp quá nhiều với hàng xóm.
  • Không được tự thiết kế: Mặc dù bạn vẫn có thể chọn phong cách hoàn thiện và thiết kế nội thất của mình, nhưng mặt tiền và thiết kế ngoại thất của townhouse phải phù hợp với các ngôi nhà lân cận. 

Xem thêm: Nhà di động là gì? Tổng hợp những mẫu nhà di động độc đáo

Nhược điểm của Townhouse là gì?
Nhược điểm của Townhouse là gì?

Nên đầu tư vào Townhouse hay căn hộ chung cư

Nhìn chung thì việc chọn Townhouse hay căn hộ chung cư sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố và cả sở thích của gia chủ, dưới đây là bảng so sánh giữa hai hạng mục này để bạn có thể lựa chọn một cách dễ dàng:

 

Townhouse

Căn Hộ chung cư

Khu vực

Các nơi đông dân cư, gần đường lớn, trung tâm thành phố

Các nơi đông dân cư, gần đường lớn, trung tâm thành phố

Tiện ích

Trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,….

Trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,….

An ninh

An ninh không cao, chủ nhà phải có các biện pháp bảo vệ

Có hầm gửi xe, bảo vệ 24/7, thẻ dân cư,…

Tính cá nhân hóa

Được trang trí, sửa chữa các tiện ích trong nhà tùy theo sở thích

Không thay đổi thiết kế, sửa chữa nhà nếu không có sự cho phép của quản lý

Sự kết nối

Dễ dàng gặp gỡ, trò chuyện với hàng xóm xung quanh

Mang sự riêng tư cao, hạn chế sự giao tiếp với những người xung quanh

Nên đầu tư vào Townhouse hay căn hộ chung cư
Nên đầu tư vào Townhouse hay căn hộ chung cư

Xem thêm: Nhà HXH nghĩa là gì? Mua nhà HXH như thế nào sinh lời nhất?

Kinh nghiệm đầu tư loại hình Townhouse sinh lời cao

Để đầu tư một cách hiệu quả cho loại hình Townhouse thì chúng ta cần nắm rõ một số kinh nghiệm sau đây để có khả năng sinh lời cao.

Nghiên cứu thị trường

Để đầu tư townhouse hiệu quả, bạn phải biết xu hướng phát triển đô thị trong khu vực. Hãy chọn mua những căn townhouse nằm trong các khu vực của thành phố đang mở rộng và phát triển. Mặc dù giá nhà đất hiện còn khá rẻ, nhưng chúng sẽ tăng giá đáng kể trong một thời gian ngắn. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn “bắt sóng” và kiếm lợi nhuận từ việc đầu tư vào ngôi nhà của mình.

Bạn cần nghiên cứu thị trường trước khi đầu tư vào Townhouse
Bạn cần nghiên cứu thị trường trước khi đầu tư vào Townhouse

Xem xét vị trí 

Vị trí của ngôi nhà là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi đầu tư vào townhouse. Một căn townhouse nằm ở vị trí tuyệt vời sẽ là một lựa chọn đúng đắn để ở, kinh doanh, bán lại hoặc cho thuê. Tuy nhiên, đầu tư vào trung tâm thành phố đắt đỏ không phải là lựa chọn tốt nhất. Thay vào đó, hãy tìm kiếm các khu vực chuyển tiếp giữa thành phố và ngoại ô, nơi trong tương lai gần sẽ có xu hướng phát triển không ngừng.

Cân nhắc tài chính

Tài chính luôn là yếu tố quan trọng cần suy nghĩ để mọi việc không quá khó khăn. Tính toán kỹ lưỡng các chi phí liên quan đến mua, bảo trì, trả góp nếu có và các chi phí khác. Đảm bảo rằng quá trình đầu tư không gây khiến vấn đề tài chính trở nên quá khó khăn và thậm chí là vỡ nợ. Ngoài ra, nếu vay tiền để đầu tư thì bạn cũng nên đảm bảo các khoản chi trả hàng tháng theo quy định.

Kiểm tra tính pháp lý 

Trước khi tiến hành mua Townhouse, bạn phải kiểm tra rõ ràng và chi tiết các vấn đề về thủ tục, giấy tờ và pháp lý để tránh những trường hợp tranh chấp sau này. Đảm bảo rằng mọi giao dịch chuyển nhượng và mua bán bất động sản đều được thực hiện theo luật pháp.

Đảm bảo tính pháp lý khi mua nhà
Đảm bảo tính pháp lý khi mua nhà

Một số dự án Townhouse nổi bật hiện nay trên thị trường

Dưới đây là một số dự án Townhouse đang được săn đón và ưa chuộng hiện nay mà người dân có thể tham khảo để đầu tư hoặc mua để sinh sống.

Aqua City

Aqua City, một khu đô thị sinh thái được phát triển bởi tập đoàn Novaland, có quy mô gần 1000 ha là dự án hứa hẹn trở thành một đại đô thị đáng sống bậc nhất ở cửa ngõ Đông Sài Gòn với vị trí chiến lược tại Biên Hoà, Đồng Nai. Aqua City kết hợp không gian xanh sinh thái với hệ thống tiện ích cao cấp và tiện nghi chào đón bạn. Nó phù hợp với những cư dân đang tìm kiếm một nơi an cư lý tưởng cho cả gia đình hoặc đơn giản là những người đang tìm kiếm một điểm đến mới thú vị đầy trải nghiệm

Dự án Aqua City
Dự án Aqua City

Tên dự án

Aqua City

Vị trí

Xã Long Hưng, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Chủ đầu tư

Tập đoàn Novaland

Tổng diện tích quy hoạch

305 ha

Các loại hình đầu tư

16.000 Sản phẩm bao gồm:

  • Dinh thự
  • Shophouse
  • Townhouse liền kề
  • Biệt thự song lập
  • Biệt thự đơn lập

Hạ tầng

Đã hoàn thiện

Pháp lý

Sổ hồng riêng từng căn, sở hữu lâu dài

Novaland Phan Thiết

Đại đô thị nghỉ dưỡng, giải trí và thương mại Novaworld Phan Thiết, dự án của chủ đầu tư Novaland, sẽ được thành lập tại vị trí đắc địa tại mặt tiền Đường Lạc Long Quân, xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận, Việt Nam. Dự án có quy mô lớn với gần 1.000 ha đất. Dự án Khu đô thị Novaworld Tiến Thành Phan Thiết có vị trí tuyệt vời gần Trung tâm Khu du lịch Phan Thiết. Hơn nữa, theo phong thủy, địa điểm của dự án là “Tựa Sơn Hướng Thủy”, nơi có tài lộc và vượng khí.

Dự án Novaland Phan Thiết
Dự án Novaland Phan Thiết

Tên dự án

Novaworld Phan Thiết

Vị trí

Đường Lạc Long Quân, Phường Tiến Thành, TP Phan Thiết, Bình Thuận

Chủ đầu tư

Tập đoàn Novaland

Quy mô

1.000 ha gồm khu đô thị Nghỉ Dưỡng – Du Lịch – Giải Trí kết hợp nhà ở với hơn 10.000 sản phẩm.

Tổng vốn đầu tư

5 tỷ USD

Các loại hình đầu tư

  • Nhà phố Townhouse
  • Nhà phố Shophouse thương mại
  • Biệt thự đơn lập & song lập
  • Căn hộ nghỉ dưỡng
  • Khách sạn 5 sao

The Global City

Dự án The Global City có chủ đầu tư là Masterise Homes, đây được xem là sản phẩm “bất động sản hàng hiệu” tuyệt vời nhất của thành phố Thủ Đức. The Global City nằm ở vị trí tuyệt vời tại trung tâm khu Đông thành phố và được bao quanh bởi nhiều tuyến đường quan trọng như Đỗ Xuân Hợp, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, tuyến đường Liên Phường và đại lộ Mai Chí Thọ sầm uất. Nhờ đó, người dân có thể di chuyển dễ dàng đến trung tâm thành phố và các khu tiện ích xung quanh.

Dự án The Global City
Dự án The Global City

Tên dự án

The Global City

Vị trí

Đường Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh

Chủ đầu tư

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Sài Gòn (SDI)

Đơn vị phát triển dự án

Masterise Homes thuộc Masterise Group

Thiết kế kiến trúc

Foster + Partners

Thiết kế cảnh quan

WATG

Giám sát dự án

Artelia

Đơn vị tư vấn thiết kế

Công ty TNHH Đầu Tư VTCO

Đơn vị tư vấn quản lý dự án

Công ty CP Kiểm Định Xây Dựng Sài Gòn

Đơn vị tổng thầu thi công

Công ty TNHH TM & SX Tường Việt

Đơn vị thi công

Công ty CP Xây Dựng An Phong và Tung Feng (Đài Loan)

Quy mô

117,4 ha, trong đó chia làm 2 khu vực

Các loại hình đầu tư 

  • Căn hộ
  • Nhà phố thương mại
  • Biệt thự
  • Cao ốc văn phòng

Pháp lý

Sở hữu lâu dài

Lời kết

Trên đây là những thông tin về loại hình bất động sản Townhouse như Townhouse là gì, ưu nhược điểm của loại hình này ra sao,…Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình này cũng như biết được một số kinh nghiệm khi đầu tư. Hãy theo dõi Mogi.vn để cập nhật những bài viết mới nhất nhé!

Tìm hiểu thêm:

 

vy.nguyen
vy.nguyen
Hello các bạn đọc yêu quý! Mình là Nguyễn Thị Hà Vy - Freelancer Content Writer cho mogi.vn với hơn 3 năm kinh nghiệm. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích ở các bài viết của mình. Enjoy your time with me!
spot_img

TIN LIÊN QUAN