spot_img
Trang chủPhong thuỷVăn Khấn Ông Hoàng Bảy Ngắn Gọn Chi Tiết Nhất

Văn Khấn Ông Hoàng Bảy Ngắn Gọn Chi Tiết Nhất

Ông Hoàng Bảy (Ông Bảy Bảo Hà) là một trong những vị thần thuộc thần linh Tứ Phủ. Ông là một trong Thập vị Quan Hoàng được nhiều người dân tôn kính và thường xuyên gửi gắm niềm tin để cầu xin sự bình an, may mắn, phú quý. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Mogi.vn khám phá Ông Hoàng Bảy là ai? Cách sắm lễ Ông Hoàng Bảy chuẩn xác và văn khấn Ông Hoàng Bảy chi tiết nhất! 

Ông Hoàng Bảy là ai?

văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy – Ông Hoàng Bảy là một trong Thập nhị Quan Hoàng thuộc Thần linh Tứ Phủ

Ông Hoàng Bảy hay còn được biết đến với tên gọi khác là Quan Hoàng Bảy hay Ông Hoàng Bảo Hà. Trong Thập nhị Quan Hoàng thuộc tín ngưỡng thờ Mẫu của hệ thống Thần linh Tứ Phủ thì Ông đúng hàng vị thứ 7. Ông Hoàng Bảy là một vị thần được nhiều người dân tôn kính và thờ phụng. Hiện nay, trên hầu hết các đền, phủ thờ Mẫu đều có bàn thờ Ông Hoàng Bảy.

văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy – Nhiều người thường đến đền Ông Hoàng Bảy để cầu xin may mắn, tài lộc

Theo những tài liệu lịch sử đã được ghi chép lại thì Ông Hoàng Bảy chính là con của Đức vua cha Bát Hải Động Đình. Vì tuân lệnh vua cha, ông đã giáng trần vào cuối thời Lê, trở thành con trai thứ 7 trong dòng họ nhà Nguyễn. Ngài có tên húy là Nguyễn Hoàng Bảy và được trọng phong với danh hiệu Thượng Đẳng Thần.

Ông có công lớn trong việc đánh đuổi giặc ngoại xâm và bảo vệ biên cương Tổ quốc. Sau khi hiển linh, ông được giao quyền trấn giữ vùng đất Lào Cai và được phong danh “Thần Vệ Quốc”.

Đền Ông Hoàng Bảy ở đâu?

văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy – Đền Ông Hoàng Bảy nằm tại Lào Cai được nhiều người viếng thăm

Đền Ông Hoàng Bảy hay còn gọi là Đền Bảo Hà nằm ở xã Xuân Quang, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Đây là nơi an táng và tưởng nhớ công ơn của Quan Hoàng Bảy. Mỗi năm, nơi đây đón tiếp hàng chục du khách và những người từ khắp mọi miền ghé thăm.

Theo truyền thuyết, sau khi bị giặc Trung Quốc tra khảo và sát hại, thi thể của ông được ném xuống sông Hồng. Di quan của ông theo dòng sông trôi đến đất Bảo Hà thì dừng lại. Nhân dân đã tìm thấy và mai táng cho ông tại đây. Sau đó, họ đã xây dựng một ngôi đền để thờ cúng và tạ ơn ông.

văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy – Đền Ông Hoàng Bảy được thiết kế trang nghiêm với nhiều chi tiết điêu khắc độc đáo

Đền Ông Hoàng Bảy có kiến trúc độc đáo, gồm có 3 gian, 2 hậu. Gian trước là nơi thờ các vị thần linh khác như Thổ Công, Thần Nông, Bà Chúa Thượng Ngàn… Gian giữa là nơi thờ Quan Hoàng Bảy và các vị Quan Hoàng khác. Gian sau là nơi thờ các vị thần linh khác như Thần Rồng, Thần Hổ, Thần Phượng… Đền còn có một hồ nước rộng lớn được gọi là Hồ Bảo Hà, nơi người dân thường đến để xin lộc và cầu may.

Lễ hội Ông Hoàng Bảy được tổ chức ngày nào?

văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy – Lễ hội Ông Hoàng Bảy là dịp mà nhiều người trên khắp tỉnh thành ghé thăm đền Ông Hoàng Bảy

Lễ hội Ông Hoàng Bảy thường được tổ chức vào ngày 7 tháng 7 âm lịch hàng năm. Đây là ngày kỷ niệm ngày hiển linh của Quan Hoàng Bảy. Lễ hội kéo dài trong 3 ngày, từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 7 âm lịch.

văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy – Lễ hội Ông Hoàng Bảy bao gồm rất nhiều hoạt động thú vị

Lễ hội Ông Hoàng Bảy là dịp để nhân dân các dân tộc Kinh, Dao, Nùng, Tày… trên địa bàn tỉnh Lào Cai và các tỉnh lân cận về đền thờ cúng bái và cầu xin sự bình an, phú quý và an lành cho gia đình và quê hương. Lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như: hát xoan, múa lân, đánh trống, thi kéo co, thi bắn cung… Lễ hội Ông Hoàng Bảy là một trong những lễ hội lớn và đặc sắc của vùng Tây Bắc.

Đi đền Ông Hoàng Bảy cầu gì?

văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy – Bạn có thể khấn cầu nhiều điều khác nhau khi đến đề Ông Hoàng Bảy

Đi đền Ông Hoàng Bảy, người ta thường cầu xin sự bình an, may mắn và phú quý cho gia đình và quê hương. Ngoài ra, người ta còn cầu xin sự thông minh, khôn ngoan và thành công trong công việc và học tập. Đặc biệt, những người có niềm đam mê với cờ bạc hay thuốc phiện thường đi đền Ông Hoàng Bảy để xin sự giúp đỡ và thoát khỏi nghiện ngập.

Theo truyền thuyết, Quan Hoàng Bảy không chỉ là một danh tướng giỏi văn võ mà còn rất phong lưu. Ông được ví như vị thánh nghiện thuốc hay nghiện cờ bạc vì thường xuyên ngả bàn đèn, xóc đĩa…   Tuy nhiên, theo các tài liệu lịch sử thì ông chỉ làm như vậy để chiêu dụ các thổ hào, tù trưởng và gần gũi với nhân dân. Vì vậy, khi đi đền Ông Hoàng Bảy cầu gì cũng được miễn là phải thành tâm và biết tiết chế.

Xem thêm: Nghi Thức Phóng Sanh, Văn Khấn Phóng Sanh Nhất

Cần sắm những gì để dâng lên Ông Hoàng Bảy?

văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy – Sắm lễ Ông Hoàng Bảy cần phải thật chỉn chu để thể hiện sự thành tâm

Bên cạnh việc chuẩn bị văn khấn Ông Hoàng Bảy thì để việc cúng bái được diễn ra suôn sẻ và ứng nghiệm, lễ vật dâng lên là một điều không thể thiếu. Những lễ vật được chuẩn bị chu đáo, kỹ càng sẽ thể hiện sự thành tâm của người đi khấn. Để dâng lên Ông Hoàng Bảy, bạn cần chuẩn bị những vật phẩm sau:

  • Lễ mặn (Xôi, gà)
  • Rượu
  • Bia
  • Nước ngọt
  • Nước khoáng
  • Hoa tươi
  • Trái cây
  • Bánh kẹo
  • Trà
  • Thuốc lá
  • Vàng lá
  • Nhang/ Hương
  • Nến
  • Tiền trần
  • Trầu cau
  • 1000 Vàng Bốn Phủ
  • 1000 Vàng tím
  • Ngựa tím với đầy đủ mũ, quần áo, hia

Lưu ý: Lễ vật không nhất thiết phải sắm đầy đủ theo những gì đã liệt kê. Tùy vào hoàn cảnh và điều kiện kinh tế để chuẩn bị cho phù hợp. Quan trọng nhất là lòng thành tâm và sự tin tưởng của người đi lễ.

Xem thêm: 

Văn khấn Ông Hoàng Bảy đầy đủ nhất

Văn khấn Ông Hoàng Bảy cần được chuẩn bị chỉnh chu và trước khi tiến hành làm lễ. Bạn có thể in văn khấn Ông Hoàng Bảy hoặc lưu văn khấn Ông Hoàng Bảy trên điện thoại để quá trình làm lễ được diễn ra suôn sẻ, không bị gián đoạn.

văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy đơn giản, chuẩn nhất
văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy đơn giản, chuẩn nhất
văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy đơn giản, chuẩn nhất

Cách xin lộc Đền Ông Hoàng Bảy đúng chuẩn

văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy và cách xin lộc đền Ông Hoàng Bảy đúng chuẩn

Cách xin lộc tại Đền Ông Hoàng Bảy không quá cầu kỳ, tuy nhiên cần tuân thủ một số quy tắc để thể hiện sự thành kính và tôn trọng của người xin lộc. Để xin lộc Đền Ông Hoàng Bảy đúng chuẩn, bạn cần lưu ý những nguyên tắc sau:

Kêu cầu gia tiên chu đáo: Gia tiên luôn là những người theo sát và kêu cầu cùng bạn mỗi khi đi đến đền, phủ. Bạn nên kêu cầu gia tiên trước khi đi lễ, và sau khi về nhà.

Sắm lễ đúng chuẩn: Bạn có thể chọn lễ mặn hoặc lễ chay, to hay nhỏ tùy theo điều kiện kinh tế. Nhưng quan trọng là đồ lễ phải tươi tốt, mới mẻ và mang sắc xanh lam hoặc tím chàm, vì đó là màu áo của Ông khi ngự về đồng. Một số đồ lễ cơ bản gồm có: hoa quả, trầu, rượu, chè, thuốc lá, bánh kẹo, tiền vàng, sớ cầu tài lộc, sớ cầu công danh, sớ cầu phúc riêng…

Văn khấn Ông Hoàng Bảy thành tâm: Bạn nên đọc văn khấn Ông Hoàng Bảy bằng tiếng nôm hoặc tiếng Việt hiện đại. Nội dung văn khấn Ông Hoàng Bảy nên bày tỏ lòng thành kính, tri ân công lao của Ông, xin Ông phù hộ cho gia đạo bình an, công việc thuận lợi, tài lộc dồi dào

Các lưu ý khi đi lễ đền Ông Hoàng Bảy

văn khấn Ông Hoàng Bảy
Văn khấn Ông Hoàng Bảy – Cần lưu ý một số điều khi ghé thăm đền Ông Hoàng Bảy

Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn khi đi lễ đền Ông Hoàng Bảy, cần cẩn trọng chú ý để tuân thủ và tránh phạm phải những điều không nên khi đi lễ:

  • Thời gian tốt nhất để đi lễ là vào đầu năm hoặc từ ngày 7 đến ngày 17 tháng 7 âm lịch.
  • Khi dâng lễ, nên kêu cầu gia tiên chu đáo, hương cháy 2 phần 3 mới được hạ lễ và công đức không cần ai ghi nhận.
  • Không nên đi dạo hoặc ngắm cảnh xung quanh xong mới vào đền. Phải đi đến nơi, về đến chốn, đã đi lễ thì việc đặt lên hàng đầu là đi lễ, xong xuôi hết mới tính đến chuyện đi tham quan, du ngoạn.
  • Không nên sắm đồ lễ rẻ tiền, cũ kỹ, hỏng hóc hay không phù hợp với màu sắc của Ông. Đồ lễ phải tươi tốt, mới mẻ.
  • Không nên khoe khoang và xem thường công đức của người khác.
  • Không nên đi đền vào những ngày rằm, mùng một hoặc những ngày lễ hội lớn vì đây là những ngày đông đúc và náo nhiệt, không thuận lợi cho việc cầu xin.
  • Nên đi đền một mình hoặc ít người, tránh đi đông đảo hoặc kéo theo trẻ em, vì sẽ gây ồn ào và mất trật tự.
  • Nên ăn chay trước khi đi đền ít nhất một bữa, để thanh lọc tâm hồn và thể xác, tránh những ý nghĩ phiền não và tham lam.
  • Nên mặc quần áo sạch sẽ, gọn gàng, trang nhã, không nên mặc quần áo hở hang, rực rỡ hoặc có hình ảnh phản cảm.
  • Nên đọc văn khấn Ông Hoàng Bảy bằng tiếng Việt hoặc tiếng dân tộc của mình, không nên đọc văn khấn xin lộc Ông Hoàng Bảy bằng tiếng nước ngoài hoặc tiếng không rõ nguồn gốc.
  • Nên đọc văn khấn Ông Hoàng Bảy một cách thành tâm và biết ơn, không nên đọc văn khấn bằng miệng mà lòng không nhớ, hoặc đọc văn khấn Ông Hoàng Bảy quá dài dòng và lặp đi lặp lại.
  • Nên xin lộc ông Hoàng Bảy một cách khiêm nhường và chân thành, không nên xin lộc quá nhiều hoặc quá ít, hoặc xin lộc với những mục đích xấu xa.
  • Nên giữ gìn sự sạch sẽ và trang nghiêm của đền thờ, không nên vứt rác bừa bãi, làm hư hại các vật dụng trong đền, hay làm phiền các người khác khi đang cầu xin.

Đền Ông Hoàng Bảy là một trong những địa danh linh thiêng và hấp dẫn của vùng Tây Bắc. Nếu bạn có dịp đến Lào Cai, bạn không nên bỏ qua cơ hội để tham quan và cúng bái tại đây. Trên đây là toàn bộ thông tin về Ông Hoàng Bảy, cách xin lộc Ông Hoàng Bảy, cách sắm lễ Ông Hoàng Bảy và văn khấn Ông Hoàng Bảy ngắn gọn. Đừng quên tiếp tục theo dõi những bài viết hấp dẫn của Mogi.vn về phong thủy, nhà đất, xây dựng… trong tương lai nhé!

Xem thêm:

  • Văn Khấn Đưa Ông Táo Về Trời Đúng Chuẩn Và Hiệu Nghiệm Nhất
  • Văn khấn thần Tài và những lưu ý để tiền vào ào ào như nước

Hoàng Ngọc
Hoàng Ngọc
Xin chào các bạn, mình là nhà sáng tạo nội dung với hơn 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Phong Thủy và Bất Động Sản. Mình hy vọng rằng những kiến thức và chia sẻ của mình sẽ mang lại giá trị hữu ích cho các bạn độc giả.
spot_img

TIN LIÊN QUAN