spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaĐâu là những quận đáng sống nhất tại TPHCM?

Đâu là những quận đáng sống nhất tại TPHCM?

Nếu là người lần đầu đến thành phố Hồ Chí Minh sinh sống thì có lẽ điều bạn quan tâm nhất là nên mua nhà, thuê nhà ở khu vực nào để ở? Những khu vực sầm uất, tấp nập với đủ món ăn chơi như quận 1, quân 3 hay những khu vực nhiều cây xanh, môi trường sống trong lành với nhiều người nước ngoài, dân trí cao như quận 7 hay khu vực yên tĩnh, thanh bình, cách hơi xa khu vực trung tâm ồn ào như quận 2, quận 9,…sẽ phù hợp với bạn? Ở bài viết này, hãy cùng Mogi tìm hiểu về những quận đáng sống nhất tại Sài Gòn để dễ dàng đưa ra nhiều lựa chọn đúng đắn hơn nhé.

Những quận đáng sống nhất tại TPHCM

Quận 1, quận 3

Quận 1, quận 3 là trung tâm của Sài Gòn
Quận 1, quận 3 là trung tâm của Sài Gòn

Quận 1quận 3 là hai quận trung tâm thành phố và nằm liền kề nhau. Đây được xem là hai quận sầm uất, đông đúc nhất thành phố và được xem là “trái tim” của Sài Gòn. Tại đây, bạn có thể tìm được tất cả mọi thứ mình cần từ nhà hàng, quán xá lề đường, trung tâm thương mại, quán bar…cho đến những địa điểm, di tích lịch sử như bảo tàng thành phố, nhà thờ Đức Bà,…Đồng thời tại đây cũng sở hữu một hệ thống giao thông thuận lợi và bạn có thể dễ dàng di chuyển qua nhiều quận khác trong thành phố rất nhanh chóng, dễ dàng. Đây là khu vực thích hợp cho những người yêu thích sự ồn ào, tấp nập, sôi động và tràn đầy năng lượng tại những thành phố lớn và đương nhiên là giá nhà ở hai quận này cũng thuộc loại cao ngất ngưỡng nhất trong thành phố.

Một số tuyến đường trung tâm tiêu biểu tại đây có thể kể đến như Lê Lợi, Pasteur, Nguyễn Huệ, Mạc Thị Bưởi, Hai Bà Trưng,…

Quận 2

Quận 2 ngày càng "lột xác" và trở nên hấp dẫn với những nhà đầu tư
Quận 2 ngày càng “lột xác” và trở nên hấp dẫn với những nhà đầu tư

Cách đây chưa tới 10 năm, quận 2 được “xếp” vào danh sách những quận xa xôi, “hẻo lánh” và là quận nghèo nhất trong Sài Gòn. Tuy nhiên, chỉ khoảng chừng 5 năm đổi lại đây, với sự đầu tư và cơ sở hạ tầng, giao thông và hàng loại dự án lớn được xây dựng thì nơi đây “thay da đổi thịt” nhanh đến không ngờ và trở thành một trong những khu vực quận đáng sống nhất thành phố Hồ Chí Minh. Nhữn khu đô thị lớn như Sala, Thủ Thiêm hay Thảo Điền sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn yêu thích một cuộc sống yên tĩnh, “sang chảnh”, thành bình và hơi tách biệt với sự ồn ào, vội vã của khu trung tâm.

Quận 7

Quận 7 được mệnh danh là "Singapore thu nhỏ" của Việt Nam
Quận 7 được mệnh danh là “Singapore thu nhỏ” của Việt Nam

Cách quận 1 khoảng 15-20 phút chạy xe, quận 7 được mệnh danh là “Singapore thu nhỏ” của Sài Gòn. Không quá tấp nập ồn ào như Quận 1, quận 3 nhưng cũng không quá yên tĩnh, tách biệt như quận 2, quận 7 là sự pha trộn đâu đó của một khu đô thi hiện đại năng động với đầy đủ mọi tiện nghi cao cấp như bệnh viện, trung tâm thương mại, hệ thống trường học, nhà hàng, quán xá,…cùng hệ thống giao thông thuận lới kết nối với khu trung tâm những vẫn giữ được những sự riêng tư, thanh bình vừa đủ cho cư dân nơi đây có những giây phút thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi với mật độ cây xanh nhiều nhất thành phố, những khu công viên rộng lớn cùng cảnh quan bờ hồ, bờ sông mát mẻ, thơ mộng. Đặc biệt, đây là nơi rất được nhiều người nước ngoài ưa chuộng, lựa chọn để sinh sống, làm việc nên đặc biệt rất thích hợp với những người muốn sinh sống trong một môi trường quốc tế, văn minh hoặc có con nhỏ.

Quận 5, quận 6

Quận 5, quận 6 là nơi sinh sống của nhiều người Hoa
Quận 5, quận 6 là nơi sinh sống của nhiều người Hoa

Quận 5quận 6 là hai khu vực quận nằm không quá xa trung tâm thành phố và là nơi cư ngụ của cộng đồng người Hoa tại Việt Nam rất đông đúc. Khi sinh sống tại đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển về phía trung tâm thành phố hay ra ngoại thành vẫn vô cùng thuận tiện nhờ vị trí địa lý, giao thông rất thuận lợi. Ngoài ra, nơi đây cũng sở hữu một loạt những khu chợ và ẩm thực với những món ăn đậm chất Trung Hoa rất thơm ngon như há cảo, sủi cảo, súp bắc thảo, hủ tiếu,…, chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ ẩm thực yêu ăn uống. Hơn nữa, giá nhà đất tại khu vực này tính ra lại rất mềm hơn những khu vực quận được kể trên.

>>> Sử dụng tính năng Giá nhà đất để tham khảo giá nhà đất và lịch sử rao bán của bất động sản tại bất kỳ quận nào ở tphcm.

Vậy là Mogi đã chia sẻ về những khu quận đáng sống nhất tại tphcm. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm những lựa chọn tốt khi tìm kiếm nơi ở tại thành phố nhé!

An Nguyễn – Mogi

Xem Thêm: 10 tuyến đường giá “đắt hơn vàng” tại TPHCM

spot_img

TIN LIÊN QUAN