spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản6 lưu ý phong thủy về tài vị 2019 giúp bạn mang...

6 lưu ý phong thủy về tài vị 2019 giúp bạn mang tài lộc về nhà

Quan niệm về phong thủy tài vị đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người. Ai cũng mong muốn có thật nhiều may mắn, tiền tài đầy tay, có một cuộc sống hưng thịnh nhất có thể trong năm Kỷ Hợi. Và nếu muốn đạt được những điều đó, bạn đừng bao giờ bỏ qua những lưu ý về cấm kỵ trong phong thủy nhà ở nhằm hút tài vị 2019 này nhé!

Hướng dẫn đặt bài vị đúng cách theo phong thủy 2019

1. Tài vị nên hướng sáng

Không chỉ riêng năm 2019, dù là trong năm nào đi chăng nữa, tài vị của gia đình nên đặt tại nơi có ánh sáng hướng vào. Việc có nhiều ánh sáng mặt trời hướng vào sẽ tạo nên dương vượng. Điều này sẽ giúp cho tài vận được hanh thông, sinh khí bừng bừng, vận trình khởi sắc. Nếu tài vị trong nhà đặt ở nơi không có ánh sáng mặt trời trực tiếp hướng vào thì có thể dùng ánh sáng nhân tạo là đèn điện để thay thế, cũng sẽ giúp tài lộc thêm vượng.

6-luu-y-phong-thuy-ve-tai-vi-2019-giup-ban-mang-tai-loc-ve-nha-anh-2
Tài vị của gia đình nên đặt tại nơi có ánh sáng hướng vào

Bạn không nên đặt ở hành lang hay nơi mở cửa, cũng không nên đặt ở nơi có cửa sổ. Bởi hành lang là nơi có nhiều người qua lại, khiến cho tài khí bị xáo trộn, còn ở nơi mở cửa ra vào hay cửa sổ thì luồng khí từ ngoài đi vào có thể khiến cho tài khí trong nhà tiêu tán ra ngoài.

Trong trường hợp này, gia chủ có thể sử dụng rèm cửa hoặc tạm thời đóng cửa sổ để hạn chế tài khí bị thất thoát ra ngoài, tiền bạc trong nhà theo đó mà tiêu hao đi mất.

Nơi là tài vị trong nhà nên cố gắng hạn chế đặt ở nơi có cột, trụ nhà hay những chỗ lõm vào, trong trường hợp bất khả kháng thì đặt ở đó 1 tấm bình phong, kiến tạo Tài vị phù hợp cho mình.

2. Tài vị nên có SINH khí

SINH ở đây chỉ sinh khí vượng, vì thế ở vị trí tài lộc 2019, bạn có thể đặt cây cảnh, cây xanh ở đó, nhất là những cây có nhiều lá, lá to và dày. Cây này nên trồng bằng đất, tuyệt đối không nên chọn cây thủy sinh bởi cây thủy sinh không có gốc rễ chắc chắn, cũng giống như tài vận kém vững vàng vậy. Hoặc cũng không nên chọn những loại cây có gai hay cây lá nhọn như xương rồng hay lưỡi hổ, có thể sẽ khiến cho tài lộc tiêu tán hết cả.

6-luu-y-phong-thuy-ve-tai-vi-2019-giup-ban-mang-tai-loc-ve-nha-anh-3
Có thể đặt cây cảnh, cây xanh ở đó, nhất là những cây có nhiều lá, lá to và dày.

3. Tài vị nên ngồi hoặc nằm

Tài vị chỉ phương vị mà tài khí tụ lại trong nhà. Gia chủ có thể lợi dụng điểm này mà đặt những đồ gia dụng thường được gia đình sử dụng để nằm, ngồi như sofa hay giường nghỉ, bàn ăn… ở vị trí này.

6-luu-y-phong-thuy-ve-tai-vi-2019-giup-ban-mang-tai-loc-ve-nha-anh-4
Nên đặt những đồ gia dụng thường được gia đình sử dụng để nằm, ngồi

Phương vị giường ngủ cát hay hung thường có ảnh hưởng lớn với vận trình trong năm. Nếu đặt giường ngủ ở Tài vị 2019, có thể thúc vận tài lộc cho toàn thành viên trong gia đình.

4. Tài vị nên đặt vật phẩm cát tường

Tài vị là nơi tài khí, vượng khí tích tụ, nếu ở vị trí này trong nhà mà đặt những vật phẩm cát tường như chữ hay tượng Phúc – Lộc – Thọ hay những vật phẩm phong thủy như tượng Võ Thần Tài – Văn Thần Tài thì chắc chắn sẽ giúp cho may mắn càng thêm nhiều, tin vui nối tiếp nhau.

6-luu-y-phong-thuy-ve-tai-vi-2019-giup-ban-mang-tai-loc-ve-nha-anh-5
Nên đặt vật phẩm cát tường để tăng may mắn

5. Tài vị phải có chỗ dựa

Tài vị cần phải vững vàng, không nên thường xuyên chịu trấn động hay xáo trộn. Vì thế, khi lựa chọn vị trí đặt Tài vị 2019, bạn nên lựa chọn những nơi có bức tường dựa phía sau, tốt nhất là có 2 mặt tường kiên cố để tăng sự vững vàng, loại bỏ những ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài.

Không những thế, ở phía sau nơi chọn đặt tài vị không nên có kính trong suốt vì như thế sẽ khó tích tài tụ khí mà còn dễ vì thế mà khiến cho tài khí tiêu tan, vướng phải họa phá tài hao lộc.

6 lưu ý phong thủy về tài vị 2019 giúp bạn mang tài lộc về nhà ảnh 6
Phía sau tài vị không nên có lớp kính trong suốt

Còn khi vị trí tài lộc không được dọn dẹp thường xuyên, hay bị xáo động thì khó có thể giữ cho thu nhập chính được ổn định. Gia chủ nên xác định được vị trí đặt Tài vị 2019 ở đâu rồi tiến hành sắp xếp, dọn dẹp đồ đạc ở vị trí đó, không nên đặt những đồ vật thường gây ra tiếng ồn hay âm thanh chấn động như tivi, loa đài hay máy giặt ở đây.

6. Tài vị không nên chịu uế khí

Điều lưu ý cuối cùng là không nên đặt tài vị ở nơi chịu nhiều uế khí như nhà tắm, nhà vệ sinh hay nhà kho. Điều này sẽ khiến cho tài vận càng ngày càng sa sút, tài lộc không tích tụ được mà còn khiến cho gia sản tiêu hao.

6-luu-y-phong-thuy-ve-tai-vi-2019-giup-ban-mang-tai-loc-ve-nha-anh-7
Tài vị không nên chịu uế khí để tránh tiêu hao gia sản

Tài vị cũng không nên bị những vật nhọn gây ra luồng khí xung sát, nên chú ý điểm này khi bố trí nội thất trong nhà.

Trên đây là 6 điều cần lưu ý khi đặt tài vị trong nhà mà bạn không thể bỏ qua. Ghi nhớ kỹ những điều này để giúp sắp xếp , bố trí nhà đẹp đón tết và thu hút tài lộc may mắn cho năm mới 2019 nhé

DK – Mogi

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN