spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhững loại cây lọc không khí trong phong thủy nhà ở bạn...

Những loại cây lọc không khí trong phong thủy nhà ở bạn nên trồng

Trong phong thủy nhà ở, việc chọn lựa cây để trồng không thể tùy tiện. Bạn cần chọn cây hợp phong thủy để đem lại tài lộc, may mắn chứ đừng chọn để phạm vào phong thủy sẽ khiến cho tài lộc may mắn bị ảnh hưởng. Vì thế mà tiện đây mogi.vn cũng chia sẻ một số những những loại cây hợp phong thủy mà còn tốt cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng xem ngay xem đó là những loại nào nhé.

7 Loại cây trong phong thủy nhà ở nên trồng

Theo nhiều chuyên gia về phong thủy, việc chọn lựa chọn mình một loại cây để trồng trong nhà ở là một trong những điều nên làm. Bởi lẽ cây xanh tượng trưng cho sinh khí, cho sự sống nên việc chọn lựa cho mình một loại cây để trồng trong nhà được nhiều người áp dụng. Vậy trong phong thủy nhà ở thì nên chọn lựa loại cây nào, hãy cùng với chúng tôi cùng xem ngay dưới đây nhé.

Thứ nhất, trồng cây dương xỉ

Loại cây thứ nhất được các chuyên gia khuyên nên trồng chính là cây dương xỉ. Bởi lẽ đây là loại cây có tính lọc  không khí cực tốt và nếu như lựa chọn để trồng trang trí giúp phòng khách đẹp hợp phong thủy. Tuy nhiên thì trong không gian phòng thì loài cây này hơi khó phát triển nên bạn có thể trồng ngoài ban công phòng khách trước nhà để vừa làm đẹp lại vừa giúp lọc không khí.

phong thủy nhà ở ảnh 2
Dương xỉ là loại cây được trồng nhiều vì khả năng lọc không khí cũng như giúp làm đẹp cho không gian nhà

Thứ hai, trồng cây lưỡi hổ

Loại cây thứ hai theo các chuyên gia phong thủy nên trồng chính là cây lưỡi hổ. Đây là một trong những loại cây xanh phong thủy trong nhà rất được ưa chuộng hiện nay. Loại cây này cũng đem lại may mắn, tài lộc và giúp lọc không khí cực tốt. Thông thường loại cây này được lựa chọn để trồng trong phòng ngủ sẽ giúp mang lại một giấc ngủ ngon.

Thứ ba, trồng cây hoa đồng tiền

Chỉ cần nghe tên là đã biết đây là một loại cây mang may mắn đến cho gia đình. Cây hoa đồng tiền là một trong những loại cây có khả năng loại bỏ chất trichloroethylene trong không khí giúp bạn và những thành viên trong gia đình có thể tận hưởng một bầu không khí trong lành nhất. Loại cây này thường thích hợp để đặt trong phòng ngủ hoặc ở khu máy giặt và nơi có nhiều ánh sáng.

phong thủy nhà ở ảnh 3
Hoa đồng tiền giúp mang may mắn tài lộc và một không khí trong lành

Thứ tư, trồng cây hoa phong lan

Loại cây tiếp theo bạn nên chọn lựa trồng trong nhà chính là hoa phong lan. Loại hoa này không còn xa lạ với nhiều người nữa bởi không chỉ có vẻ đẹp quý phái mà loại cây xanh trong phong thủy này còn đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Bởi thế, nếu chọn lựa loại cây này để trồng sẽ giúp mang đến cho bạn một không gian nhà ở đẹp mà còn tốt cho sức khỏe vì có khả năng nhả oxy cho không gian sống và hấp thụ lại khí CO2 vào ban đêm.

Thứ năm, trồng cây dừa cảnh

Loại cây trong phong thủy nhà ở tiếp theo mà các chuyên gia khuyên bạn nên trồng chính là cây dừa cảnh. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp độc đáo, loại cây này còn có thể giúp lọc không khí, loại trừ bụi bẩn nên không chỉ phù hợp với nhà ở mà còn được công ty, văn phòng chọn lựa. Loại cây này có tác dụng chuyển đổi CO2 thành O2 vào ban đêm nên tốt cho sức khỏe. Cách chăm sóc cũng không quá khó vì chỉ cần đem ra ngoài trời từ 3 – 4 lần là được.

Thứ sáu, trồng cây lô hội

Loại cây xanh trong phong thủy tiếp theo mà bạn nên trồng chính là loại cây lô hội hay còn được gọi là cây Nha đam. Đây là một trong những loại cây có rất nhiều tác dụng tuyệt vời về mặt sức khỏe, làm đẹp và đương nhiên là đối với phong thủy nhà ở cũng sẽ không ngoại lệ. Bạn có thể trồng loại cây này ở nhiều nơi như phòng khách, nhà tắm, nhà bếp, phòng ăn… sẽ giúp lọc không khí vì khả năng hấp thụ CO2 và chuyển đổi thành O2 khá tốt.

phong thủy nhà ở ảnh 4
Trồng nha đam giúp mang đến bầu không khí trong lành trong nhà ở

Thứ bảy, trồng cây trầu bà

Loại cây cuối cùng mà bạn nên chọn trồng trong phong thủy nhà ở chính là cây trầu bà. Loại cây này cũng là loại cây có tác dụng lọc bụi tốt nên giúp không khí trong lành hơn. Ngoài ra đây cũng là một loại cây phong thủy mang đến may mắn cho người sử dụng.

Trên đây chính là 7 loại cây xanh bạn có thể lựa chọn để trồng trong phong thủy nhà ở vừa tốt cho sức khỏe lại đem đến may mắn, tài lộc cho gia đình mình. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Lê Cảnh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN