spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận định4 lý do khiến thị trường bất động sản TPHCM sẽ tiếp...

4 lý do khiến thị trường bất động sản TPHCM sẽ tiếp tục nóng trong năm 2018

Thị trường bất động sản TPHCM năm 2018 được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt nhờ nhiều tác động tích cực như lượng dân nhập cư lớn và hạ tầng ngày càng phát triển.

Theo đó, có 4 tác động đầy tích cực lên thị trường địa ốc TPHCM giúp những nhà đầu tư có thêm niềm tin về một bức tranh tươi sáng ở thị trường này trong 12 tháng tới như sau.

Hạ tầng ngày càng được đầu tư và hoàn thiện

Cơ sở hạ tầng tại TPHCM ngày càng được hoàn thiện
Cơ sở hạ tầng tại TPHCM ngày càng được hoàn thiện

Hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự tăng trưởng cho thị trường bất động sản tại các thành phố lớn nói chung và tại TP HCM nói riêng. Trong năm 2017, hơn chục ngàn tỷ đồng đã được “rót” vào đầu tư cho việc phát triển cơ sở hạ tầng tại những khu vực quan trọng như cửa ngỏ và trục đô thị chính của thành phố (Khu Nam, Đông và Tây Sài Gòn), hàng chục cây cầu lớn nhỏ và tuyến lưu thông mới đã được lên kế hoạch xây dựng. Các chuyên gia dự đoán với nhiều khả năng rằng, điểm rơi hoàn thiện hạ tầng sẽ kéo dài và hoàn thành vào khoảng thơi gian 2018 – 2019.

Làn sóng nhập cư ngày càng tăng mạnh

Làn sóng nhập cư ngày càng đông
Làn sóng nhập cư ngày càng đông

Sài Gòn “đất lành chim đậu”, trong nhiều thập niên qua, Tp HCM luôn là thành phố thu hút đông đảo người dân nhập cư ở tứ phương đổ về làm việc, sinh sống và giao thương. Theo những số liệu thống kê gần đây cho thấy, tỉ lệ dân nhập cư ngày càng tăng mạnh hơn những mức dự đoán thông thường, điều này sẽ kéo theo nhu cầu về nhà ở tăng cao, từ đó sẽ thúc đẩy thị trường địa ốc ngày càng phát triển.

Sự đầu tư từ nước ngoài

Ngày càng có nhiều vốn nước ngoài đầu tư vào bất động sản tphcm
Ngày càng có nhiều vốn nước ngoài đầu tư vào bất động sản tphcm

Với ưu điểm ở quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và tham vọng biến TP HCM trở một siêu đô thị tầm cỡ thì trong năm 2017, rất nhiều “ông lớn” trong ngành bất động sản đã có sự liên kết, hợp tác với những quỹ đầu tư tại nước ngoài để huy động cũng như tiếp cận được nguồn vốn từ thị trường chứng khoán dễ hơn. Trong năm 2018 này, xu hướng này dự đoán sẽ vẫn được tiếp tục và các nhà đầu tư khối nội trong nước sẽ dễ dàng lôi kéo các đối tác nước ngoài để cùng triển khai những dự án lớn. Điều này sẽ giúp thị trưởng phát triển bền vững về cả lượng và chất.

Thúc đẩy đến từ cơ chế đặc thù của thành phố

Trong năm 2018 này, có thể Tp HCM sẽ bắt đầu thí điểm cơ chế đặc thù mới trong việc quản lý và phát triển đô thị một cách linh hoạt hơn. Theo đó thì thành phố có thể huy động thêm nhiều nguồn lực để phát triển được cơ sở hạ tầng một cách toàn diện hơn. Việc này sẽ kéo theo sự tăng trưởng của toàn bộ ngành bất động sản cũng như số lượng dự án nhà ở, công trình công cộng sẽ ngày càng tăng trưởng nhanh chóng. Hiện tại vẫn còn là khá sớm để dự đoán được khi nào TPHCM sẽ áp dụng cơ chế đặc thù này vào thực tiễn. Tuy nhiên, về mặt tích cực thì đây vẫn được xem là sẽ cú hích cho thị trường bất động sản trong năm nay.

An Nguyễn –  Mogi

>>> Thị trường bất động sản 2018 : Chung cư trung cấp, bình dân sẽ là phân khúc tâm điểm chính

spot_img

TIN LIÊN QUAN