spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúc3 cách thiết kế cực đẹp cho nhà có diện tích nhỏ...

3 cách thiết kế cực đẹp cho nhà có diện tích nhỏ hẹp

Một căn nhà với diện tích lớn sẽ nhằm phục vụ cho không gian sinh hoạt được tối ưu hơn. Đó cũng là điều mà hầu như ai cũng mong muốn. Vì một không gian thoải mái sẽ giúp tinh thần được thư giãn và sau những tất bật của cuộc sống. Nhưng trong nhịp sống hiện đại như bây giờ, việc sở hữu một căn nhà lớn không phải là điều dễ.

Đặc biệt là đối với các hộ gia đình là vợ chồng trẻ có con nhỏ, các cặp đôi mới cưới hay nhà có ít người thường sẽ hạn hẹp về điều kiện kinh tế hơn. Nên việc chọn các căn hộ hoặc nhà có diện tích nhỏ sẽ là ưu tiên hàng đầu. Nhiều người vẫn còn đặt nặng tâm lý là nhà nhỏ thì sẽ không thể đẹp. Chính vì thế, Mogi sẽ gửi đến bạn 3 cách thiết kế cực đẹp cho nhà có diện tích nhỏ.

Sử dụng tông màu tối đầy thanh lịch

Nếu bạn yêu thích sự sang trọng và tinh tế, tông màu tối với sàn màu nâu gỗ sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp. Tông màu đối lập được phối hợp vô cùng hài hòa. Đây là thiết kế dành riêng cho những ai yêu thích sự sang trọng và tinh tế.

Tông màu tối tạo nên độ sang trọng cho căn nhà
Tông màu tối tạo nên độ sang trọng cho căn nhà

Không bị không gian hẹp hạn chế sự tiện nghi, căn nhà dù nhỏ nhưng nếu biết phối những gam màu trung tính sẽ khiến căn nhà của bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn bao giờ hết. Một căn nhà nhỏ thường sẽ bị khó tính toán ở khoản làm sao để trung hòa màu sắc của nội thất.

Những gam màu trung tính được ưu tiên áp dụng
Những gam màu trung tính được ưu tiên áp dụng

Do đó, gam màu trung tính là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời dành cho bạn. Gam màu trung tính còn có một điểm tích cực đáng ghi nhận nữa là sẽ trông sạch sẽ và khó bị bụi bẩn bám hơn.

Thiết kế sử dụng trọng tâm là gỗ

Gỗ hay ván ép đều sẽ là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc nếu đang muốn trang hoàng căn nhà của bạn. Gỗ và ván ép sẽ hơi khó để lau chùi một cách sạch sẽ. Vì vậy hãy chú ý giữ sàn và các đồ vật luôn gọn gàng.

Chất liệu gỗ cực ấm cúng được lấy để làm trọng tâm
Chất liệu gỗ cực ấm cúng được lấy để làm trọng tâm

Nhưng lợi thế của kiểu thiết kế này lại nằm ở việc chú trọng vào sự sáng sủa của căn nhà. Căn nhà của bạn sẽ trông bắt mắt và ấm áp hơn khi tận dụng chất liệu gỗ vào trong trang trí. Không gian được bài trí với chất liệu chính là gỗ sẽ tạo cảm giác hòa hợp và liên kết hơn.

Gỗ luôn là một vật liệu rất đáng lưu tâm khi thiết kế nhà nhỏ hẹp
Gỗ luôn là một vật liệu rất đáng lưu tâm khi thiết kế nhà nhỏ hẹp

Không những thế, một không gian sử dụng trọng tâm là gỗ sẽ tạo tính liền mạch và xuyên suốt cho căn nhà. Điều này giúp căn nhà của bạn trở nên không còn bị chật chội nữa. Mà thay vào đó là sự rộng rãi và thoáng đãng một cách rất tự nhiên.

Phong cách tận dụng không gian

Vì là nhà nhỏ hẹp nên vấn đề không gian gần như được đặt lên hàng đầu. Việc tận dụng không gian là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên, tận dụng không gian nhưng phải tránh sự lạm dụng quá mức bằng việc nhồi nhét nội thất vào căn nhà. Vấn đề chính của phương pháp này là bạn cần biết cần kết hợp những loại nội thất nào gần kề nhau.

Việc tận dụng không gian triệt để không quá khó khăn
Việc tận dụng không gian triệt để không quá khó khăn

Phương pháp này sẽ hơi tạo sự bất tiện vì làm mất đi một phần không gian riêng tư của bạn. Nhưng hãy chú ý vào lợi thế sẵn có của nó, bạn sẽ bất ngờ sau khi áp dụng đấy. Việc tận dụng không gian là khi bạn tạo sự hài hòa giữa những thành phần nội thất bên trong căn nhà.

Không gian được sử dụng một cách tối đa nhưng không rối rắm
Không gian được sử dụng một cách tối đa nhưng không rối rắm

Hãy chú ý vào những phần không gian thật hợp lý để tổng thể căn nhà không bị rối rắm. Giả dụ như bạn có thể liên kết phần bàn làm việc, bàn tiếp khách với khoảng không gian sát cạnh phòng ngủ. Nhưng bạn nên hạn chế việc đặt phần bàn ăn gần với giường ngủ vì dễ gây ra ám mùi.

Đó là 3 cách cực dễ dàng để bạn có thể tạo nên một không gian sống tuyệt vời mà Mogi muốn gợi ý cho bạn. Đừng vì một không gian nhỏ hẹp mà lầm tưởng rằng sẽ không được sống trong một căn nhà đẹp đẽ như bao người khác. Tất cả nằm ở vấn đề liệu bạn có biết cách biến căn nhà nhỏ hẹp trở nên sinh động hay không mà thôi.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN