spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngBiệt Thự Sinh Thái Hà Nội Bứt Phá - Nhìn Từ 2017

Biệt Thự Sinh Thái Hà Nội Bứt Phá – Nhìn Từ 2017

Cùng với xu hướng bất động sản chung của thế giới, xu hướng bất động sản biệt thự liền kề trong năm 2017 có dấu hiệu đi xuống một cách rõ rêt nhường đường cho người “anh em” biệt thự sinh thái trong giai đoạn này trở nên sôi động và có nhiều bứt phá mới. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu về sự bứt phá của thị trường bất động sản biệt thự sinh thái mới này tại Hà Nội trong năm 2017 nhé.

Có hay không chuyện biệt thự liền kề Hà Nội “thất sủng”

Biệt thự liền kề là một hạng mục bất động sản mới được du nhập vào nước ta từ năm 2010 -2011 và đã phát triển trong 1 thời gian khá dài bởi nguồn lợi nhuận “khổng lồ” mà nó mang lại. Tuy nhiên, từ đầu năm 2017 đến nay thị trường bất động sản biệt thự liền kề có phần trầm lắng và bắt đầu những dấu hiệu sụt giảm về cả số lượng và doanh thu.

Cụ thể, theo thống kê của một số công ty bất động sản ở Hà Nội thì cho đến quí III/2017 số lượng biệt thự liền kề được rao bán tại Hà Nội chỉ có khoảng trên 500 căn giảm hơn 50% so với quí II và ước tính chỉ bằng ¼ số lượng so vời cùng kỳ năm ngoái.

Biệt thự liền kề tại Hà Nội thất sủng
Biệt thự liền kề tại Hà Nội thất sủng

Lượng giao dịch, tham quan và mua bán biệt thự liền kề tại Hà Nội giảm mạnh, các nhà đầu tư không còn mặn mà với hạng mục đầu tư dù các chủ dự án đưa ra rất nhiều chính sách ưu đãi, hậu mãi vô cùng hấp dẫn.

Mức giá của các dự án biệt thự liền kề Hà Nội không có dấu hiệu tăng giá thậm chí nhiều dự án còn hạ giá bán thấp hơn từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu nhưng vẫn vắng bóng khách mua.

Theo đánh giá của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản thì thị trường biệt thự liền kề trong năm nay có phần ảm đạm hơn các phân khúc bất động sản khác như biệt thự sinh thái, căn hộ dịch vụ, bất động sản nghỉ dưỡng hay Home stay…

Theo ghi nhận từ một số nguồn tin đang tin cậy thì hiện nay tại Hà Nội có tới hàng chục dự án biệt thự liền kề bị tạm ngưng xây dựng hoặc xây dựng xong nhưng không có người ở. Những dự án biệt thự liền kề Hà Nội từng hút khách giờ trở thành nơi bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

Sự bứt phá của phân khúc biệt thự sinh thái tại Hà Nội

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản thì phân khúc nhà thấp tầng được quy hoạch tổng thể và đồng bộ sẽ là xu hướng và tâm điểm mới của thị trường bất động sản cao cấp Hà Nội 2017. Theo đó, “khẩu vị” của các đại gia bất động sản cũng tăng lên nhiều phần khi yêu cầu về bất động sản của họ ngày một được nâng tầm.

Đại gia bất động sản Hà Nội yêu thích biệt thự sinh thái mặt phố
Đại gia bất động sản Hà Nội yêu thích biệt thự sinh thái mặt phố

Nếu như trước đây một nhà đầu tư có thể chấp nhận mua một ngôi biệt thự đẹp, sang trọng nhưng hơi xa trung tâm hoặc gần trung tâm nhưng nhỏ hẹp thì hiện nay yêu cầu của họ chính là sự tích hợp cả 2 yếu tố vừa trung tâm vừa đồ sộ.

Như nắm bắt được tâm lý của khách hàng nhiều chủ đầu tư Hà Nội đã nhanh chóng cập nhật xu hướng biệt thự sinh thái mới tại Hà Nội và dần thay đổi suy nghĩ của nhiều nhà đầu tư thủ đô rằng biệt thự sinh thái vẫn nằm ở trung tâm được chứ không cần phải ở vùng ven.

Vingroup không chỉ là tập đoàn đầu tư bất động sản lớn nhất và uy tín nhất nước ta hiện nay. Mà Vingroup còn là một “kẻ” thông minh và biết đọc “vị” của những nhà đầu tư bất động sản trong thời đại mới. Với định hướng chiến lược cùng tầm nhìn rộng mở các hạng mục biệt thự sinh thái trung tâm Hà Nội của Vingroup lần đầu ra mắt tại Vinhomes Thăng Long hay The Harmory đã tạo được tiếng vang lớn,.

Thiết kế một căn biệt thự sinh thái xinh đẹp tại Hà Nội
Thiết kế một căn biệt thự sinh thái xinh đẹp tại Hà Nội

Chúng không chỉ mang về cho Vingroup nguồn lợi nhuận khổng lồ khi hàng loạt các biệt thự sinh thái chưa xây xong đã được bán sạch mà còn là “cú hích” mạnh mẽ chứng tỏ sự bứt phá vượt trội của phân khúc bất động sản biệt thự sinh thái ở Hà Nội.

Dự án mở màn của Vingroup hứa hẹn sẽ là phát súng thắng lơi đầu tiên cho thị trường biệt thự liền kề Hà Nôi nói riêng và cả nước ta nói chung bùng nổ và phát triển trong tương lai sắp tới.

Có thể nói rằng sự thay đổi luôn là yếu tố cần thiết trong cuộc sống. Khi xu hướng bất động sản biệt thự liền kề đang có biểu hiện xuống dốc thì biệt thự sinh thái đã lên ngôi. Việc thay đổi xu hướng bất động sản theo dòng chảy thị trường và nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng luôn là yếu tố cần thiết để kinh doanh hiệu quả. Tin rằng, với sự bứt phá vượt bậc này hạng mục biệt thự sinh thái Hà Nội sẽ thu về nhiều thành công và thắng lợi hơn nữa.

Trần Thắng – Mogi.vn

>>> Có nên mua biệt thự ven đô Hà Nội?

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN