spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhDiễn biến cơn sốt đất nền TpHCM qua lời chuyên gia

Diễn biến cơn sốt đất nền TpHCM qua lời chuyên gia

Theo giới chuyên gia, diễn biễn cơn sốt đất nền đã bắt đầu từ năm 2016, nhưng đến 2017 thì mới thực sự bùng nổ. Để minh chứng cho điều đó là giá đất nền thành phố Hồ Chí Minh tăng gấp đôi so với năm ngoái. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu nguyên nhân và lời chuyên gia về diễn biến cơn sốt đất nền 2017 nhé!

cơn sốt đất nền dự án quận 9
Cơn sốt đất nền bùng nổ và những hệ lụy

Vì đâu mà đất nền thành phố Hồ Chí Minh trở nên sốt nóng?

Một số khu vực đất nền trở nên sốt giá như đất nền dự án Quận 9; Quận 2; Thủ Đức; Hóc Môn; Nhà Bè; Bình Chánh,… Nguyên nhân cụ thể như sau:

  • Quy hoạch các tuyến đường cao tốc
  • Dự án cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh, cầu Phước Khánh
  • Huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn sắp lên quận
  • Dự án tuyến Metro sắp hoàn thành
  • Đề xuất các dự án của tập đoàn Tuần Châu: Dự án đại lộ ven sông Sài Gòn; Dự án thành phố mới tại huyện Củ Chi; Dự án thành phố ven biển tại huyện Cần Giờ
  • Các dự án Vingroup: Dự án Vincity quận 9; Khu đô thị lấn biển Cần Giờ; Công viên động vật bán hoang dã Safari tại Củ Chi.
Đất nền tphcm trong năm 2017
Nhìn lại diễn biến cơn sốt đất nền trong năm 2017

Cơn sốt đất nền diễn ra như thế nào?

Bắt đầu từ cuối năm 2016, thị trường bất động sản có sự chuyển hóa từ phân khúc chung cư sang phân khúc đất nền. Mở đầu cơn sốt là thông tin xây dựng cầu Cát Lái nối liền quận 2 (TpHCM) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Tới tháng 3/2017, cơn sốt đất nền thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng lan sang quận Thủ Đức, Bình Chánh, Nhà Bè. Cụ thể một số khu vực phân lô tại huyện Bình Chánh và quận Thủ Đức đã có giá đất nền lên tới 20 triệu/m2.

Chưa dừng lại ở đó, đến tháng 5/2017 giá đất nền lại tiếp tục tăng vì thông tin dự kiến xây dựng cầu nối trung tâm TpHCM với huyện Cần Giờ. Chính vì vậy, mà tại thị trấn Cần Thanh, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ có nhiều vị trí đã lên đến 10 – 20 triệu đồng/m2.

Ăn theo cơn sốt đất nền là tình trạng “bơm, thổi giá”. Kéo theo những hệ lụy, rủi ro cả cho người bán lẫn người mua đất nền. Vì vậy mà sau nửa năm bùng phát thì đến tháng 6/2017, lãnh đạo UBND TpHCM, sở ngành chức năng vào cuộc để kiểm soát cơn sốt này.

Tuy nhiên, đến nay thì cơn sốt đất nền bắt đầu sôi động trở lại do khan hiếm nguồn cung, cụ thể tại các quận Thủ Đức, Nhà Bè, Hóc Môn, Bình Chánh và đất nền dự án quận 9.

con sot dat nen 3

Chuyên gia cảnh báo về cơn sốt đất nền thành phố Hồ Chí Minh

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM cho biết:

Một số khu vực đất nền sốt giá nguyên nhân đến từ thông tin quy hoạch. Từ đó, giới đầu tư đất nền, đầu cơ tiến hành ôm đất “thổi giá” dù chưa biết dự án đó thực hiện tới đâu, có thực hiện hay không. Hậu quả người mua chịu thiệt, quy hoạch các quận huyện bị phát nát.

Cơn sốt giá ảo đất nền rất nguy hiểm, đã và đang tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản. Làm méo mó thị trường, tiềm ẩn nhiều rủi ro, đe dọa sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường bất động sản.

Ông Đinh Thế Hiển – Chuyên gia kinh tế:

Giá đất tại TpHCM đang lặp lại thời điểm những năm 2006 – 2008. Khi thị trường bất động sản sốt nóng rồi vỡ trận. Việc tăng giá đất bất thường hiện nay rất nguy hiểm và dễ dẫn đến tình trạng bong bóng bất động sản, ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế. Người dân cần thận trọng, nắm bắt cụ thể kế hoạch, tránh đầu cơ theo tin đồn.

Ông Trần Khánh Quang – TGĐ CT Việt An Hòa chia sẻ:

Người mua cần xem xét giá như thế nào là hợp lý, cơ sở hạ tầng, kết nối các khu vực xung quanh. Một yếu tố quan trọng nữa cần xem xét đó là giá trị cộng thêm. Tức là đất nền phải khai thác được thì mới nên mua. Đất đó mua và xây lên được, cho thuê hoặc ở được chứ không nên mua rồi để đó.

>>> Ăn theo cơn sốt đất nền là chiêu trò của nhà đầu tư, nhà địa ốc. Xem thêm để tránh ôm rủi ro vào mình: Top 5 “chiêu” lừa đảo mà Địa ốc Alibaba đã áp dụng thành công

Thư Nguyễn – Mogi

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN