spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnSinh Năm 2012 Mệnh Gì? Tuổi Nhâm Thìn Hợp Màu Gì, Khắc...

Sinh Năm 2012 Mệnh Gì? Tuổi Nhâm Thìn Hợp Màu Gì, Khắc Màu Gì?

Những người tuổi Nhâm Thìn sinh năm 2012 mệnh gì? Họ hợp với những màu sắc, con số, hướng xuất hành nào? Trong cuộc sống tuổi Nhâm Thìn nên hợp tác với những người tuổi nào? Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên của bạn.

Sinh năm 2012 mệnh gì?

Người sinh 2012 thuộc mệnh Thủy – Trường Lưu Thủy. Trong đó “Trường” có nghĩa là dài, “Lưu” tức là chảy, cuối cùng “Thủy” ám chỉ nước. Kết hợp tất cả những ý trên lại thì Trường Lưu Thủy mang ý nghĩa chỉ con sông dài hoặc dòng nước chảy dài kéo ra đến tận biển khơi. 

2012 mệnh gì
2012 mệnh gì? Tuổi này thuộc mệnh Thủy nói chung

Nhìn chung, người tuổi Nhâm Thìn mệnh Thủy là người thông minh, cứng cỏi, thích làm việc lớn. Nữ Nhâm Thìn đảm đang, biết giữ lễ nghĩa, khôn khéo trong lời ăn tiếng nói. Nam Nhâm Thìn cuộc đời hứa hẹn cho họ những điều tốt đẹp cả trong sự nghiệp lẫn tình duyên. Đặc điểm chung của nam và nữ Nhâm Thìn đó là khi đến trung vận và hậu vận thì cuộc sống sung túc giàu sang, công danh ngày một lên cao. 

Vì có Ngũ hành bản mệnh là Thủy nên người tuổi Nhâm Thìn tương sinh cùng mệnh Mộc và Kim. Ngược lại, Nhâm Thìn 2012 tương khắc cùng mệnh Hỏa và Thổ. Như vậy, chúng ta đã hiểu rõ hơn về vấn đề sinh năm 2012 mệnh gì và các mệnh tương sinh tương khắc. 

>>>Xem thêm: 2015 Mệnh Gì? Sinh Năm 2015 Tuổi Gì? Hợp Màu Gì, Hướng Nào?

Sinh năm 2012 tuổi gì?

Sau khi đã hiểu rõ 2012 mệnh gì, bạn có thắc mắc năm 2012 là năm con gì? Năm 2012 chính là năm con Rồng, cho nên những người có ngày sinh dương lịch bắt đầu từ ngày 23/01/2012 đến ngày 09/02/2013 đều thuộc tuổi Nhâm Thìn.

2012 mệnh gì
Sinh năm 2012 tuổi Nhâm Thìn

Xét về Thiên can, người sinh năm 2012 mang Thiên can Nhâm. Thiên can Nhâm này sẽ tương hợp cùng Thiên can Đinh. Tuy nhiên, lại tương hình cùng Bính và Mậu. Trên phương diện Địa chị thì người sinh năm 2012 cần nhớ rằng Địa chi Thìn của họ sẽ tương hợp cùng những người có tuổi thuộc bộ Tam hợp Thìn – Tý – Thân và xung khắc cùng những người có tuổi trong bộ Tứ hành xung Thìn – Tuất – Sửu – Mùi. 

Người sinh năm Nhâm Thìn hầu hết có tính cách tự do, phóng khoáng, ưa khám phá mạo hiểm, thích chinh phục những mục tiêu lớn. Vì bản chất trong 12 con giáp thì Rồng là con giáp mạnh mẽ và đầy quyền lực. Chính vì thế mà người sinh năm 2012 luôn tràn đầy sự tự tin chinh phục thách thức cuộc sống đưa đến cho họ.

Sinh năm 2012 hợp màu gì, kỵ màu gì?

Màu sắc là yếu tố phong thủy ảnh hưởng trực tiếp lên đời sống hằng ngày của chúng ta. Việc sinh năm 2023 mệnh gì, tuổi gì cũng là yếu tố chính tác động đến màu sắc hợp và kỵ. Nam Nhâm Thìn cung Càn, hành Kim nên nên sẽ hợp với màu thuộc hành Thổ như màu nâu và màu vàng. Nam 2012 có thể tham khảo thêm các màu tương hợp thuộc hành Kim như màu trắng, màu xám và màu ghi.

2012 mệnh gì
2012 thuộc mệnh gì sẽ quyết định đến màu sắc hợp và kỵ đối với những người sinh vào năm này

Ngoài ra, nam Nhâm Thìn hạn chế dùng các màu thuộc hành Mộc là xanh lá và tuyệt đối tránh các màu đỏ, hồng, tím, cam vì màu thuộc hành Hỏa sẽ khắc Kim. Bên cạnh đó, nam 2012 cũng không nên dùng nhiều các màu thuộc mệnh Thủy là màu đen và xanh nước biển. 

2012 mệnh gì
Màu vàng là màu hợp với nam Nhâm Thìn

Nữ Nhâm Thìn cung Ly, hành Hỏa nên sẽ hợp với màu xanh lục và xanh lá cây vì xanh lục thuộc hành Mộc vốn tương sinh cùng hành Hỏa. Nữ 2012 có thể cân nhắc dùng thêm các màu tương hợp với hành Hỏa như đỏ, hồng, tím và cam. 

Ngược lại, nữ Nhâm Thìn nên hạn chế dung các màu chế ngự thuộc hành Kim như màu trắng, xám và màu ghi. Hơn hết, nữ 2012 ghi nhớ tránh dùng các màu kiêng kỵ là màu đen và xanh nước biển vì Thủy sẽ khắc Hỏa, các màu vàng và nâu thuộc hành Thổ vì Hỏa sinh Thổ. 

2012 mệnh gì
Màu tím là màu hợp với nữ Nhâm Thìn

>>>Xem thêm: Màu phong thủy – Chọn đúng để vạn sự cát tường, hanh thông

Sinh năm 2012 cung mệnh gì?

Người sinh năm 2012 mệnh gì? Cung mệnh như thế nào? Điều này quan trọng ra sao? Dưới đây là cung mệnh cụ thể của nam nữ Nhâm Thìn:

  • Nam Nhâm Thìn Cung Càn Kim thuộc Tây tứ mệnh
  • Nữ Nhâm Thìn Cung Ly Hỏa thuộc Đông tứ mệnh

Cung mệnh có ý nghĩa và ứng dụng quan trọng trong việc xem hướng hợp tuổi theo như phong thủy bát trạch. Đây là lí do mà ngoài việc biết 2012 mệnh gì thì tìm hiểu thêm về cung mệnh cũng quan trọng không kém. 

Sinh năm 2012 hợp với những con số nào?

2012 mệnh gì
Sinh năm 2012 mệnh gì, hợp với số nào?

2012 mệnh gì là yếu tố chính quyết định nên những người tuổi này sẽ hợp với số nào. Những con số hợp phong thủy, hợp tuổi luôn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đáng lưu tâm vì chúng góp phần mang đến may mắn tài lộc cho người tuổi Nhâm Thìn. Đó là những con số cụ thể dưới đây:

  • Nam Nhâm Thìn sinh năm 2012, cung Kim (Càn) hợp với các số: 0, 5 và 6.
  • Nữ Nhâm Thìn sinh năm 2012, cung Hỏa (Ly) hợp với các số: 0, 1, 2 và 5.

Sinh năm 2012 hợp với hướng nào?

Nam nữ 2012 mệnh gì thì sẽ hợp với những hướng nào? Hướng phong thủy luôn là yếu tố phong thủy khiến rất nhiều người tò mò tìm hiểu, có thể kể đến như hướng xuất hành, hướng xây dựng nhà cửa thậm chí là hướng đặt giường, tủ, kệ sách,.. Người ta tin rằng hướng phong thủy tốt sẽ đem đến phúc lộc sung mãn.

2012 mệnh gì
Nên chọn hướng xuất hành tốt để năm mới được hanh thông, may mắn

Nam nữ sinh năm 2012 có thể tham khảo các hướng phong thủy sau đây:

Đối với nam Nhâm Thìn:

  • Hướng Tây Nam: Hướng Phước đức (mọi chuyện ổn định, như ý).
  • Hướng Tây: Hướng Sinh khí (cuộc sống hanh thông, viên mãn).
  • Hướng Tây Bắc: Hướng Phục vị (có sự trợ giúp của quý nhân).
  • Hướng Đông Bắc: Hướng Thiên y (có thiên thời phù trợ).

Đối với nữ Nhâm Thìn:

  • Hướng Nam: Hướng Phục vị (có sự trợ giúp của quý nhân).
  • Hướng Đông Nam: Hướng Thiên y (có thiên thời phù trợ).
  • Hướng Đông Bắc: Hướng Sinh khí (cuộc sống hanh thông, viên mãn).
  • Hướng Bắc: Hướng Phước đức (mọi chuyện ổn định, như ý).

>>>Xem thêm: Hướng nhà theo tuổi trong phong thủy giúp gia chủ bình an, thịnh vượng

Tuổi nào hợp với người sinh năm 2012?

Sau khi đã hiểu rõ hơn về vấn đề người sinh năm 2012 mệnh gì, hãy cùng tìm hiểu xem đâu là những tuổi hợp với tuổi này nhé! Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lại quan niệm rằng chọn người hợp tuổi với mình trong làm ăn kinh doanh hay kết hôn là điều hết sức quan trọng. 

2012 mệnh gì
Sinh năm 2012 mệnh gì? Hợp làm ăn với tuổi nào?

Không gì tốt hơn việc chọn được một người đối tác, đồng nghiệp hay bạn đời hợp tuổi và ăn ý. Điều này không chỉ giúp cho mọi công việc được hoàn thành suôn sẻ mà còn đem tới vận may, vượng khí cho người tuổi Nhâm Thìn. Vậy sinh năm 2012 mệnh gì sẽ hợp với những người tuổi nào sẽ làm ăn phát đạt?

Sinh năm 2012 nên chọn tuổi nào để làm ăn phát đạt?

Sinh năm 2012 mệnh gì, nên hùn hạp làm ăn với tuổi nào sẽ phát triển? Để chọn được đúng tuổi làm ăn phát đạt, chúng ta cần xác định rõ vấn đề sinh năm 2012 mệnh gì trước tiên. Nam nữ Nhâm Thìn nếu muốn công việc ngày một thăng tiến, kinh doanh phát đạt, đầu tư sinh lãi hay con đường thăng tiến rộng mở thì nên cân nhắc hợp tác cùng những người tuổi Nhâm Thìn, Bính Thân, Mậu Tuất. 

Sinh năm 2012 hợp kết hôn với tuổi nào?

2012 mệnh gì
Nên ưu tiên chọn người hợp tuổi để cưới

Trong hôn nhân, nam nữ Nhâm Thìn hợp kết hôn cùng những người tuổi Nhâm Thìn, Canh Dần, Bính Thân, Mậu Tuất. Người tuổi Nhâm Thìn cũng nên nhớ rằng ngoài việc hợp tuổi ra thì việc chọn được một người thật sự yêu thương để gắn bó với mình đến hết cuộc đời mới là điều đáng trân trọng.

Sinh năm 2012 nên đeo đá phong thủy màu gì?

Nam nữ Nhâm Thìn 2012 mệnh gì nên đeo đá phong thủy màu ra sao để thu hút vận may, vượng khí và tài lộc đến? 

Màu sắc phong thủy có thể đem đến những may mắn bất ngờ cho cuộc sống hằng ngày. Ngoài quần áo, giày dép, màu tóc hay các vật dụng nam nữ Nhâm Thìn mang theo bên mình hàng ngày thì nam nữ sinh năm 2012 có một sự lựa chọn khác nhỏ gọn và thu hút ánh nhìn hơn đó chính là trang sức phong thủy mà cụ thể là được làm từ đá phong thủy. Vậy nam nữ 2012 mệnh gì thì nên mang những loại đá phong thủy có màu sắc phù hợp ra sao? Nam nữ sinh năm 2012 có thể tham khảo qua một số loại đá sau đây:

  • Nam Nhâm Thìn nên chọn mua đá Topaz trắng, Kim cương, Đá thạch anh trắng, Sapphire trắng. 
  • Nữ Nhâm Thìn nên chọn mua đá Sapphire đen, Sapphire trắng, Xanh bích, Topaz xanh, Aquamarine. 

Bài viết trên đây đã giải đáp câu hỏi 2012 mệnh gì và cung cấp thông tin về những màu sắc, con số, hướng và người hợp tuổi ra sao để thu hút tài lộc và may mắn. Hy vọng những giải đáp phong thủy khái quát từ Mogi.vn có thể giúp nam nữ tuổi Nhâm Thìn tận dụng những ưu điểm của yếu tố phong thủy vận dụng lên chính cuộc sống thường ngày một cách có hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm:

Nguyễn Diệu Huyền
Nguyễn Diệu Huyền
Mình là Huyeng - content writer có thể viết đa dạng lĩnh vực. Mình sẽ luôn có cách để "chăm sóc" bài viết và website một cách tốt nhất.
spot_img

TIN LIÊN QUAN