spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhững cách thông minh để thiết kế nội thất cho căn hộ...

Những cách thông minh để thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ

Việc lên ý tưởng thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với bất kỳ ai. Bởi những căn hộ nhỏ luôn bị hạn chế về mặt diện tích, do đó, làm thế nào để thiết kế nên một không gian vừa tiện nghi lại đầy đủ mà vẫn tạo cho chúng ta cảm giác rộng rãi, thoáng mát là vô cùng khó khăn.

thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ
Thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ không phải là điều dễ dàng đối với bất kỳ ai

Tuy nhiên, khó không phải là không thể làm được. Trong cuộc sống chúng ta cũng từng bắt gặp nhiều căn hộ có diện tích nhỏ, nhưng chủ nhà vẫn khéo léo thiết kế nội thất thông minh khiến căn hộ trở nên tiện nghi, thông thoáng và trông rất đẹp. Vậy, bí quyết của họ nằm ở đâu? Để trả lời cho câu hỏi này, Mogi.vn sẽ giúp các bạn đưa ra một vài tips quan trọng khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ. Mời các bạn cùng chú ý theo dõi qua nội dung dưới đây.

Một số cách lựa chọn thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ

Lựa chọn những đồ nội thất nhỏ gọn, vừa vặn

Nếu bạn đang sở hữu một căn hộ chung cư nhỏ hay một ngôi nhà có diện tích hạn chế, thì khi lựa chọn đồ nội thất, điều quan trọng bạn cần lưu ý là chúng cũng phải có kích cỡ nhỏ gọn, vừa vặn và tương đồng với cấu trúc không gian của ngôi nhà mình. Không thể một căn hộ nhỏ lại sử dụng một bộ bàn ghế to hoành tráng, chiếm hết cả diện tích được.

Lựa chọn những đồ nội thất nhỏ gọn
Lựa chọn những đồ nội thất nhỏ gọn, vừa vặn

Ngày nay, có rất nhiều đồ nội thất thông minh với nhiều chức năng trong một, ví dụ như: một bộ sofa kết hợp chức năng của giường ngủ, một chiếc giường có nhiều ngăn kéo để đựng đồ đạc,… Bạn có thể lựa chọn những đồ nội thất như vậy để trang bị cho căn hộ của mình trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Bên cạnh đó, khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ nên chọn những đồ đạc có thể ghép rời, mở ra, gấp lại khi cần thiết. Như vậy khi cần đến khoảng diện tích của căn hộ bạn có thể gấp gọn, di chuyển chúng vào một góc để không gian trở nên rộng hơn.

Ưu tiên nội thất có thiết kế đơn giản

Một bộ nội thất với nhiều chi tiết rườm rà, hay được thiết kế thêm các phần khác cho đẹp mắt chỉ phù hợp với những ngôi nhà rộng rãi, nguy nga và tráng lệ. Còn thực tế, với một căn hộ chung cư nhỏ, chúng không những không đẹp, mà còn làm cho căn hộ của bạn trở nên rối mắt hơn. Chính vì vậy, khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ, bạn nên chú ý lựa chọn các đồ nội thất đơn giản, không chứa nhiều chi tiết thừa ra gây tốn diện tích.

nội thất đơn giản
Ưu tiên những đồ nội thất có thiết kế đơn giản

Chọn các đồ nội thất có màu sắc tươi sáng

Màu sắc tươi sáng của các thiết bị nội thất sẽ khiến căn hộ của bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Đặc biệt những màu sáng cũng sẽ tạo cảm giác tươi mới cho căn hộ, làm sáng không gian, trông sẽ bắt măt hơn rất nhiều so với việc bạn chọn các gam màu tối.

Khi thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ bạn có thể chọn các gam màu sáng như xanh ngọc, vàng mật ong, trắng kem,… Ngoài ra, nên ưu tiên các gam màu đơn sắc. Bởi sự kết hợp quá nhiều màu sắc trong cùng một không gian sẽ khiến căn hộ trở nên rất rối mắt, trông càng chật trội hơn.

Chọn các đồ nội thất có màu sắc tươi sáng
Chọn các đồ nội thất có màu sắc tươi sáng

Hạn chế sử dụng quá nhiều đồ nội thất trong nhà

Vì muốn tiện nghi, đầy đủ, không ít người dù sở hữu những căn hộ chung cư nhỏ nhưng vẫn cố nhồi nhét quá nhiều đồ đạc vào không gian của mình. Điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi nó sẽ khiến căn hộ của bạn càng thêm chật hẹp hơn mà thôi. Với bất kỳ một không gian nào, nếu muốn chúng trở nên rộng rãi, thông thoáng thì việc chúng ta cần làm là sắp xếp đồ đạc một cách tối giản nhất để chừa ra những khoảng không trống cho căn hộ.

mustard loveseat
Nên sắp xếp đồ đạc một cách tối giản nhất cho không gian rộng hơn

Đừng ngại ngần bỏ đi những vật dụng không cần thiết và không có giá trị sử dụng, dù cho bạn nghĩ có nó ngôi nhà sẽ đẹp hơn. Hãy chắc chắc những trang bị xuất hiện trong ngôi nhà bạn đều có mục đích sử dụng riêng. Và hơn hết, Mogi.vn khuyên bạn nên chọn những đồ nội thất thông minh cho căn hộ của mình vì chúng tích hợp nhiều chức năng trong một. Có thể chi phí đầu tư ban đầu sẽ cao nhưng giá trị mà nó mang lại rất đáng đồng tiền đấy nhé!

Hạn chế sự xuất hiện của những vách ngăn chia cách không gian

Sự xuất hiện của những bức tường hay vách ngăn lớn chỉ càng khiến không gian căn hộ của bạn trở nên hạn hẹp, tù túng hơn mà thôi. Nếu bắt buộc phải ngăn cách các khu vực với nhau, bạn nên lựa chọn kệ sách, tủ hay bất cứ thiết bị nào trong nhà có thể vừa sử dụng, vừa ngăn cách mà không làm mất quá nhiều diện tích.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên vào thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ là điều vô cùng cần thiết. Nó sẽ khiến cho căn hộ của bạn trở nên tương sáng hơn. Đặc biệt với những căn chung cư nhỏ nếu có cửa sổ hướng ra ngoài sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi và hòa hợp với thiên nhiên hơn.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên
Cửa sổ hướng ra ngoài sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi và hòa hợp với thiên nhiên hơn

Việc thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ giờ đây sẽ không còn là nỗi bận tâm đối với chúng ta nếu biết cách áp dụng những bí quyết trên. Chúc các bạn có một căn hộ đẹp như ý muốn với những gì mà Mogi đã chia sẻ!

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN