spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Cỏ 4 Lá Trong Phong Thuỷ - Biểu Tượng Của...

Ý Nghĩa Cỏ 4 Lá Trong Phong Thuỷ – Biểu Tượng Của Sự May Mắn

Cỏ 4 lá không chỉ là một loại thực vật đơn thuần mà còn là biểu tượng mang nhiều ý nghĩa may mắn đối với nhiều người ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Vậy truyền thuyết về cỏ 4 lá từ đâu, cỏ 4 lá có ý nghĩa gì? ý nghĩa cỏ 4 lá trong tình yêu, cuộc sống và phong thủy. Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay nhé!

Truyền thuyết về cỏ 4 lá

Cỏ 4 lá có tên tiếng Anh là Four Leaf Clover, đây là một loại biến thể của cỏ 3 lá mà bạn thường thấy trong tự nhiên. Bên cạnh cỏ 4 lá thì còn có những biến thể khác nhau như 5 hay 6 lá.

Cỏ 4 lá có may mắn không? Cỏ 4 lá không phổ biến nên được xem là đặc biệt và nhiều người quan niệm rằng cỏ 4 lá đem lại may mắn cho những ai thấy được chúng một cách tình cờ.

Ý nghĩa cỏ 4 lá
Truyền thuyết và ý nghĩa có 4 lá

Từ lâu đời, cỏ 4 lá đã xuất hiện, trở thành một biểu tượng may mắn trong đời sống tinh thần và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, không ai biết rằng người đã phát hiện ra cỏ 4 lá đầu tiên là ai, nhưng nó đã được ghi chép trong cuốn sách Bí mật của hoa vàng, được viết ở Trung Quốc hơn 1.000 năm trước.

Từ thời trung cổ, cỏ 4 lá thường được xuất hiện trong văn học nghệ thuật, có mối quan hệ liên kết với Cơ đốc giáo. Theo đó, thánh Patriciô dùng cỏ 3 lá để đại diện cho 3 ngôi: Người cha, người con, các vị thánh khi giảng đạo trong Cơ đốc giáo. Còn chiếc lá thứ 4 mang ý nghĩa đặc biệt hơn, giúp họ nhìn thấy được linh hồn đang lang thang hay chạy khỏi thế lực hắc ám.

Ý nghĩa cỏ 4 lá
Truyền thuyết về cỏ 4 lá

Trong văn hóa của người Nhật Bản cũng xuất hiện cỏ 4 lá. Người Nhật cho rằng ý nghĩa của cỏ 4 lá sẽ tượng trưng cho 4 món quà của Thượng đế ban tặng dành cho những đứa trẻ mới chào đời.

Tuy nhiên, để nhận được cỏ 4 lá thì những đứa trẻ sẽ cần dũng cảm đi vào rừng sâu để tìm kiếm, khi đã tìm được 3 món quà thì Thượng Đế sẽ trao món quà thứ 4 là cỏ 4 lá, đại diện cho may mắn, điều ước khao khát vươn lên.

Cỏ 4 lá có dễ tìm thấy không?

Theo thống kê cho thấy cứ 10 triệu chiếc cỏ 3 lá thì mới có 1 chiếc cỏ 4 lá, đây là 1 tỉ lệ chênh lệch rất lớn, cho nên việc tìm thấy cỏ 4 lá là một điều rất khó khăn và khan hiếm.

Ý nghĩa cỏ 4 lá
Cỏ 4 lá có dễ tìm thấy không?

Cỏ 3 lá mọc ở khắp nơi trên Trái Đất tại những nơi có bóng râm, còn cỏ 4 lá thì thường mọc ở nơi có nhiệt độ cao kèm không khí nóng ẩm. Nhiều người rất dễ nhầm lẫn cỏ 4 lá với rau bợ. Rau bợ có lá hình tam giác ngược, xếp thành chữ thập khác với cỏ 4 lá có hình trái tim, màu xanh thẫm.

Vì vậy, khi bạn vô tình bắt gặp hay tìm được cỏ 4 lá thì chứng tỏ bạn là người may mắn.

>>>Xem thêm: Hoa Tay Là Gì? Luận Đoán Vận Mệnh Của Mỗi Người Qua Cách Bói Hoa Tay

Ý nghĩa cỏ 4 lá

Cỏ bốn lá có ý nghĩa gì? Cỏ 4 lá đem lại cảm giác vui vẻ và sự yên bình cho người sở hữu nó. Hay mỗi khi cảm thấy trống rỗng hay hờ hững, đắn đo trước một quyết định quan trọng trong cuộc đời. Cỏ bốn lá may mắn sẽ cho bạn cảm giác yêu đời và quyết đoán hơn rất nhiều.

Ý nghĩa cỏ 4 lá
Ý nghĩa cỏ 4 lá

Ý nghĩa cỏ 4 lá trong cuộc sống

Từ xa xưa, không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới, người ta đều quan niệm rằng cỏ 4 lá mang 4 ý nghĩa đặc biệt, tượng trưng cho sự may mắn, thuận lợi. Theo đó, mỗi chiếc lá sẽ đại diện cho một sứ mệnh riêng:

  • Niềm tin (Faith): Chiếc lá đầu tiên sẽ mang lại niềm tin vào cuộc sống, giúp bạn vững vàng hơn trước những khó khăn của cuộc đời.
  • Hy vọng (Hope): Chiếc lá thứ 2 sẽ mang lại cho bạn ánh sáng len lỏi sau những lúc thất bại, suy sụp, chán nản hay buồn bã. Khi đó, nó sẽ giúp bạn vui hơn, có thêm niềm tin để vững bước trên chặng đường phía trước.
  • Tình yêu (Love): Khi bạn dành tặng cỏ 4 lá cho người ấy sẽ giúp tình yêu của 2 bạn luôn hiện diện. Ngoài ra, cỏ 4 lá còn là nhịp cầu nối cho những người chưa quen nhau trở thành bạn bè, tạo điều kiện kết nối để hiểu và gắn bó với nhau hơn.
  • May mắn (Luck): Cỏ 4 lá rất hiếm và tỷ lệ tìm thấy nó cũng rất thấp. Chính vì vậy, khi bạn tìm được cỏ 4 lá có nghĩa là bạn đang rất may mắn đấy.

Ý nghĩa cỏ 4 lá và 3 lá khác nhau ở chỗ, cỏ 4 lá có thêm lá may mắn, còn ý nghĩa cỏ 3 lá chỉ đơn giản là niềm tin, hy vọng và tình yêu.

Ý nghĩa cỏ 4 lá trong tình yêu

Như đã nói ở trên, cỏ 4 lá giúp cho tình yêu giữa 2 người được đong đầy, trở nên thú vị và lãng mạn hơn. Đối với những người chưa quen biết thì cỏ 4 lá là nhịp cầu giúp 2 người trở nên thân quen và gần gũi hơn.

Ý nghĩa cỏ 4 lá
Ý nghĩa cỏ 4 lá trong tình yêu

Đối với những cặp tri kỷ cũng tương tự, cỏ 4 lá cũng là cầu nối để 2 người thêm thấu hiểu và gắn bó với nhau hơn trong tương lai.

Ý nghĩa cỏ 4 lá trong phong thuỷ

Theo phong thủy phương Đông, nhiều người cho rằng cỏ 4 lá là biểu tượng cho sự may mắn. Nếu ai sở hữu chúng thì cuộc đời luôn vui vẻ, suôn sẻ, gặp nhiều điều may trong cuộc sống.

Ý nghĩa cỏ 4 lá
Ý nghĩa cỏ 4 lá trong phong thuỷ

Bên cạnh đó, khi có loại cỏ này trong sân vườn nhà sẽ đem lại nhiều vượng khí, tài vận đi lên, hưng thịnh và sức khỏe của gia đình hạnh phúc ấm êm, cả nhà sung túc. Nếu có điều kiện, hãy trồng loại cỏ này nhé.

Do đó, người ta thường mua những vật phong thủy liên quan đến cỏ 4 lá để làm quà tặng cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp của mình như là lời chúc may mắn đến họ.

>>>Xem thêm: Ngày Vía Quan Âm Bồ Tát Là Ngày Nào? Những Điều Cần Lưu Ý Khi Trưng Bày Bàn Thờ Bồ Tát Quán Thế Âm

Những mẫu trang sức cỏ 4 lá đẹp

Cỏ bốn lá với ý nghĩa đem lại sự may mắn đã trở thành nguồn cảm hứng của nhiều nhà thiết kế trang sức, vẫn luôn được coi là một món quà đầy ý nghĩa dành tặng cho gia đình, người thân hoặc nửa kia của bạn. Với những công dụng kể trên, một món quà có hình dáng cỏ 4 lá chắc chắn sẽ khiến người đó cảm thấy hạnh phúc và trân trọng.

Những giá trị mà con người khao khát có được trong đời như bốn ý nghĩa chính của loài cỏ này. Do đó mà các vật phẩm phong thủy liên quan đều được trưng bày tại các phòng lớn, khu vực làm việc hoặc đeo trên tay để thu hút vận may.

Dây chuyền

Cỏ 4 lá mang lại hy vọng, niềm tin, tình yêu và may mắn cho người tình cờ tìm được nó. Vì vậy mà nhiều người thích đeo dây chuyền cỏ 4 lá để một đời bình yên, thuận lợi. Dây chuyền cỏ 4 lá có sức hút đặc biệt với mọi người, nhất là giới trẻ bởi câu chuyện đầy ý nghĩa về món quà mà thượng đế ban tặng. Người ta tin rằng đeo dây chuyền cỏ 4 lá cũng giống như bạn sở hữu cỏ 4 lá. Nó sẽ mang lại rất nhiều điều tích cực cho người đeo.

Ý nghĩa cỏ 4 lá
Ý nghĩa cỏ 4 lá: Dây chuyền

Đây cũng là món quà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho bạn bè, người thân với lời chúc may mắn, đặc biệt hơn bạn có thể dành tặng người thương của mình với mong muốn người ấy sẽ gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống và tình yêu của hai người sẽ tồn tại mãi mãi.

Nhẫn

Nhẫn cùng với ý nghĩa cỏ 4 lá đã khiến ai ai cũng tin rằng chủ nhân sở hữu món phụ kiện này sẽ có thể gặp nhiều may mắn, thành công.

Ý nghĩa cỏ 4 lá
Ý nghĩa cỏ 4 lá: Nhẫn

Màu xanh của cỏ tượng trưng cho sự tươi mát, trong lành, giúp thanh tẩy những năng lượng xấu, tiêu cực. Ngoài ra, đeo nhẫn mỗi lúc còn được xem là đeo thần tài ngay bên cạnh. Nhờ đó mà tài lộc, sự sung túc sẽ đến trong công việc với những ai sở hữu nó.

Vòng tay

Tuy không phổ biến giống như dây chuyền hay nhẫn làm bằng cỏ 4 lá nhưng sản phẩm vòng tay cũng được nhiều người tìm kiếm. Bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc vòng tay làm bằng cỏ 4 lá với nhiều màu sắc khác nhau. Có thể là những hình cỏ 4 lá nối tiếp hoặc chỉ một hình cỏ 4 lá được treo trên chiếc vòng.

Ý nghĩa cỏ 4 lá
Ý nghĩa cỏ 4 lá: Vòng tay

Trên đây là những thông tin về cỏ 4 lá may mắn, cỏ 4 lá ý nghĩa gì? ý nghĩa cỏ 4 lá trong tình yêu, cuộc sống cũng như trong phong thủy. Mogi hy vọng đã mang tới cho bạn kiến thức thú vị và hữu ích. Truy cập Mogi.vn thường xuyên hơn để cập nhật tin tức về phong thủy và nhà đất mới nhất nhé.

>>>Tham khảo thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN