spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCăn hộ officetel là gì? Khái niệm, ưu nhược điểm và xu...

Căn hộ officetel là gì? Khái niệm, ưu nhược điểm và xu hướng đầu tư

Căn hộ officetel là gì? Những ưu nhược điểm của nó, đối tượng đầu tư chủ yếu của officetel là gì? Tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

Officetel là gì?

Khái niệm Officetel là từ kết hợp giữa hai loại hình bất động sản là office (văn phòng) với Hotel (khách sạn). Đây là một loại hình căn hộ kết hợp vừa dùng để làm văn phòng để làm việc vừa dùng để ở và khi ở trong officetel, bạn cũng sẽ được tận hưởng và sử dụng được những tiện ích sống cũng như dịch vụ đi kèm như giặt ủi, bảo vệ, an ninh, hồ bơi, gym,…tương tự như khi ở khách sạn.

Officetel rat pho bien tai cac nuoc phat trien hinh 1
Officetel rất phổ biến tại những nước phát triển

Loại hình căn hộ này rất phổ biến trên thế giới và cũng không phải quá xạ lạ ở Việt Nam. Với nhiều ưu điểm riêng, officetel ngày càng phát triển và trở thành một phân khúc bất động sản đầy tiềm năng với những nhà đầu tư. Hiện nay, đang có rất nhiều dự án officetel đã và đang được triển khai tại các thành phố lớn của nước ta với giá bán cũng rất đa dạng, dao động từ khoảng 900 triệu đến vài tỉ đồng/căn tùy vào diện tích, vị trí và tiện ích sống khu vực.

Ưu – Nhược điểm của căn hộ officetel là gì?

căn hộ Officetel co nhieu uu diem hinh 2
Officetel có nhiều ưu điểm

Ưu điểm :

  • Giá : Một căn hộ officetel có diện tích trung bình không quá to, từ 25-50 mét vuông/căn nên giá bán thường sẽ rẻ hơn một căn hộ để ở khác tương tự cùng khu vực.
  • Tiện nghi sống được trang bị trong những căn hộ này thường rất ổn với từ 1 đến 2 phòng ngủ nên rất thích hợp cho những doanh nghiệp nhỏ, người độc thân có thể dùng để kết hợp vừa làm và ở 2 trong 1. Hơn thế nữa, những dự án officetel thường đều thuộc những dự án căn hộ cao cấp nên sẽ có những tiện ích sống đi cùng rất hiện đại như hồ bơi, gym, công viên cây xanh, bảo vệ,…
  • Khả năng sinh lời cao : Nhu cầu thuê officetel ngày càng cao tại các thành phố lớn vì nó có giá cả phải chăng, vừa dùng để làm việc, để ở, vị trí đẹp và có nhiều tiện ích sống. Chính vì thế việc đầu tư vào officetel được xem là một kênh đầu tư hiệu quả và có khả năng sinh lời cao. Tỷ lệ sinh lời của căn hộ officetel hiện nay rơi vào từ 8 – 10%/năm, một con số khá hấp dẫn so với nhiều kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán,…

Nhược điểm :

  • Bên cạnh những ưu điểm lớn trên thì officetel vẫn có một số nhược điểm nhất định như:
  • Diện tích khá hạn chế : Một căn officetel trung bình chỉ rộng từ 25 – 50 mét vuông nên nó chỉ phù hợp với nhưng công ty nhỏ, start up với quy mô dưới 10 người. Còn những doanh nghiệp lớn hay đang có ý định mở rộng hơn sẽ không phù hợp với loại hình căn hộ này.
  • Bạn sẽ thường phải tốn thêm một khoản phí quản lý hàng tháng khi sở hữu officetel
  • Thời gian sở hữu giới hạn chỉ 50 năm chứ không mang tính vĩnh viễn. Khi hết hạn sẽ phải xin gia hạn thêm.
  • Không thể đăng ký sổ hộ khẩu, tức bạn chỉ có thể đăng ký lưu trú chứ không làm nơi cư trú được.

Tiềm năng khi đầu tư officetel tại Việt Nam

Officetel la kenh dau tu nhieu tiem nang hinh 3
Officetel là kênh đầu tư nhiều tiềm năng

Theo số liệu thống kê thì chỉ trong nửa đầu năm 2017 vừa rồi thì số lượng doanh nghiệp mới được cấp phép thành lập đã lên tới 16000, tăng 18.2% so với cùng kỳ năm 2016. Riêng tại TPHCM, số doanh nghiệp đăng ký hoạt động đã là 278000, chiếm 31,7% so với cả nước. Theo mục tiêu kỳ vọng thì đến năm 2020, số lượng doanh nghiệp hoạt động tại TPHCM sẽ ít nhất là 500 000 doanh nghiệp. Qua đó chúng ta có thể thấy rằng, sự xuất hiện của nhiều doanh nghiệp mới sẽ dẫn đến nhu cầu thuê văn phòng cũng tăng theo.  Giải pháp thuê nhà nguyên căn hay nhà mặt phố, thuê văn phòng building,… sẽ có chi phí rất cao và không phù hợp với những doanh nghiệp start up. Vì thế, officetel sẽ được xem là một trong những lựa chọn hoàn hảo và phù hợp nhất với xu hướng phát triển này.

An Nguyễn – Mogi

>>> Thị trường Officetel Bùng nổ – Người mua liệu có được lợi?

spot_img

TIN LIÊN QUAN