spot_img
Trang chủTin bất động sảnThông tin quy hoạchXem thông tin quy hoạch TP.HCM bằng smartphone cực dễ dàng

Xem thông tin quy hoạch TP.HCM bằng smartphone cực dễ dàng

Muốn tra cứu thông tin quy hoạch TP.HCM, xem thông tin quy hoạch TP.HCM nhanh nhất hiện nay không còn là bài toán nan giải nữa. Chỉ cần có smartphone là mọi vấn đề được giải quyết trong tầm tay một cách nhanh chóng.

Người Sài Thành giờ đây muốn coi thông tin quy hoạch TP.HCM chỉ cần lướt web. Để rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Mogi.vn dõi theo những chia sẻ hữu ích mà chúng tôi cập nhật dưới đây.

Tra cứu thông tin quy hoạch tp hcm không còn là vấn đề nan giải

thong tin quy hoach thanh pho ho chi minh
Chỉ cần có smartphone việc tra cứu thông tin quy hoạch nằm trong tầm tay

Thật vậy, giờ đây muốn biết rõ về thông tin quy hoạch, người dân không cần phải đôn đáo chạy tới những nơi có chuyên môn về đất đai để tìm hiểu nữa.

Chỉ cần trang bị cho mình 1 chiếc điện thoại smartphone hoặc máy tính mọi vấn đề tìm kiếm về bất động sản quy hoạch sẽ được hiển thị một cách chính xác nhất cho bạn tham khảo tại nhà.

Thông tin quy hoạch về các khu đấy trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giờ đây không còn là vấn đề nan giải nữa khi đã có sự phát triển lớn mạnh của mạng lưới công nghệ thông tin, với tốc độ internet như vũ bão.

Dễ dàng thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh với ứng dụng

Ứng dụng này đã ra đời vào năm 2017 và được ứng dụng mãi cho đến nay.  Cụ thể là ngày 30/11, Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP HCM công bố ứng dụng thông tin quy hoạch tại thành phố  nhằm giúp người dân dễ dàng nắm bắt.

Truy cập vào ứng dụng và mở chức năng bản đồ trực tuyến, sau đó chọn vị trí khu đất muốn tra cứu thông tin quy hoạch tp hcm sẽ hiển thị rõ rệt. Điều này hết sức tiện lợi, Mogi.vn xin được chia sẻ cách xem như sau:

thong tin quy hoach thanh pho ho chi minh
Tra cứu thông tin quy hoạch dễ dàng

Muốn xác định chính xác vị trí khu đất đó có nằm trong diện quy hoạch hay không, người dân dùng chức năng Tìm kiếm theo tọa độ và nhập tọa độ góc ranh khu đất – được thể hiện ở trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền trên đất (sổ đỏ) hoặc là bản đồ hiện trạng vị trí của khu đất.

Bên cạnh đó thì thửa đất cần xem thông tin có thể được xác định dựa trên định vị GPS của người dùng, hoặc là có thể thông qua chức năng tìm kiếm theo số thửa, số tờ (bản đồ địa chính năm 2005).

Sau khi chúng ta đã xác định vị trí nơi cần xem thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh thì hãy nhấn vào phần ranh đồ án quy hoạch để xem.

Ở các khu vực đã được cập nhật bản đồ số (trung tâm thành phố hiện hữu và quận Thủ Đức) thì thông tin quy hoạch có thể xác định trực tiếp mà bạn không cần thông qua các bước trên.

Rất dễ dàng để cập nhật thông tin quy hoạch tp hcm, bất động sản mà bạn quan tâm phải không nào?

Ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch TP.HCM niềm vui của người mua nhà

thong tin quy hoach thanh pho ho chi minh
Người mua nhà vui mừng vì đã có ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch bất động sản

Đúng vậy, ứng dụng tra cứu này ra đời là niềm vui của những người có nhu cầu mua bất động sản để ở hay để đầu tư. Bởi, nếu mảnh đất, nơi đó quy vào đất quy hoạch thì người chịu thiệt sẽ là người mua nhà đến sau khi chưa biết rõ về nơi đó.

Mà ứng dụng tra cứu này đã được cập nhật đầy đủ các thông tin trên bản đồ giấy cho nên người dân có thể xem bằng chức năng ghi tọa độ góc ranh ghi ở trên sổ đỏ hoặc bản đồ hiện trạng. Riêng đối với phần chức năng xem thông tin quy hoạch bằng ký hiệu thửa đất thì sở đang cập nhật dữ liệu.

Theo như phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chia sẻ: Đối với  người dân, việc nắm bắt thông tin quy hoạch là nhu cầu thiết yếu khi thực hiện các thủ tục xây dựng, cầm cố, hay mua bán nhà đất. Còn đối với các tổ chức và doanh nghiệp thì việc  nắm bắt thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh là điều vô cùng quan trọng, đây là một thông tin quan trọng ảnh hưởng tới quá trình hoạt động, đầu tư và ra các quyết định.

thong tin quy hoach thanh pho ho chi minh
Sở hữu bất động sản trong tầm tay bằng ứng dụng tra cứu bất động sản đó có nằm trong khu quy hoạch hay không?

Tận dụng điều kiện thuận lợi có lượng người sử dụng smartphone ngày càng nhiều cho nên có thể nói rằng, ứng dụng này ra đời là 1 bước ngoặc hoàn hảo cho bất động sản tại thị trường Việt.

Hy vọng những chia sẻ về ứng dụng xem thông tin quy hoạch thành phố Hồ Chí Minh bằng smartphone mà Mogi.vn vừa cập nhật trên sẽ giúp bạn đọc nắm thêm một số thông tin hữu ích cho mình. Nếu thấy hay thì đừng quên ấn nút chia sẻ để mọi người cùng nắm rõ thông tin bổ ích này và có sự lựa chọn chính xác nhất cho dự án bất động sản mà mình cần đầu tư.

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN