spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXem phong thủy nhà ở và 2 vấn đề không được bỏ...

Xem phong thủy nhà ở và 2 vấn đề không được bỏ qua khi làm nhà

Xem phong thủy nhà ở là vấn đề vô cùng quan trọng đối với hầu hết tất cả mọi người khi chuẩn bị xây nhà. Vì phong thủy có sức ảnh hưởng tới tài lộc, may mắn và sức khỏe của gia chủ nên việc phải xem xét cho cẩn thận là điều mà bất cứ người nào cũng cần phải chú ý. Và 2 vấn đề mà mogi.vn đưa ra dưới đây cực kỳ quan trọng nên bạn đừng bỏ qua nếu như bạn đang chuẩn bị xây nhà nhé.

Chọn màu sơn nhà theo phong thủy thế nào cho đúng?

Thường thì hiện nay việc chọn màu sơn nhà vô cùng quan trọng vì nó không chỉ là thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới cả yếu tố phong thủy. Vì thế mà không nên chọn màu tùy tiện. Xem phong thủy nhà ở thì yếu tố quan trọng chính là bạn phải xem được cung mệnh của mình ra sao. Từ đó suy ra việc chọn màu sơn cho chính xác. Vậy chọn màu sơn nhà theo phong thủy thế nào mới chuẩn?

Xem phong thủy nhà ở ảnh 1
Xem phong thủy nhà ở luôn cần phải chú ý thật cẩn thận

Chọn màu sơn nhà nên chọn theo cung mệnh

Yếu tố màu sắc trong phong thủy khi chọn lựa đã được các chuyên gia khuyên rằng nên xem cung mệnh của mình một cách chính xác để chọn lựa và kết hợp cho đúng. Tránh việc chon bừa có thể ảnh hưởng đến tài lộc, vận may của gia đình bạn.

Trong phong thủy thì việc chọn màu sắc sẽ tuân theo quy luật vè yếu tố ngũ hành tương sinh. Cụ thể thì ngũ hành tương sinh sẽ bao gồm 5 cung Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Mỗi cung mệnh sẽ có màu sắc tượng trưng riêng và khi chọn màu ta sẽ dựa theo mối quan hệ tương, tương khắc đó để chọn cho chính xác.

Màu sơn phù hợp với người mệnh Kim

Với những người mệnh Kim xét theo mối quan hệ trong ngũ hành tương sinh thì sẽ có màu sắc bản mệnh là màu trắng. Vì vậy có thể chọn các màu sắc cùng tông trắng như màu trắng, màu xám hay màu ghi đều được.

Ngoài ra thì với những người mệnh Kim thì còn được hỗ trợ, tương sinh nhờ mệnh Thổ (Thổ sinh Kim). Vì vậy mà việc lựa chọn màu sơn có thể chọn thêm màu vàng hay màu nâu đều được.

Màu sơn hợp với người mệnh Mộc

Với những người mệnh Mộc thì cũng từ mối quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành mà suy ra. Cụ thể thì mệnh Mộc sẽ có màu sắc tương hợp là màu xanh lá cây hay xanh lục. Ngoài ra thì trong mối quan hệ tương sinh thì Thủy sinh Mộc. Người mệnh Mộc có thể lựa chọn thêm màu đen, xanh nước biển thẩm để trang trí và kết hợp màu sắc cho ngôi nhà mình.

Xem phong thủy nhà ở ảnh 2
Hãy chọn màu sơn phù hợp với cung mệnh của bạn

Màu sơn hợp với mệnh Thủy

Cũng tương tự như với những mệnh khác, người mệnh Thủy sẽ phù hợp với các màu sắc đen, xanh nước biển thẩm vì đó là những màu bản mệnh của họ. Ngoài ra, xét theo mối quan hệ tương sinh thì Kim sinh Thủy nên những người mệnh Thủy nên chọn màu trắng, xám hoặc ghi cho mình.

Màu sơn hợp với người mệnh Hỏa

Với những người mệnh Hỏa thì màu sơn phù hợp với họ là những gam màu nóng như màu đỏ, hồng, tím. Đó là những màu thuộc bản mệnh của họ. Ngoài ra thì với những người thuộc mệnh Hỏa thì màu xanh là cây hay xanh lục sẽ là những màu sắc phù hợp mà họ nên sử dụng.

Màu sơn hợp với mệnh Thổ

Với những người mệnh Thổ thì màu sắc họ nên chọn lựa sẽ bao gồm màu vàng, nâu thuộc màu sắc bản mệnh. Ngoài ra thì những màu tương sinh với bản mệnh thì tốt nhất nên chọn lựa màu đỏ, hồng, tím.

Xem phong thủy nhà ở ảnh 3
Bạn thuộc mệnh nào thì chọn màu tương hợp và màu tương sinh với cung mệnh và phối màu cho phù hợp nhất

Theo đó các bạn có thể chọn lựa màu sắc cho phù hợp với cung mệnh của mình khi sơn nhà để tránh những rắc rối nhé.

Xem phong thủy nhà ở hãy chú ý đến tuổi của bạn

Một yếu tố khác vô cùng quan trọng khi xem phong thủy nhà ở chính là tuổi của bạn. Thực chất ra thì việc xem và chọn màu sơn nhà mà chúng tôi đã nói bên trên cũng được xét từ tuổi của gia chủ mà ra. Tuy nhiên thì tuổi còn là cơ sở để xác định thêm rất nhiều yếu tố khác. Cụ thể:

  • Xem phong thủy nhà ở theo tuổi sẽ giúp xác định được hướng nhà tốt nhất.
  • Tuổi sẽ là cơ sở để xác định được kích thước cho các khu vực chức năng và nhiều chi tiết trong ngôi nhà như cửa chính, cửa phụ, cửa sổ…
  • Tuổi giúp bạn xác định được hướng của bếp.
  • Xem tuổi để xác định được ngày giờ động thổ xây nhà, cất nóc
  • Xem tuổi trong phong thủy cũng sẽ giúp bạn xác định được màu sơn phù hợp với mình như chúng tôi đã nói bên trên.
Xem phong thủy nhà ở ảnh 4
Nên nhớ khi xây dựng nhà thì luôn phải xem tuổi thật kỹ để xác định các yếu tố liên quan

Như vậy 2 vấn đề quan trọng mà chúng tôi đưa ra trên đây chắc chắn sẽ hữu ích đối với bạn khi làm nhà. Vì vậy mà hãy chia sẻ nó nếu như bạn thấy hay hoặc chia sẻ đến những người đang cần thông tin này nhé.

Xem thêm:

 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN