spot_img
Trang chủPhong thuỷVị trí đặt cóc ngậm tiền trong nhà thu hút tài lộc

Vị trí đặt cóc ngậm tiền trong nhà thu hút tài lộc

Cóc ngậm tiền là một linh vật phong thủy được nhiều gia đình tin dùng suốt nhiều thế kỷ qua. Tuy nhiên, để linh vật này thực sự phát huy tác dụng, bạn cần đặt nó đúng nơi, đúng chỗ. Vậy, vị trí đặt cóc ngậm tiền trong nhà ở đâu sẽ thu hút tài lộc? Mogi sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết qua bài viết bên dưới. 

Ý nghĩa phong thuỷ của con cóc ngậm tiền

Cóc ngậm tiền (Tên khác: Thiềm Thừ) là linh vật phong thủy được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng chiêu tài chiêu lộc và cầu an cho gia chủ. Hình dáng của cóc ngậm tiền ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy: ba chân tượng trưng cho tam tài (Thiên – Địa – Nhân), bảy nốt sần trên lưng xếp theo hình chòm sao Đại Hùng. Miệng cóc ngậm đồng tiền cổ hoặc viên ngọc, hai bên sườn đeo xâu tiền cổ, tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng. 

Cóc ngậm tiền (Tên khác: Thiềm Thừ) là linh vật phong thủy được nhiều người ưa chuộng
Cóc ngậm tiền (Tên khác: Thiềm Thừ) là linh vật phong thủy được nhiều người ưa chuộng

Vị trí đặt cóc ngậm đồng tiền trong nhà hợp phong thuỷ

Để cóc ngậm tiền phát huy tối đa công năng phong thủy, gia chủ cần chú ý đặt nó ở nơi phù hợp. Theo phong thủy, cửa chính là nơi đón vượng khí vào nhà. Do đó, nên đặt cóc ở góc chéo đối diện với cửa chính, gần lối ra vào, để cóc “hút” tài lộc vào nhà. Ngoài ra, gia chủ có thể đặt cóc dưới gầm bàn, trong tủ, hoặc những nơi kín đáo nhưng vẫn đảm bảo sự trang trọng.

Gia chủ cần chú ý đặt cóc ở nơi phù hợp
Gia chủ cần chú ý đặt cóc ở nơi phù hợp

Hướng Đông Nam là góc tài lộc cũng rất thích hợp để đặt cóc ngậm tiền, đặc biệt là với những người kinh doanh buôn bán. Nếu muốn thăng tiến trong sự nghiệp, bạn có thể đặt cóc ở hướng Bắc phòng khách. Ngoài ra, Cóc ngậm tiền còn có thể bày trí ở khu vực bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa hoặc bỏ trong két sắt hướng đầu vào trong để bảo vệ tiền bạc trong nhà. 

Cóc ngậm tiền còn có thể bày trí ở khu vực bàn thờ Thần Tài
Cóc ngậm tiền còn có thể bày trí ở khu vực bàn thờ Thần Tài

Không nên đặt cóc ở những nơi thiếu trang trọng như nhà vệ sinh, bếp, dưới sàn nhà. Nên đặt cóc ở vị trí cao ráo, sạch sẽ, thoáng đãng để cóc đón nhận linh khí. Tuyệt đối không đặt cóc đối diện cửa chính, lối vào, phía ngoài nhà, lỗ thông hơi vì sẽ khiến tiền bạc trong nhà bị hút ngược ra ngoài, thất thoát tài lộc.

Xem thêm: 3 Cách Tính Mệnh Theo Năm Sinh Nhanh Nhất, Chuẩn Phong Thủy Cho Bạn

Cách bày trí và khai quang cóc tài lộc đúng tử vi phong thủy

Sau khi tìm được vị trí thích hợp để đặt cóc ngậm tiền, gia chủ hãy bày trí khu vực xung quanh như sau:

  • Cung phụng cóc bằng chén nước sạch và hoa quả tươi vào ngày rằm, mồng một. Khu vực bài trí nên có cây xanh, càng nhiều cây xanh thì cóc càng thu hút được nhiều điều may mắn cho gia chủ.
  • Lưu ý thay nước, hương hoa đều đặn vào những ngày trên để bày tỏ sự tôn kính với linh vật.
  • Không phủ vải lên thân và mắt cóc vì sẽ che mất tầm nhìn của cóc, khiến cóc không thể thu hút tài lộc.
Nên bày trí cóc ở khu vực có nhiều cây xanh
Nên bày trí cóc ở khu vực có nhiều cây xanh

Một bước không thể thiếu khi rước Thiềm Thừ về là phải khai quang điểm nhãn cho linh vật. Đây là nghi thức quan trọng giúp đánh thức linh khí, để cóc ngậm tiền nhận biết chủ nhân. Sau khi khai quang, nó sẽ trung thành và phù trợ duy nhất một chủ, giúp bạn thu hút tài lộc.

Các bước khai quang như sau:

Bước 1: Chọn ngày tốt, tắm rửa sạch sẽ. 

Bước 2: Lấy nửa thùng nước giếng và nửa thùng nước mưa, đổ vào đồ chứa sạch sẽ.

Bước 3: Ngâm cóc ngậm tiền trong nước 3 ngày 3 đêm. 

Bước 4: Lấy cóc ra, lau khô bằng khăn sạch. 

Bước 5: Đọc bài chú khai quang cóc ngậm tiền.

Bước 6: Vẩy nước chè vào mắt cóc ngậm tiền (khai quang nhãn).

Cần khai quang để cóc nhận chủ
Cần khai quang để cóc nhận chủ

Lưu ý:

  • Nên thực hiện nghi thức khai quang một cách nghiêm túc, thành tâm.
  • Sau khi khai quang, nên đặt cóc ngậm tiền ở vị trí đã chọn và thường xuyên lau chùi, giữ gìn sạch sẽ.

Xem thêm: Nhà hướng Bắc hợp tuổi nào? Luận phong thủy nhà hướng Bắc

Cách chọn vật phẩm phong thủy cóc ngậm tiền

Để cóc ngậm tiền phát huy tối đa giá trị phong thủy, gia chủ nên chú ý đến chất liệu, màu sắc và kích thước khi lựa chọn. Nên ưu tiên cóc ngậm tiền được làm từ đá phong thủy tự nhiên vì chúng chứa nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe và cuộc sống. Ngoài ra, gia chủ cũng nên lựa chọn kích thước cóc ngậm tiền phù hợp với bản mệnh của mình. 

Chọn cóc ngậm tiền phù hợp bản mệnh

Chọn cóc ngậm tiền  có màu phù hợp bản mệnh
Chọn cóc ngậm tiền có màu phù hợp bản mệnh

Trong ngũ hành tương sinh, một trong những yếu tố được chú trọng nhất là màu sắc. Mỗi mệnh đều có màu tương sinh, tương khắc, nên khi mua cóc ngậm tiền cần chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình:

  • Đối với gia chủ mệnh Kim, nên ưu tiên những màu như xám bạc, vàng ánh kim hoặc trắng bạc. Những màu này thuộc hành Kim, tượng trưng cho sự tinh khiết và phát đạt, từ đó giúp gia chủ thu hút tài lộc.
  • Gia chủ mệnh Mộc sẽ phù hợp với các màu như đen, xanh dương, nâu đất hoặc vàng sẫm và xanh. Màu đen và xanh dương thuộc hành Thủy, tương sinh với Mộc. Màu nâu đất thuộc hành Thổ, là màu bản mệnh của Mộc cũng sẽ giúp tăng năng lượng tốt cho gia chủ.
  • Với những người mệnh Thủy, màu đen, xanh lá cây, xanh dương, trắng hoặc ánh kim là lựa chọn lý tưởng. Đen và xanh dương là màu thuộc hành Thủy, tương thích với bản mệnh. Còn màu trắng, thuộc hành Kim cũng tương sinh với Thủy.
  • Gia chủ mệnh Hỏa nên chọn cóc ngậm tiền màu đỏ, tím, cam hoặc xanh lá cây. Đỏ và tím là màu bản mệnh của hành Hỏa, giúp tăng năng lượng tích cực. Trong khi đó, xanh lá cây, thuộc hành Mộc, tương sinh với Hỏa sẽ giúp công việc kinh doanh ngày càng thuận lợi.
  • Những người thuộc mệnh Thổ nên lựa chọn màu vàng nâu, vàng nhạt, vàng sậm hoặc đỏ. Các sắc vàng thuộc hành Thổ, là màu bản mệnh, giúp gia đình yên ấm, tránh xa vận rủi.

Xem thêm: Hướng bếp tuổi Canh Ngọ 1990 chuẩn phong thủy, rước tài lộc

Lựa chọn chất liệu và kích thước cóc ngậm tiền phù hợp

Để cóc ngậm tiền phát huy tối đa công dụng phong thủy và tính thẩm mỹ, gia chủ nên cân nhắc kỹ lưỡng về chất liệu và kích thước của linh vật.

Chất liệu:

  • Đá phong thủy tự nhiên: Cóc ngậm tiền làm từ đá phong thủy tự nhiên được đánh giá tốt nhất, mang nguồn năng lượng tích cực cho sức khỏe và cuộc sống. Tuy nhiên, đá tự nhiên thường có giá thành cao hơn so với các chất liệu khác.
  • Gỗ, đồng: Ngoài đá, gia chủ có thể lựa chọn cóc ngậm tiền làm từ gỗ hoặc đồng, tùy thuộc vào sở thích và điều kiện kinh tế.
  • Lưu ý tránh mua cóc ngậm tiền làm từ bột đá giá rẻ vì chúng không mang giá trị phong thủy.
Lựa chọn chất liệu  cóc ngậm tiền phù hợp
Lựa chọn chất liệu cóc ngậm tiền phù hợp

Kích thước:

  • Không gian nhỏ hẹp: Nếu muốn đặt cóc ngậm tiền trên bàn làm việc, bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa, nên chọn loại có kích thước nhỏ vì không gian hạn chế.
  • Không gian rộng rãi: Nếu đặt trong phòng khách rộng, bạn có thể thoải mái lựa chọn kích thước lớn hơn.
Chọn kích thước cóc ngậm tiền phù hợp
Chọn kích thước cóc ngậm tiền phù hợp

Như vậy, cóc ngậm tiền là linh vật phong thủy quen thuộc, mang ý nghĩa chiêu tài, rước lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Hy vọng bài viết của Mogi đã giúp bạn biết được các vị trí đặt cóc ngậm tiền trong nhà sao cho phát huy tối đa hiệu quả phong thủy của linh vật này.Hãy theo dõi Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức hay, thú vị khác nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

ha.tang
ha.tang
Mình là một content creator 5 năm kinh nghiệm với đa dạng kỹ năng như viết kịch bản (video Youtube dài - Tiktok ngắn), SEO, báo chí, sáng tạo cốt truyện... Với lĩnh vực SEO, mình tự tin có thể viết được nhiều lĩnh vực như bất động sản, phong thủy, game... Nếu có nhu cầu hợp tác, liên hệ mình qua các thông tin đính kèm profile nhé!
spot_img

TIN LIÊN QUAN