spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaVay tiền trả góp cần lưu ý điều này để không thành...

Vay tiền trả góp cần lưu ý điều này để không thành “con nợ” cả đời

Vay tiền trả góp là lựa chọn hàng đầu của những ai muốn sở hữu một căn hộ để an cư tại Sài Gòn nhưng chi phí hạn hẹp. Vậy, vay tiền mua nhà trả góp làm sao để tránh trở thành “con nợ” của ngân hàng? Hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây. Chắc chắn nó sẽ cực kỳ hữu ích nếu bạn đang có ý định vay tiêu dùng nói chung và vay tiền trả góp mua bất động sản nói riêng đó nhé!

Vay tiền trả góp là gì?

Vay tiền trả góp là hình thức vay tiền mà bạn sẽ được ngân hàng cho vay một khoản theo thỏa thuận và người vay tiền phải có nghĩa vụ phải trả lãi cũng như nợ gốc theo các kỳ hạn.

Vay tiền trả góp là hình thức vay tiền mà bạn sẽ được ngân hàng cho vay một khoản theo thỏa thuận và người vay tiền phải có nghĩa vụ phải trả lãi
Vay tiền trả góp là hình thức vay tiền mà bạn sẽ được ngân hàng cho vay một khoản theo thỏa thuận và người vay tiền phải có nghĩa vụ phải trả lãi định kỳ.

Khi vay tiền trả góp bạn có thể lựa chọn thời gian trả nợ dài hay ngắn tùy vào khả năng chi trả của bản thân và gia đình. Thời gian mà các ngân hàng cho vay thường là trong vòng 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng, 36 tháng hoặc thậm chí 60 tháng. Hạn mức này còn tùy thuộc số tiền vay.

Có những hình thức vay tiền trả góp nào?

# Vay tín chấp

Vay tín chấp chính là là hình thức vay vốn mà không cần tài sản đảm bảo. Ngân hàng sẽ cho vay dựa hoàn toàn trên uy tín của người vay. Hình thức vay tín chấp phù hợp với cá nhân với những nhu cầu nhỏ như mua sắm, vui chơi giải trí,… Thường thì khách hàng sẽ được vay tín chấp với số tiền nhỏ, lãi suất cao, thời gian vay tối đa là 60 tháng.

# Vay thấu chi

Đây là hình thức mà ngân hàng cho vay khi khách hàng cá nhân khi có nhu cầu sử dụng vượt số tiền hiện có trong tài khoản thanh toán của mình. Hạn mức được cấp chỉ gấp 5 lần lương của chính khách hàng đó. Hồ sơ yêu cầu thường gồm chứng thực về khoản thu nhập cố định mỗi tháng.

# Vay trả góp

Cho vay tiền trả góp là hình thức cho vay mà tiền lãi và gốc mỗi tháng bằng nhau. Với hình thức vay tiền này thì tùy thuộc nhu cầu cũng như khả năng trả nợ của mỗi khách hàng mà có thời hạn cũng như hạn mức trả vay khác nhau.

Cho vay tiền trả góp là hình thức cho vay mà tiền lãi và gốc mỗi tháng bằng nhau.
Cho vay tiền trả góp là hình thức cho vay mà tiền lãi và gốc mỗi tháng bằng nhau.

# Vay thế chấp

Khác với những hình thức cho vay bên trên. Vay thế chấp là hình thức cho vay truyền thống của các ngân hàng. Để có thể sử dụng hình thức vay này khách hàng phải có tài sản đảm bảo. Thường thì hạn mức cho vay thế chấp khá cao. Có thể lên tới 80% giá trị tài sản mà khách hàng mang ra để đảm bảo. Tất nhiên là lãi suất phù hợp với khoản vay.

Thời hạn vay thế chấp có thể kéo dài lên đến 25 năm, tùy theo nhu cầu người vay. Đây là hình thức được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp hiện đang lựa chọn.

Vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp – giải pháp được nhiều người lựa chọn

# Vay tiền mua nhà trả góp là gì ?

Mua nhà trả góp có thể được hiểu đơn giản là khách hàng vay vốn từ ngân hàng để mua nhà và trả góp định kỳ cả vốn và lãi cho ngân hàng. Với hình thức này, bạn chỉ cần phải bỏ ra số tiền khoảng 30 – 40% giá trị ngôi nhà và phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay. Số tiền vay khách hàng có thể trả dần trong vòng 10 năm, 20 năm,… tùy theo quy định của mỗi ngân hàng.

Mua nhà trả góp có thể được hiểu đơn giản là khách hàng vay vốn từ ngân hàng để mua nhà và trả góp định kỳ cả vốn và lãi cho ngân hàng.
Mua nhà trả góp có thể được hiểu đơn giản là khách hàng vay vốn từ ngân hàng để mua nhà và trả góp định kỳ cả vốn và lãi cho ngân hàng.

# Mua nhà trả góp được nhiều người lựa chọn

Với mức giá bất động sản đắt đỏ, số vốn hạn hẹp thì nhiều người đã lựa chọn hình thức mua nhà trả góp. Thay vì thuê nhà và hàng tháng phải trả tiền thuê cho chủ thì bạn có thể vay tiền ngân hàng. Sau vài chục năm bạn đã có một căn nhà thuộc sở hữu của mình nếu duy trì trả góp đúng hạn và theo thỏa thuận ban đầu với khách hàng.

Tuy nhiên có nhiều khách hàng không làm được điều này. Thậm chí là đã trở thành con nợ của ngân hàng do chậm trả lãi. Hoặc mua căn nhà quá lớn, vượt quá khả năng chi trả. Không có nguồn thu nhập ổn định,…

# Cách để tránh trở thành con nợ lâu năm của ngân hàng

+ Bạn cần am hiểu về luật chơi

Dù vay trả góp tiền mặt hay vay tiền trả góp online thì bạn đều cần phải nắm rõ luật chơi. Đừng mập mờ. Hãy hỏi để nhân viên ngân hàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Tránh việc vay tiền mua nhà rồi mới ngớ người vì không biết tại sao lại có khoản phí đó.

Nên nhớ, ban đầu, các ngân hàng sẽ chào mời bạn bằng các gói lãi suất ưu đãi hấp dẫn 8,5 – 9% năm. Nhưng mức lãi suất này chỉ áp dụng trong 6 – 12 tháng đầu tiên. Kể từ tháng 13 trở đi, khách hàng sẽ phải chịu mức điều chỉnh lãi suất mới cao hơn mức cũ từ 4%.

Vay tiền mua nhà được ngân hàng coi là khoản cho vay tiêu dùng nên lãi suất sẽ khá cao. Nên trước khi mua nhà trả góp bạn cần xem xét và thảo luận kỹ với cha mẹ, vợ/chồng mình. Đồng thời nắm được sự biến động của lãi suất trong những năm sau đó trong đồng tín dụng để chủ động trong mọi tình huống nhé!

Dù vay trả góp tiền mặt hay vay tiền trả góp online thì bạn đều cần phải nắm rõ luật chơi.
Dù vay trả góp tiền mặt hay vay tiền trả góp online thì bạn đều cần phải nắm rõ luật chơi.

+ Mua nhà trả góp phù hợp với khả năng

Lời khuyên của các chuyên gia tài chính dành cho bạn khi vay vốn ngân hàng để mua nhà đó là đừng lựa chọn những căn nhà có giá trị lớn vượt ngoài khả năng chi trả. Thậm chí là khi bạn mua một ngôi nhà quá rộng, không sử dụng hết nhưng lại phải còng lưng làm để trả nợ thì đó hẳn là không cần thiết đúng không nào!

+ Linh hoạt về nguồn thu

Với áp lực nợ tiền ngân hàng bạn đừng thụ động chờ lương hàng tháng mà nên chủ động và linh hoạt về nguồn thu. Đề phòng trường hợp bạn phải nghỉ việc đột xuất, công ty không thể trả lương đúng hạn,…bạn cũng có một khoản để thanh toán nợ với ngân hàng. Tránh nợ cũ chồng nợ mới.

Đừng thụ động chờ lương hàng tháng mà nên chủ động và linh hoạt về nguồn thu.
Đừng thụ động chờ lương hàng tháng mà nên chủ động và linh hoạt về nguồn thu.

+ Lưu ý về lãi suất phạt khi quá hạn và trước hạn

Nếu quyết định vay tiền mua nhà bạn cần đặc biệt lưu tâm đến vấn đề này. Vì cuộc sống có những chuyện khó lường trước được. Rủi như bạn không thể thanh toán đúng hạn vậy mức phạt của ngân hàng sẽ như thế nào? Thực tế chính sách phạt trả nợ trước hạn của các ngân hàng là khác nhau. Do đó, trước khi quyết định vay tiền bạn nên đọc kĩ điều khoản và cân nhắc kỹ nhé.

Ngay cả khi bạn trả nợ trước hạn cũng bị phạt khá nặng từ 1 – 3%. Mặc dù khi vay tiền mua nhà sẽ có những lời khuyên là hãy trả nợ càng sớm càng tốt. Nhưng bạn cũng nên lưu ý điều này. Tránh để mất tiền oan vì những khoản phạt trên trời rơi xuống nhé.

Ngay cả khi bạn trả nợ trước hạn cũng bị phạt khá nặng từ 1 - 3%.
Ngay cả khi bạn trả nợ trước hạn cũng sẽ bị ngân hàng phạt khá nặng. Mức phạt này sẽ dao động từ 1 – 3%.

Hồ sơ duyệt vay mua nhà trả góp gồm những loại giấy tờ nào?

Những giấy tờ mà khách hàng chuẩn bị khi vay mua nhà chính là những căn cứ để ngân hàng phê duyệt và quyết định giải ngân hay không. Để hồ sơ nhanh được duyệt và không bị từ chối thì bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây:

  • Giấy đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ vay theo mẫu của ngân hàng;
  • Giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận độc thân;
  • CMND của khách hàng, Sổ hộ khẩu/Sổ tạm trú;
  • Tài liệu liên quan tới nhà, đất ở cần mua, xây dựng, sửa chữa;
  • Tài liệu chứng minh nguồn thu nhập để trả nợ;
  • Tài liệu liên quan tới tài sản bảo đảm.

Bên trên là chia sẻ của chúng tôi về hình thức vay tiền ngân hàng mua nhà trả góp. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về hình thức vay tiêu dùng này. Đừng quên dõi theo những chia sẻ tiếp theo của Mogi nhé.

Ngay hôm nay, bạn hãy truy cập ngay Mogi.vn để mua bán, thuê, sang nhượng bất động sản nhanh, giá tốt nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>>>>Xem thêm nếu bạn đang muốn mua đất thanh lý: Có nên mua đất ngân hàng thanh lý hay không?

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN