spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaVay tiền mua đất, liệu có nên không?

Vay tiền mua đất, liệu có nên không?

Vay tiền mua đất liệu có nên không đang là vấn đề được nhiều người tranh cãi. Có người nói có, lại có người nói không? Với những người muốn đầu tư hoặc không đủ tài chính, đương nhiên sẽ cần vay. Vay tiền mua đất nên hay không còn phụ thuộc vào số % vay và mục đích để làm gì? Bạn muốn biết kinh nghiệm để vay tiền mua đất, hãy để mogi bật mí nhé!

Vay tiền mua đất là lựa chọn không thể không có

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, không phải ai cũng tích đủ 1 khoản tiền lớn để mua đất. Dù với mục đích nào thì việc mua đất ít nhiều cũng sẽ cần phải vay mượn. Cũng khá ít người có thể 1 lần trả hết số tiền mua đất, mua nhà. Đặc biệt là với những người không có thu nhập khá.

Vay tiền mua đất là nhu cầu không thể không có
Vay tiền mua đất là nhu cầu không thể không có

Vậy nên việc vay tiền để mua đất xây dựng nhà ở là điều không thể không có. Tuy nhiên, vay như thế nào cho hợp lý thì không phải ai cũng biết. Thậm chí có người vay xong còn nai lưng ra để trả nợ. Đừng vay tiền mua đất mà không có kế hoạch. Còn kế hoạch thế nào thì mời bạn cùng theo dõi tiếp nhé!

Kinh nghiệm để vay tiền mua đất thông minh

Như đã nói, nếu vay tiền mua đất không thông minh bạn sẽ phải gánh 1 khoản nợ lớn. Vì vậy, kinh nghiệm xương máu mà rất nhiều người đã đúc kết ra xin truyền lại cho bạn.

Tính toán kỹ khi vay tiền mua đất

Câu hỏi có nên vay tiền mua đất hay không vẫn được nhiều người đặt ra. Và đương nhiên là có, bạn nên vay tiền nếu bạn không dư giả. Tuy nhiên, khi tính toán tiền để mua đất thì nên chú ý kỹ để tránh bị nợ nần từ phía sau.

Xác định khoản vốn có thể xoay sở được

Trước khi vay tiền, bạn cần xác định trước khoản vốn có thể xoay sở được. Chẳng hạn như vốn có sẵn của bạn là bao nhiêu và còn thiếu bao nhiêu tiền xây nhà. Bạn có thể vay mượn từ người thân, bạn bè của mình bao nhiêu? Thường thì cách vay tiền tốt nhất là vay từ người thân, bạn bè. Bởi không quá gò bó và cũng dễ chịu hơn so với vay ngân hàng.

Hãy tính toán thật kỹ trước khi vay tiền mua đất
Hãy tính toán thật kỹ trước khi vay tiền mua đất

Xác định số tiền phải vay ngân hàng

Thường thì khi vay ngân hàng bạn sẽ phải trả lãi suất. Vì vậy mà cần hạn chế tối đa số tiền phải vay. Như đã nói, bạn nên cố gắng xoay sở từ người thân và bạn bè của bạn. Từ đó giúp hạn chế phải vay từ ngân hàng.

Nếu phải vay tiền mua đất từ ngân hàng, nên chú ý tìm hiểu xem chính sách vay và lãi suất trả. Từ đó để tính toán xem bao lâu bạn sẽ trả hết tiền vay.

Lên kế hoạch và mục tiêu để trả nợ

Kinh nghiệm tiếp theo để vay tiền mua đất là cần phải lên kế hoạch để trả nợ. Chắc chắn rồi, bởi nếu không bạn sẽ mang danh “con nợ” dài dài. Chẳng có ai muốn đeo cục đá trên vai mình. Vì thế kinh nghiệm vay tiền mua đất để không phải nợ nần chồng chất là hãy có kế hoạch trả nợ. Bạn cần nhớ là phải thực hiện nghiêm túc kế hoạch này đấy nhé!

Hãy tính toán thật kỹ trước khi vay tiền mua đất
Lên kế hoạch để trả nợ cho khoản tiền đã vay để mua đất

Trên đây là một số kinh nghiệm để bạn có thể vay tiền mua đất thông minh mà không phải nợ lâu dài. Chúc bạn sớm có được một miếng đất và xây dựng được nhà ưng ý, sớm trả hết nợ.

>>> Xem thêm: Nên hay không vay tiền ngân hàng mua nhà

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN