spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaChia sẻ 5 kinh nghiệm mua nhà trả góp an toàn không...

Chia sẻ 5 kinh nghiệm mua nhà trả góp an toàn không thể bỏ qua

Mua nhà trả góp hiện được xem là lựa chọn của rất nhiều người. Vậy cần lưu ý những gì để sở hữu được căn nhà mơ ước một cách an toàn nhất?

Tiết kiệm

Lưu ý khi mua nhà trả góp
Lưu ý khi mua nhà trả góp

Hình thức mua nhà trả góp sẽ không bắt bạn phải trả hết 100% giá trị căn nhà một lúc mà bạn chỉ cần trước tầm 30% tổng giá trị tài sản sau đó trả góp dần số còn lại trong vào bao nhiêu năm (tùy theo dự án). Tuy nhiên, theo lời khuyên từ các chuyên gia, bạn nên tiết kiệm đươc một khoảng tiền ít ít nhất là bằng 30% giá trị căn nhà (hoặc tốt nhất là 50%) để đỡ bị áp lực về tài chính sau này.

Lưu ý đến mức lãi suất ngân hàng

Hầu hết các dự án căn hộ trả góp hiện nay đều có sự bảo lãnh của ngân hàng và lãi suất thì thường bị thả nổi, thay đổi định kỳ từ 6-12 tháng/lầ. Tức là khi bạn đi vay ngân hàng để mua nhà trả góp, khoảng 1 năm đầu tiên, mức lãi suất sẽ thường thấp (dưới 10%/năm), tuy nhiên, sau đó sẽ bị điều chỉnh lên cao hơn mức ban đầu trung bình là 4%, gây khó khăn không ít nếu người mua không có sự chuẩn bị trước. Vì thế, việc tìm hiểu về mức lãi suất thay đổi này để cân nhắc khả năng chi trả của bản thân trong suốt thời gian trả góp.

Cân nhắc khả năng tài chính và nhu cầu của bản thân

Cân nhắc nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân
Cân nhắc nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân

Việc mua nhà theo hình thức trả góp đồng nghĩa với việc bạn đã chấp nhận gánh một khoảng nợ trên lưng mình. Vì thế, hãy có những lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân cũng như khả năng tài chính của mình để đỡ được phần nào gánh nặng tiền lãi phải trả. Nhiều người có suy nghĩ “đã mua nhà thì mua cho tới” và tìm mua những căn hộ quá cao cấp, diện tích ở quá thừa thãi với nhu cầu,… từ đó vô tình khiến bản thân và gia đình phải gánh thêm những khoảng nợ không cần thiết.

Chọn lựa chủ đầu tư uy tín

Mặc dù hiện nay có rất nhiều dự án căn hộ giá rẻ trả góp với nhiều lời quảng cáo và ưu đãi cực hấp dẫn. Tuy nhiên không phải tất cả đều đúng sự thật. Để tránh những rủi ro xấu hay bị “tiền mất tật mang”, hãy có sự tìm hiểu và chọn lựa những dự án thật sự uy tín, có lộ trình cũng như tiến độ thi công rõ ràng rồi hãy quyết định đặt cọc.

Chú ý mức lãi phạt trước hạn

Lưu ý mức lãi phạt của ngân hàng
Lưu ý mức lãi phạt của ngân hàng

Có khá nhiều trường hợp người mua nhà thanh toán xong được toàn bộ giá trị tài sản trước thời hạn và sẽ phải đóng một mức lãi phạt khá nặng (từ 1-3% trên số tiền trả nợ trước hạn). Người mua nhà trả góp nên có sự lưu ý đến mức tiền phạt này để chuẩn bị tinh thần và xem xét lựa chọn ngân hàng nào có mức lãi phạt thấp để vay.

An Nguyễn – Mogi

>>> Top 5 ngân hàng thương mại cho vay ưu đãi mua nhà trả góp

spot_img

TIN LIÊN QUAN