spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưTuyệt chiêu tránh sập bẫy khi đầu tư đất nền

Tuyệt chiêu tránh sập bẫy khi đầu tư đất nền

Rất nhiều người đã phải chịu cảnh “tiền mất tật mang” khi đầu tư vào đất nền mà không có sự chuẩn bị kỹ cũng như tìm hiểu trước đó.

Đất nền là một trong những loại hình đầu tư bất động sản hot nhất trong năm 2017 vừa qua và thị trường này dự đoán sẽ tiếp tục rất sôi động trong năm 2018 này. Tuy nhiên, trong thời buổi nhà nhà người người đều chạy theo “cơn sốt đất nền” như hiện nay, thật sự có mấy ai đã nắm và hiểu rõ được hết về thị trường cũng như những rủi ro có thể gặp phải? Qua bài viết này, hãy cùng Mogi trang bị thêm cho bản thân những kinh nghiệm, kiến thức để hạn chế thất bại cũng như rủi ro khi đầu tư nhé.

Chọn lựa chủ đầu tư

Chọn chủ đầu tư uy tín
Chọn chủ đầu tư uy tín

Việc lựa chọn chủ đầu tư đóng vai trò rất quan trọng khi bạn mua đất nền dự án. Chủ đầu tư uy tín, có năng lực, đã từng triển khai nhiều dự án thành công trước đó sẽ giúp đảm bảo an toàn cho đồng tiền bạn bỏ vào hơn.

Tính pháp lý dự án

Chọn dự án có tính pháp lý rõ ràng
Chọn dự án có tính pháp lý rõ ràng

Khu vực đất nền bạn mua cần đã được duyệt qua quy hoạch chi tiết bởi các cấp có thẩm quyền và có quyết định giao đất chi tiết với tỷ lệ 1/1500. Ngoài ra, khu đất cũng phải được xem là đất thổ cư hợp lệ, được phép xây dựng nhà cửa trên đó và cơ sở hạ tầng xung quanh đã được hoàn thiện tương đối.

Định giá đất

Tham khảo giá ở những khu vực tương tự để tránh mua "hớ"
Tham khảo giá ở những khu vực tương tự để tránh mua “hớ”

Định giá đất trước khi mua giúp bạn không bị “hớ” hay mua quá cao so với giá trị trường. Có nhiều phương pháp để định giá đất nền, tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn hay chịu khó tham khảo qua những miếng đất tương tự cùng khu vực để so sánh giá hoặc nhờ đến bộ phận thẩm định của ngân hàng.

Xem kỹ hợp đồng trước khi ký

Xem kỹ hợp đồng trước khi ký
Xem kỹ hợp đồng trước khi ký

Các điều khoản trong hợp đồng mua bán, kể cả giấy tờ đặt cọc cũng phải nêu rõ những thông tin quan trọng như tên tuổi của người bán, người mua, giá tiền cụ thể, thời hạn bàn giao và quy định xử phạt nếu một trong hai bên hủy hợp đồng. Ngoài ra, cần tỉnh táo trước những lời “dụ dỗ” đặt cọc trước để giữ chỗ từ phía trung gian khi bạn chưa được ký giấy cam kết rõ ràng.

Cân nhắc khả năng tài chính

Cân nhắc khả năng tài chính của bản thân
Cân nhắc khả năng tài chính của bản thân

Điều cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng khi đầu tư đất nền đó là cân nhắc khả năng tài chính của bản thân. Việc này giúp bạn chọn mua được những miếng đất phù hợp với khả năng và hạn chế rủi ro mang nợ sau đó. Tốt nhất nên dùng tiền nhàn rỗi của bản thân để đầu tư, hạn chế vay ngân hàng quá nhiều, nếu có vay cũng đừng nên vay quá 50% giá trị lô đất. Ngoài ra, nếu hùn hạp với người thân quen để làm ăn, tốt nhất cũng nên có làm cam kết thỏa thuận, giao kèo rõ ràng ngay từ đầu về trách nhiệm và nghĩa vụ của đôi bên để tránh xích mích sau này.

An Nguyễn – Mogi

>>> Đầu tư đất nền như thế nào để sinh lời ?

spot_img

TIN LIÊN QUAN