spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTruy tìm các mẫu nhà ống thiết kế đẹp 2017

Truy tìm các mẫu nhà ống thiết kế đẹp 2017

 

Những nơi có diện tích đất hạn hẹp, dân số đông, nhất là ở TP. HCM thì nhà ống đâu còn là khái niệm xa lạ. Dọc các con đường chính là các dãy nhà ống mọc san sát nhau, trong số đó có nhiều mẫu nhà ống thiết kế đẹp mà ai cũng muốn sở hữu.

Không như ở vùng miền quê, nông thôn với quỹ đất rộng và thoáng, người ta có thể xây dựng bất cứ kiểu nhà nào mình muốn. Các gia đình sinh sống ở các thành phố lớn, các khu quy hoạch đô thị không có “đặc quyền” này. Và các mẫu nhà ống thiết kế đẹp chính là lựa chọn hàng đầu của họ.

Nhà ống là gì?

Nhiều người khi xem mẫu nhà ống đẹp 2017 xuất hiện ở đâu đó trên tạp chí, trên mạng xong tự đặt ra cho mình câu hỏi nhà ống là gì? Nhà ống và nhà phố có khác gì nhau không?

mau nha ong dep moi nhat
Nhà ống là ngôi nhà với hình dạng chữ nhật đứng có diện tích bề ngang ít hơn nhiều so với chiều cao.

Nhà ống hiểu nôm na là những ngôi nhà thường được xây dựng tại các thành phố lớn, các đô thị sầm uất… với hình dạng chủ nhật đứng. Một điểm đặc biệt là bề ngang sẽ nhỏ hơn rất nhiều lần so với chiều dài ngôi nhà.

Nhà phố lại là một khái niệm rộng hơn, nó có thể bao gồm nhà ống và cả một số nhà đẹp giá rẻ, giá tầm trung với hình dạng vuông vắn.

Ưu nhược điểm của nhà ống

Trước khi tìm kiếm mẫu nhà ống đẹp 2017 để tìm kiếm cho mình những ý tưởng mới lạ, khác biệt cho không gian sống sắp tới của mình. Thiết nghĩ chúng ta nên bàn một chút về ưu nhược điểm mà dù là các mẫu nhà ống thiết kế đẹp hay bình thường cũng không thể có ngoại lệ.

mau nha ong dep sang trong
Nhà ống dù thuộc phân khúc giá rẻ, tầm trung hay cao cấp thì cũng không nằm ngoài những ưu- nhược điểm vốn có của những ngôi nhà ống

– Ưu điểm:

Nhà ống thường được lựa chọn là những mẫu nhà đơn giản, ít chi tiết phức tạp nên thời gian thi công và đưa vào sử dụng được rút ngắn hơn rất nhiều so với việc xây dựng một căn biệt thự.

Nhà ống tuy không thuộc phân khúc nhà đẹp giá rẻ nhưng với tài chính trung bình là có thể xây dựng được. Chi phí dành cho chúng không nhiều như biệt thự, nhà hình dạng L hay một số hình dạng khác.

Các mẫu nhà ống thiết kế đẹp là lựa chọn thích hợp đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của nhiều gia đình có diện tích đất hạn hẹp. Bị giới hạn về bề ngang thì chiều cao sẽ trở thành điểm mạnh để khắc phục những vấn đề này.

– Nhược điểm:

Không gian của một số mẫu nhà ống đẹp 2017 mà chúng tôi đã xem qua hầu hết là các mẫu nhà ống thiết kế đẹp, vận dụng khả năng xử lý không gian thông minh. Nhưng có một điểm chung cùng xuất hiện ở cả mẫu nhà ống đẹp giá rẻ, giá tầm trung, cao cấp đó là vì bề ngang ngôi nhà hạn chế nên các chi tiết như cầu thang, lối đi sẽ không được rộng rãi. Có nhiều ngôi nhà vì cầu thang dẫn lối lên tầng quá nhỏ mà không thể vận chuyển đồ đạc một cách linh hoạt được.

Với những không gian có diện tích hạn hẹp, các kiến trúc sư sẽ đưa ra những giải pháp thông minh để khắc phục, ví dụ như sử dụng các vách ngăn bằng kính như hình trên.

Các dãy nhà san sát nhau, nhiều khu còn chung vách tường với nhau sẽ không thể mở cửa sổ bên hông được. Sau khi xem mẫu nhà ống đẹp chúng tôi đã nhận ra điều này, không có cửa sổ thì sự thông thoáng, tận dụng ánh sáng và gió dường như bị giảm đi rất nhiều lần.

Hình ảnh một số mẫu nhà ống đẹp

Có rất nhiều mẫu nhà ống đẹp 2017 để các bạn tham khảo và đưa ra ý tưởng mới cho không gian của mình. Dưới đây là một số hình ảnh về các mẫu nhà ống thiết kế đẹp được tổng hợp lại để các bạn vừa xem mẫu nhà ống đẹp vừa hoạch định cho mình kế hoạch mua nhà và “oanh tạc” dãy phố bằng thiết kế mẫu nhà ống đẹp giá rẻ ấn tượng dành riêng cho mình.

nha ong dep
Mẫu nhà ống đơn giản với sự nhấn nhá của các mảng khối. Cửa chính được “thụt” vào trong một cách cố ý gây ấn tượng mạnh làm nổi bật mặt tiền ngôi nhà.
 Sắc nâu nhạt kết hợp với nâu đậm ốp của gạch làm ngôi nhà ống có nét gì đó đậm màu xưa cũ.
Sắc nâu nhạt kết hợp với nâu đậm ốp của gạch làm ngôi nhà ống có nét gì đó đậm màu xưa cũ.
mau nha ong dep 4
Nhà ống kiểu cổ điển như thế này thì sao nhỉ? Rất đẳng cấp và sang trọng cho những ai yêu cái duyên của những chi tiết cầu kỳ, mỹ lệ.

Trên đây chỉ là một số ít các nhà ống nằm trong danh sách những mẫu nhà ống đẹp 2017 mà chúng tôi có thể giới thiệu đến các bạn. Sự sáng tạo trong ý tưởng, đột phá trong phong cách nhà nhỏ xinh sẽ biến không gian của bạn trở nên độc đáo không ngờ!

Thanh Nhàn – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN