spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTrang trí nội thất bằng những kiệt tác nghệ thuật - tại...

Trang trí nội thất bằng những kiệt tác nghệ thuật – tại sao không?

Sử dụng các kiệt tác nghệ thuật để trang trí nội thất trong nhà là một cách giúp căn hộ của bạn trở nên sang trọng, cổ điển, đặc biệt rất thích hợp với phân khúc nhà hạng sang.

Trước đây, các kiệt tác nghệ thuật trong thiết kế nội thất được sử dụng chủ yếu cho nhà xây theo kiểu kiến trúc cổ điển hoặc tân cổ điển, nhưng hiện nay nó đã được phổ biến trong cả kiến trúc hiện đại. Việc lựa chọn kiệt tác nào để tạo điểm nhấn cho không gian là tùy thuộc vào sở thích, cá tính của gia chủ, song chủ yếu hướng về đề tài gia đình và đạo đức.

Trang trí nội thất trong nhà với bức tranh An Old Man and his Grandson (Ông già và cháu trai)

Được vẽ bởi điêu khắc gia, họa sĩ, kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thơ Michelangelo vào năm 1490, An Old Man and his Grandson được xem là tác phẩm xuất sắc nhất của Italy đồng thời là một trong những tác phẩm độc đáo nhất trong các bức chân dung ở Thế kỷ XV. Hiện nay, có nhiều người sử dụng bức tranh này để tạo điểm nhất cho nội thất trong nhà cũng như làm tăng thêm gần gũi, thân thiết cho tổ ấm gia đình.

tranh ve treo tuong
Trang trí nội thất trong nhà với bức tranh An Old Man and his Grandson của Michelangelo

Bức tranh khá đơn giản với hai nhân vật chính là ông và cháu, trong khi ông đang ẵm cháu trên tay một cách cẩn thận thì đứa cháu nhỏ cũng đang hướng ánh mắt ngây thơ về phía người ông của nó. Màu sắc đồng điệu giữa quần áo của ông và cháu với gam màu đỏ lại càng làm tăng thêm tình cảm gia đình gắn bó giữa hai nhân vật này.

Ý tưởng nhà đẹp với kiệt tác nghệ thuật L’innocence (Sự trong sáng)

Tác phẩm do danh họa người Pháp William Adolphe Bouguereau hoàn thành vào năm 1893. Bức tranh mang màu sắc thần thoại và cổ điển, là một biến tấu độc đáo cho ý tưởng nhà đẹp.

tranh ve trang tri tuong nha
Bức tranh L’innocence của William Adolphe Bouguereau

Trong tranh, người mẹ trẻ mặc bộ quần áo thướt tha màu trắng muốt, bế trên tay đứa con của mình và một con cừu cũng màu trắng – cả hai đều đang chìm trong giấc ngủ yên bình. Nhân vật đứa trẻ và con cừu là biểu hiện cho sự hồn nhiên, trong sáng và thuần khiết, kết hợp với hình ảnh người mẹ đã tạo ra tính nhân văn sâu sắc cho bức tranh, là minh chứng rằng tình yêu của mẹ dành cho con là thứ tình cảm thiêng liêng và đáng quý nhất trên thế gian này.

Do đó, William Adolphe Bouguereau rất thích hợp để thiết kế nội thất trong nhà.

Nhà đẹp sang trọng với bức tranh An Old Woman Cooking Eggs (Bà Cụ Nấu Trứng)

An Old Woman Cooking Eggs là một trong những bức tranh thành công nhất trong sự nghiệp của danh họa Velazquez. Hiện nay, khi mua nhà đẹp, các gia đình cũng rất thường lựa chọn bức tranh này để treo trong phòng khách hoặc phòng ngủ.

kiet tac noi that
Nhà đẹp sang trọng với bức tranh An Old Woman Cooking Eggs

Tác phẩm thể hiện khung cảnh một bà cụ đang dạy các cháu mình cách nấu ăn một cách nghiêm khắc, còn các cháu đang chăm chú vào từng lời nói và động tác của người bà. Mặc dù chỉ là những hành động vô cùng đơn giản và bình dị nhưng bức tranh cũng đã thể hiện rằng tình yêu thương gia đình luôn luôn hiện hữu trong mọi hoàn cảnh.

Nội thất trong nhà đôi khi không cần phải quá phô trương, màu mè mà chỉ cần sử dụng một trong những kiệt tác nghệ thuật này, không gian sống của bạn đã đủ ấn tượng và sang trọng.

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN