spot_img
Trang chủTin bất động sảnTài chínhTrăn trở của người trẻ: Có nên vay tiền ngân hàng mua...

Trăn trở của người trẻ: Có nên vay tiền ngân hàng mua đất?

Việc mua đất, xây nhà với người trẻ chẳng hề dễ dàng chút nào, nhất là khi giá bất động sản ngày càng tăng nhanh, tăng mạnh hơn bao giờ hết. Để giúp bạn giải toả những trăn trở với câu hỏi có nên vay tiền ngân hàng mua đất hay không?, Mogi.vn xin có những chia sẻ rất thực tâm ngay dưới đây.

Người trẻ có nên vay tiền ngân hàng để mua đất?

“Mua đất – cất nhà – lấy vợ” có lẽ là những chuyện trọng đại nhất trong cuộc đời của bất cứ người đàn ông nào. Nhưng với những người trẻ xuất thân từ ngoại tỉnh và có khát vọng an cư lập nghiệp tại các thành phố lớn, vấn đề đó quả thực không còn đơn giản một chút nào. Với số lương tháng ít ỏi, liệu đến bao giờ mới có thể tích cóp được khoản tiền lớn để mua đất, xây nhà?

vay tien mua dat
Người trẻ có nên vay tiền ngân hàng để mua đất?

Có thể vấn đề mua đất xây nhà với một người độc thân chưa phải đích đến gấp gáp trong cuộc đời. Nhưng với những ai đã xây dựng gia đình và mong muốn vợ con của mình có được cuộc sống ổn định thì đó quả là áp lực nặng nề của một người trụ cột thực thụ. Điều đó càng trở nên khó khăn hơn khi bạn không có được nhiều trợ giúp từ người thân và bạn bè. Một mình phải tự thân vận động, thật không dễ gì để có thể giải quyết được bài toán an cư lạc nghiệp nơi thành phố.

Vậy, người trẻ liệu có nên vay tiền ngân hàng mua đất?

co-nen-vay-tien-ngan-hang-mua-dat
Việc sở hữu nhà đất khi còn trẻ tuổi là quyết định khó khăn với bất cứ một ai

Có một số người lựa chọn phương án tích luỹ dần để có được số vốn nhất định, sau đó mới tính chuyện mua đất, xây nhà. Một số khác táo bạo hơn, họ tính toán tới chuyên vay tiền ngân hàng để mua đất khi đã có một khoản tài chính nhất định. Theo Mogi.vn đó là lựa chọn đúng đắn và phù hợp với người trẻ khi đã xác định sẽ gắn bó và gây dựng sự nghiệp tại thành phố. Vậy, có nên vay tiền ngân hàng mua đất không? Lời khuyên là có, nhất là khi bạn đã huy động được khoản vốn lên tới 50 – 60%.

vay tien mua dat
Mua nhà khi đã có số vốn tích lũy nhất định sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn trả khoản vay ngân hàng

Giá trị bất động sản tại thành phố ngày một tăng nhanh hơn, cơ hội sở hữu nhà đất cũng vì thế mà trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chính bởi vậy mà sự trì hoãn sẽ chỉ khiến cho bạn thêm nhụt chí và cách xa mục tiêu hơn thôi. Đó là lý vì sao mà chúng tôi khuyên bạn hãy lựa chọn phương án vay vốn ngân hàng một khi đã đáp ứng đủ điều kiện vay tiền mua đất. Đó là con đường ngắn nhất và tối ưu nhất để bạn có thể mua được đất và sớm sở hữu căn nhà mơ ước cho gia đình nhỏ của mình.

Điều kiện vay tiền mua đất của ngân hàng thế nào?

Bất cứ một ngân hàng nào cũng vậy, bạn chỉ có thể vay tiền khi đảm bảo được điều kiện về nguồn thu nhập ổn định và có khả năng trả được khoản vay đó trong đúng thời hạn. Chính bởi vậy mà ngoài tài sản thế chấp bạn còn phải thực hiện các giấy tờ chứng minh thu nhập của cả hai vợ chồng. Sau khi những thủ tục có liên quan tới điều kiện vay tiền mua đất của bạn được phía ngân hàng xác minh, bạn sẽ được lựa chọn các gói vay vốn ưu đãi, phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

co-nen-vay-tien-ngan-hang-mua-dat
Tới ngân hàng, bạn sẽ được nhân viên tư vấn kỹ càng về điều kiện và lập hồ sơ vay vốn

Hiện nay, ngân hàng nào cho vay tiền mua đất?

Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam hiện nay đều có khoản vốn huy động dành cho các gia đình trẻ có mong muốn vay tiền để mua đất, xây nhà hoặc kinh doanh buôn bán. Tuy nhiên, để có được sự an tâm, bạn nên lựa chọn các ngân hàng lớn và uy tín nhiều năm trên thị trường như Vietcombank, Techcombank, Agribank, BIDV,…để vay vốn. Bên cạnh đó, bạn nên tìm hiểu một chút về các gói vay vốn ưu đãi dành cho người dân của nhà nước và quy định lãi suất của từng ngân hàng trong những năm đầu tiên để lựa chọn được phương án tối ưu nhất cho mình trong suốt quá trình trả lãi về sau.

co-nen-vay-tien-ngan-hang-mua-dat
Khi vay vốn ngân hàng mua nhà, bạn nên lựa chọn ngân hàng uy tín

Việc tìm hiểu kỹ thông tin ngân hàng nào cho vay tiền mua đất cùng thông tin gói vay sẽ giúp bạn vượt qua được những áp lực về khoản vay và số nơ. Thay vào đó, bạn sẽ càng có thêm cho mình động lực lớn để làm việc và kiếm tiền trả nợ ngân hàng. Tuy vất vả một chút, nhưng đó sẽ con đường ngắn nhất để giúp bạn có thể nhanh chóng mở ra một cuộc sống an cư bền vững và thực hiện được mong ước của mình.

vay tien mua dat
Theo dõi sát sao sự thay đổi của lãi suất ngân hàng để có thể làm chủ được tài chính

Đó là một vài kinh nghiệm và Mogi.vn muốn chia sẻ tới những ai đang trăn trở với suy nghĩ có nên vay tiền ngân hàng mua đất hay không? Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn đọc tìm được hướng đi riêng trong cuộc sống an cư lập nghiệp của mình tại thành phố.

Hãy cùng tìm mua căn nhà đầu tiên mà bạn, một người trẻ, luôn hằng mơ ước tại Mogi.vn ngay thôi nào. Sẽ thật tự hào biết bao nếu bản thân có thể tự mua cho chính mình một căn nhà phải không nào?

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN